สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ทองหยิบ-ทองหยอด โบราณ..แต่ก็ยังทำเงิน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ทองหยิบ-ทองหยอด โบราณ..แต่ก็ยังทำเงิน



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ทองหยิบ-ทองหยอด โบราณ..แต่ก็ยังทำเงิน




 กล้ถึงวันขึ้นปีใหม่ หลาย ๆ คนคงจะวุ่นวายกับการเลือกของขวัญ ซึ่งนอกจากบรรดาของที่ระลึกต่าง ๆ ที่นิยมส่งมอบความสุขในช่วงปีใหม่แล้ว ขนมหวานก็เป็นของขวัญที่นิยมไม่แพ้กัน โดยเฉพาะขนมไทยโบราณที่มีเอกลักษณ์และมีความหมายเป็นสิริมงคล ปัจจุบันก็หวนกลับมานิยมกันไม่น้อย เช่นขนมที่ชื่อมีคำว่า “ทอง” อย่างขนมทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง ฯลฯ ก็มีการจัดเป็นชุดกระเช้าของขวัญหรือแพ็กเกจเก๋ ๆ ดูสวยงาม ควรค่ากับการมอบความสุข ซึ่งวันนี้ทีม “ช่องทางทำกิน” ก็มีข้อมูลการทำขนม “ทองหยิบ-ทองหยอด” มานำเสนอ เผื่อจะเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่สนใจ...



นงลักษณ์ กิมสุวรรณ วัย 47 ปี เจ้าของร้านนงลักษณ์ขนมไทยสูตรโบราณ จ.ฉะเชิงเทรา เล่าให้ฟังว่า ทำธุรกิจขนมไทยโบราณจิ๋วขายมานานกว่า 10 ปีแล้ว อาศัยความจริงใจในการใช้วัตถุดิบที่ดี ตั้งใจทำให้ออกมาดีที่สุด และการขายที่ไม่เอาเปรียบลูกค้า เพียงเท่านี้ก็มีลูกค้าทั้งขาประจำและขาจรจากการบอกปากต่อปาก จนทำให้เธอยึดอาชีพนี้เลี้ยงครอบครัวมาได้จนถึงปัจจุบันนี้ ซึ่งขนมที่ทำขายก็มี อาทิ ขนมทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง เม็ดขนุน ขนมชั้น ขนมหม้อแกงหอมเจียว ขนมหม้อแกงฝอยทอง เป็นต้น
   
“การทำขนมไทย ส่วนหนึ่งก็เป็นการสืบสานอนุรักษ์ของไทยที่กำลังจะเลือนหายไป ให้คนรุ่นหลังได้รู้จัก ซึ่งจริง ๆ แล้วขนมไทยมีเสน่ห์ในตัวเอง สามารถดัดแปลง และสร้างลูกเล่นใหม่ขึ้นมาสร้างจุดขายให้กับตัวสินค้าได้ เพียงแต่ว่าคนทำขนมจะคิดหรือดัดแปลงออกมาอย่างไรเพื่อไม่ให้ซ้ำแบบใคร อย่างขนมไทยโบราณที่ทำขายอยู่ ก็มีขนมมงคลเพียงไม่กี่อย่าง แต่ดัดแปลงประยุกต์ให้มีขนาดเล็กจิ๋ว หน้าตาน่ารับประทาน ก็น่าสนใจมากขึ้น และการตลาดขนมไทยยังโตได้อีกเยอะ ดูอย่างที่ทำอยู่นี้แม้ว่าจะไม่มีการประชาสัมพันธ์อะไรออกไป ก็ยังมีลูกค้าตามหาในงานออกบูธต่าง ๆ”
 
นงลักษณ์บอกอีกว่า ในช่วงเทศกาล ยอดขายจะเพิ่มขึ้น เพราะลูกค้ามาสั่งทำเพื่อจัดกระเช้าไปมอบให้กัน หลัก ๆ คือช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ จะขายได้มาก รวมถึงมีการสั่งขนมไปใช้ในงานวิวาห์ เพื่อใช้เป็นขนมขันหมาก รวมถึงพิธีงานบุญ งานมงคล งานสัมมนา และงานอีเวนต์ต่าง ๆ
 
อุปกรณ์ที่ใช้ในการทำขนมไทย อย่าง “ทองหยิบ-ทองหยอด” หลัก ๆ ก็มี...เตาแก๊ส หรือเตาถ่าน, ถ้วยตะไล, กะละมัง, ถาด, เครื่องตีไข่, ทัพพี, กระทะทองเหลือง และเครื่องไม้เครื่องมือเบ็ดเตล็ดอื่น ๆ ที่หยิบยืมเอาจากในครัวได้
 
สำหรับส่วนผสมที่ใช้ทำ “ทองหยอด” ตามสูตรก็มี...ไข่ไก่ 20 ฟอง, แป้งทองหยอดหรือแป้งข้าวเจ้า  ถ้วยตวง, น้ำตาลทราย 8 ถ้วยตวง, น้ำลอยดอกมะลิ ส่วน “ทองหยิบ” ใช้...ไข่ไก่ 20 ฟอง, น้ำตาลทราย 8 ถ้วยตวง, น้ำลอยดอกมะลิ
 
