สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี 'พราว' เสน่ห์ของฝากในน่านน้ำพรีเมียม
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

'พราว' เสน่ห์ของฝากในน่านน้ำพรีเมียม



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

'พราว' เสน่ห์ของฝากในน่านน้ำพรีเมียม









"พราว" (PROUD) ไอเดียสองพี่น้องตระกูล "สุขภารังสี" คนวัยเพียง 20 ปลายๆ ที่หอบเอาความฝัน ความมุ่งมั่นมาพิสูจน์ตัวเองบนเวทีผู้ประกอบการ

ในวันที่ทำเนียบผู้ประกอบการไทย ได้ต้อนรับสองพี่น้อง "เอ๋-อุบลวรรณ สุขภารังสี"  และ "เอ็ม-อรวรรณ สุขภารังสี" สาวหน้าใสวัย 28 และ 26 ปี เราก็ได้เห็นความมุ่งมั่นของผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่ตั้งอกตั้งใจสร้างธุรกิจขึ้นมาด้วยสองมือ แม้แต่วันที่ธุรกิจเริ่มเป็นรูปร่างแล้ว หากความมุมานะผ่านสองมือเล็กๆ นี้ ก็ยังไม่มีทีท่าจะหมดพลังลงได้ง่ายๆ

ทั้ง "เอ๋" และ "เอ็ม" หอบเอาความเก่งมาคนละด้าน เอ๋ คนพี่เรียนกราฟฟิกดีไซน์ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อนจะไปต่อโทที่ประเทศอังกฤษ ด้านการบริหารการออกแบบ  ส่วนเอ็ม เรียนการตลาดจากเอแบคก่อนไปศึกษาต่อด้านการสื่อสารการตลาดที่ประเทศเดียวกัน

หากความเก่งเพียงแค่นั้น ไม่พอที่จะทำให้คนไร้ประสบการณ์เริ่มต้นเป็นผู้ประกอบการที่ดีได้  ทั้งสองคนจึงหอบเอาความฝัน ไปปรึกษาผู้รู้ที่สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)
ด้วยโจทย์ธุรกิจ ยกระดับของฝากขนมไทยเป็นสินค้าพรีเมียม เจาะลูกค้าระดับบนทั้งชาวไทยและต่างชาติ

ผลิตผลที่ได้จากความใจกล้า คือข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญด้านขนมไทย ขนมแบบไหนมีโอกาสขายได้ แบบไหนน่าจะไม่เวิร์ค รวมถึงโอกาสอุปสรรค ตลอดจนลิสต์รายชื่อสินค้าและแหล่งผลิตแนบมาให้ด้วย เพื่อที่พวกเธอจะได้นำไปติดต่อ เจรจา เฟ้นหาแหล่งผลิตที่ดีที่สุด เพื่อตั้งต้น “พราว” ให้เป็นรูปร่างขึ้นนับจากนั้น

วิธีการของ “พราว” คือไม่มีโรงงานผลิตของตัวเอง แต่ใช้รับจ้างผลิตจากเจ้าอร่อย
“ตอนที่คิดคอนเซปต์ขึ้นมา ก็มีโจทย์อยู่ในใจแล้ว คือ แบรนด์ต้องดูพรีเมียม สามารถนำไปเป็นของฝากได้ เหมือนเวลาเราไปต่างประเทศ อย่างญี่ปุ่น จะเห็นว่าของฝากเขาน่ารักมากเลย  แพ็คเกจจิ้งน่ารักมาก  ขนมอร่อยหรือเปล่าอีกเรื่อง ซึ่งเรามั่นใจว่าขนมไทยอร่อยที่สุด แต่จะทำอย่างไรให้มันดูน่ากิน น่าซื้อขึ้น ชาวต่างชาติมาเห็นแล้วรู้สึกดีอย่างนำไปเป็นของฝาก นี่เป็นโจทย์ในการดีไซน์ พราว ออกมา”

แล้วผลิตภัณฑ์สุดหรูก็ทยอยอวดโฉมสู่ตลาด   ด้วยการใช้เทคนิคจัดองค์ประกอบภาพ ควบคุมโทนสี ดีไซน์ให้มีความเป็นไทยที่ดูหรูหรา น่าครอบครอง เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ทั้งตัวสินค้า นามบัตร ใบส่งของ โบรชัวร์ สื่อทุกสิ่งที่สะท้อนถึงความเป็น “พราว” ส่วนโลโก้ "พราว" (PROUD)  เป็นภาษาไทยเคียงข้างภาษาอังกฤษ เพื่อที่ไม่ว่าขนมของพวกเธอจะไปอยู่ในประเทศไหนก็จะมีความเป็นไทยไปปรากฏอยู่ ณ ที่นั้นด้วย

ส่วนไอเดียจากงานดีไซน์เก็บตกมาจากสมัยเรียนที่มีโอกาสใช้บริการของศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ TCDC และยังคงใช้บริการต่อเนื่องเพื่อนำไปปรับปรุงพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ “พราว” ให้ทันยุค

ดีไซน์เป็นหัวใจสำคัญของ "พราว" ที่จะพาไปผลิตภัณฑ์ไทยๆ ดูดี มีราคา น่าซื้อ
ผสมกับขนมรสชาติดี เก็บได้นาน และถูกใจตลาด
“สินค้าที่นำมาขายเราจะดูยอดขายด้วย ตัวไหนขายดีก็ keep ไว้ ตัวไหนไม่ค่อยดีก็ปล่อยไป บางตัวเราชิมแล้วเห็นว่าอร่อย แต่พอขายกลับไม่เวิร์ค หมดอายุเร็วไปก็อยู่ไม่ได้ นอกจากยอดขายเราก็มองถึงมาตรฐานต่างๆ ด้วย เพราะตอนนี้เริ่มทำตลาดส่งออก เรื่องพวกนี้สำคัญมาก ไม่ผ่านมาตรฐานไม่มีใบรับรองก็ขายต่างประเทศไม่ได้ จึงต้องเข้มงวดเรื่องกระบวนการผลิตมากขึ้น คัดเลือกโรงงานที่ดี เพื่อให้การทำงานในตลาดต่างประเทศง่ายขึ้น”

