| |||||||||
“สถานที่ที่ผมไปแสดงดนตรี มักเป็นย่านชุมชน แทนที่จะจอดรถไว้เฉยๆ ผมก็คิดว่า เอามาหารายได้เสริม ปรับปรุงเป็นร้านค้าขายขนม และอาหารเริ่มจากไม่กี่เมนู เช่น สาคูแคนตาลูปที่ผมได้สูตรมาจากโรงแรมชื่อดัง กับเครื่องดื่มนมสด ซึ่งผมกับเพื่อนๆ ก็จะแสดงดนตรีแนวอะคูสกติกสดๆ ไปด้วย ทำให้ทั้งสองส่วนเสริมกันและกัน ช่วยเรียกความสนใจให้ผู้พบเห็นอยากมานั่งดื่มนมพร้อมกับฟังเพลงไปด้วย” ปรีดา เล่าถึงจุดเริ่มต้น | |||||||||
ต่อยอดธุรกิจบุกแฟรนไชส์ และจากความนิยมดังกล่าว ลูกค้าจำนวนมากจึงเรียกร้องอยากเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจ เป็นที่มาของแนวคิดขยายแฟรนไชส์ โดยไปศึกษาระบบการทำธุรกิจแฟรนไชส์อย่างถูกต้องกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ | |||||||||
ทั้งนี้ แบ่งการลงทุนเป็น 3 รูปแบบ ได้แก่ 1.รถตู้โฟล์ค ลงทุน 2- 2.5 แสนบาท 2.รถตู้เล็ก (รถตู้ไดฮันสุ) ลงทุน 1.2-1.5 แสนบาท (ราคาขึ้นอยู่กับสภาพรถ มีให้เลือกทั้งแบบรถที่ยังขับได้จริง กับรถที่ไม่สามารถขับได้แล้ว) และ3.คีออสก์ ลงทุน 5.5 หมื่นบาท | |||||||||
ทั้งนี้ เรียกเก็บค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์ แบบคีออส์ก และรถตู้เล็ก 1,000 บาทต่อเดือน ส่วนแบบรถตู้โฟล์ค 2,000 บาทต่อเดือน ซึ่งเงินจำนวนนี้จะนำไปใช้ส่งเสริมการตลาด และสร้างแบรนด์ เช่น โฆษณาทางนิตยสาร อินเตอร์เน็ต และจัดโปรโมชั่นแนะนำสินค้า เป็นต้น ด้านการควบคุมคุณภาพนั้น กำหนดว่าต้องรับวัตถุดิบหลักจากแฟรนไชซอร์เท่านั้น ประกอบด้วย นมสด ขนมปังสังขยา และช็อกโกแลต รวมถึง จะมีทีมซุ้มตรวจคุณภาพ ส่วนการจัดส่งวัตถุดิบ ในพื้นที่กรุงเทพฯ จะมีทีมรถวิ่งส่งให้ ส่วนต่างจังหวัดผ่านบริษัทขนส่ง | |||||||||
ด้านผลตอบแทนจากธุรกิจ ปรีดา ระบุว่า จะเป็นการกินส่วนต่างจากราคาส่ง เช่น นม กิโลกรัมละ 30 บาท สามารถนำไปทำเครื่องดื่มได้ 10 แก้ว ขายในราคาตั้งแต่ 15-35 บาท ซึ่งนับแต่ขยายมา 9 สาขา ยังไม่มีแห่งใดล้มเหลว ยอดขายอย่างต่ำวันละ 3,000 บาทต่อสาขา โดยมีคาดการณ์คืนทุนได้ในระยะเวลา 6 เดือน – 1 ปี ทั้งนี้ ผู้ลงทุนควรมีเงินทุนหมุนเวียน ทั้งเป็นค่าซื้อวัตถุดิบ ค่าเช่า และค่าพนักงานประมาณ 30,000 - 100,000 บาทต่อเดือน แล้วแต่ทำเล และขนาดพื้นที่ร้าน ชูรถตู้สีชมพูสร้างจุดขาย เจ้าของธุรกิจ ระบุว่า จุดเด่นของแฟรนไชส์ “เลิฟมิลค์” คือ ภาพลักษณ์รถตู้สีชมพูสดใส ขายเมนูจำพวกนมสด ประกอบกับมีดนตรีแสดงโชว์ ซึ่งลูกค้าจะจดจำได้อย่างดี โดยการตกแต่งร้านทุกสาขาจะเดินไปในทิศทางเดียวกัน “คนทั่วไปจะคุ้นเคยกับการนำรถโฟล์คดัด แปลงขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในขณะที่ “เลิฟ มิลค์” เป็นเจ้าเดียวที่นำเสนอรถโฟล์คขายนมสดอย่างจริงจัง นอกจากนั้น จากสีชมพูสดใส ประกอบกับมีการแสดงดนตรีสด ช่วยให้ลูกค้าเกิดความสนใจ และจดจำได้ดียิ่งขึ้น โดยจะนึกถึงการเปลี่ยนจากบรรยากาศจากนั่งดื่มในผับ มานั่งฟังดนตรีดื่มนมสดแทน” ปรีดา กล่าว | |||||||||
ปรีดา เผยด้วยว่า จากความสำเร็จที่ผ่านมา เตรียมขยายธุรกิจในแบบร้านชอป ด้วยทุนกว่า 3 แสนเปิดที่โลตัส ศรีนครินทร์ ปลายเดือนกันยายน 2551 นี้ ส่วนแผนธุรกิจนับจากนี้ การขยายแฟรนไชส์ ถึงสิ้นปี คาดว่าจะมีสาขาประมาณ 15 สาขา นอกจากนั้น จะพัฒนาระบบแฟรนไชส์ให้สมบูรณ์ ควบคู่กับการพัฒนาการผลิตวัตถุดิบให้ได้มาตรฐานสากล **************************
โทร.081-632-1320 หรือ www.thelovemilk.com |
ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/
adv001