สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ธุรกิจ ข้าวแกงทอด
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ธุรกิจ ข้าวแกงทอด



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ธุรกิจ ข้าวแกงทอด


ข้าวแกงทอด เมนูที่น่าสนใจนี้จึงทำให้มีคนให้ความสนใจโดยคิดเอาผลจากการวิจัยมา ปรับปรุงและผลิตจัดจำหน่าย สร้างเป็นอาชีพอย่างได้ผลเกินคาด


ข้าวแกง หรือ ข้าวราดแกง เป็นเมนูอาหารฮิตที่คนไทยชื่นชอบ ส่วนมากผู้คนจะนิยมรับประทานข้าวแกงในแต่ละมื้ออาหารแล้วก็จบกันไป เพราะการรับประทานข้าวกับแกงที่สดๆ ใหม่ๆ ก็จะมีรสชาติอร่อย หากทิ้งแกงไว้นานนักก็จะลดความอร่อยลงไป ฉะนั้น ข้าวแกงจึงมีจุดจำกัดในเงื่อนเวลากับรสชาติอาหารอย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ตาม รสชาติความอร่อยของแกงนั้นยังคงเป็นเสน่ห์สำหรับอาหารไทยที่ชวนให้น่ารับ ประทานอยู่เสมอ ดังนั้นจึงมีนักวิจัยไทยค้นคิดเอาข้าวสุกมาผสมกับตัวแกงอร่อยของไทยหลายชนิด มาปรุงแต่งเป็นอาหารแบบกึ่งสำเร็จแล้วจะนำไปแช่แข็งเก็บไว้ได้นานหลายเดือน เมื่อต้องการจะรับประทานก็นำออกจากช่องฟรีซทิ้งไว้สักพักแล้วนำไปทอดใช้เวลา 2-3 นาทีเท่านั้น ท่านก็จะได้รับประทานข้าวแกงทอดเป็น ชิ้นขนาดย่อมพอรับประทานพร้อมความ อร่อยอย่างสมบูรณ์ที่มีกลิ่นอายของข้าวแกงไทยอย่างน่าสนใจ ซึ่ง อาจารย์เพลินใจ ตังคณะกุล แห่งสถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้เป็นผู้ค้นคิดงานวิจัยที่ชื่อว่า ข้าวแกงทอดกึ่งสำเร็จรูป โดยได้รับรางวัลชนะเลิศโล่พระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2550 (RICE INNOVATION AWARD 2007) ในงานวันนวัตกรรมแห่งชาติ ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี

จากนวัตกรรม ข้าวแกงทอด ที่น่าสนใจนี้จึงทำให้มีคนให้ความสนใจโดยคิดเอาผลจากการวิจัยดังกล่าวนี้มา ปรับปรุงและผลิตจัดจำหน่าย สร้างเป็นอาชีพอย่างได้ผลเกินคาด
คุณ อภิญญา จึงถาวรสถิตย์ หรือ คุณตุ้ย สาววัย 28 ปี สำเร็จการศึกษาจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้เป็นผู้หนึ่งที่น่าสนใจนำเอานวัตกรรม ข้าวแกงทอด มาทดลองและผลิตจำหน่ายดูและได้ผลเป็นที่น่าพอใจ

หลังจากจบการศึกษาแล้ว คุณตุ้ยก็ให้ความสนใจในด้านการทำมาหากินมาโดยตลอด ได้เริ่มจากการทำหมูสะเต๊ะขายก็ไม่ได้ผลดีเท่าที่ควร ต่อมาก็หันมาค้าขายขนมสไตล์เกาหลีก็ได้ผลดีในระดับหนึ่ง แต่ก็ยังไม่พอใจนัก

แม่ค้าสาวสวยได้เล่าเสริมให้ฟังว่า เธอโชคดีได้พบและรู้จักกับป้าอู๊ดที่ได้นำเอาแนวคิดวิจัย ข้าวแกงทอด มาผลิตเปิดจำหน่ายอยู่แถวจังหวัดนครปฐม หลังจากคุณตุ้ยได้มีโอกาสชิมรสชาติข้าวแกงทอดของ ป้าอู๊ดแล้วก็รู้สึกพอใจในรสชาติที่ดูคล้ายๆ จะเป็นอาหารกึ่งสำเร็จรูป รับประทานแล้วถูกปากน่าสนใจ ดังนั้น เธอจึงคิดอยากจะลองทำดูบ้าง ต่อมาจึงขอสมัครเป็นลูกศิษย์ป้าอู๊ด ซึ่งทางป้าอู๊ดก็ไม่รังเกียจ ช่วยถ่ายทอดความรู้การผลิตข้าวแกงทอดให้ลูกศิษย์อย่างเต็มที่

