สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี แกงส้มปลาตะเพียน (สาน)
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

แกงส้มปลาตะเพียน (สาน)



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

แกงส้มปลาตะเพียน (สาน)


ถ้าถามบรรดาคอเพลงสากลรุ่นเก่าๆ คงไม่มีใครไม่รู้จัก สุดา ชื่นบาน นักร้องคุณภาพอีกคนหนึ่งของเมืองไทย ด้วยความสามารถเฉพาะตัวจึงยังอยู่ในความทรงจำของแฟนเพลงมาจนทุกวันนี้ และใช่ว่าคุณเม้า–สุดา จะมีความสามารถในการเป็นนักร้องนักแสดงอาชีพจนเป็นที่ปรากฏเท่านั้น แต่ในชีวิตจริงของเธอได้ชื่อว่าเป็นแม่บ้านแม่เรือนที่น่าเอาเป็นเยี่ยง อย่าง ทั้งประหยัด มีระเบียบ และช่างประดิดประดอย

คุณ เม้าบอกเลยว่า ถ้าคุณไม่ได้นามสกุลเดียวกับมหาเศรษฐีทั้งหลาย ก็กรุณาประหยัดกันหน่อย อย่ามีนิสัยกินทิ้งกินขว้างกันนักเลย จะได้ไม่ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ “ชักหน้าไม่ถึงหลัง” สำหรับตัวเธอที่ต้องทำมาหาเลี้ยงตัวเองมาตลอด จึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้เสียของ โดยเฉพาะเรื่องกับข้าวกับปลา อย่างเช่น ผัดผักต่างๆที่ทานเหลือจากมื้อหนึ่ง จะเก็บไว้มาทำเป็นไข่ยัดไส้สำหรับมื้อต่อไป รวมถึงมะละกอที่มาทำแกงส้มขึ้นสำรับวันนี้ คุณเม้าซื้อมาเพียงลูกเดียว แต่สามารถทำได้ถึง 3 เมนู คือแกงส้มมะละกอ ผัดไทยมะละกอ และส้มตำ

Pic_343560






กับ ข้าวกับปลาจากฝีมือคุณเม้า จะต้องประดิดประดอยจนเป็นที่เลื่องลือ โดยคุณเม้าบอกว่า เพราะเธอเป็นคนประเภท “ประดิดประดอยแดก” อาหารจึงต้องรูปสวยชวนกินไว้ก่อน อย่างเช่นแกงส้มมะละกอสานเป็นปลาตะเพียน (ยังดีที่ไม่ได้ยัดเนื้อปลาไว้ในตัวปลาที่สานอีกด้วย) และแกงจืดดอกอัญชันหรือดอกโสนยัดไส้หมูสับ เป็นต้น ซึ่งใครที่ได้มาเห็นจะหาว่าเธอเสียสติก็ตาม แต่คุณเม้าบอกว่า ทำแล้วได้อารมณ์ แถมยังได้สมาธิและมีสติที่ตั้งมั่นอีกด้วย คุณเม้ายังเป็นผู้หญิงที่มีระเบียบในชีวิตมาก จะจัดวางข้าวของอย่างเป็นระเบียบทั้งของกินของใช้ ซึ่งเธอสารภาพว่าได้รับมรดกมาจากแม่ ซึ่งเป็นคนที่จัดระเบียบชีวิตเป็นอย่างดี ทำให้ชีวิตในวัย 68 ปีของเธอขณะนี้ ที่ยังต้องทำเองหมดทุกอย่าง เวลาจะหาอะไรก็ง่าย ทำให้ชีวิตไม่วุ่นวาย และเธอจะมีการเตรียมการชีวิตไว้ล่วงหน้าตลอดด้วย อย่างเรื่องอาหารการกิน ทำไว้ครั้งเดียว แล้วใช้วิธีเก็บถนอมรักษาไว้ในตู้เย็น เมื่อจะทานในวันต่อๆไปก็นำมาอุ่นรับประทานได้เลยโดยไม่ยุ่งยาก ซึ่งคุณเม้าบอกว่า เป็นวิธีเอาตัวรอดของคน มาลองดูวิธีปรุงแกงส้มสูตรคุณเม้าบ้าง


เครื่อง ปรุงพริกแกง : พริกชี้ฟ้าแห้งเม็ดขนาดกลางประมาณ 7เม็ด/กระเทียม 6–7 กลีบ/หอมแดงประมาณ 3–4 หัว/ กะปินิดหน่อย...วิธีทำ เอาพริกแห้งแช่น้ำให้นิ่มก่อน แล้วบีบน้ำออกให้หมด ก่อนนำไปโขลกกับเกลือเล็กน้อยจนพริกละเอียด จากนั้นค่อยใส่กระเทียม หอมแดง และกะปิ ลงไปโขลกด้วยจนละเอียดเข้ากัน พริกแกงส้มนี้สามารถโขลกเก็บไว้ได้ โดยแช่ตู้เย็นเขียนฉลากติดไว้ว่าเป็นน้ำพริกอะไร ทำไว้เมื่อไร


เครื่อง ปรุงแกงส้มปลาตะเพียน (สาน) : พริกแกง/มะละกอไสเป็นแผ่นบางๆแล้วมาสานเป็นรูปปลา พอสานเสร็จก็แช่น้ำไว้มันจะพองขึ้นมา/ กุ้งสด/น้ำมะขามเปียก/น้ำตาลปี๊บ/น้ำปลา...วิธีทำ 1) ตั้งน้ำให้เดือด ใส่พริกแกงลงไปละลายในน้ำ 2) ปรุงรสด้วยน้ำมะขามเปียก น้ำตาลปี๊บ น้ำปลา ชิมให้ได้รสตามชอบ สำหรับน้ำแกงส้มนี้สามารถทำเก็บไว้ได้ โดยแช่แข็งไว้ เมื่อจะทานค่อยนำออกมาทีละแพ็ก แล้วมาใส่เครื่องปรุงอย่างกุ้งสดทีหลัง ซึ่งจะหั่นชิ้นเล็กๆไว้ ไม่ใส่เป็นตัวๆจะไปฆ่าปลาตะเพียนให้ไม่เด่น และแกงส้มสูตรนี้จะเป็นแบบน้ำใส จึงไม่ใส่กุ้งโขลกไปกับน้ำพริก ส่วนมะละกอสานเป็นปลาตะเพียน ก็ใส่ไปต้มกับน้ำแกง พอสุกก็ช้อนขึ้น เก็บเข้าตู้เย็นแช่แข็งไว้ได้ โดยราดน้ำแกงส้มลงไปให้มะละกอสานเป็นปลาชุ่มน้ำบ้าง จำไว้อย่างของสดถ้าแช่แข็งจะไม่ค่อยสวย จะต้องทำให้เสร็จเรียบร้อยก่อนค่อยแช่แข็ง แต่อย่าต้มจนเปื่อย แค่พอสุกเท่านั้น

Credit by.. http://www.thairath.co.th/content/life/343560

แนะนำเวบรวมบทความงานฝีมือ


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.