สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ไก่ย่างห้าดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ไก่ย่างห้าดาว



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ไก่ย่างห้าดาว




เป็นไก่ย่างที่คนทั่วๆไปรู้จัก ถ้าพูดถึงไก่ย่างในประเทศไทย ทุกคนก็จะนึกถึงไก่ย่างห้าดาวเป็นอันดับแรก เพราะไก่ย่างห้าดาวเป็นที่รู้จักกันมา กว่า 20 ปี มีความสด อร่อย และมีมาตรฐานความปลอดภัย ไก่ย่างห้าดาวมีซุ้มจำหน่ายอยู่เกือบทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย

ลักษณะกิจการ
ร้านขายไก่ย่าง
ชื่อธุรกิจ (ไทย)ไก่ย่างห้าดาว
ชื่อธุรกิจ (อังกฤษ)5 Star Chicken
ความเป็นมา
เริ่มดำเนินการครั้งแรก เมื่อปี 2528 โดยมีจุดขายจุดแรกที่ ถ.ลาดพร้าว บริเวณปากซอยลาดพร้าว 80 โดยในการเริ่มดำเนินการครั้งนั้น เนื่องจากเป็นการเริ่มธุรกิจใหม่ จึงเป็นการดำเนินกิจการของบริษัทเอง ซึ่งก็ได้มีการขยายกิจการอย่างต่อเนื่อง จนถึงปี 2530 บริษัทจึงได้มีการดำเนินการสื่อสารกับผู้บริโภคเป็นครั้งแรก พร้อมทั้งมีการผลิตภาพยนต์โฆษณาเรื่องแรกออกมา ซึ่งเป็นที่น่าประหลาดใจว่าภาพยนต์เรื่องนั้นยังคงมีผู้บริโภคจำได้มาจนถึงทุกวันนี้ 
เมื่อบริษัทฯได้ดำเนินกิจการมาจนถึงปี 2543 นั้น บริษัทฯ ได้เก็บเกี่ยวองค์ความรู้ต่างๆ ในการบริหารจุดขาย ตัวอย่างเช่น การจัดการผลิตสินค้า ณ จุดขาย การบริหารสินค้าขาย การดูแลความสะอาดจุดขาย ระบบการบริหารบัญชีจุดขาย และที่สำคัญคือส่วนสนับสนุน อันได้แก่ ระบบ Logistic การบำรุงรักษาอุปกรณ์ ฯลฯ แล้วนั้น บริษัทฯจึงได้เริ่มการปรับการบริหารเป็นการดำเนินกิจการในรูปแบบแฟรนไชนส์ จากจุดเปลี่ยนนั้นเอง ทำให้ กิจการไก่ย่างห้าดาว ได้มีการขยายกิจการมาอย่างต่อเนื่อง
โดยตัวบริษัทฯ ได้ปรับเปลี่ยนบทบาทจากการที่เข้าไปขายกับผู้บริโภคโดยตรงมาเป็นผู้ให้การสนับสนุน ด้านองค์ความรู้การจัดการให้กับลูกค้าแฟรนไชนส์ รวมทั้งการสนับสนุนการขายต่างๆอันได้แก่ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การสื่อสารการตลาด ระบบ Logistic เพื่อให้ลูกค้าแฟรนไชนส์ มั่นใจในการร่วมธุรกิจกับไก่ย่างห้าดาว
ในปี 2549 กิจการไก่ย่างห้าดาว ได้มีการพัฒนาธุรกิจใหม่ขึ้นมา คือ “ไก่ทอดห้าดาว” อันเป็นธุรกิจที่เกิดจากการที่บริษัทฯทำการศึกษาผู้บริโภค และได้รับความเห็นว่าเมนู “ไก่ทอด” เป็นรายการอาหารที่ผู้บริโภคอยากให้ ห้าดาวจำหน่าย ซึ่งมาจนวันนี้ กิจการไก่ทอดห้าดาวก็ได้มีการขยายตัวโดยจะมีจำหน่ายทั่วประเทศภายในสิ้นปี 2551 นี้
นอกจากที่ได้กล่าวมาโดยสังเขปนี้ กิจการห้าดาว ยังได้มีการพัฒนาธุรกิจใหม่ๆที่ตอบสนองต่อรูปแบบชีวิตที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคชาวไทย ที่มีความต้องการผู้ให้บริการด้านอาหารที่อร่อย มีมาตรฐานการให้บริการที่น่าเชื่อถือ รวมทั้งมีความคุ้นค่ากับเงินที่ต้องจ่ายไป ซึ่งจะมีการนำเสนอต่อไปในอนาคต
ลักษณะสินค้า
และบริการ
ปัจจุบันไก่ย่างห้าดาวมีด้วยกัน 4 สูตร ได้แก่ สูตรต้นตำรับ ตัวละ 89 บาท สูตรพริกไทยดำ สูตรจิ้มแจ่ว ราคาครึ่งตัว 52 บาท และสูตรเทอริยากิ เน้นน่องและสะโพก ราคาชิ้นละ 30 บาท สำหรับสูตรเทอริยากิขณะนี้อยู่ในช่วงทดลองตลาด สินค้าป้อนตลาดจริงเร็วๆนี้ จับตลาดคนรุ่นใหม่