ในที่สุด คุณตุ้ยก็ได้รับความรู้การผลิตข้าวแกงทอดจากป้าอู๊ดอย่างเป็นเรื่องเป็นราว


ตัวอย่างการผลิต ข้าวแกงทอด รสหมูผัดกระเพราโดยคุณตุ้ย ดังนี้
1. นำเอาข้าวหอมมะลิขนาด 5 ถ้วย มาหุงผสมกับข้าวเหนียว 1 ถ้วย แล้วหุงไปตามปกติ
2. ขณะเดียวกัน ก็จัดทำหมูผัดใบกะเพราประกอบด้วยผัดหมูกับกระเทียมตำผสมพริกขี้หนูปรุงรสชาติให้อร่อยและเติมใบกะเพราช่วยชูรสตอนจบ
3. ก่อนจะนำเอาข้าวสวยที่หุงสุกแล้วมาคลุกกับหมูผัดใบกะเพรา ควรมีการเติมผงรสดีช่วยชูความอร่อยต่อจากนั้นจึงทำการคลุกเคล้าข้าวสวยผสม หมูผัดใบกะเพราให้เข้ากันดี
4. เมื่อได้ข้าวคลุกกับหมูผัดใบกะเพราเข้ากันดีแล้วจึงนำไปใส่แบบพิมพ์
5. เมื่อดึงออกจากแบบพิมพ์แล้ว หลังจากนั้นก็นำแป้งสาลีคลุกกับข้าวผสมกับหมูผัดใบกะเพรา ก่อนจะนำไปแช่ตู้เย็นควรนำไปทอดให้ร้อนสักเล็กน้อย
6. ก่อนบริโภคหรือจำหน่ายควรนำข้าวแกงทอดสำเร็จรูปไปคลุกด้วยเกล็ดขนมปังอีกครั้ง เพื่อช่วยไม่ให้ข้าวแกงทอดเมื่อทอดแล้วจะมีรูปทรงไม่แตกออก การทอดข้าวแกงทอดสำเร็จใช้เวลาประมาณ 2-3 นาที แล้วจึงนำขึ้นจากกระทะรอให้สะเด็ดน้ำมันแล้วจึงนำไปจำหน่ายหรือใช้บริโภคต่อไป
ข้าวแกงทอด คุณตุ้ย อาหารบริโภคของคนยุคใหม่

คุณตุ้ยได้ทดลองเปิดตลาดข้าวแกงทอด ในช่วงแรกไปจำหน่ายตามตลาดทั่วไป โดยทำการผลิตวันแรก 300 ลูก ขายได้กำไร 1,000 บาท ทำให้เธอเกิดมีกำลังใจที่จะค้าขายต่อไป จากการสังเกตลูกค้าส่วนมากจะสนใจสินค้าข้าวแกงทอด ว่าเป็นของแปลกใหม่ น่าทดลองบริโภคดู พอรับประทานแล้วติดใจในรสชาติ ดังนั้นแม่ค้าสาวจึงเริ่มคิดปรับปรุงคุณภาพสินค้าให้หลากหลายรสชาติเพื่อให้ ลูกค้า เพิ่มความสนใจ มีทางเลือกที่จะซื้อสินค้าได้มากขึ้น และยังพยายามขยายตลาดให้กว้างขวางขึ้น เช่น ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ แฟชั่นไอส์แลนด์ เมืองทองธานี

ทุกวันนี้ ข้าวแกงทอด คุณตุ้ย ได้ขยายกิจการมากยิ่งขึ้น บางวันจะได้ทำการเปิดบู๊ธ 2-3 แห่ง จากครั้งแรกผลิตสินค้าแค่วันละ 300 ลูก บัดนี้กำลังการผลิตวันละประมาณ 2,000-3,000 ลูก ซึ่งขึ้นกับความต้องการของตลาดแต่ละแห่งที่ไปเปิดบู๊ธ

