สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ความอร่อยหลังเลิกเรียน ครัวครูหมู กุ้งสามรส ปลาทูสดทอดนํ้าปลา
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ความอร่อยหลังเลิกเรียน ครัวครูหมู กุ้งสามรส ปลาทูสดทอดนํ้าปลา



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ความอร่อยหลังเลิกเรียน ครัวครูหมู กุ้งสามรส ปลาทูสดทอดนํ้าปลา


Pic_148513
ปลาแดดเดียวอร่อยมาก

หลังจากตรุษจีนผ่านไป ใครที่กำลังเบื่อหมู หน่ายไก่ ตามเจ๊แซบไปโซ้ยกุ้งหวาน ปลาสด รสเยี่ยมที่แม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม เมืองนี้มีของอร่อยมากมายจนเจ๊แซบต้องกลับไปซ้ำให้หนำใจ  โดยเฉพาะร้านที่จะแนะ นำในวันนี้ ขอบอกว่ามีคาแรกเตอร์ แปลกไม่เหมือนใคร  ในวันธรรมดาจะเปิดขายแค่ช่วงเย็นหลังโรงเรียนเลิกเท่านั้น ช่วงกลาง-วันอย่าหวังว่าจะได้หม่ำ ทั้งพ่อ ครัวแอนด์แม่-ครัวติดภารกิจพ่อพิมพ์แม่-พิมพ์ของชาติ ถ้าอยากแซบต้องอดใจรอสักเล็กน้อย กระดิ่งเลิกเรียนดังเมื่อไหร่ได้อร่อยชัวร์!!

"ครูหมูคือ คุณพ่อค่ะ ทุกวันนี้ก็ยังรับราชการครูอยู่ค่ะ แต่ว่าสอนปีนี้ปีสุดท้ายแล้ว พ่อเป็นครูสอนคณิตศาสตร์ ส่วนคุณแม่ปุ๊ยเป็นบรรณารักษ์ห้องสมุดค่ะ ทั้งพ่อกับแม่ ชอบอาหารทั้งคู่ ทั้งสองคนอยากเปิดร้านอาหาร สูตรอาหารทั้งหมดทั้งคุณพ่อคุณแม่

ปลาทูทอดหอมมัน
ปลาทูทอดหอมมัน

ก็ช่วยกันคิดค่ะ ตอนทำแรกๆ คนยังน้อยๆ อยู่เลยค่ะ เพราะว่าโต๊ะก็มีน้อย พ่อกับแม่ก็ทำเฉพาะช่วงหลังเลิกงาน ส่วนลูกๆก็ไปเรียนกันหมด เลิกเรียนก็กลับมาช่วยกันค่ะ ทุกวันนี้พ่อกับแม่ก็ยังทำครัวกันเองค่ะ ลงมือ

เอง หมดเลย" คุณน้องแตงโม น้องนุชสุดท้องหนึ่งในสามพี่น้องตระกูล "ต" เติ้ง เตย และแตง ทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงของครอบครัว เล่าถึงที่มาของชื่อร้านที่หลายคนสงสัย

ร้าน "ครัวครูหมู" เป็นร้านเล็กๆริมน้ำ ถึงจะอยู่ในซอยไม่ลึก แต่อาจจะเร้นลับสำหรับมือใหม่ ป้ายบอกทางก็ไม่ได้ใหญ่โตอลังการ

ต้อง อาศัยความชำนาญและใจรักอยากหม่ำถึงจะคลำทางไปถูก นับจากเปิดร้านจนถึงวันนี้รวมเวลากว่า 11 ปี ที่ "ครัวครูหมู" ใช้วิธีขยายฐานแฟนคลับด้วยวิธีปากต่อปาก โซ้ยแล้วบอกต่อ จนปัจจุบันมีลูกค้าขาโซ้ยตัวจริงมุ่งมั่นมาหม่ำ  มาจากทั่วทุกสารทิศ  แม้แต่คนไทยที่ไปอยู่ต่างประเทศ ถ้ามีโอกาสเป็นต้องแวะมาเยี่ยมเยียนอยู่เสมอ   โดยเฉพาะช่วงเย็นของทุกวัน  และเที่ยงในวันเสาร์ อาทิตย์ ร้านจะแน่นมากเป็นพิเศษ

