สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี 'อบเนยกระเทียม' เมนู'หอย'อร่อยทำเงิน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

'อบเนยกระเทียม' เมนู'หอย'อร่อยทำเงิน



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

'อบเนยกระเทียม' เมนู'หอย'อร่อยทำเงิน




วัตถุดิบทำอาหารบางอย่างอาจจะดูว่าแพง ต้องมีร้านใหญ่ ๆ ถึงจะทำขายได้ แต่จริง ๆ แล้วอาจสามารถพลิกแพลงเป็น “ช่องทางทำกิน” ในรูปแบบที่ไม่ต้องลงทุนสูงก็ได้ อย่างการทำ-การขาย “หอยอบเนยกระเทียม” นี่ก็ใช่...

ศลิษา วงศ์ศิริ หรือ เปิ้ล อายุ 36 ปี ทำ หอยเชลล์และหอยแมลงภู่อบเนยกระเทียม ขายที่ตลาดน้ำขวัญ-เรียม เจ้าตัวเล่าให้ฟังถึงที่มาของอาชีพนี้ว่า ที่บ้านทำธุรกิจเกี่ยวกับร้านอาหาร หลังเรียนจบเธอก็ช่วยงานที่บ้าน ไม่ได้ทำงานประจำที่ไหน พอแต่งงานมีครอบครัวก็คิดอยากมีธุรกิจของตัวเอง เริ่มจากทำไก่กะทิทรงเครื่องขาย ก็ได้รับการตอบรับดีมาก แต่ภายหลังการขายอาหารชนิดนี้ซบเซาลงไปบ้าง เธอจึงคิดปรับเปลี่ยนเพิ่มสินค้าให้ทันกับกระแสความนิยมของลูกค้า

  
จากการศึกษาช่องทางการขายก่อนจะตัดสินใจว่าจะเลือกสินค้าชนิดไหน โดยสำรวจตลาดก่อนเป็นอันดับแรก ก็พบว่าปัจจุบันคนถวิลหาธรรมชาติและวิถีชีวิตความเป็นไทย จึงมีตลาดน้ำเกิดขึ้นในกรุงเทพฯ และตามย่านชานเมืองหลายแห่ง ซึ่งจุดขายของตลาดน้ำคือเรือ และของกินจำพวกอาหารทะเลแบบที่รับประทานง่าย ใหม่ สด อร่อย ไม่เลอะมือ ก็สามารถเข้ากับบรรยากาศตลาดน้ำได้ดี ที่สุดจึงคิดทำหอยเชลล์และหอยแมลงภู่อบเนยกระเทียมขาย โดยได้ศึกษาวิธีทำและแวะชิมตามร้านที่อร่อย ๆ ก่อนจะลงมือทำโดยปรับแต่งสูตรให้มีความแตกต่าง อร่อยไม่เหมือนใคร

เปิ้ลบอกว่า เพราะหอยมีความสดและหวานในตัวอยู่แล้ว ดังนั้นการรักษาคุณภาพให้อร่อยจึงไม่ใช่เรื่องยาก เทคนิคง่าย ๆ คือใช้วัตถุดิบและส่วนผสมอย่างดี บวกความจริงใจ ไม่เอาเปรียบลูกค้า เท่านี้ก็อร่อยได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ซึ่งถ้าลูกค้าชอบรสจัดจ้านแซบ ๆ ก็มีน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดแบบไทย ๆ ไว้บริการด้วย

วัสดุอุปกรณ์ในการทำอาชีพนี้ หลัก ๆ ก็มี อาทิ...เตาย่างไฟฟ้า, คีมคีบสำหรับใช้ตอนย่าง, เครื่องปั่น, ถาด, กล่องพลาสติก, ช้อนกาแฟหางยาว และเครื่องไม้เครื่องมือเบ็ดเตล็ดอื่น ๆ ที่หาได้ไม่ยากจากในครัวเรือน

สำหรับวัตถุดิบส่วนผสมหลัก ๆ ที่ใช้ในการทำ ก็มี...หอยเชลล์สด, หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์, เนยสดจืด-เค็ม, รากผักชี, เกล็ดขนมปังกรอบ, ไข่กุ้ง, พริกไทยบด, กระเทียม และซอสพริก

