สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี “ก๋วยเตี๋ยวเป็ด” รายได้เด็ด...สูตรดั้งเดิม
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

“ก๋วยเตี๋ยวเป็ด” รายได้เด็ด...สูตรดั้งเดิม



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

“ก๋วยเตี๋ยวเป็ด” รายได้เด็ด...สูตรดั้งเดิม


.
 
อาหารประเภทก๋วยเตี๋ยว มีขายกันมากมายหลายแบบและหลายสูตร ทั้งสูตรโบราณดั้งเดิม และสูตรปรับปรุงดัดแปลงเพื่อสร้างจุดขาย ซึ่ง “ก๋วยเตี๋ยวเป็ด” ก็ยังคงเป็นหนึ่งในก๋วยเตี๋ยวที่ได้รับความนิยมเสมอมา โดยวันนี้คอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” ก็มีข้อมูลการขายก๋วยเตี๋ยวเป็ดสูตรโบราณดั้งเดิมที่สืบทอดกันมารุ่นต่อรุ่น มานำเสนอให้พิจารณากัน...
  
อ.ธนาชัย เหมอยู่สุข หรือ “เฮียชัย” เจ้าของร้าน “เหลา ก๋วยเตี๋ยวเป็ด” ซึ่งเป็นทายาทสืบต่อรุ่นที่ 2 และปัจจุบันยังเป็นวิทยากรสอนการทำก๋วยเตี๋ยวเป็ดด้วย เล่าให้ฟังถึงที่มาที่ไปของร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดว่า ร้านนี้เปิดขายมานานกว่า 40 ปีแล้ว “เหลา” คือชื่อของคุณพ่อ เดิมจะตระเวนเข็นรถซาเล้งขายตามที่ต่าง ๆ ในย่านดินแดง พหลโยธิน ด้วยความตั้งใจ บวกกับฝีมือในการปรุง ทำให้มีลูกค้าขาประจำมากมาย ก๋วยเตี๋ยวเป็ดที่ทำไปขายแม้จะทำเพิ่มก็ไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า และหากทำมากไปก็ใส่รถเข็นไปขายไม่ไหว ต่อมาจึงคิดเรื่องการมีร้านประจำ
 


“คุณพ่อพยายามเก็บหอมรอมริบเพื่อให้ได้เงินสักก้อนเพื่อหาสถานที่ขายให้ เป็นหลักแหล่ง ในที่สุดก็สามารถซื้อตึกแถวย่านสนามเป้า ย่านที่ตั้งร้านปัจจุบัน ส่วนตัวผมช่วยงานคุณพ่อและคลุกคลีอยู่กับก๋วยเตี๋ยวเป็ดมาตั้งแต่เล็กจนโต ทำให้ชำนาญสูตรการทำทุกขั้นตอน ประกอบกับอยากให้พ่อแม่ได้พักผ่อนบ้าง หลังเรียนจบปริญญาตรีผมจึงรับช่วงธุรกิจ”

เฮียชัยบอกเคล็ดลับสำคัญที่ทำให้ก๋วยเตี๋ยวเป็ดอร่อย รสชาติเข้มข้นกลมกล่อม และมีลูกค้าขาประจำมากมาย ว่า ไม่มีอะไรมาก เพียงแค่ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพดี ไม่ขี้เหนียว สะอาด จริงใจซื่อสัตย์ต่อลูกค้าด้วยการทำกันสดใหม่ทุกวัน

อุปกรณ์ที่ใช้ทำก๋วยเตี๋ยวเป็ด หลัก ๆ ก็มี...เตาแก๊ส-ถังแก๊ส, หม้อต้มขนาดใหญ่, กะละมัง, ทัพพี, ถาด, เขียง, มีด, ตะแกรง, ตะกร้อลวกก๋วยเตี๋ยว, กระบวยตักน้ำก๋วยเตี๋ยว, ผ้าขาวบางหรือถุงผ้าสำหรับใส่เครื่องพะโล้ยาจีน, เครื่องครัวเบ็ดเตล็ดต่าง ๆ, อุปกรณ์การขาย เช่น ที่ใส่เครื่องปรุง ชาม ช้อน ตะเกียบ

