สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี “ป่อเปี๊ยะเศรษฐี” ขายได้ไร้คู่แข่ง
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

“ป่อเปี๊ยะเศรษฐี” ขายได้ไร้คู่แข่ง



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

“ป่อเปี๊ยะเศรษฐี” ขายได้ไร้คู่แข่ง


 
 
รับตำแหน่งลูกจ้างมากว่า 20 ปี ความท้อที่ต้องพบกับคำว่าอิสรภาพขาดหาย บั่นทอนจิตใจให้ต้องก้าวพ้นจากตำแหน่ง แต่กระนั้นยังคงมองหาอาชีพ ซึ่งสามารถเลี้ยงดูตัวเองได้ไม่ขัดสน และที่สำคัญก่อเกิดสุขภายในใจ จวบจนได้สมัครเข้ารับความรู้จากศูนย์อาชีพและธุรกิจ มติชน “ร้านป่อเปี๊ยะสดเศรษฐี” จึงถือกำเนิดขึ้นมาสร้างรายได้ควบคู่ความสุขใจที่ได้รับ


ธุรกิจใดสินค้าใด มีผู้ผลิตจำหน่ายมากราย โอกาสเติบโตในท้องตลาดย่อมเดินได้ไม่สะดวกนัก แต่หากผลิตภัณฑ์นั้นจัดจำหน่ายแบบปราศจากคู่แข่งขัน หรือถ้ามีก็น้อยราย ย่อมส่งผลตรงกันข้าม ดังเช่นกิจการดังจะกล่าวถึงต่อจากนี้

“ป่อเปี๊ยะเศรษฐี” ชื่อร้านจำหน่ายป่อเปี๊ยะสด ของ คุณอภิญญา วงศ์กิตติชัยกุล หญิงสาวคนขยันวัย 46 ปี ที่ปัจจุบันหันเหจับธุรกิจอิสระค้าขายอย่างเต็มตัว หลังเคยประกอบอาชีพลูกจ้าง ตำแหน่งพนักงานบัญชีมากว่า 20 ปี


ทำงานประจำขาดอิสระ
ค้าขาย สนุก เกิดสุข
ย้อนไปเมื่อ 20 กว่าปีก่อนหน้านี้ หลังศึกษาจบปริญญาตรี คณะบัญชี วิทยาลัยครูบ้านสมเด็จเจ้าพระยา (มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา) คุณอภิญญาเลือกเส้นทางชีวิตสมัครเป็นพนักงานประจำ รับตำแหน่งตรงตามสายซึ่งร่ำเรียนมา ควบคู่ธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับเครื่องจักร

เริ่มต้นทำงาน 08.30 น. กระทั่ง 19.00 น. เดินทางกลับบ้าน เป็นเช่นนี้ตลอดระยะเวลานับสิบปี ซึ่งหาอิสระยากยิ่ง ทุกอย่างเป็นไปตามเจ้านายกำหนด กอปรกับธุรกิจส่วนตัวไม่สู้ดีนัก จึงเริ่มท้อ ในที่สุดตัดสินใจลาออกจากงานประจำ กลายเป็นคนตกงานอยู่ราว 3 เดือน

ชีวิตยังต้องดิ้นรน หากปล่อยเวลาให้ผ่านเลยไป ดูแล้วไร้ค่า คุณอภิญญาจึงถามใจตัวเองว่าจะทำอะไรต่อ ในขณะความคิดหนึ่งยืนยันคำตอบ ไม่ขอเป็นลูกจ้างอีกต่อไป

อาชีพค้าขาย ผุดขึ้นพร้อมเสียงสนับสนุนจากคนรอบข้าง “อาชีพค้าขายเหมือนอยู่ในสายเลือด คือ แม่ขายผักในตลาดมาก่อน ส่วนตัวเอง ย้อนไปเมื่อครั้งศึกษาระดับ ปวช. เรียนภาคบ่าย ก็นำเวลาว่างตอนเช้ามาขายข้าวแกง รู้สึกว่าอาชีพค้าขายสนุก มีความสุข ได้พูดคุยกับผู้คน”

