สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี หมูนุ่ม น้ำราดรสดี ซุปแซบ ข้าวหมูแดงสีมรกตอิ่มนี้...อีกนาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

หมูนุ่ม น้ำราดรสดี ซุปแซบ ข้าวหมูแดงสีมรกตอิ่มนี้...อีกนาน



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

หมูนุ่ม น้ำราดรสดี ซุปแซบ ข้าวหมูแดงสีมรกตอิ่มนี้...อีกนาน


Pic_146806 ข้าวหมูแดง-หมูกรอบ เนื้อแน่นเต็มปาก..เต็มคำ.

สัปดาห์ นี้เจ๊แซบยังคงวนเวียนอยู่แถววัดไตรมิตรวิทยาราม  สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งหนึ่งของกรุงเทพมหานครที่รักของชาวเรา บรรยากาศภายในวัดสะอาด สวยงาม และคึกคักไปด้วยชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมานมัสการ  "พระพุทธรูปทองคำสุโขทัยไตรมิตร" หรือ "พระพุทธมหาสุวรรณปฏิมากร"  พระ-พุทธรูปทองคำบริสุทธิ์ขนาดใหญ่ที่สุดบนโลกใบนี้ การบันทึกของกินเนสส์บุ๊กมีขึ้นตั้งแต่ปี 2534 รวมเป็นเวลา 20 ปีเป๊ะ! มูลค่าของทองคำมหาศาล ส่วนมูลค่าทางจิตใจมากล้นจนประเมินมิได้ ใครที่ยังไม่เคยมา สุดสัปดาห์นี้ถือเป็นโอกาสดีที่จะหอบลูกจูงหลาน หรือจะพาหวานใจมากราบนมัสการถือเป็นความสิริมงคลแห่งชีวิต

หลังจาก อิ่มอกอิ่มใจก็ถึงเวลาหาของอร่อยหม่ำให้อิ่มท้อง วันนี้เจ๊แซบจะพาไปโซ้ยอาหารจานเดียวเคี้ยวง่าย สบายกระเพาะ เป็นข้าวหมูแดงเจ้าถิ่น ถ้ามาแล้วไม่ได้กินจะกลับบ้านไม่ถูก (หุหุ)  ชื่อร้านข้าวหมูแดง  "สีมรกต"  ของ "เฮียวัลลภ"  ทายาทรุ่นที่ 2 ดูแลกิจการต่อจากบิดามานานเกือบ 30 ปี!

เฮียวัลลภเจ้าของร้าน.
เฮียวัลลภเจ้าของร้าน.

"ถ้ารวมตั้งแต่รุ่นเตี่ย ด้วยก็ประมาณ 60 ปีแล้ว เตี่ยเฮียขายมาตั้งแต่เฮียยังไม่เกิด พอเฮียเริ่มจำความได้ก็เห็นเตี่ยขายอยู่แล้ว แต่ตอนนั้นเฮียไม่ได้ช่วยนะ เรียนหนังสืออย่างเดียว จนกระทั่งเรียนจบ ไม่รู้จะทำอะไรก็เลยมาอยู่ช่วยเตี่ย แล้วก็เริ่มมาทำจริงๆจังๆ ตอนเราอายุประมาณ 20 กว่าๆ เราก็ทำเป็นหมดทุกอย่าง ก็เลยรับช่วงแทน ทุกวันนี้ก็ยังอยู่หน้าร้านตลอด คุมทุกอย่างเอง เหนื่อยนะครับ แต่ว่าชินแล้ว แล้วก็ยังทำได้ ยังไหว" เฮียวัลลภเป็นคนเสียงดังฟังชัดใจนักเลง ดูได้จากข้าวหมูแดงจานใหญ่แบบพิเศษที่ให้เยอะมั่กๆ !! ทั้งข้าว หมูแดง หมูกรอบ กุนเชียง กระหน่ำใส่ไม่ยั้ง สาวร่างบางอย่างเจ๊แซบถ้าเย็นนี้โซ้ยหมดจาน อิ่มนาน...จนถึงวันต่อไป (ฮา)

นอก จาก ความใจปํ้าที่ทำให้ข้าวหมูแดง สีมรกตยืนหยัดผ่านฝนผ่านหนาวมายาวนานแล้ว ความนุ่มของหมูยังเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ติดตา ตรึงลิ้น นักโซ้ยนักชิมมาแล้วหลายยุคหลายสมัย เฮียวัลลภใช้ เนื้อหมูส่วนขาหลัง มาแล่เป็นเส้นๆ หมักเครื่องยาจีน และเครื่องปรุงสูตรลับฉบับเตี่ย แล้วปล่อยทิ้งไว้ ประมาณ 2 ชั่วโมงให้เครื่องปรุงทุกสรรพสิ่งแทรกซึมเข้าไปอย่างช้าๆ จากนั้นนำไปย่างให้สุกกำลังดี เนื้อหมูจะนุ่ม ละมุนละไม ทุกวัน เฮียจะย่างหมูสดๆใหม่ๆ ย่างไป ขายไป ไม่มีเหลือค้างข้ามคืนให้เหม็นหืนเสียอารมณ์ นอกจากการหมักและการย่างอย่างใส่ใจแล้ว     การสับหมูยังไม่ใช่เรื่องหมูๆ "หมูแดงร้านเราจะชิ้นใหญ่ๆ หนาๆ เราทำแบบนี้มาตั้งแต่เริ่มแล้ว สมัยเตี่ยก็สับเท่านี้มาตลอด เพราะเราต้องทำให้สมกับราคา คนจะสับได้ต้องผ่านการฝึก ฝึกสับ ฝึกหั่นนานเหมือนกัน ทุกวันนี้ถึงผมไม่ได้ทำเอง   ก็ต้องยืนข้างๆลูกน้องที่อยู่หน้าเขียง  คอยตักข้าวให้  และคอยดูตลอด"