มีแผนเพิ่มเมนูไก่ย่างเทอริยากิและเพิ่มขนาดตัวไก่เป็น 1,400-1,500 กรัม จำหน่ายตัวละ 89 บาท จากเดิมขนาด 700-800 กรัม ราคาตัวละ 79 บาท และขายไก่แบบครึ่งตัวในราคา 49 บาท

ไก่ย่างห้าดาว 2 สูตรใหม่ คือ "สูตรพริกไทยดำ" และ "สูตรจิ้มแจ่ว" ซึ่งเป็นการออกสูตรใหม่ในรอบกว่า 20 ปี จากเดิมที่มีเพียงไก่ย่างห้าดาวออริจินอลที่เป็นยอดขายหลัก นอกจากนี้ บริษัทยังได้เพิ่มขนาดไก่พิเศษสำหรับ 2 สูตรดังกล่าว โดยใช้ไก่ขนาด 1,500-1,800 กรัม มีราคาตัวละ 104 บาท ขณะที่ไก่ขนาดปกติสูตรออริจินอลยังใช้ไก่ขนาด 1,200-1,500 กรัม จำหน่ายราคาตัวละ 89 บาท

ผลิตจากไก่สด CP ที่เลี้ยงในฟาร์มระบบปิด ตามมาตรฐานของ CPF หมักด้วยเครื่องเทศสด หอมกลิ่นกระเทียม พริกไทย ผ่านการย่างสุกที่อุณหภูมิ 200 องศาเซลเซียส เนื้อนุ่ม รสชาติอร่อย เป็นเอกลักษณ์ของห้าดาว เหมาะกับทุกเพศ
ประเทศThailand  Thailand
ค่าแฟรนไชส์3,000 บาท
จำนวนสาขา3,200 สาขา
รายละเอียดสาขาในกทม.มีจุดขายประมาณ 1,300 จุด ทีเหลือกระจายตามหัวเมืองใหญ่ เช่น เชียงใหม่,โคราช,พิษณุโลก,อุดรธานี,ขอนแก่น,สุราษฎร์ธานี,หาดใหญ่ เป็นต้น