นิตยสารเส้นทางเศรษฐี ซึ่งน้องสาวติดตามเป็นแฟนประจำ นำถึงมือคุณอภิญญา ผู้เป็นพี่สาวได้ติดตามอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับอาชีพ ก่อเกิดจุดประกาย เพิ่มความกล้าก้าวสู่อาชีพอิสระ และเหมือนประจวบเหมาะกับตลาดสดวัดพระเงินแห่งใหม่ใกล้บ้าน รับสมัครผู้สนใจเข้าไปจับจองพื้นที่ค้าขาย โดยเก็บค่าเช่ารายเดือนหรือเฉลี่ยวันละ 80 บาท หากใช้กระแสไฟฟ้าเสียค่าใช้จ่ายส่วนนี้วันละ 5 บาท กับขนาดพื้นที่ 4 ตารางเมตร

“โดยส่วนตัวชอบทำอาหาร ตอนนั้นตั้งใจขายก๋วยเตี๋ยวหลอด เพราะทำเป็น แต่เจ้าของตลาดบอกว่ามีผู้จองเมนูนี้แล้ว จึงนั่งคิดว่าจะขายอะไรดี พอดีกับอ่านนิตยสารเส้นทางเศรษฐี พบตารางอบรมของศูนย์อาชีพและธุรกิจ มติชน เปิดสอนเมนูใหม่ ป่อเปี๊ยะสด-ทอด ก๋วยเตี๋ยวหลอด จึงแจ้งให้ทางตลาดทราบว่าจะขายป่อเปี๊ยะสด”

สมัครเข้ารับอบรมเป็นเวลา 1 วัน จนได้ความรู้ชนิดว่านำกลับมาทำรับประทาน แล้วได้รับคำชม ซึ่งทุกคนต่างยืนยันว่าสามารถขายได้ จึงเตรียมพร้อมเดินทางไปสั่งชุดเคาน์เตอร์ย่านบางใหญ่ โดยเน้นโทนสีครีม เพื่อการมองเห็นสะอาดตา ในราคา 7,000 บาท ชุดเตาแก๊สขนาดเล็กราคา 1,000 กว่าบาท หม้อหุงข้าวไฟฟ้าขนาดเล็กสำหรับอุ่นน้ำจิ้มให้ร้อนตลอดเวลา เขียง มีด และภาชนะใส่วัตถุดิบ โดยเน้นโทนสีขาว

คุณอภิญญา กล่าวถึงเงินลงทุนเบื้องต้นสำหรับซื้ออุปกรณ์และวัตถุดิบไม่น่าจะเกิน 10,000 บาท “ผู้มีทุนน้อย ก็ประกอบอาชีพนี้ได้ โดยในส่วนของอุปกรณ์ อย่างเคาน์เตอร์ เปลี่ยนเป็นโต๊ะพับ เลือกที่แข็งแรงหน่อย สามารถลดต้นทุนได้มากโข”

0026


น้ำจิ้มต่างตรงน้ำบ๊วย

เพิ่มกลิ่นหอมจากงาขาว
ถามถึงวัตถุดิบกับการผลิตป่อเปี๊ยะสด ซึ่งเป็นเมนูประจำร้าน ป่อเปี๊ยะเศรษฐี ว่าสิ่งต้องมี คือ แผ่นป่อเปี๊ยะ ซึ่งหาซื้อได้จากร้านผลิตจำหน่ายโรตีสายไหม โดยคุณอภิญญาเดินทางไปรับจากผู้ค้าตลาดบางใหญ่ซิตี้ เพราะใกล้บ้าน กับราคาขายกิโลกรัมละ 70 บาท

วัตถุดิบต่อมาได้แก่ เต้าหู้ผัดกับหมูสามชั้น โดยหั่นเต้าหู้เป็นชิ้นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าขนาดเล็ก สับหมูหยาบๆ นำขึ้นตั้งไฟ ปรุงรสด้วย ซีอิ๊วขาว ซอสหอยนางรม ผงพะโล้ พริกไทย เรียบร้อยพักไว้ให้เย็น นอกจากนั้น ในส่วนของไส้ยังมี กุนเชียงทอด ถั่วงอกลวก แตงกวาสด ไข่เจียวทอดแผ่นบางแล้วหั่นเป็นเส้น ผักแกล้ม ได้แก่ต้นหอม เสิร์ฟเคียงคู่น้ำส้มพริกดองและน้ำจิ้ม ซึ่งมีกรรมวิธีทำ โดยนำ บ๊วย น้ำตาลทราย น้ำสะอาด เกลือ เคี่ยวให้เดือด ใส่แป้งสาลี กวนให้เหนียว ชิมรสให้ออกหวานนำ โรยหน้าด้วยงาขาว เพื่อเพิ่มความหอม