แกงส้มผักกาดดอง..สะใจ
แกงส้มผักกาดดอง..สะใจ

ด้วยความใส่ใจ และความรักในการทำอาหารของสองสามีภรรยาที่ถ่ายทอดมายังลูกๆทั้ง 3 คน ทำให้อาหารทุกจานมีรสชาติเข้มข้นจัด จ้าน เต็มคำ หนำอารมณ์ สมกับเป็นอาหารโฮมเมดแบบไทยๆขนานแท้

เมนูแรกที่ยากจะลืม หม่ำแล้วนอนตื่นขึ้นมายังเพ้อ คือ "กุ้งสามรส" กุ้งตัวโตคัดแบบสดๆ เนื้อแน้น...แน่น ทอดในน้ำมันใหม่

จน เหลืองอร่าม ซับน้ำมันออกแล้วพักไว้ ก่อนจะหันมาทำน้ำราดสามรส สูตรไม่ลับฉบับครูหมู  เครื่อง ปรุงไม่ยุ่งยาก  แค่หอม- แดง พริกสด กระเทียม น้ำมะขามเปียก น้ำปลา


น้ำตาลทราย  น้ำส้มสายชู  และซอส มะเขือเทศเล็กน้อย ใส่ในอัตราส่วนที่พอเหมาะพอดีมีมิติครบสามรส เคี่ยวให้พอเหนียวแต่ไม่ต้องมาก ราดบนตัวกุ้งแล้วเสิร์ฟขณะร้อนๆ หม่ำกับข้าวสวยเม็ดแน่นๆ อร่อยเพลินจนแฟนงอน (เพราะแย่งหม่ำจนหมด...หุหุ)

ถ้า หม่ำ "กุ้งสามรส" ไม่สะใจ เจ๊แซบแนะนำให้สั่ง "ปลาสามรส" มาซ้ำ ขอบอกว่าร้านนี้ทำน้ำราดสามรสได้กลมกล่อมจริงๆ ครบทุกรส รวมทั้งรสอร่อย!!

มา แม่กลองทั้งที ถ้าไม่ได้โซ้ยปลาทูถือว่ายังมาไม่ถึง เจ๊แซบขอแนะนำเมนูปลาทูแสนง่ายแต่อร่อยได้ใจ "ปลาทูสดทอดน้ำปลา" สามหน่อของครูหมูทำหน้าที่คัดเลือก ซื้อปลาทูและของสดทุกอย่างด้วยตัวเอง "ตอนแรกไม่มีใครคัดเป็น แต่ พอเรียนจบก็มาช่วย  ทั้งพ่อและแม่ก็จะสอนให้รู้ว่าต้องเลือกแบบไหน  แล้วสอนต่อๆกันมา  เรียงกันเป็นรุ่นๆ ตั้งแต่พี่เติ้ง มา พี่เตย แล้วก็แตง แล้วเราก็ไปเลือกกันเอง ซื้อกันเองตลอด เราทำอาหารได้ทุกเมนู  เราทั้งสามคนจบปริญญาตรีมาเพื่อสิ่งนี้เลยค่ะ" (ฮา)

ปลาสามรส..สุดยอด
ปลาสามรส..สุดยอด

"ปลาทูสดทอดน้ำ ปลา" ใช้ปลาทูโป๊ะ  ตัวป้อม  หัวไม่โต ตาเล็ก เนื้อแน่น ยกลงจากเรือก็ตรงเข้าครัวทันที การันตีความสด ปลาทูทุกตัวจะถูกนำมาบั้งแล้วทอดด้วยน้ำมันใหม่ ต้องใส่ให้ท่วม ทอดจนกรอบนอก เนื้อในสุกนุ่ม ราดด้วย

