วีรนุช ตันชูเกียรติ ผู้ประกอบการรายนี้ก็เช่นกัน ที่เริ่มจากการเข้าไปรับงานออกแบบให้กับปั๊มน้ำมัน ขายกาแฟในปั๊มน้ำมัน และค่อย ๆ พัฒนามาเป็นอีกหลายธุรกิจในเวลาต่อมา กฎของเธอก็คือ เมื่อโอกาสมาถึง จังหวะมาถึง เธอตัดสินใจลงทุนทำเลย แต่ไม่ใช่อย่างที่หลายคนคิด
ก่อนหน้านี้วีรนุชทำธุรกิจมาหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นปั๊มน้ำมัน เป็นแฟรนไชซีของ ร้านกาแฟอเมซอน ซื้อแฟรนไชส์ ของเซเว่นอีเลฟเว่น ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์แฮนด์เมดเพื่อสิ่งแวดล้อม โดยมี ผศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต เป็นหุ้นส่วนหลักและล่าสุดก็คือ ธุรกิจร้านขนมปัง Milkmania ที่เปิดให้บริการเมื่อปลายปีที่ผ่านมา
"ประชา ชาติธุรกิจ" สัมภาษณ์แนวคิดในการเริ่มต้นธุรกิจ และความคืบหน้าของธุรกิจร้านนม Milkmania ที่เธอบอกว่าเป็นธุรกิจแรกที่เริ่มต้นด้วยตัวเองจริง ๆ
ร้านนมโปรเจ็กต์ใหม่ในปั๊ม
ร้าน นม Milkmania เป็นโปรเจ็กต์ล่าสุดที่วีรนุช ตันชูเกียรติ บอกว่า ลงทุนเองทุกอย่าง เธอว่า ยากกว่าการซื้อแฟรนไชส์มาทำ เพราะนั่นหมายถึง มีคนมาช่วยเราคิดครึ่งหนึ่ง แต่การทำเอง คือเริ่มตั้งแต่คิดคอนเซ็ปต์ การตกแต่ง ออกแบบแก้ว เมนูอาหาร ทุกอย่างต้องทำเองทั้งหมด เพราะต้องการให้อยู่ในงบฯที่ไม่เกินตัวจนเกินไป เธอว่า สำหรับร้านแรกลงทุนไปล้านต้น ๆ ส่วนรายได้ เธอว่าพูดยาก เพราะคงจะต้องค่อย ๆ ปรับไป และอาจจะใช้เวลาพอสมควร ในการที่จะมองเห็นยอดขายและกำไรชัด ๆ ในตอนนี้
โดยจุดเด่นของร้านจะอยู่ที่การสร้าง สรรค์เมนูที่หลากหลายแตกต่างจากร้านนมร้านอื่น ๆ มีการปรับปรุงสูตรและมีการตกแต่งหน้าตาให้น่ารับประทานมากยิ่งขั้น มีลูกเล่นที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า แตกต่างจากขนมปังปิ้งและไอศกรีมทั่วไป เช่นการเพิ่มส่วนผสมของผลไม้และโยเกิร์ต Milkmania มีเมนู signature คือ ปังเย็น ซึ่งเป็นการนำน้ำแข็งปั่นผสมกับนมสดหลากรสชาติมาราดลงบนขนมปัง รวมทั้งลูกค้ายังสามารถกำหนดความมากน้อยของหน้าที่จะราดบนขนมปังปิ้งได้ด้วย ตนเองอีกด้วย
นอกจากนี้ร้านยังมีการนำสินค้าของที่ระลึก และของชำร่วยออกแบบโดย
นัก ออกแบบรุ่นใหม่ อาทิ ผศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต ท๊อป พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากุล (นักออกแบบและนักแสดง) แมว ภราดร กู้เกียรตินันท์ designer จาก p.o.p studio และเพื่อน ๆ จากวงการออกแบบ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาจำหน่ายนับเป็นอีกช่องทางที่เธอว่าจะทำให้ยอดขาย สินค้าออกแบบเดินไปในทางเดียวกัน แถมยังไม่เหมือนกันกับร้านอื่น ๆ อีกด้วย
เรื่อง การตกแต่ง เธอว่าต้องการให้ลูกค้าได้สัมผัสธรรมชาติ โดยเฉพาะที่สระบุรี จะมีอารมณ์ของท้องทุ่ง เหมือนได้มานั่งรับประทานอยู่ใต้ท้องวัวเลยทีเดียว
ปัจจุบัน Milkmania เปิดดำเนินการมาได้ 2 สาขา คือในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. สาขาสระบุรี (แก่งคอย) และในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. สาขาบางปะอิน (ถนนสายเอเชีย) โดยวีรนุชเล็งเห็นว่าปัจจุบัน life style ของคนไทยเปลี่ยนไปนิยมเข้ามาจับจ่ายใช้สอยในสถานีบริการน้ำมันมากขึ้นอย่าง ต่อเนื่อง ดังนั้นสถานีบริการน้ำมัน ปตท.น่าจะเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายที่ทำให้สินค้าเป็นที่รู้จัก เข้าถึงลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และเป็นจำนวนมาก โดยกลุ่ม เป้าหมายจะเป็นกลุ่มลูกค้าทั่วไปที่ชื่นชอบการท่องเที่ยว รักสุขภาพ และมีรสนิยม ทันสมัย
เธอว่าตอนนี้กำลังศึกษาเรื่องแฟรนไชส์อยู่ หากผลตอบรับดี ในกลางปีนี้จะเริ่มวางแผนขายแฟรนไชส์อย่างแน่นอน
ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/
adv001