“เมื่อก่อนเปิดอินเตอร์เน็ตหาวิธีทำป่อเปี๊ยะสด พบว่าน้ำจิ้มซึ่งถือเป็นส่วนประกอบสำคัญในการสร้างรสชาติ โดยทั่วไปใช้น้ำมะขามเปียก แต่เมื่อไปเรียนกับวิทยากรของศูนย์อาชีพและธุรกิจ มติชน ใช้บ๊วยแทน อันนี้ถือเป็นจุดต่าง รสออกมาหวานอร่อยด้วย นอกจากนั้น ยังใส่งาขาวเพิ่มความหอม”

แม้ร้านป่อเปี๊ยะเศรษฐี เปิดทำการได้ไม่นาน แต่ทั้งนี้กลับมีขาประจำอุดหนุน ซึ่งคุณอภิญญา ว่า จุดเรียกลูกค้าได้ดี คือรสชาติ ต่อมาเรื่องบริการ เน้นเป็นกันเอง พยายามจำหน้าลูกค้าให้ได้ ทักทายลูกค้าก่อนเสมอ แม้เพียงเดินผ่าน และเมื่อเกิดการซื้อขาย ควรสอบถามถึงสถานที่อยู่อาศัย เพื่อจะได้ทราบถึงโอกาสอัตราความถี่ที่ลูกค้าจะกลับมาซื้อซ้ำ

“พร้อมขายเมื่อตลาดเปิดคือ 1 มิถุนายน 2552 และแม้ยอดขายไม่มาก วันหนึ่งประมาณ 25-30 กล่อง หรือเคยขายได้สูงสุด 40 กล่อง ถือว่าพอใจแล้ว จริงอยู่เมื่อเทียบกับเงินเดือน 20,000 กว่าบาท เมื่อครั้งทำงานประจำ อาจดูน้อย แต่ก็ได้จับเงินสดทุกวัน อีกสิ่งซึ่งตามมาคือ ความสุข และอิสระ”
สำหรับสนนราคาจำหน่ายป่อเปี๊ยะสด 3 ชิ้น ต่อกล่อง 25 บาท หักลบค่าใช้จ่ายเหลือกำไรราว 30-40 เปอร์เซ็นต์ โดยสินค้าจะขายดีช่วงเที่ยงวัน และเย็นหลังเลิกงาน ซึ่งกลุ่มเป้าหมายหลักได้แก่ ชาวบ้านละแวกใกล้เคียง และหญิงชายวัยทำงานเป็นหลัก

“อย่างช่วงเย็นขายดี ต้องทำบรรจุกล่องไว้ก่อนสัก 3-4 กล่อง ลูกค้าบางคนเขาไม่รอ แต่โดยส่วนใหญ่ชอบให้ทำสด เหมือนเขาได้เห็นด้วย มองอนาคตกับทำเลนี้ ถือว่าเหมาะ เพราะมีหมู่บ้านจัดสรรหลายโครงการ อย่าง วันจันทร์ พุธ ศุกร์ เสาร์ สินค้าขายดี หมดเร็ว เนื่องด้วยตลาดนัดบริเวณใกล้เคียงเปิดให้บริการ ทำให้ลูกค้าจำนวนมากเดินทางมา เชื่อว่าหากตลาดเป็นที่รู้จัก ผู้ค้าเข้ามาจับจองเต็มพื้นที่ โอกาสเติบโตไปได้สูง”

คุณอภิญญายังเตรียมพร้อมเปิดขายสินค้าเมนูอื่นเพิ่มเติม อย่างขนมปังหน้าหมู ป่อเปี๊ยะทอด แต่ทั้งนี้ต้องมีผู้ช่วย ซึ่งแต่ก่อนเคยเปิดขายป่อเปี๊ยะทอด โดยได้น้องสาวแบ่งเบาแรง คาดว่าหากน้องสาวว่างคงได้เริ่มต้นผลิตสินค้าใหม่ สร้างรายได้เสริมอีกทางหนึ่ง

