สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ชวนชิมหลากอาหาร“เมนูยำ”
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ชวนชิมหลากอาหาร“เมนูยำ”



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ชวนชิมหลากอาหาร“เมนูยำ”



หอมอร่อยกุ้งผัดซอสมะขาม
ปี ที่แล้วไปถ่ายทำรายการที่ร้านอาหารในโรงแรม วู้ดแลนด์ พัทยา มาครับ ร้านอาหารของเขาชื่อว่า ร้านลา บาเก็ต คำว่า บาเก็ต แปลว่า ขนมปังฝรั่งเศสเป็นแท่งกลม ๆ ยาว ๆ นั่นเองครับ ข้างนอกกรอบ ข้างในนุ่ม ร้านนี้ เป็นร้านค็อฟฟี่ชอปเล็ก ๆ สำหรับ ทานอาหารเช้า มีเบเกอรี่ ขนมเค้ก มีแซนวิชที่เป็นแบบฝรั่งเศสครับ เพราะใช้ขนมปังฝรั่งเศสทำ มีกาแฟดี ๆ ให้กิน เช่น คาปูชิโน่ เอสเปรสโซ่ และลาเต้
    
ที่นั่งกินของเขาเหมือนนั่งอยู่เมืองนอกเลยครับ มีเฉลียงอยู่ข้างนอกติดกับถนนให้เราได้ชมบรรยากาศรอบ ๆ ร้าน ส่วนอาหารที่ผมได้ชิมเป็นอาหารเช้า เป็นอาหารที่กินง่าย ๆ ครับ มีแซนวิชหลายต่อหลายอย่าง แต่ แซนวิชแฮมแอนด์ชีส ที่ผมกิน เขาเอาไปอุ่นให้ร้อนทำให้เนยแข็งละลายเวลาที่เรากินเข้าไปจะทำให้รู้สึกหอม
    
ทีมงานของผมได้ลองชิม ข้าวผัดปู เขาผัดได้ดีครับ ไม่แห้งและไม่แฉะจนเกินไปครับ เนื้อปูก็มีให้เห็นเยอะเหมือนกันนะครับ มาที่ ต้มยำกุ้ง ครับ รสชาติใช้ได้เลยทีเดียว ครบรสของต้มยำเลยครับ มี กุ้งผัดซอสมะขาม จานนี้ก็อร่อยครับ ผัดได้ดี กุ้งก็สุกกำลังดี ไม่เหนียวครับ
   
จานต่อมาเป็น ปลาราดซอสสามรส ซึ่งเขาใช้ปลากะพงทำนะครับ รสชาติดี ไม่เผ็ดเท่าไร ผมอยากให้เผ็ดมากกว่านี้ครับ เพราะผมเป็นคนที่กินเผ็ดครับ ส่วน แกงเขียวหวานก็ดีนะครับ อร่อยดี แต่ผมกินได้ไม่มาก กลัวอ้วนครับ เพราะผมกำลังลดความอ้วนอยู่ แต่สำหรับ เนื้อผัดพริกไทยดำ ของเขา ผมคิดว่าเนื้อค่อนข้างจะแข็งไปนิดหนึ่งครับ
    
ในส่วนของบรรยากาศร้าน ซึ่งแบ่งเป็นห้อง ๆ ตกแต่งแตกต่างกันโดยปริยายครับ ห้องหนึ่งเป็นแบบฝรั่ง ส่วนอีกห้องหนึ่งเป็นแบบไทย ๆ แต่ว่าอาหารของเขาดีมากครับ ผมชอบไปนั่งจิบกาแฟ กินขนมต่าง ๆ ของเขา และชอบไปกินอาหารเช้าที่ร้านลา บาเก็ตครับ เพราะเหมือน ไม่ได้อยู่ที่เมืองไทยผมก็เลยชอบไปกินที่นั่น
    
ยังมีอีกร้านหนึ่งครับที่ผมจะพาไปกิน ถ้ามาที่พัทยาแล้วคิดว่าอยากกินอะไรที่สะอาดนิดหนึ่ง ไม่ได้กินข้างถนน หรือร้านที่เป็นเพิง ก็แวะมาที่ร้านนี้ได้ เป็นร้านชื่อว่า ยำ แอนด์ ตำ อยู่ในชั้น 5 ของศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยาบีช เลยครับ เป็นร้านที่มีทั้งยำและตำ ชื่อก็บอกแล้วครับ
    
มี ส้มตำปู และก็มี ส้มตำไทยใส่ปู เขาตำได้ถึงรสชาติครับ อร่อย มี ยำแตงกวา ซึ่งผมชอบมากเลยครับ อร่อย รสชาติจัดจ้านดีครับ และ ยำทะเล ของเขาก็อร่อยนะครับ
    
