สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี สูตรผัดไทยจาก SydneyChocolatier กินก็ได้ ขายก็รวย!!!!
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

สูตรผัดไทยจาก SydneyChocolatier กินก็ได้ ขายก็รวย!!!!



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

สูตรผัดไทยจาก SydneyChocolatier กินก็ได้ ขายก็รวย!!!!


      ทำอาหารอินเตอร์มาหลายต่อหลายเอ็นทรี่แล้ว วันนี้มาเสนออาหารง่ายๆ อร่อยๆ ที่ทำขายเลี้ยงปากเลี้ยงท้องกันบ้างนะครับ ยามที่บ้านเมืองออกจะวุ่นวายขายสมบัติ เศรษฐกิจก็เริ่มตกสะเก็ดด้วยเหตุที่คนทำงานด้วยปากกันมาขึ้น แต่ไม่ค่อยลงมือลงแรงทำ การหารายได้พิเศษด้วยการทำการค้าเล็กๆน้อยๆ น่าจะเป็นการเพิ่มเติมเสริมรายได้หลัก งานนี้เริ่มต้นได้ไม่ต้องลงทุนมาก ว่าแล้วก็หาโต๊ะเตรียมของมาหนึ่งตัว ลากเตาแก๊สมาจากในครัวออกมาหน้าบ้าน กระทะใบพอประมาณหนึ่งใบ ตะหลิวอันเหมาะๆมือด้วยหล่ะ  จานชามช้อนส้อมก็ใช้ของที่บ้านไปก่อน ถ้าไม่พอก็ซื้อมาเสริมบ้าง ขยันหน่อยก็ทำเครื่องดื่มขายเสริม โต๊ะเก้าอี้ไม่ค่อยมี ก้อ...ปูเสื่อขายนั่งทานกันก้อได้บรรยากาศติดดินไปอีกแบบ (ที่แนะนำอย่างนี้เพราะเคยทำมาแล้วววว...อิอิ) และสูตรเด็ดสำหรับเพิ่มรายได้วันนี้ ขอแนะนำ  ผัดไทยรสเด็ด...นั่นเองครับ


อานิสงฆ์ของการรณรงค์ของท่านจอมพล ป. เราจึงมีผัดไทยเป็นอาหารประจำชาติ
     อันที่มาของผัดไทยนั้นเท่าที่ผมพอสืบค้นมาได้ว่า ผู้ที่ริเริ่มให้คนไทยหันมากินก๋วยเตี๋ยวเป็นอาหารหลักเป็นเรื่องเป็นราวนั่นก็คือ จอมพล ป.พิบูลสงคราม ท่านผู้นำของไทยในสมัยสงครามมหาเอเซียบูรพา เนื่องด้วยสมัยสงครามข้าวสารขาดแคลน ท่านเลยรณรงค์ให้คนไทยหันมาทานก๋วยเตี๋ยวแทนข้าวกันบ้าง (เอ หรือท่านไม่รู้ว่าก๋วยเตี๋ยวก้อทำมาจากแป้งข้าวเจ้าน่ะ???) มีการประดิษฐค้นคิดเมนูก๋วยเตี๋ยวสไตล์ไทยๆ ผลที่ได้ก็คือ ผัดไทย นั่นเอง มาจนบัดนี้ผัดไทยเราได้ออกมาเป็นเมนูประจำชาติมาร่วมเจ็ดสิบปีแล้วนะครับ น่าภูมิใจจริงๆ นอกจากนี้ผัดไทยของเรายังมีอิทธิพลลามไปถึงในมาเลย์ซึ่งมีเมนูหมี่ผัดที่คล้ายคลึงกับผัดไทย ที่นั่นเค้าเรียกว่า หมี่เซียม (หมี่สยาม) ผมว่าเหมือนกันเด๊ะๆเลยแหละ  ก่อนอื่นขอบอกว่าการทำผัดไทยนั้นควรเป็นเตาแก๊สไฟแรงครับ หากเตาที่ใช้ไฟไม่แรง แก๊สแรงดันต่ำอาจจะต้องทำให้เส้นแฉะและ ลูกค้ารอนาน อาจจะเกิดรายการผัดไทยจานน้อยฆ่าคนผัดได้ครับ

    ส่วนผสมหลักๆสำหรับผัดไทยได้แก่  เส้นผัดไทย อันนี้ควรใช้เส้นสด เพราะว่าจะถูกกว่าใช้เส้นแห้งและเวลาผัดจะน่าทานกว่า เต้าหู้ทอด ควรใช้เต้าหู้แผ่นสดใหม่และเป็นเต้าหู้แข็งนะครับ จะสีขาวหรือสีเหลืองก็แล้วแต่ชอบ แต่ต้องเป็นเต้าหู้แข็งครับ ถ้าเป็นเต้าหู้เนื้ออ่อนจะเละเวลาที่ลงผัด หัวไชโป๊วหวานสับ อันนี้เลือกให้ดีๆ เดี๋ยวไปได้แบบเค็มมา จะเค็มยิ่งนัก กุ้งแห้ง ก็สำคัญต้องเลือกที่ใหม่ ไม่เหม็นสาบหรือขึ้นรา ตัวไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป เลือกราคาเอาพอสมควรครับ ไม่งั้นขาดทุนไม่รู้ด้วยนา ถั่วลิสง เราควรเลือกซื้อถั่วใหม่มาคั่วบดเอง ดีกว่าไปซื้อที่เค้าบดมาแล้ว ได้ถั่วคั่วใหม่ๆบดใหม่ๆ จะหอมอร่อยยิ่งนัก พริกป่น ก็ควรซื้อพริกขี้หนูแห้งมาคั่วบดเองเช่นกัน  ถั่วงอกและกุยช่าย ให้ใช้ของใหม่ทุกวันนะครับ หากเหลือค้างวันก้ออย่าเสียดาย เพราะหากเก็บไปผัดต่อในวันรุ่งขึ้นจะเหี่ยวดำไม่น่าทานครับ และที่สำคัญมั่กๆๆๆ ที่เป็นสูตรลับ สูตรเด็ดนั่นคือ น้ำซอสผัดไทย งัยครับ อันนี้ควรเตรียมล่วงหน้าเลย ดีกว่ามาปรุงรสทีล่ะจานอีกทั้งสะดวกรวดเร็วในการผัดอีกด้วยครับ