ปัจจุบันบริษัทได้ขยายฐานตลาดไก่ย่างห้าดาวไปยังตลาดอินโดจีนแล้ว
นโยบาย
การขยายสาขา
ขายแฟรนไชส์
การลงทุนเงินลงทุนต่อจุด 2 แสนบาท รูปแบบการขยายสาขาเน้นการขายแฟรนไชส์ 100% โดยบริษัทลงทุนด้านอุปกรณ์ทั้งหมด ขณะที่ลูกค้าเสียค่าแรกเข้าและเงินทุนหมุนเวียน 10,000 บาท
ระยะเวลาคืนทุน-
คุณสมบัติ
ผู้ลงทุน
คุณสมบัติผู้ลงทุน
  1. อายุไม่เกิน 40 ปี
  2. สัญชาติไทย
  3. มีทำเลที่ตั้งซุ้มห้าดาวที่เหมาะสม ผ่านการพิจารณาจากเจ้าหน้าที่ของบริษัท
ค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของซุ้มห้าดาว
  1. (ประมาณ 15,000 บาท) ค่าค้ำประกันตู้และอุปกรณ์ต่างๆ 3,000 บาท ซึ่งจะได้รับคืนเมื่อเลิกกิจการ
  2. ค่าแรกเข้า 3,000 บาท ซึ่งท่านจะได้รับเสื้อฟอร์ม 3 ตัว หมวก 2 ใบ และเอี๊ยมกันเปื้อน 2 พัน
  3. ค่าขนส่งตู้ และอุปกรณ์ต่างๆ ไปยังจุดขายตามจริง
  4. ค่าสินค้า (บริการส่งสินค้าให้ฟรี)
อุปกรณ์ที่ทางบริษัทให้ยืม
  1. ตู้ย่าง ตู้เย็น อุปกรณ์การขาย เช่น เขียง มีด เป็นต้น
ขั้นตอนการพิจารณา
  1. มีทำเลที่เหมาะสมในการทำธุรกิจ (โดยการพิจารณาจากเจ้าหน้าที่บริษัท)
  2. ต้องผ่านการฝึกงานอย่างน้อย 4 วัน (เสียค่าฝึกอบรม 250 บาท)
  3. มีเงินค้ำประกันตู้ 3,000 บาท*
  4. ค่าดำเนินการก่อนเปิดร้าน 3,000 บาท*
  5. ค่าขนส่งตู้ (ตามระยะทาง)
  6. เงินลงทุนซื้อสินค้าจากบริษัทมาจำหน่าย (ตามปริมาณการสั่งสินค้าของแต่ละจุดขาย)
สิ่งที่แฟรนไชส์ซี่
จะได้รับ
ขั้นตอนการเป็นเจ้าของซุ้มห้าดาว
  1. แจ้งทำเลที่ต้องการจะตั้งซุ้มห้าดาว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพิจารณาความเหมาะสม
  2. ผู้ที่จะขายต้องผ่านการฝึกอบรมกับทางบริษัท อย่างน้อย 4 วัน (ค่าฝึกอบรม 250 บาท/คน)

    หลังจากผ่านการฝึกอบรมแล้ว จึงทำสัญญา* และเริ่มเปิดซุ้มขาย
    เอกสารที่ใช้ในการทำสัญญา: สำเนาทำเบียนบ้าน 3 ใบและสำเนาบัตรประชาชน 3 ใบ
ระเบียบข้อปฏิบัติ
  1. ผู้ขายต้องสวมเสื้อฟอร์ม เอี๊ยมกันเปื้อน และหมวกของบริษัท
  2. ต้องดูแลความสะอาดซุ้มและเครื่องมือเครื่องใช้เป็นอย่างดี เพราะบริษัทให้ยืมโดยไม่คิดค่าเช่าใดๆ
  3. ต้องไม่นำสินค้าที่ไม่ใช่ของบริษัทมาขายที่ซุ้มหรือนำมาเก็บรวมกับเครื่องเครื่องใช้ของบริษัท
  4. ต้องไม่นำสินค้าเก่า ค้างวัน กลับมาขาย
  5. ต้องให้การสนับสนุนสินค้าใหม่ของทางบริษัท
  6. ชำระสินค้ากับทางบริษัทเป็นเงินสดทันทีเมื่อได้รับสินค้า
  7. ขายสินค้าตามราคาที่บริษัทกำหนด
อื่นๆ
บริษัท ซีพีเอฟผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย "ไก่ย่างห้าดาว" แนะนำไก่ย่างห้าดาว 2 สูตรใหม่ รสชาติจัดจ้านถึงใจ กับ สูตรพริกไทยดำ ที่พิถีพิถันคัดสรรเครื่องเทศและสมุนไพรไทยหลากชนิด ผสมผสานคลุกเคล้าจนถึงเนื้อใน ให้ความหวานของสมุนไพรไทยและสูตรจิ้มแจ่ว มีดีที่น้ำจิ้มแจ่วรสเด็ด เปรี้ยวหวานกลมกล่อมกำลังดี สูตรพิเศษเฉพาะไก่ย่างห้าดาวเท่านั้น