ขั้นตอนการทำ “หอยเชลล์และหอยแมลงภู่อบเนยกระเทียม” เริ่มจากคัดหอยเชลล์และหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ตัวใหญ่พอประมาณ นำมาล้างให้สะอาด ผึ่งให้สะเด็ดน้ำ จากนั้นทำการงัดหรือแกะหอยออกจากเปลือก โดยเปลือกหรือฝาที่แกะเนื้อหอยออกนี้ยังไม่ทิ้ง เพราะจะต้องใช้ขายคู่กับเนื้อหอย เนื้อหอยที่แกะก็ใส่กล่องพลาสติกแช่ตู้เย็นหรือถังน้ำแข็งไว้

ทำการพักเนย โดยนำเนยสดชนิดจืดและชนิดเค็มมาตั้งพักไว้ในอุณหภูมิปกติ ระหว่างรอให้เนยนิ่มก็แกะเปลือกกระเทียมแล้วสับให้ละเอียดเตรียมไว้ รากผักชีล้างให้สะอาด ผึ่งจนสะเด็ดน้ำแล้วสับเตรียมไว้ พริกไทยดำเม็ดนำมาบดเตรียมไว้ ส่วนซอสพริกก็กรอกใส่ขวดพลาสติกเตรียมไว้

การผสมเนยปรุงรส นำเนยสดชนิดจืดกับชนิดเค็มมาผสมกัน ตามด้วยกระเทียมสับ พริกไทยบด รากผักชีสับ คลุกเคล้าส่วนผสมเนยให้เข้ากัน ซึ่งหลักการขายคือต้องเตรียมหอย ส่วนผสมเนยปรุงรส ไข่กุ้ง ซอสพริก ไว้ใกล้มือ

วอร์มเตาย่างให้ร้อนกรุ่น ๆ นำหอยเชลล์หรือหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ออกจากตู้เย็น คีบลงบนฝาแต่ละตัวก่อนจะนำไปวางบนเตาย่าง ใช้คีมคีบตัวหอยกลับไปกลับมาพอสะดุ้ง ตักเนยปรุงรสใส่ลงบนหอย พลิกกลับไปกลับมา ใส่เนยปรุงรสอีกครั้ง พอสุกก็คีบขึ้นมาทั้งฝา แต่งแต้มด้วยไข่กุ้ง ซอสพริก และเกล็ดขนมปัง เพื่อเพิ่มสีสันและรสชาติความอร่อย

เท่านี้ก็พร้อมขาย พร้อมรับประทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ด

น้ำจิ้มซีฟู้ดนั้น ส่วนผสมก็มี พริกขี้หนูสวนสีเขียวสด, รากผักชี, กระเทียม, โหระพา, มะนาว, เกลือ และน้ำตาลทราย โดยนำน้ำตาลทรายใส่น้ำต้มจนเป็นน้ำเชื่อม แล้วทิ้งไว้ให้เย็น ปั่นกระเทียม ใบโหระพา รากผักชี พริกขี้หนู ให้ละเอียด เทใส่ในชาม เติมน้ำเชื่อม เกลือ น้ำมะนาว คนให้เกลือละลาย ปรุงรสให้แซบสะใจ เปรี้ยว เค็ม หวาน

สำหรับราคาขาย “หอยเชลล์อบเนยกระเทียม” ชุดละ 100 บาท มี 7 ตัว ส่วน “หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์อบเนยกระเทียม” 5 ตัวโต ๆ ขายชุดละ 100 บาท นอกจากนี้ที่ร้านของเปิ้ลยังมีกุ้งเผา กุ้งอบวุ้นเส้น ปลาช่อน-ปลาทับทิม-ปลานิลเผา ไว้บริการลูกค้าที่ไม่ชอบรับประทานหอยด้วย

“หอยเชลล์และหอยแมลงภู่อบเนยกระเทียม” เจ้านี้ขายอยู่ที่ตลาดน้ำขวัญ-เรียม ขายบนเรือ ฝั่งวัดบำเพ็ญใต้ เข้าทางถนนเสรีไทย ซอย 60 หรือเข้าทางถนนรามคำแหง 187 ก็ได้ ซึ่งนอกจากขายประจำที่นี่แล้ว ก็ยังมีรายได้เพิ่มอีกทางจากการรับออกร้านนอกสถานที่ตามงานต่าง ๆ และถ้าใครต้องการติดต่อเจ้าของกรณีศึกษา “ช่องทางทำกิน” รายนี้ ก็ติดต่อเปิ้ลได้ที่ โทร. 08-0459-8476

(ชมคลิปวิดีโอ “ช่องทางทำกิน” ได้ที่ www.dailynews.co.th)
เชาวลี ชุมขำ เรื่อง / สันติ มฤธนนท์ ภาพ

cerdit by : http://www.dailynews.co.th/article/384/165941





ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.