Avi Bouhadaua กรรมการผู้จัดการ และธนิสร หาญกอบกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โฟรเซ่น จำกัด เผยว่า ไอศกรีม Frozzen คือการขยายธุรกิจจากบริษัทแม่ Time Out Gelato Bars ซึ่งดำเนินธุรกิจร้านไอศกรีม “Timeout” มากว่า 4 ปี มีสาขาอยู่ที่เมืองพัทยา 5 แห่ง จากประสบการณ์ดังกล่าว ช่วยให้มีพื้นฐานในธุรกิจนี้ครบวงจร อีกทั้ง มีเครื่องมือพร้อมผลิตวัตถุดิบไอศกรีมจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อจะเพิ่มช่องทางกระจายวัตถุดิบกว้างขึ้น เป็นที่มาของการขยายธุรกิจ โดยสร้างเครือข่ายแฟรนไชส์ ภายใต้ชื่อ Frozzen “ไอศกรีมอื่นๆ ทั่วไปในท้องตลาด จะใช้วิธีทำเสร็จแล้วแช่แข็งรอไว้ตักให้ลูกค้า ซึ่งวิธีนี้จะทำให้เสียรสชาติความอร่อยที่แท้จริงของไอศกรีมไป แตกต่างจากไอศกรีม Frozzen ใช้วิธีทำกันสดๆ ลูกต่อลูก ขั้นตอนแค่ใส่วัตถุดิบพื้นฐาน ซึ่งมีอยู่ 3 ชนิด คือ ช็อกโกแลต โยเกิร์ต และชิสเค้ก ลงในเครื่อง ส่วนรสชาตินั้น ให้ลูกค้าได้สร้างสรรค์เอง โดยเลือกใส่ส่วนประกอบอะไรก็ได้ที่มีกว่า 20 ชนิดลงไปในเครื่อง รอแค่ 30 วินาที จะออกมาเป็นไอศกรีมที่มีเนื้อนุ่มละมุน และสดใหม่กว่าไอศกรีมทั่วไป” Avi อธิบายถึงจุดเด่น | ||||
จุดเด่นอีกประการ คือ ราคาขายปลีกถูกกว่าไอศกรีมระดับเดียวกันในท้องตลาด โดยอยู่ที่ถ้วยเล็ก 2 สกู๊ป 49 บาท ซึ่งราคานี้ ช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายกว่า | ||||
ด้วยจุดประสงค์ต้องการกระจายวัตถุดิบ นำมาสู่การสร้างจุดเด่นให้ตัวสินค้า และหาผู้สนใจร่วมธุรกิจแฟรนไชส์ ด้วยเงินลงทุน 698,000 บาท หรือเลือกผ่อน โดยวางเงินมัดจำ 349,000 บาท ที่เหลือผ่อน 12 งวด โดยคิดอัตราดอกเบี้ย 15% ต่อปี Avi เผยว่า บูทแฟรนไชส์ Frozzen ขนาดประมาณ 3 x 2 เมตร ออกแบบเน้นความสดใส ตกแต่งด้วยระบบเล่นแสงสีไฟ LED เปลี่ยนสีตลอดเวลาเรียกความสนใจของลูกค้า ทั้งนี้ แม้ว่า Frozzen จะเป็นไอศกรีมแบรนด์น้องใหม่ ไม่เคยมีร้านต้นแบบมาก่อน แต่บริษัทฯ สร้างความมั่นใจให้ผู้จะลงทุน โดยใช้ประสบการณ์จากร้าน Timeout เป็นแม่แบบในการบริหารจัดการภายในร้าน โดย ผลตอบแทนที่แฟรนไชส์ซี่จะได้ ถ้า 1 วันขายถ้วยเล็กราคา 49 บาท ได้ 50 ถ้วยจะคุ้มเงินลงทุนต่อวัน หากขายได้ 100 ถ้วยต่อวัน ระยะเวลาหนึ่งเดือนจะมีกำไร หลังหักค่าใช่จ่ายทั้งค่าเช่าและค่าพนักงาน ประมาณ 60,000 บาท สามารถคืนเงินลงทุนได้ในเวลา 1 ปี ซึ่งเท่าที่ผ่านมา ร้าน Timeout มียอดขายสูงเกิน 100 ถ้วยต่อวันโดยตลอด | ||||
ทั้งนี้ ตั้งกฎว่า ผู้ร่วมธุรกิจต้องรับซื้อวัตถุดิบหลักจากบริษัทแม่เท่านั้น ควบคุมผ่านระบบ POS (Point – of – sale) ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์ระบบ touch screen บันทึกข้อมูลการซื้อขายสินค้า ระดับสต๊อก ตลอดจนสั่งซื้อวัตถุดิบผ่านระบบออนไลน์กับบริษัทฯ โดยตรง ซึ่งระบบนี้ช่วยให้สามารถควบคุมคุณภาพแฟรนไชส์ อีกทั้ง สามารถนำข้อมูลไปใช้เพื่อการตลาดได้ด้วย | ||||
ด้านธนิสร เผยว่า ลูกค้าเป้าหมายของไอศกรีม Frozzen เริ่มตั้งแต่วัยรุ่นถึงวัยผู้ใหญ่ โดยอาศัยจุดเด่นเป็นไอศกรีมที่มีสีสันในขั้นตอนการทำแบบสดๆ และเปิดโอกาสให้ลูกค้าเลือกรสชาติไอศกรีมในแบบของตัวเอง ประกอบกับราคาไม่แพงนัก ทำให้ได้กลุ่มลูกค้าวัยรุ่น ขณะที่รสชาติสดใหม่ ไขมันต่ำ และมีส่วนประกอบของผลไม้ ช่วยจับกลุ่มลูกค้าคนทำงาน สำหรับการหาทำเล จะมีทั้งเปิดให้ผู้ลงทุนเป็นฝ่ายเสนอเข้ามาให้บริษัทฯพิจารณา กับอีกทาง บริษัทฯ มีพื้นที่ซึ่งติดต่อกับห้างสรรพสินค้าชั้นนำไว้แล้วเป็นทางเลือกเสนอให้ โดยทำเลเหมาะสมแนะนำว่าควรเป็นห้างสรรพสินค้าชั้นนำ อาคารสำนักงาน มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล สถานที่ท่องเที่ยว และย่านชุมชน เป็นต้น ทั้งนี้ บริษัทฯ จะนำผลกำไร 5% จากรายได้ทั้งหมดที่เข้ามา ใช้เพื่อส่งเสริมการตลาดให้แบรนด์เป็นที่รู้จักในวงกว้าง เช่น ซื้อสื่อโฆษณา ออกงานแสดงสินค้า เป็นต้น ซึ่งเป้าหมายของบริษัทฯ ตั้งว่าภายในปีนี้ (2551) จะขยายแฟรนไชส์ทั่วประเทศ ประมาณ 30 แห่ง หลังจากนั้น จะเปิดตลาดสู่ประเทศเพื่อนบ้านต่อไป | ||||
โทร. 086 341 3500 , www.ilovefrozzen.com ********************** |
ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/
adv001