ทั้งสองสูตรใช้ไก่ใหญ่คัดพิเศษขนาด 1,500-1,800 กรัม ย่างในเตาย่างมาตรฐานที่อุณหภูมิสูงกว่า 200 องศาเซลเซียส ให้คุณมั่นใจได้ว่า ไก่ย่างห้าดาว อร่อย คุ้มค่า และปลอดภัยอย่างแท้จริง พิสูจน์ความอร่อยได้ในแบบครึ่งตัว และเต็มตัว ที่จุดขายไก่ย่างห้าดาวทั่วประเทศ


Q1 สนใจทำธุรกิจกับห้าดาวต้องทำอย่างไร

A1 การเข้าร่วมทำธุรกิจกับห้าดาวนั้นไม่มีอะไรยุ่งยากครับ แค่มีใจที่ต้องการทำธุรกิจส่วนตัว มีพื้นที่จุดขายที่มีลูกค้าผ่านดีๆสัก 3*3เมตร เงินทุนตั้งต้น 15000บาท ก็สามารถเริ่มธุรกิจกับเราได้แล้วครับ โดยขั้นตอนในการติดต่อมีดังนี้ครับ
โทรเขาที่เบอร์ 0-2746-9211-2 เพื่อแจ้งทำเลจุดขายที่คุณมีอยู่กับเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะตรวจเทียบเบอร์ผู้จัดการเขตและแจ้งให้คุณโทรหา (ต้องรบกวนในการโทรนี้ เนื่องจาก จุดขายของห้าดาวนั้นมีการกระจายตัวอยู่ และเป็นการป้องกันไม่ไห้เกิดการเปิดจุดซ้ำซ้อน เพราะว่าผู้จัดการเขตนั้น ทุกๆท่านจะรู้จักพื้นที่ของตนเองได้ดีกว่าพนักงานที่ส่วนกลาง)
ผู้จัดการรเขตจะนัดหมาย วันเวลาที่จะเข้าตรวจพื้นที่ (หากการพูดคุยทางโทรศัพท์เบื้อต้นนั้นจุดขายไม่มีการซ้อนทับกัน)

หากตรวจพื้นที่ผ่านแล้ว จึงจะเริ่มมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นโดยมีค่าใช้จ่ายดังนี้

  1. ค่าแรกเข้าแฟรนไชส์ 3,000 บาท
  2. ค่าค้ำประกันเครื่องมือ 3,000 บาท
  3. ค่าฝึกอบรม 250 บาท
  4. ค่าขนส่งอุปกรณ์ คิดตามที่เกิดจริง
  5. ค่าสินค้า คิดตามที่เกิดจริง
เมื่อมีการชำระค่าแรกเข้ามายังบริษัทฯนั้น ที่ลูกค้าจะได้คือ หมายเลขประจำตัวเพื่อใช้ติดต่อกับบริษัทฯ และการนัดหมายเข้าทำการฝึก ซึ่งการฝึกจะทำในลักษณะสอนโดยการปฎิบัติ เนื่องจากธุรกิจห้าดาวนั้นเป็นการให้บริการปรุงอาหารจึงมีรายละเอียดปลีกย่อยที่จะต้องปฏิบัติที่ค่อนข้าละเอียดเพื่อให้สินค้ามีมาตรฐานเดียวกัน โดยจุดฝึกนั้นจะเป็นจุดขายจริงที่ได้รับการแต่งตั้งจากบริษัทฯให้สามารถใกอบรมกับผู้ประกอบการรายใหม่ได้ โดยจะเลือกจุดที่สะดวกกับผู้เข้าฝึกมากที่สุด โดยค่าฝึกอบรม 250บาทนั้นให้ผู้เข้าฝึกชำระแก่ครูฝึกโดยตรง