    อันน้ำซอสผัดไทยที่หลายๆท่านรู้มาจะมีส่วนผสมหลักๆได้แก่ น้ำมะขามเปียก น้ำตาลปี๊บ น้ำปลา ใช่มะคับ? แต่วันนี้สูตรที่ผมจะนำมาฝากจะแตกต่างจากนี้เล็กน้อยนั่นคือ น้ำมะขามเปียก น้ำตาลปี๊บ น้ำมันหอย??? และน้ำปลา เพียงเล็กน้อย??? แต่ขอบอกว่ารสชาติอร่อยเหมือนกับสูตรดั้งเดิม หรืออาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ มาทำกันเลยดีก่า


ส่วนผสมสำหรับซอสผัดไทยมี น้ำตาลปี๊บ 1 กิโลฯ น้ำ 2 ลิตร คั้นกับมะขามเปียก 7 ขึด น้ำมันหอยตราเด็กสมบูรณ์สูตรธรรมดา 1 ขวด ( ต้องยี่ห้อนี่จริงๆนะ รสชาติจะเพอร์เฟ็คมากกก) น้ำตาลทราย 3 ช้อนโต๊ะ เจ๊ชู(รส) 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำปลาเอาไว้แต่งรสเพิ่มเติมนิดหน่อย 


เอามะขามเปียก 7 ขีดมาแช่น้ำเปล่า 2 ลิตรแล้วคั้นให้ได้น้ำมะขามเปียกครับ กรองเอากากออกด้วยนะจ๊ะ แล้วจึงเอาน้ำมะขามเปียกนี้ไปเคี่ยวซอส


ใส่ส่วนผสมสำหรับซอสทุกอย่างลงไปเลยครับ


เคี่ยวซอสจนน้ำตาลปี๊บละลายจนหมดแล้วตั้งไฟปานกลางเคี่ยวต่อไปอีกประมาณ 15-20 นาที พักไว้จนเย็นซอสจะข้นขึ้นอีกครับ ชิมให้ได้รสเปรี้ยวนำ ตามด้วยหวานและเค็ม หากรสชาติไม่เข้มข้น แต่งรสด้วยน้ำปลาเล็กน้อยนะครับ ส่วนผงอภินิหารน่ะ ไม่ต้องใส่เพิ่มแล้วจ้ะ ซอสนี้สามารถเก็บไว้ในตู้เย็นได้ 1- 3 เดือน



จากนั้นก็หันมาเตรียมเต้าหู้ทอด หั่นเป็นลูกเต๋า ทอดจนเหลืองพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน

 

ส่วนผสมอื่นๆ อันได้แก่ เส้นผัดไทย เราควรลวกเส้นก่อนแล้วแช่ในน้ำเย็นทันที เพื่อป้องกันไม่ให้เส้นเปื่อย พักให้สะเด็ดน้ำแล้วคลุกด้วยน้ำมันพืชไม่ให้เส้นติดกัน กุ้งแห้ง ถั่วลิสงก็คั่วและป่นหยาบ พริกป่น ถั่วงอกและกุยช่ายล้างและพักไว้ให้พร้อม เอ้า...ผัดล่ะนะ


ใช้ชามเตรียมของผัด อย่าลืมว่าเราทำการค้า มิใช่ผัดถวายงานบุญเทกระจาด ฉะนั้นหยิบเส้นแต่พอทาน เครื่องปรุงอย่างกุ้งแห้ง, ถั่วป่น, ไชโป๊วสับ อย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ พริกป่นแล้วแต่ชอบครับ หากเป็นผัดไทยกุ้งสดก็ใส่กุ้งซัก 4-5 ตัวพองาม ที่สำคัญอย่าลืมใส่ซอสผัดไทยประมาณ 2-3 ช้อนโต๊ะต่อหนึ่งจาน หากเส้นเยอะก็ใส่เพิ่มได้ครับ


ตั้งกระทะบนไฟแรงปานกลาง ใส่น้ำมันให้ร้อน ตอกไข่ลงไปเลยครับ รอให้ไข่เริ่มสุกจึงจะยีไข่ให้กระจาย


ใส่กุ้งสดตามลงไป เมื่อไข่ไก่เริ่มสุกแล้วยีไข่ให้กระจาย


เทเส้นและส่วนผสมที่เตรียมไว้ลงไปผัดพร้อมกันเลยครับ ไม่ต้องรอให้กุ้งสุก ใช้ตะหลิวเกลี่ยเส้นให้กระจาย ตอนนี้ควรผัดให้เร็วๆ ไม่ต้องโพสท่าสวยนักหรอก....


เมื่อเส้นกระจายและซอสคลุกเคล้ากับเส้นดีแล้ว จึงใส่ถั่วงอกกับกุยช่ายเลยครับ


ผัดพอให้ถั่วงอกกะกุยช่ายสลด ก็ตักเสริฟใส่จานเลยครับ 





ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.