สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘น้ำพริกอ่อง’ ใส่ ‘ข้าวโพดต้ม’ น่าสน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘น้ำพริกอ่อง’ ใส่ ‘ข้าวโพดต้ม’ น่าสน



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘น้ำพริกอ่อง’ ใส่ ‘ข้าวโพดต้ม’ น่าสน


“นํ้าพริกอ่อง” อาหารของทางภาคเหนือ เป็นประเภทเครื่องจิ้ม ทานคู่กับผักสด ผักต้ม ปัจจุบันเป็นอาหารที่แพร่หลายทั่วไป มีการทำที่หลากหลายสูตร


 “นํ้าพริกอ่อง” อาหารของทางภาคเหนือ เป็นประเภทเครื่องจิ้ม ทานคู่กับผักสด ผักต้ม ปัจจุบันเป็นอาหารที่แพร่หลายทั่วไป มีการทำที่หลากหลายสูตร เป็นอาหารที่ได้รับความนิยมอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งทาง ผศ.สุวรรณี อาจหาญณรงค์ อาจารย์ประจำวิชาอาหารและโภชนาการ คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ได้คิดค้นสูตร ’นํ้าพริกอ่องใส่ข้าวโพดต้ม“ เพื่อเป็นการเพิ่มคุณค่าทางอาหารให้มากยิ่งขึ้น และวันนี้ทีม ’ช่องทางทำกิน“ ได้นำสูตรการทำนํ้าพริกอ่องใส่ข้าวโพดต้มมาบอกต่อ เผื่อว่าใครจะสนใจลองนำสูตรนี้ไปฝึกทำขายกัน...

ผศ.สุวรรณี อาจหาญณรงค์ ผู้ที่คิดสูตรนํ้าพริกอ่องใส่ข้าวโพดต้ม ให้ข้อมูลว่า เป็นสูตรที่เกิดจากการสอนเรื่องการจัดการอาหาร โดยมีโจทย์เป็นอาหารเฉพาะบุคคล เป็นการทำอาหารที่ควบคุมการรับประทานของบุคคลไม่ให้กินแคลอรี่ต่อวันเกิน ระดับที่เหมาะสม เมนูนํ้าพริกอ่องที่เป็นอาหารของทางภาคเหนือ ถือว่าเป็นอาหารประเภทเครื่องจิ้ม ที่มีรสชาติไม่เผ็ดมาก ที่สำคัญมีประโยชน์ทางโภชนาการที่สูง เป็นอาหารอีกหนึ่งเมนูที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้รับประทาน ซึ่งการที่คิดสูตรที่ใส่ข้าวโพดต้มเข้าไปด้วย ก็เพื่อเป็นการเพิ่มกากใยอาหารและทำให้มีกลิ่นหอม ที่สำคัญเพิ่มประโยชน์ด้านโภชนาการเข้าไปอีก นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มสีสันให้ดูน่ารับประทานมากขึ้น ทำให้เด็กสนใจและชอบทานกันมากขึ้น
เมนูนี้จึงเป็นเมนูที่ผู้ใหญ่ทานได้ เด็กทานดี...

นํ้าพริกอ่องใส่ข้าวโพด มีการดัดแปลงจากสูตรของทางภาคเหนือเล็กน้อย โดยใช้วัตถุดิบที่สามารถหาได้ง่ายตามท้องตลาดทั่วไปแทนวัตถุดิบเฉพาะของภาค เหนือ อย่างภาคเหนือใช้ “ถั่วเน่า” ก็ดัดแปลงมาใช้ “กะปิ” แทน เป็นต้น

อุปกรณ์หลัก ๆ ที่ใช้ในการทำนํ้าพริกอ่องใส่ข้าวโพดต้ม ก็เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำครัวทั่ว ๆ ไป อาทิ เตาแก๊ส, กระทะ, ทัพพี, เขียง, กะละมัง, ครก, สาก ฯลฯ

ส่วนวัตถุดิบที่ใช้ทำ ตามสูตรก็มีดังนี้...พริกแห้งเม็ดใหญ่แกะเมล็ดออกแช่นํ้า 4 เม็ด, เนื้อหมูสับ  ถ้วย, มะเขือเทศ  ถ้วย, หอมแดง 2 ช้อนโต๊ะ, กะปิ 1 ช้อนชา, กระเทียม 1 ช้อนโต๊ะ, นํ้าปลา 1 ช้อนโต๊ะ, นํ้ามันพืช 2 ช้อนโต๊ะ, นํ้าตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ, ข้าวโพดต้ม  ถ้วย, ผักชีหั่นหยาบ 1 ช้อนโต๊ะ และสำหรับผักที่เป็นเครื่องเคียงทานคู่กับนํ้าพริกอ่อง ที่เป็นผักสดก็เช่น แตงกวา, ผักกาดขาว, ถั่วพู ฯลฯ ส่วนผักต้ม เช่น ถั่วฝักยาว, มะเขือ, ฟักทอง เป็นต้น
 