ที่ผมชอบอีกอย่างหนึ่งก็คือ ยำคอหมูย่าง เนื้อหมูนิ่มอร่อยดีครับ ไม่เหนียวติดมันเล็กน้อย ผมกินไม่ยอมหยุดเลย และก็มี ยำผักบุ้งทอดกรอบซึ่งตอนแรก ๆ ก็กินยากนะครับ เพราะติดกันมาเป็นแพ เวลาตัดก็จะแตกกระจายเลยครับ ต้องค่อย ๆ ตัดเป็นคำ ๆ แต่พอกินไปเรื่อย ๆ ยิ่งกินยิ่งมันครับ เขาเอาผักบุ้งไปชุบแป้งทอดและเอาน้ำยำใส่ถ้วยมาให้และจิ้มกิน
    
ความจริงแล้วต้องเอาถ้วย   ใหญ่ ๆ มาใส่น้ำจิ้ม เพราะมาถ้วยเดียวคงไม่พอแน่ เพราะอร่อยที่น้ำจิ้มนี่ล่ะครับ ลองไปชิมกันดูนะครับ
    
ส่วน ต้มหมู ของเขาก็อร่อย ใช้ได้นะครับ เขาเอาซี่โครงหมูมาต้มและทำคล้าย ๆ ต้มยำ รสชาติอร่อยมาก และก็มี ข้าวเหนียว ไก่ย่าง ใช้ได้เลยครับ แต่ ลาบหมู ของเขาผมไม่ชอบกินสักเท่าไรนัก เพราะลาบหมูที่ผมกินพอวางไว้สักพักหนึ่งมันจะเย็นแล้วขึ้นไข ซึ่งความจริงแล้วลาบหมูต้องอุ่น ๆ ตอนที่ทำเสร็จใหม่ ๆ ใส่จานมาเสิร์ฟแล้วต้องกินเลยครับ อย่าทิ้งไว้นานจนเกินไป
    
แต่สำหรับ หมูแดดเดียวทอดของเขาอร่อยมากครับ ผมกินเพลินเลยครับ เคี้ยวเล่นอร่อยดีครับ ผมชอบ ก๋วยเตี๋ยวหลอด ของเขาอันใหญ่มากเลย ต้องใช้นิ้วทานเลยครับ อย่าใช้ช้อนส้อม มิฉะนั้นมันจะร่วงหมดเลย จุ่มกับน้ำจิ้มให้ชุ่มมันถึงจะถึงรสถึงใจครับ ผมชอบมากสำหรับอาหารจานนี้
    
ใครไปที่พัทยาก็คงจะรู้ดีว่ามีที่กินและที่ท่องเที่ยวมากมาย มีคนบอกว่า อีก 5 ปีที่พัทยาจะไม่มีชายหาดแล้วเพราะฉะนั้นก็รีบไปเสียก่อนที่จะไม่มีชายหาดนะ ครับ ทั้ง 2 ร้านที่ผมพูดถึงถ้ามีโอกาสก็ลองแวะไปกินกันนะครับ.

หมึกแดง
www.mcdangguide.com


เข้าครัวกับหมึกแดง

แกะอบผัดรัตตาตุย

เครื่องปรุง

- ซี่โครงแกะ 300 กรัม เลาะกระดูกออกทั้งชิ้น   
- ซอสหมักเนื้อนุ่ม 6 ช้อนโต๊ะ
- พาสลี่ย์สับ 2 ช้อนโต๊ะ
- กระเทียมสับหยาบ 1 ช้อนโต๊ะ
- โรสแมรี่สดสับ 1 ช้อนชา
- รัตตาตุย พอประมาณ
- ซอสราดแกะ พอประมาณ

วิธีทำ
1. เปิดเตาอบและอุ่นไว้ที่ 250 องศา
2. นำชิ้นเนื้อซี่โครงแกะ ที่แล่ให้เป็นแผ่นยาว ๆ โรยด้วย กระเทียมสับ โรสแมรี่สับ พาสลี่ย์สับ และเทซอสหมักเนื้อนุ่มลงไปทากับเนื้อแกะ
3. ม้วนเนื้อแกะจากตรงปลายที่มีแต่เนื้อกลับเข้ามาจนกระทั่งถึงตรงส่วนที่มี ไขมัน และหนังให้เครื่องปรุงที่เราโรยไว้อยู่ข้างในชิ้นแกะ ที่เราม้วน
4. ผูกชิ้นแกะม้วนแล้วด้วยเชือกเป็นท่อน ๆ
5. นำชิ้นแกะที่ผูกเชือกไว้มานาบกับกระทะร้อน ๆ บนเตาให้ทั่ว และเหลือง เพื่อปิดรูขนของเนื้อ ซึ่งความชุ่มชื้น จะได้ยังอยู่ในชิ้นเนื้อในเวลาอบอยู่
6. นำชิ้นเนื้อที่นาบแล้ว ใส่ถาดเข้าเตาอบที่เตรียมไว้ อบจนกระทั่งเหลืองและสุกปานกลาง ข้างในยังสีชมพูอยู่ ประมาณ 20 นาที
7. เมื่อสุกตามต้องการ จึงนำเนื้อแกะออกมาจากเตาอบ พักไว้ในที่อุ่น ๆ 10 นาที ก่อนจะหั่นเสิร์ฟเป็นแว่นหนา ๆ กับสตูผัดรัตตาตุย ราดด้วยซอสแกะ

