สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี คุกกี้สิงคโปร์งาดำ สูตรนี้ง่าย..ทำขายเพลิน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

คุกกี้สิงคโปร์งาดำ สูตรนี้ง่าย..ทำขายเพลิน



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

คุกกี้สิงคโปร์งาดำ สูตรนี้ง่าย..ทำขายเพลิน



“คุกกี้สิงคโปร์งาดำ” ที่ “จินตนา พูลบางยุง” ใช้งาดำและสูตรสิงคโปร์มาชูเป็นจุดขาย ทำให้เมนูขนมง่าย ๆ ดูน่าสนใจขึ้นมา ทั้งนี้ คุกกี้เป็นเมนูขนมที่ทำไม่ยาก ใช้เป็น “ช่องทางทำกิน” ทั้งทำขายเป็นรายได้เสริม หรือยึดเป็นอาชีพหลักได้ และวันนี้ คอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลนำมาให้พิจารณา...

จินตนา เจ้าของร้าน “แจ๊สเบเกอรี่ โฮมเมด” เล่าว่า เคยทำงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งอยู่หลายปี โดยระหว่างนั้นก็ได้มองหาอาชีพเสริมทำไปด้วย หลังจากปรึกษากับหัวหน้างานก็ได้รับคำแนะนำว่าให้ลองทำคุกกี้สิงคโปร์ขาย เพราะญาติของหัวหน้าก็ทำขายอยู่ เมื่อได้ยินก็สนใจ หัวหน้าจึงพาไปดูวิธีการทำ จากนั้นจึงกลับมาทดลองหัดทำที่บ้านด้วยตนเอง โดยปรับสูตรขนมจากของเดิมนิดหน่อย หลังจากนั้นจึงเริ่มนำไปขาย ปรากฏมีคนชอบ จึงทำเป็นอาชีพเสริม ก่อนที่จะตัดสินใจเปิดร้านทำขายจริงจัง ภายหลังลาออกจากงานประจำ เนื่องจากพบว่าเป็นเนื้องอกโพรงกระดูกใต้หัวเข่า และต้องเข้ารับการผ่าตัดหลายครั้ง ซึ่งจินตนาเล่าว่า ด้วยความที่ต้องรักษาตัว จึงตัดสินใจลาออกจากงานประจำ และหันมายึดอาชีพรับทำคุกกี้กับขนมเบเกอรี่ เช่น ขนมเค้ก เป็น “ช่องทางทำกิน” มาจนถึงปัจจุบันนี้ โดยมี “คุกกี้สิงคโปร์งาดำ” เป็นเมนูฮิตประจำร้าน

“ลูกค้าที่ซื้อไปจะติดใจในรสชาติหวานมันของงาดำ อีกทั้งงาดำยังมีสารต้านทานอนุมูลอิสระที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายด้วย ด้วยความที่ร้านของเราไม่มีหน้าร้าน แต่อาศัยทำอยู่ที่บ้าน จึงเน้นรับทำคุกกี้กับเบเกอรี่ตามออร์เดอร์ของลูกค้า ข้อดีของการรับทำตามออร์เดอร์ คือ เราสามารถวางแผนการทำขนมในแต่ละวันได้ อีกทั้งลูกค้าเองก็มั่นใจด้วยว่า จะได้ขนมที่สดใหม่ทุกวัน โดยคุกกี้สิงคโปร์งาดำนี้ จะทำขายดีมาก ๆ ในช่วงเทศกาล เช่น ปีใหม่” เจ้าของร้านเบเกอรี่อย่างจินตนากล่าว และนี่ก็เป็น “กรณีศึกษา” สำหรับการทำธุรกิจ-อาชีพ ที่ไม่ต้องมี
หน้าร้าน

ทุนเบื้องต้น สำหรับคนที่จะทำอาชีพนี้ ใช้เงินลงทุนประมาณ 20,000 บาทขึ้นไป ส่วนใหญ่เป็นค่าวัสดุและอุปกรณ์ ทุนวัตถุดิบ อยู่ที่ประมาณ 60-70% จากราคา ซึ่งราคาขายกล่องละตั้งแต่ 35-180 บาท (ขนาดเล็กราคา 35 บาท ขนาดกลางราคา 90 บาท ขนาดใหญ่ราคา180 บาท) ทั้งนี้ คุกกี้ที่ทำขายมี 2 ชนิด คือแบบธรรมดาและแบบงาดำ

วัสดุอุปกรณ์ ประกอบด้วย เตาอบแก๊ส (ขนาด 2 ถาด หรือจะเริ่มจากเตาอบไฟฟ้าขนาดเล็กก่อนก็ได้), อ่างผสม, ตัวกดพิมพ์คุกกี้, ตะแกรงร่อน, ตาชั่ง สำหรับชั่งส่วนผสม, พู่กัน, ถาดอบขนม