เป็ดตุ๋นมะนาวดอง, มะระต้มกระดูกหมู.
เป็ดตุ๋นมะนาวดอง, มะระต้มกระดูกหมู.

"หมูกรอบ" เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่หลายคนหลงใหล เฮียใช้หมูสามชั้นคัดอย่างดี นำไปต้มจนหนังนิ่ม แล้วนำไปย่างรอบแรกใช้ไฟแรงจนหมูสุก แล้วขูดส่วนที่ไหม้ทิ้ง นำไปย่างใหม่อีกรอบให้หนังกรอบ เนื้อในสุกเสมอกันทั้งชิ้น ปล่อยให้เย็นแล้วทยอยนำมาสับขาย เทคนิคการย่างหมูกรอบถือเป็นสุดยอดของความใส่ใจ ต้องหมั่น เปิดดูเป็นระยะ เช็กไฟ เช็กดีกรีความกรอบให้ได้ที่ ต้องมีความมานะอดทนจึงจะได้มาตรฐานความกรอบในสไตล์สีมรกต

"น้ำราด" ของร้านนี้อร่อยกลมกล่อม เค็มนำ หวานตามมาห่างๆ เฮียใช้น้ำต้มกระดูกหมู เคี่ยวทิ้งไว้ประมาณ 2 ชั่วโมง แล้วค่อยใส่เครื่องมีกระเทียน และเครื่องยาจีนหลายชนิด น้ำราดจะไม่เหนียวมาก หม่ำกับหมูแดง หมูกรอบ กำลังอร่อย พอเหมาะพอดี


สำหรับคนที่เลิฟไข่ต้มยางมะตูมมาร้านนี้ แล้วจะติดใจ ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่มัดใจลูกค้ามาหลายยุคหลายสมัย เพราะต้มได้กำลังดี ไม่สุกเกินไป ไม่ดิบเกินไป โซ้ยสะใจมั่กๆ !!

อีก หนึ่งสิ่งที่มาร้านนี้แล้วต้องลองคือ "น้ำซุป" หรือ "น้ำแกง" เฮียวัลลภมี 3 ซุปให้เลือกซด "เป็ดตุ๋นมะนาวดองใส่ฟัก" มีให้ซดทุกวันจันทร์ถึงอาทิตย์ ซุปน้ำใส เป็ดเนื้อคัดพิเศษตุ๋นจนเนื้อนุ่มล่อน โซ้ยสะดวก ซดสนุก "มะระต้มกระดูกหมู" ทุกวัน เว้น วันพุธ และวันอาทิตย์ มะระสั่งตรงมาจากราชบุรี มีรสไม่ขมจัด ต้มจนเนื้อนุ่ม น้ำซุปชุ่มคอ "กระเพาะหมูเกี้ยมไฉ่" มีทุกวันพุธและอาทิตย์ ที่มีแค่สองวันเพราะต้องทำอย่างพิถี พิถันและใช้เวลาล้างกระเพาะนานมากกกก..ต้องล้างให้สะอาดปราศจากกลิ่นคาว พลพรรคนักหม่ำกระเพาะหมูต้องลอง!


ร้านข้าวหมูแดงสีมรกต ความอร่อยที่หลายสำนักยกนิ้ว ตั้งอยู่ที่ซอยสุกร 1 การเดินทางที่ง่ายที่สุดคือมาด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน ลงสถานีหัวลำโพง ออกทางโรงแรมบางกอกเซนเตอร์ แล้วเดินตรงไป ข้ามสะพานเข้าถนนตรีมิตร จะเห็นเซเว่น อีเลฟเว่นทางซ้ายมือปากทางเข้าซอยสุกร 1 เข้าซอยประมาณ 100 เมตร ร้านอยู่ตรงโค้งพอดิบพอดี เริ่มหม่ำได้ตั้งแต่ 11 โมงเช้า จนถึง 2 ทุ่ม แต่ถ้าหมดก่อนก็ปิดก่อน ร้านเปิดทุกวัน หยุดเดือนละ 2 ครั้งไม่แน่นอน โทร.มาถามเพื่อความปลอดภัยจะได้ไม่มาเก้อ 08-1816-9774, 08-1567-9006


ก่อน จบก่อนจาก เฮียวัลลภฝากไว้ทิ้งท้าย "ร้านเราไม่มีสาขานะครับ มีที่นี่ที่เดียว มีคนชอบบอกว่าเรามีสาขาตามห้าง แต่จริงๆแล้วเราไม่มี เขาแอบอ้างใช้ชื่อเรามากกว่าครับ" ...โอเค...จบค่ะ!!


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.