จากของฝากหลายๆ ตัว ก็มาสรุปที่ ข้าวแต๋นรสธัญพืชเจ็ดชนิด ทองม้วนรสต้นตำรับ ชาตะไคร้หอม ทุเรียนอบสุญญากาศ ข้าวแต๋นน้ำแตงโมมินิ เปลือกส้มโออบแห้ง วาฟเฟิลกะทิสอดไส้ช็อกโกแลต ลำไยสีทองอบแห้งเกรดสามเอ ขายในราคาตั้งแต่ชิ้นละ 89- 219 บาท หากจัดเป็นเซตหรู ขายกันที่ 1,199 บาท

เมื่อกำหนดเป้าหมาย คือขาช้อปกระเป๋าหนัก กลุ่มบีบวกขึ้นไป ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตลาดในประเทศจึงเน้นขึ้นห้างหรูเป็นหลัก อย่าง ห้างสยามพารากอน , เอ็มโพเรี่ยม, เซ็นทรัลชิดลม ,วิลล่า มาร์เก็ต สาขาทองหล่อ, สุขุมวิท 33 และสุขุมวิท 49 รวมถึงเซ็นทรัลเวิลด์ 

แม้เป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ และยอมรับว่ายังอ่อนด้อยในเวทีธุรกิจ แต่ทั้งสองคนก็พร้อมมุ่งมั่นกับมันอย่างเต็มที่ ความตั้งใจจริง ช่างสังเกตและชอบแสวงหานำมาซึ่งโอกาสในตลาดต่างประเทศ

“เราทั้งสองคนชอบอ่านหนังสือมาก ด้วยความที่คุณพ่อท่านปลูกฝังมาตั้งแต่เด็ก พอโตขึ้นถึงได้รู้ว่า การอ่านมันสำคัญและให้อะไรกับเราได้มากจริงๆ กระทั่งหนังสือพิมพ์ อย่างครั้งหนึ่งเคยอ่านเจอข่าวเกี่ยวกับนักธุรกิจไทยที่ไปเปิดร้านที่แอลเอ เลยเห็นโอกาสว่าน่าจะส่งสินค้าของ “พราว” ไปฝากขายที่นั่นได้ เราจึงโทรศัพท์ไปที่สำนักพิมพ์ไล่ถามตั้งแต่บก.ที่รับผิดชอบคอลัมน์เพื่อติดต่อขออีเมล์ของคุณคนนี้มาจนได้ ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างติดต่อกับเขาเพื่อนำสินค้าของเราไปขาย”

ความใจกล้าและขยันหาคำตอบที่อยากรู้ ทำให้โอกาสเปิดตลาดอเมริกามารออยู่ตรงหน้า ขณะที่สนามเอเชีย อย่างเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน พราวก็ทำตลาดไปแล้วผ่านห้างสรรพสินค้าชื่อดังของที่นั่น หลังได้เป็นหนึ่งสินค้าโชว์เคสไปออกบูธในงานแสดงสินค้าประเทศจีน จนได้รับการติดต่อให้นำสินค้าไปขายในที่สุด

แม้ตลาดต่างประเทศจะมาร์จินน้อยกว่าตลาดในประเทศ แต่ทั้งสองคนก็ยอมรับว่ามันช่วยเรื่อง “วอลุ่ม” ได้มาก โดยเฉพาะเมื่อถึงวันที่ตลาดไทยได้รับผลกระทบ อย่างการปิดห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ที่ทำให้ยอดขายของ “พราว” หายไปถึง 90% ก็ได้ลูกค้าต่างประเทศมาช่วยรักษายอดขายไว้ได้ ในอนาคตจึงมองที่จะขยายตลาดอินเตอร์ออกไป โดยเริ่มจากเอเชียเป็นจุดสตาร์ท

ความพยายามที่น่าชื่นชมของสองสาว ทำให้แบรนด์ “พราว” ถูกพูดถึงมากขึ้น ในฐานะแบบอย่างของคนขยันคิด ขยันแสวงหาโอกาส มุ่งมั่น อดทน จนทำให้แบรนด์เล็กๆ ของตัวเองมีที่ยืนอย่างสง่าในวันนี้ได้ สำหรับคนทำงานก็หวังเพียงว่า แบรนด์ของพวกเธอจะเป็นที่จดจำของตลาด เมื่อต่างชาติมาเที่ยวเมืองไทยแล้วคิดจะหาของฝากสักชิ้น ก็อยากให้นึกถึงแบรนด์ "พราว" เป็นแบรนด์แรก  เท่านี้ก็พอทำให้พวกเธอรู้สึก "PROUD" (ภาคภูมิใจ) ที่สุดแล้ว

“ที่ตั้งชื่อแบรนด์ว่า PROUD เพราะเหมือนเป็นความภูมิใจของเราสองคน ที่ได้ทำธุรกิจนี้ให้มันเกิดขึ้นมาด้วยสองมือ ส่วนอีกความภูมิใจก็คือ ได้ทำให้ผลิตภัณฑ์จากประเทศไทย ไปอวดโฉมในตลาดต่างประเทศได้ เราเชื่อว่าการจะทำอะไรก็ตาม ถ้าตั้งใจกับมัน ใส่ความพยายามไปเต็มที่  สวรรค์ก็ต้องเข้าข้าง และเราจะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน”



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.