ขั้นตอนการทำ “ทองหยอด” เริ่มจากทำน้ำเชื่อมขนมทองหยอด... ผสมน้ำลอยดอกมะลิกับน้ำตาลทราย ยกขึ้นตั้งไฟแรงให้น้ำตาลเดือดพล่าน เคี่ยวทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที จนน้ำเชื่อมพอข้น ก็เป็นอันใช้ได้ ยกลงตั้งไว้ให้เย็น ตักน้ำเชื่อมส่วนหนึ่งใส่ภาชนะไว้สำหรับแช่ทองหยอดที่สุกแล้ว ส่วนน้ำเชื่อมที่เหลือก็เคี่ยวต่อด้วยไฟอ่อนให้น้ำเชื่อมเหนียวข้น
 
ระหว่างรอน้ำเชื่อม นำไข่ไก่มาตอกใส่ชาม แล้วทำการแยกไข่แดงกับไข่ขาวออกจากกันก่อน นำไข่แดงที่ได้มาตีให้ขึ้นฟูมาก ๆ สังเกตว่าไข่เป็นสีนวลแล้ว ค่อย ๆ ใส่แป้งทองหยอดหรือแป้งข้าวเจ้าลงไป ทำการคนเร็ว ๆ ให้ไข่แดงกับแป้งเข้ากันจนเนื้อเนียนดี ใช้ส่วนปลายช้อนขนมหวานปาดส่วนผสมของไข่แดงกับแป้งข้าวเจ้าขึ้นมาอยู่ที่ ปลายช้อน ประมาณ 1 ซม. แล้วใช้นิ้วชี้กับนิ้วกลางเป็นตัวกำหนดขนาด ต้องการลูกเล็กหรือใหญ่ก็ตามชอบ ใช้นิ้วหัวแม่มือหรือนิ้วโป้งช่วยดันส่วนผสมลงไปในน้ำเชื่อมที่เดือดพล่าน ให้เป็นรูปหยดน้ำ
 
ขณะที่รอขนมสุกให้เติมน้ำไป 1 ทัพพีรอบ ๆ กระทะ เพื่อไม่ให้น้ำเชื่อมเข้มข้นเกินไป (ถ้าน้ำเชื่อมข้นเกินไปขนมจะสุกช้า เนื่องจากน้ำเชื่อมไม่สามารถซึมเข้าไปในเนื้อขนม เพราะขนมทองหยอดมีส่วนผสมของแป้งจึงทำให้สุกช้ากว่าทองหยิบ) เมื่อขนมทองหยอดสุก จะลอยขึ้น ใช้ทัพพีตักขึ้นมาแช่ในน้ำเชื่อมที่แบ่งใส่ภาชนะรอเอาไว้ เป็นอันเสร็จขั้นตอน
 
ต่อไปเป็น ขั้นตอนการทำ “ทองหยิบ” เริ่มจากทำน้ำเชื่อมเหมือนทำทองหยอด ระหว่างรอน้ำเชื่อมข้นหันไปแยกไข่ขาวไข่แดง รีดเยื่อหุ้มไข่แดงออก นำไข่แดงมาตีให้ขึ้นฟูจนไข่เป็นสีนวล เมื่อน้ำเชื่อมข้นได้ที่ให้ปิดไฟเพื่อให้น้ำเชื่อมนิ่ง ใช้ช้อนตักไข่หยอดลงไปในน้ำเชื่อม ครั้งละ 1 ช้อนโต๊ะ โดยหยอดนิ่ง ๆ ปล่อยให้ไข่แดงไหลลง แผ่นไข่ก็จะกลมสวย เมื่อหยอดไข่จนเต็มกระทะ เปิดไฟ ให้น้ำเชื่อมเดือด ลดไฟลง คอยหมั่นใช้ทัพพีตักน้ำเชื่อมราด พอขนมสุกฟูใช้ส้อมตักใส่ถาด อย่าให้ขนมทับกัน พอขนมอุ่นใช้มือจับจีบ 5 จีบตามชอบ หยิบใส่ลงในถ้วยตะไล รอจนเย็นจึงแคะออก เป็นอันเสร็จ
 
นี่ก็เป็นวิธีทำขนมไทยโบราณ “ทองหยิบ-ทองหยอด” ที่มีทุนวัตถุดิบประมาณ 60% ของราคาขาย คือ 35 บาทต่อกล่อง เป็นอีกภูมิปัญญาสืบทอดต่อกันมา และนับเป็นสินค้า “ของดี ของฝาก เมืองแปดริ้ว” ที่ขึ้นชื่ออีกชนิดหนึ่ง
 
ขนมร้านนงลักษณ์ขนมไทยสูตรโบราณ ได้รับการรับรองให้เป็นสินค้า     โอทอป 4 ดาว ทุกเสาร์-อาทิตย์จะจำหน่ายอยู่ที่ตลาดน้ำบางคล้า และตลาดร้อยปีบ้านใหม่ จ.ฉะเชิงเทรา นอกจากนี้ก็ยังออกงานโอทอป งานต่าง ๆ หากใครสนใจต้องการติดต่อคุณนงลักษณ์ ติดต่อได้ที่ โทร. 08-1576-6227 และ 08-1344-1832

เชาวลี ชุมขำ : เรื่อง / พิชญวัฒน์  ปรุงศักดิ์ : ภาพ

..................................

คู่มือลงทุน...ทองหยิบ-ทองหยอด

ทุนอุปกรณ์    ประมาณ 15,000 บาทขึ้นไป
ทุนวัตถุดิบ    ประมาณ 60% ของราคาขาย  
รายได้    ราคา 35 บาท / กล่อง
แรงงาน    1-2  คนขึ้นไป
ตลาด    ตลาดอาหาร, ชุมชน, ร้านขนม
จุดน่าสนใจ    เป็นขนมโบราณที่คนยังนิยมมาก


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.