เครื่องปรุงรัตตาตุย
- นํ้ามันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ
- กระเทียมสับ 1 ช้อนโต๊ะ
- หอมใหญ่หั่นเต๋า 1/2 ลูก
- พริกตุ้มสามสีหั่นเต๋าอย่างละ 1/2 ลูก
- ซูกินี่หั่นเต๋า 1/2 ลูก
- มะเขือม่วงหั่นเต๋าล้างน้ำเกลือ 1/2 ลูก
- มะเขือเทศปอกเปลือกหั่นเต๋า 1 ลูก
- เกลือป่น พอประมาณ
- พริกไทยดำบดสด พอประมาณ
- ใบไธม์ พอประมาณ

วิธีทำ
1. ในกระทะที่นาบแกะ ใส่น้ำมันมะกอกลงไปพอ ร้อน ใส่กระเทียมลงไปผัดพอหยาบ
2. ใส่ผักทั้งหมดลงไปผัดให้สุก โดยเริ่มจากผักที่สุกยากก่อน
3. ปรุงรสด้วยเกลือป่น พริกไทยดำบดสด ใบไธม์ ผัดให้เข้ากัน จนผักสุกนุ่ม ยกออกพักไว้ (ถ้าต้มจนสุกนุ่มแล้วทิ้งไว้ค้างคืนจะอร่อยมาก)
4. นำไปเสิร์ฟคู่กับแกะอบ

ความรู้คู่ครัว
-ทำไมต้องใส่ กระเทียมสับ โรสแมรี่สับ พาสลี่ย์สับ ลงไปในเนื้อแกะที่เราจะม้วน? เพื่อเป็นการให้ความหอมและดับกลิ่นสาบของเนื้อแกะ

ชิมให้เป็น

สัปดาห์นี้จะพูดถึงเมนู“เนื้อผัดพริกไทยดำ”


สำหรับเนื้อผัดพริกไทยดำของที่ร้านลา บาเก็ต เนื้อค่อนข้างจะแข็งไปเล็กน้อย ซึ่งสาเหตุมาจากหลายประการด้วยกัน โดยข้อแรกอาจมาจากการเลือกใช้เนื้อที่มีคุณภาพไม่ค่อยดี หรือเลือกได้ไม่ตรงตามวัตถุประสงค์ของการนำมาทำเป็นอาหาร ประการต่อมา คือ อาจมาจากการปรุงอาหารที่ใช้เวลานานเกินไปจนทำให้เนื้อสุกเกินไป เวลานำมากินจะแข็งและเหนียว
    
ประการที่ 3 มาจากการหั่นเนื้อที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งปกติการหั่นเนื้อที่ดี คือ การหั่นขวางเส้นลายเนื้อ ไม่ใช่หั่นตามเส้นลายเนื้อเพราะการหั่นเช่นนี้จะทำให้เนื้อเหนียว ยิ่งถ้าการผัดใช้เวลานานยิ่งทำให้เนื้อแข็งอีกต่างหาก 
    
ส่วนวิธีในการผัดเนื้อพริกไทยดำ (ในแบบของผมนะครับ) ผมใช้เนื้อสันใน ซึ่งเป็นเนื้อส่วนที่ละเอียด นุ่มมากที่สุด และไม่มีไขมัน หรือไขมันน้อยที่สุด เป็นเนื้อส่วนที่ตัดจากกลางลำตัว เป็นส่วนของเนื้อที่อยู่ทั้งสองข้างของแนวกระดูกสันหลัง
    
เมื่อเลือกเนื้อได้แล้ว นำไปหมักกับแป้งมัน น้ำมันหอย ซีอิ๊วขาว พริกไทยดำบดสด สักประมาณ 5 นาที แล้วจากนั้น นำไปลวกในน้ำเดือด เพื่อต้องการให้เนื้ออยู่ตัว แต่ต้องลวกไม่ถึงกับสุกนะครับ เสร็จแล้ว นำกระทะตั้งไฟใส่น้ำมันพอร้อน ก็นำเนื้อและเครื่องปรุงทั้งหมดลงไปผัดให้หอม ช่วงนี้ให้ใช้ไฟแรงผัดจนกระทั่งเนื้อสุก ตักใส่จานเสิร์ฟกินได้ทันทีเลยครับ.


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.