สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี โรตีกะเพราไก่ -ไข่ชะอมทอด คิดสูตรต่างสร้างจุดขาย
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

โรตีกะเพราไก่ -ไข่ชะอมทอด คิดสูตรต่างสร้างจุดขาย



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

โรตีกะเพราไก่ -ไข่ชะอมทอด คิดสูตรต่างสร้างจุดขาย


 
โรตีไก่ผัดกระเพรา
   
        โรตี อาหารที่คนทั่วโลกให้การยอมรับและนิยมรับประทานกันอย่างแพร่หลาย   ส่วนในประเทศไทยนั้น นิยมรับประทานโรตีกันมานานหลายชั่วอายุคน โดยการนำเข้ามาของแขก   อินเดีย บังกลาเทศ และปากีสถาน   ที่เข้ามายึดอาชีพขายโรตีในประเทศไทย


โรตีชะอมทอดหลังจากทอดเสร็จ  
       สำหรับโรตีมีหลากหลายรสชาติตามความชอบของลูกค้า ซึ่งการกินโรตีนั้นสามารถกินได้ทั้งเป็นอาหารหวาน และอาหารคาว แล้วแต่ว่าจะนำไปทำในลักษณะไหน แต่สำหรับคนไทยภาพที่ทุกคนคุ้นเคย คือ การทำโรตีที่เป็นอาหารหวาน โดยการนำโรตีไปทอดให้กรอบ ใส่ไข่ และเติมนมข้นหวาน น้ำตาล นอกจากนี้ มีโรตีกินกับแยมผลไม้ต่างๆ ชอล์กโกแลต และกล้วยหอม เพื่อให้เกิดความหลากหลายในการรับประทานโรตี ในส่วนของโรตีที่เป็นอาหารคาว ที่คนไทยคุ้นเคย โรตีมะตะบะ
       
       ส่วนโรตีที่ทำขายกันในประเทศไทย มีทั้งในร้านอาหาร ตามรถเข็นต่างๆ การพัฒนาสูตรการทำโรตีส่วนใหญ่มักจะเห็นกันเฉพาะในร้านอาหารต่าง แต่ในส่วนของโรตีรถเข็นการพัฒนาสูตรมีให้เห็นกันไม่มากนัก แต่ในปัจจุบันด้วยการแข่งขันที่สูงขึ้นของรถเข็นโรตี จากการเข้ามาของแขกขายโรตีจากประเทศต่างๆ และจากการที่คนไทยเองมองเห็นว่าโรตีเป็นอาหารที่คนไทยนิยมรับประทานกันมากทำ ให้หันมาทำโรตีขายกันก็มาก


นายยูซุป อาลี   เจ้าของสูตรโรตีผัดกระเพราและไข่ชะอม

 
       และด้วยเหตุนี้เอง เพื่อให้รองรับการแข่งขันที่เกิดขึ้น ทำให้เราได้เห็นสูตรโรตีใหม่เกิดขึ้นมากมาย ล่าสุด "นายยูซุป อาลี" (MR.ESOOF ALI) แขกขายโรตีจากประเทศอินเดีย ได้พัฒนาสูตร “โรตีไก่ผัดกะเพรา” และ “โรตีไข่ทอดชะอม” เป็นการผสมผสานอาหารไทยและโรตีของแขกออกมาได้อย่างลงตัว เป็นที่ถูกปากถูกใจลูกค้าคนไทยเป็นอย่างดี เพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า และเพิ่มมูลค่าให้กับโรตีรถเข็น จากโรตีนม เนย ที่ขายแผ่นละ 10 บาท พอเป็นโรตีสูตรใหม่อัพราคาแผ่นละ 25 บาท ถึง 30 บาท
       
       นายยูซุป เล่าว่า ได้พัฒนาสูตรโรตีไก่ผัดกะเพรา และโรตีชะอมทอด มาจากการที่ลูกชาย ซึ่งชื่นชอบการกินชะอมมาก และแม่เป็นคนไทยก็ทำให้กินบ่อยๆ แต่พอมาวันหนึ่ง คิดว่าเราต้องพัฒนาสูตรโรตีใหม่ เพื่อเป็นจุดขายและเรียกลูกค้า และโรตีสามารถทำอะไรได้หลากหลาย จึงได้ทดลองทำโรตีสูตรใหม่ แรกก็ลองนำเสนอแนวคิดนี้ให้ลูกค้าฟังก่อน ลูกค้าบอกว่าลองทำมาดูสิ จะช่วยอุดหนุน จึงตัดสินใจทำ


       ส่วนโรตีไก่ผัดกะเพรา เกิดขึ้นมาจาก สังเกตว่าคนไทยชอบกินไก่ผัดกระเพรา โดยดูจากเมนูยอดนิยมของร้านขายอาหารตามสั่ง ส่วนใหญ่คนไทยชอบสังกะเพราไก่ ใครๆ มาก็สั่งกะเพราไก่ คิดว่าคนไทยน่าจะชอบกินกระเพราไก่ และ โดยส่วนตัวตนเองแม้จะเป็นแขกก็ยังชอบสั่งกะเพราไก่กิน เพราะเป็นอาหารที่รับประทานง่าย ทำง่าย ซึ่งพอนำทั้งสองสูตรมาเป็นหนึ่งในเมนูโรตีของเราปรากฎว่า ลูกค้าให้ความสนใจ และมองว่าเป็นของแปลกสั่งกินกัน ยอดขายต่อวันประมาณอย่างละ 10 ชิ้น พอหมดแล้วก็หมดเลยเราจะไม่ทำเพิ่ม


