สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี เค้กหม้อแกง ประยุกต์ขนมหวาน สร้างชื่อของดี ‘เมืองเพชร’
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

เค้กหม้อแกง ประยุกต์ขนมหวาน สร้างชื่อของดี ‘เมืองเพชร’



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

เค้กหม้อแกง ประยุกต์ขนมหวาน สร้างชื่อของดี ‘เมืองเพชร’


เค้กหม้อแกง
ขนมเค้กหม้อแกง

หม้อแกง” ขนมพื้นบ้านของเหล่าแม่ๆทั้งหลาย กลายเป็นสัญลักษณ์และของฝากที่อยู่คู่จังหวัดเพชรบุรีมา ช้านาน และด้วยยุคสมัยเปลี่ยนไป หน้าตาของขนมหม้อแกงถูกพัฒนาเปลี่ยนไป เพื่อรองรับความต้องการกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ บวกกับอุณหภูมิการแข่งขันในตลาดของเหล่าแม่ๆ ทั้งหลายที่ทวีความร้อนแรงเพิ่มขึ้น

การที่รายใหม่จะเข้ามาสู่ตลาดตรงนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ถ้าไม่มีจุดขายที่แตกต่าง และด้วยเหตุนี้ จึงเป็นจุดกำเนิดของ ขนมเค้กหม้อแกง บ้านขนมนันทวัน” ที่ปัจจุบันกลายเป็นของฝากที่ขึ้นชื่อของจังหวัดเพชรบุรี และเจ้าของก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ทายาทของขนมชื่อดังจังหวัดสุพรรณบุรี “สาลี่เอกชัย” ที่แยกตัวเองออกมาทำร้านขนมหวานของฝากตามรอยคุณแม่นฤมล เอี่ยมอดุง เจ้าของสูตรสาลี่เอกชัย โดยยึดทำเลที่ตั้งสำคัญ จังหวัดเพชรบุรี เมืองแห่งขนมหวาน

เค้กหม้อแกง
นางนันทวัน เพชราภรัชต์ เจ้าของขนมเค้กหม้อแกง

นางนันทวัน เพชราภรัชต์ เจ้าของ บ้านขนมนันทวัน เล่า ว่า ที่มาของร้านบ้านขนมนันทวัน เกิดขึ้นมาจาก ครอบครัวของเรามีความเชี่ยวชาญในด้านการทำขนม และเมื่อตัวเองแต่งงานกับสามีซึ่งเป็นคนจังหวัดเพชรบุรี จึงได้เลือกเปิดร้านที่นี่ และจังหวัดเพชรบุรี มีชื่อเสียงด้านขนมหวาน โดยเฉพาะขนมหม้อแกง ที่ใครผ่านไปมาก็ต้องแวะซื้อเป็นของฝากกลับบ้าน

เนื่องจากเราเป็นผู้ประกอบการหน้าใหม่ การไปทำขนมหม้อแกงธรรมดาทั่วไป ก็คงแข่งกับเหล่าแม่ๆ ทั้งหลายที่มีชื่อเสียง และอยู่มานานหลายสิบปีไม่ได้ จึงได้เป็นที่มาของแนวคิดการทำขนมเค้กหม้อแกงขึ้นมา โดยลูกค้าให้นิยามขนมของเรา ว่า เป็นขนมแนวตะวันตก อย่างขนมเค้ก มารวมกับขนมพื้นบ้านแนวตะวันออกอย่างขนมหม้อแกง ซึ่งความลงตัวของเค้กรวมกับขนมหม้อแกง ทำให้ขนมเค้กหม้อแกง ประสบความสำเร็จได้ภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่ปี

เค้กหม้อแกง
บรรยากาศภายในร้านขนมเค้กหม้อแกงบ้านขนมนันทวัน

“โดยจุดมุ่งหมายของการเปิด ร้านบ้านขนมนันทวันในครั้งแรก ต้องการจะทำร้านขนมหวาน ที่ มีความสวยงาม ทันสมัย และที่สำคัญเราต้องการให้เป็นร้านขายของฝาก ที่แปลกแตกต่างจากร้านของฝากทั่วไปที่มีอยู่จำนวนมากในจังหวัดเพชรบุรี โดยเรามีเป้าหมายชัดเจนในการวางตำแหน่งลูกค้าไว้ที่กลุ่มบีบวกหรือ กลุ่มไฮเอ็นด์ ดังนั้น เมื่อเรารู้เป้าหมายที่ชัดเจน การทำงานของเราก็ต้องสอดรับความต้องการของลูกค้าในกลุ่มนี้ เริ่มตั้งแต่รูปแบบอาคาร ความสะอาด การให้บริการ ร่วมถึงห้องน้ำ เราเป็นแห่งแรกที่มีบริการห้องน้ำสำหรับคนพิการ ห้องเปลี่ยนผ้าอ้อม และสินค้าภายในร้านดูดีทันสมัย ทั้งรสชาติ หน้าตาและบรรจุภัณฑ์ เพราะขึ้นชื่อว่า ของฝากทุกคนก็อยากจะให้ในสิ่งที่คนรับประทับใจ ดังนั้น เราจะมีการปรับเรื่องของบรรจุภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง”