0028


ปริมาณ ราคาเหมาะสม
ผู้ประกอบการคนขยัน ยังกล่าวถึงสิ่งซึ่งไม่ควรมองข้ามกับอาชีพค้าขาย นั่นคือ ความสะอาด ตั้งแต่จัดแต่งร้าน ภาชนะบรรจุอาหาร ตลอดจนกระบวนการผลิต ซึ่งคุณอภิญญาสวมถุงมือทุกครั้งขณะห่อป่อเปี๊ยะให้ลูกค้า สำคัญคือ ราคาขายเมื่อเทียบกับคุณภาพและปริมาณต้องเหมาะสม

และด้วยเป็นร้านเปิดใหม่ ในทำเลใหม่ คุณอภิญญาจึงจัดทำโปรโมชั่น โดยร่วมกับร้านจำหน่ายเครื่องดื่ม หากลูกค้าซื้อป่อเปี๊ยะ 1 กล่อง จะได้รับคูปอง 1 ใบ เมื่อสะสมครบ 4 ใบ สามารถนำไปแลกซื้อเครื่องดื่มได้ในราคา 15 บาท ถือเป็นการกระตุ้นความสนใจให้ลูกค้าเกิดการลิ้มชิมรส เพราะผู้ขายเชื่อว่า ความอร่อยแบบไม่เป็นสองรองใคร จะส่งผลให้ผู้ซื้อกลายเป็นขาประจำ

“ในส่วนของเครื่องดื่ม เหมือนกับจ่ายเงินแทนลูกค้า แม้ทำให้ส่วนกำไรน้อยลง แต่วิธีนี้ช่วยกระตุ้นยอดขาย คือช่วงเปิดการค้าแรกๆ สิ่งต้องคิดคือ ทำอย่างไรให้ลูกค้าซื้อ เมื่อเกิดการซื้อขายแล้ว เราเชื่อมั่นว่ารสชาติจะส่งผลให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ และบอกต่อ”

คุณอภิญญา ยังกล่าวเพิ่มเติมถึงลูกค้าว่า นอกจากมีขาประจำหลายราย โดยบางคนเดินทางมาซื้อทุกวัน ทั้งนี้ ในส่วนของคำติไม่มีกระทบหู นอกจากคำชมที่ได้รับอย่างต่อเนื่อง ก่อเกิดกำลังใจให้ผู้ประกอบการกล้าที่จะก้าวไปข้างหน้า

ถามถึงปัญหาอุปสรรคต่อการดำเนินธุรกิจขายป่อเปี๊ยะสด คุณอภิญญา ว่า มีเพียงทำเลยังใหม่ เปิดดำเนินการได้ไม่กี่วัน แต่หากมองไกลในอนาคต ถือว่านี่คือโอกาสที่จะได้เติบโตไปด้วยกัน อีกทั้งยังถือเป็นความโชคดี ตรงคู่แข่งขันไม่มี เพราะตลาดแห่งนี้กำหนดรายการสินค้าต่อผู้ขายส่วนใหญ่รายเดียว
นอกจากไร้คู่แข่งในพื้นที่เดียวกัน กับบริเวณรอบข้าง ยังไม่มีผู้ประกอบการรายใดผลิตจำหน่ายป่อเปี๊ยะสด “ย่านนี้ไม่มีผู้ผลิตจำหน่ายป่อเปี๊ยะสดเลย ซึ่งลูกค้าหลายคนบอกว่าหากินยากมาก ก็ไม่รู้ว่าทำไมไม่มี ซึ่งพอป่อเปี๊ยะเศรษฐีมาเปิด ทำให้เกิดโอกาสทางการค้า แต่ทั้งนี้ไม่เคยประมาท เพราะมีสินค้าอื่นให้ลูกค้าเลือกซื้อมากรายการ ฉะนั้นต้องมัดใจลูกค้าให้ได้ ทั้งในเรื่องรสชาติ ราคา คุณภาพ รวมไปถึงบริการ”

คุณอภิญญายังฝากถึงผู้สนใจต้องการประกอบอาชีพอิสระ แต่ยังไม่กล้าก้าวออกมาทำเต็มตัว “ก่อนอื่นถามตัวเองว่า ชอบอะไร ชอบค้าขายหรือเปล่า ถ้าชอบ แต่มีงานประจำทำอยู่ แนะนำให้ใช้เวลาว่างอาจเป็นช่วงเช้า เย็น หรือวันหยุด มาประกอบอาชีพเสริม ความชอบ ถือเป็นแรงขับเคลื่อนกระตุ้นให้เกิดความใส่ใจในอาชีพ จากนั้น ดูผลว่าสามารถเติบโตพอจะนำไปสู่ช่องทางสร้างรายได้หลักหรือไม่ สิ่งสำคัญอีกประการคือ สินค้า ต้องเลือกที่ตนเองชอบด้วย”