วัตถุดิบที่ใช้ทำ ก็ได้แก่... เป็ดสด (คัดไซซ์พิเศษ) มีเครื่องในและเลือดก้อนด้วย, ผงพะโล้, เครื่องเทศ เช่น โป๊ยกั๊ก อบเชย ชวงเจียคั่ว พริกไทยเม็ดบุบ, กระเทียมบุบ, รากผักชี, พริกชี้ฟ้าแดงทุบ, เกลือ, ซีอิ๊วดำ, ซีอิ๊วขาว, ผ้าขาวบางหรือถุงผ้าสำหรับใส่เครื่องพะโล้ยาจีน, ต้นหอม, ผักกาดหอม, ถั่วฝักยาว และเส้นก๋วยเตี๋ยว เส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี่ เส้นบะหมี่ สำหรับเครื่องปรุงรสที่ต้องเตรียมให้ลูกค้าก็มี น้ำปลา ซีอิ๊ว พริกป่น น้ำตาลทราย พริกน้ำส้ม พริกไทยป่น

ขั้นตอนการทำ “ก๋วยเตี๋ยวเป็ด” อันดับแรกต้องทำ “เป็ดพะโล้” ก่อน โดยนำเป็ดคัดไซซ์ที่เตรียมไว้มาล้างให้สะอาดเอี่ยมหลาย ๆ น้ำ โดยเฉพาะพวกเครื่องใน ทั้งตับและกึ๋นต้องล้างอย่างพิถีพิถัน ด้วยการขยำกับเกลือทะเลหลาย ๆ ครั้งจนไม่มีกลิ่นติด ส่วนไส้นั้นก็ขยำด้วยเกลือหลาย ๆ ครั้งจนหมดเมือกหมดกลิ่น แล้วต้องขยำกับแป้งมันอีกด้วย

นำน้ำใส่หม้อใช้ตั้งไฟ ความร้อนปานกลาง รอจนเดือดก็ใส่ผงพะโล้ ใส่ถุงใส่เครื่องเทศ เช่น โป๊ยกั๊ก อบเชย ชวงเจียคั่ว และพริกไทยเม็ดบุบ (ปิดปากถุงให้แน่น) เพื่อช่วยดับกลิ่นคาวและกลิ่นสาบเป็ด ตามด้วยกระเทียมบุบ รากผักชี พริกชี้ฟ้าแดงทุบเล็กน้อย ปรุงรสด้วยซีอิ๊วดำ ซีอิ๊วขาว น้ำตาล เกลือ พอน้ำเดือดอีกก็ใส่เป็ดและเครื่องในตามลงไป ลดไฟอ่อน ต้มต่อประมาณ 1 ชั่วโมง เป็ดพะโล้ก็จะสุกพอดีกิน และทั้งกึ๋นและตับก็ต้องนำลงต้มกับน้ำพะโล้ด้วย ส่วนไส้ไม่ต้องต้ม หลังจากทำความสะอาดแล้วก็แค่นำมาลวกน้ำร้อนพอสุก เวลาเสิร์ฟก็ตักน้ำเป็ดพะโล้ร้อน ๆ ราด ไส้จะกรอบเคี้ยวกรุบ ๆ จนลูกค้าเรียกกันติดปากว่า “ไส้แก้ว” ซึ่งขายดี มีลูกค้าที่ชอบสั่งเฉพาะไส้แก้วจิ้มพริกน้ำส้มกินเล่น

เมื่อเป็ดสุกแล้ว ตักขึ้นพักไว้ให้เย็น จากนั้นก็แบ่งน้ำต้มเป็ดมากรองใส่หม้อยกขึ้นตั้งไฟกลางจนร้อน ใส่เลือดเป็ดและเกลือเล็กน้อย ต้มจนสุก ให้น้ำพะโล้ซึมเข้าเลือดเป็ด ปิดไฟยกลง ตักใส่ภาชนะ

ถ้าจะทำเป็ดตุ๋น ต้องสับเป็ดแยกเป็นชิ้นส่วน ปีก ปาก คอ ขา ตุ๋นประมาณ 2 ชั่วโมงก็ใช้ได้