สำหรับบ้านขนมนันทวัน เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545 รวมระยะเวลาประมาณ 9 ปี แต่ การเปิดร้านขนมหวานในแหล่งที่มีผู้ขายขนมหวาน อยู่เป็นจำนวนมาก ไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่งใน 3 ปี คุณนันทวัน บอกกับเราว่า เขานึกว่าจะไปไม่รอด เพราะยอดขายไม่ดีเลย มีรายได้ไม่พอกับค่าใช้จ่าย เพราะคนยังไม่รู้จัก และประกอบกับ เป็นร้านที่อยู่ตอนท้ายของการเดินทางกลับบ้าน ซึ่งมีร้านเดิมที่มีชื่อเสียงอยู่แล้ว เปิดให้บริการอยู่ก่อนจะมาถึงเราถึง 19 ร้าน

เค้กหม้อแกง นั่งกินลมชมเขาวัง
รูปแบบร้านขนมเค้กหม้อแกงเน้นความทันสมัย

อย่างไรก็ตาม เราพยายามตอบโจทย์ ในสิ่งที่ลูกค้าเราต้องการ โดยนิยามลูกค้ากลุ่มนี้ คือ ไฮเอ็ดดูเคชั่น ไฮอินคัม และ ไฮยีน การดีไซน์เพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มนี้ ทำให้เรารอดมาได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสถานที่ห้องน้ำสะอาด บรรจุภัณฑ์ที่แตกต่าง อินโนเวชั่น นวัตกรรม ในการผลิตขนมให้ถูกปากผู้บริโภค การลดน้ำตาลให้น้อยลง เพื่อคนที่รักในสุขภาพ การหาวิธีการยืดอายุการเก็บรักษา เพื่อให้เก็บได้นานขึ้น เหล่านี้ ล้วนเป็นนวัตกรรมใหม่ ที่เราต้องคิดขึ้นมา และทำให้เราสามารถอยู่รอดมาได้จนถึงทุกวันนี้ และเกิดการบอกกันแบบปากต่อปาก และพระเอกที่สร้างชื่อเสียงให้กับเรา คือ เค้กหม้อแกง ซึ่งมีที่เราเพียงแห่งเดียว และลูกค้าต้องการซื้อเค้กหม้อแกง ก็ต้องมาซื้อที่เรา ทำให้สินค้าตัวอื่นๆ ของเราขายดีไปด้วย ปัจจุบันสินค้าที่เราผลิตเองเพียง 28% ที่เหลือรับมาจากผู้ผลิตรายอื่นๆ

กว่าจะเป็นขนมเค้กหม้อแกง

สำหรับเค้กหม้อแกง ใช้เวลาในการทดลองสูตร อยู่นานกว่า 6 เดือน เพื่อให้ขนมเค้ก และหม้อแกง สามารถไปด้วยกันได้ โดยมีการปรับสูตรความหวานของหม้อแกงลง ส่วนสูตรขนมเค้ก ปรับอยู่นานเช่นกัน ซึ่งในส่วนของเค้กเป็นสูตรที่ได้มาจากแม่นฤมล และการทำเค้กหม้อแกง ส่วนหนึ่งช่วยให้คนรุ่นใหม่ หรือเด็ก เริ่มหันมาให้ความสนใจกับขนมพื้นบ้านอย่างหม้อแกงได้มากขึ้น

ส่วนกลุ่มลูกค้า ในช่วงแรกมองว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ของขนมเค้กหม้อแกง น่าจะเป็นช่วงอายุประมาณ 30 ปี ถึง 40 ปี แต่พอถึงปัจจุบัน กลายเป็นว่าเด็กและวัยรุ่นให้ความสนใจมากกว่า และลูกค้าส่วนใหญ่ของเราเป็นช่วงอายุประมาณ 20 ปีขึ้นไป ปัจจุบันมีโครงการที่จะขยายกิจการในพื้นที่ ซึ่งมีอยู่ประมาณ 8 ไร่ โดยตนเองและสามีต้องการจะเนรมิต โดยจำลองสถานที่สำคัญในจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งหลายคนส่วนใหญ่ไม่ทราบว่าจริงแล้วเพชรบุรีมีสถานที่สวยหลายแห่งที่น่า เที่ยว แต่ส่วนใหญ่คนจะผ่านเลยไปหมด ไม่ได้แวะเพชรบุรี ปัจจุบันมีร้านอาหาร ร้านขายเสื้อผ้า และที่กำลังจะเปิดคือ ร้านกาแฟ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ตั้งงบไว้ 7 ล้านบาท
โทร. 032-419-910-1,www.bannuntawan.com
ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.