การฝึกอบรม จะเริ่มด้วยภาคทฤษฎี จากนั้นจะเป็นภาคปฎิบัติ อันจะเริ่มจากการปฎิบัติตัวภายในจุดขายตั้งแต่เริ่มเปิดขายจนถึงการเก็บร้าน และการบริหารสินค้าและการจัดเก็บ ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 7วัน โดยในวันที่ 7นั้นครูฝึกจะทำการทดสอบผู้เข้ารับการอบรมว่ามีทักษะความรู้เพียงพอที่จะดูแลจุขายตนเองหรือไม่ หากไม่ผ่านก็จะต้องฝึกอบรมเพิ่มจนกว่าจะผ่านการทดสอบ

เมื่อผ่านการทดสอบแล้วลงดำเนินการขายจริงที่จุดขายของตนเองแล้วภายใน 7วัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายฝึกอบรมจะเข้าทำการเยี่ยมจุดขายเพื่อทดสอบความรู้ความเข้าใจในการจัดการของผู้ประกอบการ หากผ่านการทดสอบก็ดำเนินการขายต่อไป แต่หากมีข้อบกพร่องก็จะให้พักการจำหน่ายเพื่อกลับไปฝึกอบรมใหม่อีกครั้งจนกว่าจะผ่านการทดสอบ

Q2 สนใจทำธุรกิจกับห้าดาวต้องทำอย่างไร

A2 ในการร่วมธุรกิจกับห้าดาวนั้น เป็นเสมือนการร่วมลงทุนระหว่างบริษัทฯกับลูกค้า คือลูกค้ามีเงินทุน พื้นที่ และคน ขณะที่บริษัทฯจะให้การสนับสนุนในด้านความรู้ในการจัดการ เครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆโดยการให้ยืม ซึ่งบริษัทฯเรียกเก็บค่าค้ำประกันเครื่องมือเพียง 3000 บาทเท่านั้นเองซึ่งจะได้รับคืนหากส่งคืนเครื่องมีอและอุปกรณ์ในสภาพปกติไม่มีการชำรุดเสียหาย
Q3 การสนับสนุนจากบริษัทฯ มีอะไรบ้าง
A3 การสนับสนุนจากบริษัทฯ นั้นแบ่งได้เป็นสองส่วน คือ
ในส่วนที่เป็นความรู้ในการจัดการซุ้ม โดยบริษัทฯมีระบบที่เรียกว่า QSCM ซึ่งจะเป็นองค์ความรู้หลักในการที่จะดูแลจัดการภายในซุ้ม รวมไปถึงการให้การบริการแก่ลูกค้าด้วย โดยรวมไปถึงการซ่อมบำรุงอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในการผลิตด้วย

ส่วนที่สอง คือส่วนของการตลาด บริษัทจะได้ดูแล การทำวิจัยผู้บริโภค การผลิตสื่อเพื่อประชาสัมพันธ์กับผู้บริโภคในการดึงดูดผู้บริโภคให้เข้ามาใช้บริการ การจัดการส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นยอดขายเป็นระยะๆ ซึ่งงบประมาณในส่วนของการส่งเสริมการขายนี้บริษัทฯจะรับผิดชอบ แต่ในส่วนของการโฆษณานั้นบริษัทฯ ขอให้เถ้าแก่เล็กได้ร่วมมีส่วนในการสนับสนุนงบโฆษณา โดยคิดเป็น%จากยอดสั่งซื้อจากบริษัทฯ 1.5% ของยอดการสั่งซื้อในใบเสร็จ


ชื่อผู้ติดต่อบริษัท ซีพีเอฟ ผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด
ที่อยู่สถานที่ตั้ง 111 ซอยบางนา-ตราด 20 แขวงบางนา เขตบางนา กทม. 10260

ภาคเหนือตอนบน 08-1952-4112
ภาคเหนือตอนล่าง 08-1973-6349
ภาคตะวันออก 08-1330-3109, 08-1913-3260, 08-1310-2760
ภาคใต้ตอนบน 08-6682-9579
ภาคใต้ตอนล่าง 08-6686-4641
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 08-9711-6189
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง 08-1739-7237
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 08-1888-5735
โทร.02-746-9731-8
โทรสาร0-2746-9697
อีเมล์-
เว็บไซต์www.5dao.co.th
www.cpf.co.th


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.