น้ำปลาที่ทำจากปลาทู ขอย้ำ! ต้องเป็นน้ำปลาที่ทำจากปลาทูเท่านั้น นำมาเคี่ยวกับน้ำตาลและเติมน้ำเล็กน้อย รสชาติเค็มๆหวานๆ ไม่จัดจนกลบความสดของปลาทู เป็นเมนูที่อร่อยได้ทั้งครอบครัว หรือถ้าอยากจะลิ้มรสความสดของปลาทูล้วนๆ เจ๊แนะนำให้สั่ง "ปลาทูทอด" เรียบๆ ง่ายๆ ไม่ต้องราดน้ำปลา กรอบ อร่อย เคี้ยวได้ทั้งตัว (ยกเว้นก้าง...ฮา)

ต่อ กันด้วยเมนูปลาขวัญใจลูกเด็กเล็กแดง "ปลาแดดเดียว" เป็นปลากระเมาะ นำมาทำความสะอาด ขอดเกล็ดออกให้หมด แล่และตัดหัวทิ้ง หมักกับน้ำตาล น้ำปลา และซีอิ๊ว ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วตากแดดทิ้งไว้ประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนจะนำมาทอดในน้ำมันใหม่ ไฟกลาง จนกรอบเสมอกันทั้งตัว จะสั่งมาหม่ำเล่นๆ เรียกน้ำย่อย หรือโซ้ยกับข้าวสวยแกล้มกับแกงเผ็ดอร่อยเข้ากันอย่างแรง

ว่า ด้วยเมนูแกง เจ๊แซบมีเมนูซดรสแจ่มแกล้มกับปลาทอดได้เป็นอย่างดี "แกงส้มกุ้งผักกาดดอง" ผักกาดดองคัดเฉพาะก้าน หั่นเป็นคำๆ นำมาต้มให้หมดคาว แล้วนำมาต้มอีกครั้งกับพริกแกงที่ตำเอง โขลกเอง ปรุงรสให้กลมกล่อม ไม่เน้นหวาน แล้วใส่กุ้งเพื่อเพิ่มความละมุนละไมอย่างเป็นธรรมชาติ แกงส้มกุ้งผักกาดดองของอร่อยที่หาทานได้ยาก ครูหมูทำได้อร่อยมาก เจ๊แนะนำให้หม่ำคู่กับปลาทอดแดดเดียว เคี้ยวเพลินเจริญกระเพาะ


ปิด ท้ายด้วยเมนูสุดล้ำที่ติดอันดับหนึ่งมาหลายปี "ปูผัดผงกะหรี่" ปูตัวโต สดๆ เนื้อแน่นๆ ผัดกับผงกะหรี่รสเข้มข้น อร่อยลื่นแสนจะชื่นใจ

"ครัว ครู หมู" เปิดบริการทุกวัน ไม่มีวันหยุดจันทร์ถึงศุกร์ เริ่มขายตั้งแต่ 5 โมงเย็น ครัวปิด 2 ทุ่ม นั่งต่อได้ถึง 3 ทุ่ม เสาร์-อาทิตย์ เปิดตั้งแต่ 11 โมงเช้า ปิดเวลาเดียวกัน พิกัดความแซบแบบครูหมูอยู่ที่แม่กลอง ถ้ามาถึงแยกเข้าแม่กลองให้กลับรถใต้สะพานพระพุทธเลิศหล้าฯ ขับตรงมาประมาณ 200 เมตร เลี้ยวซ้ายเข้าซอยแรก ขับตรงไปจนเจอโรงเรียนดรุณานุกูลทางด้านซ้ายมือ ขับต่อจนสุดรั้วจะเห็นซอย เลี้ยวเข้าไปจนถึงริมแม่น้ำจะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือ เบอร์โทร.0-3472-3226, 08-5830-6963 และ 08-1571-8077


ช่วงเที่ยงและเย็นคนมักจะแน่น   คุณครูแนะนำให้โทร.มาจองโต๊ะ หรือทางที่ดีควรจะหลีกเลี่ยงเพื่อความสะดวกในการหม่ำ และไม่ ทำลายความสุนทรีย์ในการโซ้ย!

"เจ๊แซบ หัวเขียว"


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.