ส่วนผสมน้ำซุปก๋วยเตี๋ยว...น้ำสะอาด, โครงเป็ด-กระดูกหมู, หัวไชเท้า, รากผักชีทุบ, กระเทียมทุบ, พริกไทยเม็ดบุบพอแตก, เกลือแกง, ซีอิ๊วขาว, ซอสปรุงรส, น้ำตาลกรวด โดยนำน้ำใส่หม้อตั้งไฟกลาง ใส่โครงเป็ด-กระดูกหมู ไชเท้าปอกเปลือกหั่นเป็นชิ้น ๆ หนาประมาณ 2 เซนติเมตร ตามด้วยรากผักชี พริกไทย กระเทียม เกลือ พอน้ำเดือดลดไฟให้อ่อนลงแล้วหมั่นปาดฟองทิ้งให้หมด ใส่ซีอิ๊วขาว ซอสปรุงรส น้ำตาลกรวด เพื่อปรุงรส พอได้น้ำซุปรสชาติกลมกล่อม ก็ใช้ได้

ในการขาย เตรียมผักกาดหอม ถั่วฝักยาว ต้นหอม ล้างให้สะอาด ผึ่งให้สะเด็ดน้ำ หั่นเตรียมไว้ เวลาจะขายก็ลวกถั่วฝักยาวหั่นใส่ชามที่รองด้วยใบผักกาดหอม ลวกเส้นก๋วยเตี๋ยวใส่ตามลงไป หั่นและใส่เนื้อเป็ด เครื่องใน เลือด ดอกไม้จีนต้ม ก่อนจะราดน้ำซุป เหยาะพริกไทย โรยหน้าด้วยกระเทียมเจียว ต้นหอมหั่น เป็นขั้นตอนสุดท้าย (ถ้าเป็นแบบแห้งลวกเส้นแล้วคลุกด้วยน้ำมันกระเทียมเจียว ปรุงด้วยซีอิ๊วขาว-น้ำตาลนิดหน่อย ใส่ทุกอย่างเหมือนแบบน้ำ ยกเว้นน้ำซุป)

ร้าน “เหลา ก๋วยเตี๋ยวเป็ด” ขายก๋วยเตี๋ยวเป็ดชามละ 40 บาท พิเศษ 50 บาท มีทั้งก๋วยเตี๋ยวเป็ดพะโล้ ก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋น เป็ดพะโล้ ไส้แก้ว และยังมีเมนูอื่น ๆ อาทิ ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น-ลูกชิ้น ก๋วยเตี๋ยวปีก-ข้อ-ขาไก่ตุ๋น ก๋วยเตี๋ยวขาหมู ปีกข้อขาไก่ตุ๋น ขาหมู คากิ ไส้หมู ฯลฯ ร้านตั้งอยู่ที่ 1019/2 ถนนพหลโยธิน กรุงเทพฯ ติดกับตึกยาคูลท์ ข้างธนาคารกสิกรไทย สาขาสนามเป้า ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ร้านเปิดบริการช่วงเวลา 08.00-15.00 น. หยุดวันอาทิตย์
  
นอกจากขายที่ร้านแล้ว ร้าน “เหลา ก๋วยเตี๋ยวเป็ด” ยังมีบริการส่งถึงบ้านในละแวกใกล้เคียง และสามารถทำเงินได้จากการรับออกร้านในงานเลี้ยงต่าง ๆ รับสั่งทำเป็ดไหว้ในเทศกาลต่าง ๆ อีกทั้ง อ.ธนาชัยหรือเฮียชัยยังเป็นวิทยากรสอนการทำก๋วยเตี๋ยว ซึ่งใครต้องการติดต่อร้านนี้และติดต่อเฮียชัย ก็ติดต่อได้ที่ โทร.0-2279-4881 และ 08-1642-5837.

(ชมคลิปวิดีโอ “ช่องทางทำกิน” ได้ที่ www.dailynews.co.th)
เชาวลี ชุมขำ เรื่อง วรัญญู เหมือนเดช ภาพ
Credit by.. www.dailynews.co.th


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.