ขั้นตอนการทำ “นํ้าพริกอ่องใส่ข้าวโพดต้ม” ก็ไม่ยาก โดยเริ่มจาก...นำกระทะตั้งไฟอ่อน ๆ พอกระทะร้อนได้ที่ก็นำหอมแดง และกระเทียม ลงไปคั่วในกระทะ คั่วให้เกิดกลิ่นหอม จากนั้นก็นำขึ้นจากกระทะ และนำลงไปใส่ในครก พร้อมกับพริกแห้ง และกะปิ แล้วทำการโขลกให้ส่วนผสมละเอียดและเข้ากันเป็นเนื้อเดียว ตักขึ้นพักไว้

จากนั้นก็ทำการตั้งกระทะใช้ไฟร้อนกลาง ๆ เทนํ้ามันพืชลงไปในกระทะ แล้วก็นำเอาหอมแดง กระเทียม พริก กะปิ ที่โขลกเตรียมไว้ ใส่ลงไปทำการผัดกับนํ้ามันพืชในกระทะ ผัดจนเกิดกลิ่นหอม จากนั้นก็ให้นำเนื้อหมูสับใส่ตามลงไปผัดผสมคลุกรวม เติมนํ้าซุปนิดหน่อย ผัดพอเนื้อหมูสุก แล้วก็ใส่มะเขือเทศที่หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ ลงไป

หลังจากที่ใส่มะเขือเทศแล้ว ก็ให้ทำการลดไฟ ให้ใช้ไฟอ่อน แล้วทำการผัดเคี่ยวไปเรื่อย ๆ จนมะเขือเทศเริ่มเปื่อย นํ้าในกระทะข้นพอขลุกขลิก ก็ใส่ข้าวโพดต้มลงไป ปรุงรสด้วยนํ้าปลา นํ้าตาลทราย ผัดคนให้เข้ากัน ตักใส่ถ้วย โรยหน้าด้วยผักชี เตรียมผักสด และผักต้ม

เท่านี้ก็ได้ “นํ้าพริกอ่องใส่ข้าวโพดต้ม” 1 ชุด ซึ่งเป็นเมนูที่เต็มไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ
เมนู “นํ้าพริกอ่องใส่ข้าวโพดต้ม” นี้ ถ้าทำขายก็สามารถ ตั้งราคาขายชุดละประมาณ 30 บาท โดยมีต้นทุนวัตถุดิบประมาณ 50% ของราคา

ผศ.สุวรรณี ให้ข้อมูลเสริมอีกว่า อาหารไทยนั้นสามารถพลิกแพลงดัดแปลงทำได้หลากหลาย อยู่ที่ว่าจะนำมาประยุกต์อย่างไร แต่ที่สำคัญคือจะต้องรักษาคุณลักษณะของอาหาร และรสชาติ ของอาหารนั้น ๆ ไว้ด้วย อย่างนํ้าพริกอ่องนี่ก็สามารถนำมาดัดแปลงทำอาหารได้อีกหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะนำมาผัดกับข้าว ทำเป็น ข้าวผัดนํ้าพริกอ่อง หรือจะ ทำเป็นนํ้าราดเส้นสปา เกตตี ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่สามารถทำได้
สำหรับนํ้าพริกอ่องใส่ข้าวโพดต้ม ก็เป็นเมนูที่ทำง่าย ทำไม่ยาก และสามารถดัดแปลงทำเป็นอาหารได้อีกหลายเมนูด้วย จึงน่าจะเป็นอีกหนึ่งเมนูที่อาจจะสามารถตอบโจทย์ให้กับผู้ที่กำลังมองหาช่อง ทางในการทำมาค้าขายอาหาร...

’นํ้าพริกอ่องใส่ข้าวโพดต้ม“ มีขั้นตอนการทำไม่ยุ่งยาก สามารถพลิกแพลงเป็นเมนูได้อีกหลากหลาย สามารถนำสูตรมาสร้าง ’ช่องทางทำกิน“ ได้ ซึ่งหากใครสนใจ แต่ยังมีข้อสงสัย สามารถติดต่อขอสอบถามเพิ่มเติมจาก ผศ.สุวรรณี อาจหาญณรงค์ อาจารย์ประจำวิชาอาหารและโภชนาการ คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ได้ที่ โทร. 08-1432-0147 ซึ่งทางอาจารย์ก็ยังมีสูตรอาหารเพื่อสุขภาพที่น่าสนใจอีกหลายชนิด.
บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ :รายงาน
สุทธิภัทร พฤกษ์เจริญสุข :ภาพ

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/207658/‘น้ำพริกอ่อง’+ใส่+‘ข้าวโพดต้ม’+น่าสน


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.