ดังนั้นเมื่อกิจการเจริญก้าวหน้าขึ้นคุณตุ้ยจึงจำเป็นต้องเพิ่มการผลิต มากขึ้นและก็ ต้องหาผู้ช่วยการผลิตมากขึ้น ปัจจุบันนี้ เธอมีลูกน้องช่วยงานประมาณ 8 คน ซึ่งจะมีหน้าที่ทำการผลิตข้าวแกงทอดเตรียม พร้อมไว้เพื่อรองรับความต้องการของตลาดแต่ละแห่ง ขณะเดียวกันเธอก็ภูมิใจที่ช่วยให้บรรดาลูกน้องมีงานและมีรายได้กันเป็นประจำ อยู่เสมอ

เมื่อข้าวแกงทอด คุณตุ้ย ได้ดำเนินกิจการอย่างก้าวหน้าต่อไป คุณตุ้ยก็ไม่นิ่งเฉย พยายามคิดพัฒนารสชาติผสมในข้าวแกงทอดมากกว่า 23 ชนิด เช่น ข้าวหมกไก่ ข้าวแกงทอดเขียวหวานไก่ ข้าวหมูผัดกะเพรา ข้าวผัดปลาเค็ม ข้าวน้ำพริกปลาทู เป็นต้น และล่าสุด ได้เพิ่มรสชาติที่อินเทรนด์กับคนยุคใหม่ เช่น ข้าวหมูเกาหลี ข้าวหมูน้ำมันงา ข้าวผัดกิมจิ เป็นต้น ราคาสินค้าจำหน่ายลูกละ 6 บาท แต่ถ้าเป็นราคาส่งก็อาจจะลดในราคาพิเศษได้

คุณตุ้ย ได้บอกเพิ่มเติมว่า นอกจากเธอจะไปเปิดบู๊ธตามตลาดหลักๆ แล้ว เธอยังจัดจำหน่ายข้าวแกงทอดทั้งปลีกและส่ง พร้อมทั้งบริการจัดเลี้ยงงานนอกสถานที่อีกด้วย
ดังนั้น ท่านใดสนใจอยากลองลิ้มชิมรสข้าวแกงทอด คุณตุ้ย หลายรสชาติ น่าอร่อย ก็เชิญติดต่อสอบถามมาที่ คุณอภิญญา จึงถาวรสถิตย์ (คุณตุ้ย) โทรศัพท์ (02) 872-1272 (081) 697-2561 และ (087) 051-3828 begin_of_the_skype_highlighting (087) 051-3828 อี-เมล khunitui-kkt@hotmail.com
ข้อมูลจำเพาะ

ธุรกิจข้าวแกงทอด
ยี่ห้อสินค้าข้าวแกงทอด คุณตุ้ย
เจ้าของกิจการ คุณอภิญญา จึงถาวรสถิตย์ (คุณตุ้ย)
จุดเด่นสินค้า เป็นสินค้าแปลกที่ทำการวิจัยโดยนักวิจัยคนไทย จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้รับรางวัลชนะเลิศด้านนวัตกรรมจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ มีหลากหลายรสชาติ เพิ่มความอร่อย สะดวกต่อการรับประทานในยุคที่ต้องการความสะดวกและรวดเร็ว สามารถเก็บรักษาไว้ได้นานถึง 3 เดือน (ในช่องแช่แข็ง) เมื่อนำมาทอดคุณค่าทางอาหารยังคงเดิม

ราคาสินค้า ลูกละ 6 บาท ถ้าสั่งจำนวนมากก็จะได้ลดราคาพิเศษ
กลุ่มเป้าหมาย คนยุคใหม่ที่นิยมของแปลกใหม่ หรือผู้จัดเลี้ยงอาหารว่าง
สถานที่ เลขที่ 394/104 ซอยสุขสวัสดิ์ 27 แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพฯ 10140
โทรศัพท์ (02) 872-1272 (081) 697-2561 และ (087) 051-3828 (087) 051-3828
อี-เมล khuntui-kkt@hotmail.com
ที่มา : มติชน


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.