    
  “ผมได้เริ่มทำสูตรโรตีกะเพาไก่ และโรตีไข่ชะอมมาได้ประมาณ 2 เดือน ซึ่งเป็นสูตรที่มาเสริมโรตีรสชาติสูตรเดิมที่ทำขายอยู่ก่อน ได้แก่ โรตีมะตะบะ โรตีหน้าพิซซ่า โรตีนม ไข่เนย กล้วยหอม ฯลฯ ในส่วนของโรตีสูตรใหม่ทั้ง 2 สูตร แต่ละวันทำออกมาไม่เกินอย่างละ 10 ชิ้น ผมไม่กล้าทำออกมามาก เนื่องจากเป็นของใหม่ และถ้าเตรียมวัตถุดิบเหลือก็จะต้องทิ้ง ไม่สามารถเก็บไว้ได้ เช่น ชะอมถ้าเตรียมามาก และเหลือก็จะเหี่ยวไม่สามารถนำกลับมาใช้ได้ หรือ ไก่สับกะเพราซึ่งเตรียมผัดมาเลยจากที่บ้าน และนำมาทอดรวมกับโรตี ถ้าผัดมากและเหลือทิ้งหลายชั่วโมงก็จะเสียได้เช่นกัน ทำให้เราไม่กล้าเตรียมวัตถุดิบมาเยอะขายหมดก็คือหมดไม่ทำเพิ่ม แต่ก็คงต้องดูในอนาคตถ้าลูกค้ามาถามกันมากก็อาจจะเตรียมของมาเพิ่ม ”


       สำหรับโรตีทั้งสองสูตรมีขั้นตอนการทำไม่ได้ยุ่งยาก เพียงแค่นำมาใส่ลงไปในแป้งโรตีที่ทอดเตรียมไว้ซึ่งจะใช้แป้งโรตีสองแผ่น หลังจากนั้น ก็ห่อด้วยโรตี และทอดให้กรอบ พอทอดเสร็จ ตักขึ้น และราดด้วยซอสมะเขือเทศ ซอสพริก หรือมองยองเนส รับประทานได้เลย กลิ่นและรสชาติของชะอมจะไม่ฉุนมาก รสชาติคล้ายไข่ชะอมทอด แต่อร่อยตรงแป้งโรตีที่กรอบ ส่วนกระเพราไก่ เหมือนกินกระเพราไก่กับโรตีกรอบ
       
       โดยราคาขายโรตีไก่กระเพรา กล่องละ 30 บาท ส่วนโรตีไข่ชะอมราคากล่องละ 25 บาท ลูกค้าค่อนข้างพอใจเพราะกินแล้วอิ่มพอดี เหมือนกับการทานข้าว 1 จาน เพราะการกินแป้งโรตีเหมือนกับการกินข้าว เนื่องจากทำจากแป้งเหมือนกัน


       นายยูซุป เล่าว่า ขายโรตีในประเทศไทยมาประมาณเกือบ 20 ปี เดิมทำโรตีขายอยู่ที่อำเภอพระปะแดง จังหวัดสมุทรปราการ แต่มีปัญหาเรื่องครอบครัว ทำให้ต้องย้ายมาทำโรตีขายที่จังหวัดนครปฐมได้ประมาณ 2 ปี โดยจอดขายประจำที่ประปา นครปฐม ตอนอยู่ที่พระประแดง ขายได้วันหนึ่งประมาณ 2,000 บาท ถึง 3,000 บาท แต่พอย้ายมาขายที่นครปฐม คนไม่เยอะมาก วันหนึ่งขายได้ประมาณ 800- 1,000 กว่าบาท ทำให้ต้องพัฒนาสูตรใหม่เพื่อสร้างจุดขายและเรียกลูกค้า


       จุดขายของโรตี คือ ตัวเนื้อแป้งจะเหนี่ยวไม่แข็ง โดยจะไม่ทำแป้งค้างคืน จะทำขายแบบวันต่อวัน และใส่ส่วนผสมกันเต็มที่ เพื่อให้ลูกค้าได้กินของที่อร่อยและคุ้มค่าเงินที่จ่ายไป ลูกค้าส่วนใหญ่มาจากการบอกกันแบบปากต่อปาก ส่วนสูตรใหม่ลูกค้าจะมีทุกเพศทุกวัย แม้แต่เด็กยังชื่นชอบ โดยเฉพาะไข่ชะอม ทั้งนี้ ในส่วนของโรตีชะอมไข่ กับโรตีไก่ผัดกะเพรา ไม่ได้คาดหวังยอดขาย เพียงนำมาเป็นจุดขายในการเรียกลูกค้ากลุ่มใหม่ให้มารู้จักมากขึ้น 


http://www.fwdder.com/topic/239007


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.