ส่วนผสม ของ “คุกกี้สิงคโปร์งาดำ” มีดังนี้... แป้งสาลี 2 ชนิดผสมกันให้ได้ปริมาณ 625 กรัม (แป้งบัวแดง 450 กรัม/แป้งว่าว 175 กรัม), ไอซิ่ง 290 กรัม, เกลือ 13 กรัม, น้ำมันพืช 270 กรัม, เม็ดมะม่วงหิมพานต์ (ผ่าซีกคัดพิเศษ), งาดำ 50 กรัม, ไข่แดง (สำหรับทาหน้าขนม)

ขั้นตอนการทำ เริ่มจากนำแป้งสาลีทั้ง 2 ชนิด ใส่ตะแกรงร่อนแป้ง แล้วทำการร่อนแป้ง 1 ครั้ง จากนั้นใส่ไอซิ่งและเกลือลงไปผสมกับแป้งที่ร่อนแล้วทำการร่อนส่วนผสมนี้อีก 1 ครั้ง ใส่งาดำบดผสมลงไปในแป้งที่ทำการร่อนแล้วคลุกเคล้าให้เข้ากัน นำน้ำมันพืชเทผสมลงไป ทำการนวดแป้งไปเรื่อย ๆ ดูจนแป้งเข้าเป็นเนื้อเดียวกัน หรือจนรู้สึกว่าแป้งไม่ติดมือก็ใช้ได้

ขั้นตอนต่อมา ทำการคลึงแป้งให้เป็นแผ่น โดยให้มีขนาดความหนาประมาณ ½1/2 เซนติเมตร จากนั้นกดด้วยตัวกดพิมพ์ ทำการทาไข่แดง แล้วนำเม็ดมะม่วงมาวางไว้ด้านบนของตัวคุกกี้และทาไข่แดงทับอีกครั้ง จากนั้นนำคุกกี้เข้าเตาอบ โดยอบที่ความร้อนประมาณ 180 องศาเซลเซียส ใช้เวลาในการอบประมาณ 25-30 นาทีก็พอ เมื่อครบเวลาแล้ว นำคุกกี้ที่อบสุกออกจากเตาอบมาพักทิ้งไว้ให้เย็น จากนั้นทำการบรรจุใส่กล่องปิดฝาให้สนิท เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำคุกกี้สิงคโปร์งาดำ

เจ้าของร้านบอกว่า ด้วยความชอบทำขนมอยู่แล้ว จึงพยายามคิดสูตรใหม่ ๆ รวมถึงพยายามหาความรู้และพยายามดัดแปลงสูตรขนมใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา เพื่อทำให้ขนมของที่ร้านหลากหลาย ให้ลูกค้าได้เลือก โดยนอกจากคุกกี้แล้ว ยังมีเบเกอรี่อื่น ๆ ที่รับทำ อาทิ คุกกี้ข้าวโอ๊ต, คุกกี้ช็อกโก แลตชิพ, คุกกี้มะพร้าว, คุกกี้ตัวหนอนไส้สับปะรด, เค้กส้ม, เค้กช็อกโกแลตหน้านิ่ม, ธัญพืชอบกรอบ, ช็อกบอล, บราวนี่, คัสตาร์ดชิฟฟอนเค้ก, เค้กกล้วยหอม ฯลฯ ทั้งนี้ การทำอาชีพของเจ้าของร้านรายนี้ มีแนวคิดที่น่านำไปพิจารณาไม่น้อย โดยเฉพาะผู้ที่สนใจ อยากจะยึดอาชีพทำเบเกอรี่เป็น “ช่องทางทำกิน”

“ทำคุกกี้ขาย” แบบนี้ก็น่าสนใจ

ผู้ที่สนใจอยากชิม “คุกกี้สิงคโปร์งาดำ” หรือขนมชนิดต่าง ๆ ของ “ร้านแจ๊สเบเกอรี่ โฮมเมด” สามารถติดต่อเจ้าของกรณีศึกษารายนี้ได้ที่ โทร. 0-2928-2490, 08-0929-1827 (คุณแจ๊ส), 08-4906-6903 (คุณมุก) โดยคิดค่าจัดส่งตามระยะทาง

นี่ก็เป็นอีก “ช่องทางทำกิน” จาก “คุกกี้” ที่น่าสน.

คู่มือลงทุน...คุกกี้สิงคโปร์งาดำ

ทุนเบื้องต้น ประมาณ 20,000 บาทขึ้นไป

ทุนวัตถุดิบ ประมาณ 60-70% จากราคา

รายได้ ราคา 35-180 บาท/กล่อง

แรงงาน 1 คนขึ้นไป

ตลาด ชุมชน, ตลาดนัด, รับสั่งทำ

จุดน่าสนใจ ไม่มีหน้าร้านก็ขายได้

บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ : รายงาน

credit by : http://www.dailynews.co.th/article/332396


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.