ประการต่อมาคือทำเล เลือกให้เหมาะกับสินค้า กลุ่มเป้าหมายชัดเจน หรือในกรณีบางรายอาศัยอยู่ในย่านคนพลุกพล่าน ติดถนน สามารถตั้งร้านหน้าบ้านได้เลย ช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในส่วนค่าเช่าพื้นที่ได้มากโขสำหรับผู้คิดแต่ไม่กล้าก้าว คุณอภิญญา ว่า อย่ารีรอ ขอให้เริ่มต้นทำ “โดยส่วนตัวถือว่าโชคดี เพราะเมื่อคิดจะทำ ก็ได้รับโอกาสทุกทาง ทั้งในเรื่องของพื้นที่ แหล่งเรียนรู้ ซึ่งตรงนี้สำคัญมาก ทำให้เกิดความมั่นใจ อีกทั้งตราของศูนย์อาชีพและธุรกิจ มติชน ทำให้ลูกค้าเชื่อมั่น เกิดการรับรู้ว่าเราก็ศิษย์มีครู”

สนใจลิ้มชิมรสป่อเปี๊ยะสดสูตรเด็ด เดินทางไปได้ที่ร้าน “ป่อเปี๊ยะเศรษฐี” ตั้งอยู่ ตลาดสดวัดพระเงิน (ซอยวัดพระเงิน) ถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี ตำบลบางม่วง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี โทรศัพท์ (081) 733-7325

ข้อมูลจำเพาะ
กิจการ ผลิตจำหน่ายป่อเปี๊ยะสด
ชื่อร้าน ป่อเปี๊ยะเศรษฐี
ลักษณะกิจการ เจ้าของคนเดียว
เจ้าของกิจการ คุณอภิญญา วงศ์กิตติชัยกุล
เงินลงทุน เบื้องต้นไม่เกิน 10,000 บาท
รายการสินค้า ป่อเปี๊ยะสด
อุปกรณ์ ชุดเคาน์เตอร์ เตาแก๊สปิคนิค หม้อหุงข้าวไฟฟ้า
ภาชนะสำหรับบรรจุเครื่องปรุงวัตถุดิบ เขียง มีด เป็นต้น
แหล่งซื้อ ร้านผลิตจำหน่ายชุดอุปกรณ์รถเข็น เคาน์เตอร์ ตู้
ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ หาซื้อได้ในตลาด หรือห้างสรรพสินค้าทั่วไป
วัตถุดิบและเครื่องปรุงรส แป้งป่อเปี๊ยะ ส่วนผสมของไส้ เต้าหู้ หมูสามชั้น ไข่ กุนเชียง แตงกวา
ถั่วงอกผักเคียง ต้นหอม น้ำส้มพริกดอง และน้ำจิ้ม ซึ่งมีส่วนผสม
ได้แก่ บ๊วย น้ำตาลทราย เกลือ น้ำธรรมดา งาขาว เป็นต้น
แหล่งซื้อ ตลาดสด
ราคาขายสินค้า 3 ชิ้นต่อกล่อง 25 บาท
ยอดขาย 25-30 กล่อง ต่อวัน
กำไร 30-40 เปอร์เซ็นต์
จุดเด่น ไม่หวงเครื่อง เน้นคุณภาพ ความสะอาด รสชาติน้ำจิ้มโดดเด่น
เพราะทำจากบ๊วย ได้กลิ่นหอมของงาขาว
อุปสรรคปัญหา ทำเลค้าขายเพิ่งเปิดทำการได้ไม่นาน ยังไม่เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคมากนัก
โอกาสทางการขาย ไม่มีคู่แข่งขันทั้งในพื้นที่เดียวกัน และรอบอาณาบริเวณ
จุดคุ้มทุน คาดการณ์ไว้ 2-3 เดือน
อนาคต ผลิตจำหน่ายเมนูอาหารว่างเพิ่มเติม เพื่อเสริมรายได้
สถานที่ตั้งร้าน ตลาดสดวัดพระเงิน (ซอยวัดพระเงิน) ถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี ตำบลบางม่วง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี
โทรศัพท์ (081) 733-7325


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.