นอกจากเมนูเป็ดแล้ว ยังได้เพิ่มเติมเมนูติ่มซำ โดยมอบหมายให้ “กิตติพงศ์ จิรสุขานนท์” ลูกชายเป็นผู้ดูแล ซึ่งเขาได้ขยายร้านใหม่ เปิดใน ซ.วัชรพล รวมถึงต่อยอดด้วยการพัฒนาเป็นธุรกิจขายส่งติ่มซำ เข่งละ 15 บาท ซึ่งกำลังเป็นที่นิยม กับธุรกิจแฟรนไชส์ ใช้ชื่อว่า “จิวตี่ ติ่มซำ 100 ไส้” “พ่อของผมมีญาติเป็นเชฟติ่มซำอยู่ที่ท่องกี่ ภัตตาคาร กับโรงแรมแชงกรีล่า ซึ่งมาช่วยสอนทำติ่มซำให้ผม แต่ถ้าจะทำตามสูตรโรงแรมเลย ต้นทุนจะสูง ไม่สามารถขายแบบเข่งละ 15 บาทได้ ผมเลยนำมาปรับสูตร กับวัสดุ เช่น จากกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ก็เปลี่ยนมาใช้กุ้งเลี้ยงแทน แม้รสชาติจะสู้ต้นตำรับไม่ได้ แต่ก็ใกล้เคียงกัน อีกทั้ง รสชาติโรงแรมจะค่อนข้างจืด ก็ปรับให้จัดขึ้น เพื่อเหมาะกับลูกค้าแบบเข่งละ 15 บาท” กิตติพงศ์ อธิบายที่มาของธุรกิจติ่มซำที่รับผิดชอบ | |||||
“การเปลี่ยนเมนู อยากให้ลูกค้ามีทางเลือกหลากหลาย โดยผมจะดูความต้องการของตลาด กับเป็นความต้องการของผมเองด้วย ที่อยากลองทำสูตรใหม่ ไม่เคยมีใครทำมาก่อน ที่ของเรามีเจ้าเดียว เช่น กุ้งนึ่งนมสด หมี่หยกพันหมู 2 อย่าง กุ้งเสวย หมึกทองคำยัดไส้” | |||||
กิตติพงศ์ เผยว่า ธุรกิจจะมุ่งขายส่ง แบบแช่แข็ง โดยลูกค้าส่วนใหญ่เป็นร้านอาหาร เวลานี้มีราว 30 ราย ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง เช่น สระแก้ว ส่งในราคาเข่งละ 9-11 บาท แล้วแต่ปริมาณการสั่ง ทั้งนี้ ลูกค้าเป็นผู้รับผิดชอบค่าขนส่งเอง ส่วนการขายแฟรนไชส์นั้น ยังจะไม่เน้นมากนั้น เพราะมองว่า เป็นภาระยากในควบคุมคุณภาพของสาขา แม้จะมีผู้สนใจติดต่อมาจำนวนมาก แต่ส่วนใหญ่จะบอกปัดไป ให้เข้าระบบขายส่งแทน ยกเว้น เพียง 2 ราย ที่ยอมปล่อยแฟรนไชส์ โดยอยู่ในห้างซีคอน สแควร์ กับที่ จ.สระแก้ว เนื่องจากทั้งสองรายมีความมุ่งมั่นจะทำธุรกิจนี้จริงๆ อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้อยากเป็นแฟรนไชส์จริงๆ ต้องใช้เงินลงทุนประมาณ 60,000 – 70,000 บาท สำหรับเป็นค่าคีออส และอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งนี้ คงต้องขอพิจารณาเป็นรายๆไป ว่าจะปล่อยแฟรนไชส์ให้หรือไม่ เพราะไม่เน้นในธุรกิจส่วนนี้อยู่แล้ว | |||||
“ผมมีข้อได้เปรียบที่กำลังซื้อวัตถุดิบสูง ต่อครั้งจำนวนมาก เพราะใช้ทั้งร้านของพ่อ และร้านของตัวเอง ทำให้ต้นทุนต่ำ ประกอบกับการดัดแปลงเมนู เช่น เมนูขาเป็ดตุ๋นน้ำแดง ขาเป็ด คู่หนึ่งก็ 20 บาทแล้ว แต่เนื่องจากร้านพ่อขายอยู่เป็ดอยู่แล้ว เลยมีขาเป็ดมาทำเป็นเมนูตุ๋นน้ำแดง ซึ่งร้านอื่นๆ ทำไม่ได้แน่ ผมมองว่า ธุรกิจนี้ การคงราคาไว้ที่ 15 บาท แล้วยังรักษาคุณภาพไว้ได้เป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะถ้าขึ้น แม้จะขึ้นแค่ 1 -2 บาท แต่ลูกค้าจะเสียความรู้สึก” ทั้งนี้ เขายังมองว่า ธุรกิจติ่มซำแบบ เข่งละ 15 บาท จะได้รับความนิยมต่อไป เพราะผู้บริโภคยังมีความต้องการสูง โดยแผนธุรกิจของเขา จะเน้นออกเมนูใหม่ๆ สม่ำเสมอ เน้นของทะเลมากขึ้น เพราะผู้บริโภคเริ่มเบื่อเนื้อหมู นอกจากนั้น ยังมีแผนเปิดร้านใหม่ สำหรับขายติ่มซำโดยเฉพาะอีกด้วย ********************* โทร.0-1819-0482 |
ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/
adv001