สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี เห็ดสวรรค์’ แปรรูป-ทำเงินงาม
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

เห็ดสวรรค์’ แปรรูป-ทำเงินงาม



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

เห็ดสวรรค์’ แปรรูป-ทำเงินงาม



ปัจจุบันเราจะเห็นว่า เห็ดนางฟ้า ตลาดมีความต้องการเพิ่มมากขึ้น ผู้บริโภคนิยมนำมาประกอบอาหารเนื่องจากมีสารอาหารมากมายที่จำเป็นต่อร่างกาย มีการแปรรูปเห็ดในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น แหนมเห็ด, ข้าวเกรียบเห็ด, น้ำพริกเห็ด, หมูยอเห็ด, ลูกชิ้นเห็ด หรือแม้กระทั่งของหวานอย่าง เยลลี่เห็ด ก็มี รวมไปถึง “เห็ดสวรรค์” และ “น้ำพริกเผาเห็ด-น้ำพริกนรกเห็ด” ที่เจ้าของสามารถสร้างเป็นอาชีพได้สบาย ๆ ซึ่งทีมคอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลมานำเสนอในวันนี้...

อรรถพันธ์ บุญตา หรือ อรรถ เจ้าของ “เห็ดสวรรค์” และ “น้ำพริกเผาเห็ด-น้ำพริกนรกเห็ด” เล่าว่า ได้ทำเห็ดสวรรค์ และน้ำพริกเห็ด มาเกือบปีแล้ว โดยอาศัยขายตามหน้าเว็บไซต์ และตามงานออกร้านต่าง ๆ ซึ่งได้ออร์เดอร์มาพอประมาณ  ในขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงแนวทางการทำตลาด และมีผลิตภัณฑ์ของเห็ดใหม่ ๆ เพิ่มมากขึ้นเพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า

“เหตุที่เลือกเห็ดนางฟ้ามาเป็นวัตถุดิบ เพราะดีต่อสุขภาพ และวัตถุดิบหาได้ไม่ยาก ส่วนสูตร และวิธีทำนั้น หาอ่านจากหนังสือ และดูวิธีการทำในอินเทอร์เน็ต แล้วค่อย ๆ ปรับสูตรจนได้เป็นสูตรของตัวเองในที่สุด ซึ่งก็ใช้ระยะเวลาพอสมควร” อรรถพันธ์ กล่าว

อุปกรณ์ในการทำเห็ดสวรรค์-น้ำพริกเห็ด  หลัก ๆ ก็มี ครก-สาก, กะละมัง และภาชนะใส่ของต่าง ๆ, กระทะ, เตาแก๊ส, หม้ออะลูมิเนียม ฯลฯ อุปกรณ์ทำครัวต่าง ๆ เหล่านี้ถ้าลงทุนใหม่หมดก็อยู่ที่ประมาณ 5,000 บาทขึ้นไป     

ส่วนผสมในการทำ ในส่วนของ เห็ดสวรรค์ มี เห็ดนางฟ้าสด 1 กก., น้ำตาลปี๊บ 100 กรัม, น้ำเปล่า 1/2 ถ้วย, ซีอิ๊วขาว 2.5 ช้อนโต๊ะ, งาขาว 2.5 ช้อนโต๊ะ และแบะแซพอประมาณ

วิธีทำ เริ่มที่นำ เห็ดนางฟ้า มาล้างน้ำให้สะอาด ตัดก้านออก เสร็จแล้วผึ่งให้แห้ง นำไปตากแดด 1 วัน หากไม่มีเวลาใช้วิธีอบในเตาไมโครเวฟ ใช้ความร้อนไม่สูง ดูว่าเห็ดแห้งก็ใช้ได้ เสร็จแล้วตั้งกระทะ เทน้ำมันท่วม รอจนน้ำมันเดือด แล้วค่อยหรี่ไฟให้เบาลง เพื่อลดความร้อนของน้ำมัน ค่อย ๆ ใส่เห็ดที่ตากแดด หรืออบจนแห้งแล้วลงไปทอด ระหว่างทอดอย่าให้ไฟแรง เพราะเห็ดจะไหม้ ทอดจนเห็ดสุกมีสีเหลืองอ่อน ๆ ค่อย ๆ ตักเห็ดขึ้นมาให้พักสะเด็ดน้ำมัน เตรียมไว้

อรรถพันธ์ บอกว่า เห็ดนางฟ้า 1 กก. เมื่อทอดเสร็จแล้วจะเหลือเห็ดประมาณ 350-370 กรัมเท่านั้น

ตั้งกระทะ ใช้ไฟร้อนพอประมาณ ใส่ส่วนผสมทั้งหมด (ยกเว้นเห็ดนางฟ้าทอด) ลงไป ผัดส่วนผสมทั้งหมดเข้าด้วยกัน จากนั้นใส่เห็ดนางฟ้าทอดลงไป หรี่ไฟให้อ่อนลง ผัดให้ส่วนผสมทุกอย่างเข้ากัน ชิมรสหวาน และเค็มนิดหน่อย เท่านี้ก็เป็นอันใช้ได้ เสร็จแล้วบรรจุใส่ถุงพลาสติก หรือกระปุกพลาสติก ขายราคาขีดละ 50 บาท

ในส่วนของ น้ำพริกเผาเห็ด นั้น มีส่วนผสมต่าง ๆ ดังนี้ หอมหัวแดง 10 หัว, กระเทียมกลีบใหญ่ 7-8 กลีบ, พริกแห้งเม็ดใหญ่ 10 เม็ด, เห็ดนางฟ้าทอด 350-370 กรัม, น้ำตาลปี๊บ 2 ช้อนโต๊ะ, ส้มมะขาม (แช่น้ำ) 1.5 ช้อนโต๊ะ, ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ

หอมหัวแดง และกระเทียมนั้น ให้ล้างน้ำ และแกะเปลือกออกมาให้หมด แล้วนำไปคั่วในกระทะให้สุก จนมีกลิ่นหอม เสร็จแล้วนำไปโขลกให้ละเอียด เช่นเดียวกับพริกแห้งเม็ดใหญ่ ต้องล้างน้ำให้สะอาด แล้วนำไปคั่วให้ร้อน และโขลกให้ละเอียดจนกลายเป็นพริกป่นเช่นกัน

นำส่วนผสมของหัวหอมแดง, กระเทียม, พริกแห้งป่น และเห็ดนางฟ้าทอดมาโขลกให้เข้ากัน จากนั้นตั้งกระทะ ใส่น้ำมันเล็กน้อย รอให้ไฟร้อน นำส่วนผสมที่โขลกเสร็จแล้วลงไปผัดในกระทะให้เข้ากัน หรี่ไฟให้เบาลง ใส่ส่วนผสมปรุงรสอย่างน้ำตาลปี๊บ, ส้มมะขาม และซีอิ๊วขาว ผัดให้ส่วนผสมทุกอย่างเข้ากัน ชิมรสให้ออกหวาน และเผ็ดเล็กน้อย เท่านี้ก็ใช้ได้ เสร็จแล้วบรรจุใส่กระปุกพลาสติกกระปุกละ 25 กรัม ราคา กระปุกละ 25 บาท

ปิดท้ายที่ น้ำพริกนรกเห็ด มีส่วนผสมต่าง ๆ ดังนี้ หอมหัวแดง 10 หัว, กระเทียมกลีบใหญ่ 7-8 กลีบ, พริกแห้งเม็ดใหญ่ 10 เม็ด, เห็ดนางฟ้าทอด 350-370 กรัม, กะปิ พอประมาณ, น้ำตาลปี๊บ 2 ช้อนโต๊ะ, ส้มมะขาม (แช่น้ำ) 1.5 ช้อนโต๊ะ, ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ

หอมหัวแดง และกระเทียมนั้น ให้ล้างน้ำ และแกะเปลือกออกมาให้หมด เตรียมไว้ ส่วนพริกแห้งเม็ดใหญ่ ให้ล้างน้ำให้สะอาด แล้วนำไปคั่วให้ร้อน และโขลกให้ละเอียดจนกลายเป็นพริกป่น

โขลกหัวหอมแดง, กระเทียม, พริกแห้งป่น, เห็ดนางฟ้าทอด และกะปิให้เข้ากัน จากนั้นตั้งกระทะ รอให้ไฟร้อนแล้วนำส่วนผสมที่โขลกเสร็จแล้วลงไปผัดในกระทะให้เข้ากัน หรี่ไฟให้เบาลง  ใส่ส่วนผสมปรุงรสอย่างน้ำตาลปี๊บ, ส้มมะขาม และซีอิ๊วขาว ผัดให้ส่วนผสมทุกอย่างเข้ากัน ชิมรสให้ออกเผ็ดพอประมาณ เท่านี้ก็ใช้ได้ เสร็จแล้วบรรจุใส่กระปุกพลาสติก กระปุกละ 25 กรัม ราคากระปุกละ 25 บาท

ใครสนใจ “เห็ดสวรรค์-น้ำพริกเห็ด” ต้องการติดต่อ อรรถพันธ์ บุญตา เจ้าของกรณีศึกษา “ช่องทางทำกิน” รายนี้ติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 09-1469-1446 และ 09-5450-1945 และ https://www.facebook.com/HEDDUNG

สุภารัตน์ ยอดศิริวิชัยกุล : รายงาน

ภาณุพงศ์ พนาวัน : ภาพ

credit by :  http://dailynews.co.th/Content/Article/258282/‘เห็ดสวรรค์’+แปรรูป-ทำเงินงาม&videoId=29097



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.