สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี 'น้ำสมุนไพร' สรรพคุณ...สร้างรายได้
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

'น้ำสมุนไพร' สรรพคุณ...สร้างรายได้



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

'น้ำสมุนไพร' สรรพคุณ...สร้างรายได้




ไม่น่าเชื่อว่าความพยายามที่จะรักษาสุขภาพของคนในบ้านให้สมบูรณ์ แข็งแรง ไร้โรคภัยไข้เจ็บ นอกจากเป็นเรื่องดี ๆ ที่เกิดขึ้นมาจากการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์แล้ว ยังจะทำให้เกิดอาชีพโดยไม่รู้ตัวอีกด้วย อย่าง “น้ำสมุนไพร” ซึ่งทีมคอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลมานำเสนอในวันนี้...

*************

น.อ.หญิง ขวัญแพรว เอี่ยมวิจารณ์ เจ้าของน้ำสมุนไพร “มนต์ตรา”  กล่าวว่า เธอได้ใช้เวลาว่างจากการทำงานประจำที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมกว่า 6 เดือน เพื่อทำน้ำสมุนไพรให้คนในบ้านรับประทานเพื่อรักษาโรคบางอย่างที่สรรพคุณของสมุนไพรนั้นได้ระบุไว้ นอกจากนี้ยังได้แจกจ่ายให้กับเพื่อนบ้าน, เพื่อนที่ทำงาน และคนรู้จักได้รับประทานอีกด้วย จึงได้มีแรงเชียร์ให้ทำขายเพื่อหารายได้สำหรับค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นทุกวัน จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการวางขายน้ำสมุนไพรในบ้าน โดยใช้เวลาว่างจากการทำงานประจำมาผลิต

“น้ำสมุนไพรที่ทำ ทำจากสมุนไพรจริง ๆ ไม่ใช้แบบที่เป็นผงสำเร็จรูปมาชงผสมกับน้ำ และเคี่ยวกับน้ำตาล เพราะเราต้องการรักษาสุขภาพของคนในบ้าน ดังนั้น จึงต้องใส่ใจสุขภาพของคนอื่นด้วย ฉะนั้น น้ำสมุนไพรที่ทำจะไม่มีรสหวานมาก จะมีรสหวานเล็กน้อยเพื่อตัดรสเฝื่อนของสมุนไพรเท่านั้น นอกจากนี้ ออร์เดอร์น้ำสมุนไพรเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ยังช่วยให้ลูกน้องมีรายได้เพิ่มจากการมารับไปขายที่ทำงานอีกด้วย”  น.อ.หญิง ขวัญแพรว กล่าว

น.อ.หญิง ขวัญแพรว กล่าวต่อไปว่า น้ำสมุนไพรที่ทำอยู่มีหลายชนิด แต่ละชนิดใส่ใบเตยทั้งหมด อาทิ น้ำตะไคร้ใบเตย, น้ำอัญชันใบเตย, น้ำมะตูมใบเตย, ฯลฯ ซึ่ง ใบเตย นี้ นอกจากจะมีกลิ่นหอมชื่นใจแล้ว ยังมีสรรพคุณต่าง ๆ มากมาย อาทิ บำรุงหัวใจให้ชุ่มชื่น, ดับกระหายคลายร้อน, ช่วยชูกำลัง ฯลฯ

อุปกรณ์ในการทำน้ำสมุนไพร หลัก ๆ มี เตาแก๊ส, กระทะเทฟล่อน, ทัพพีไม้, หม้อสเตนเลสปลอดสารตะกั่วขนาดต่าง ๆ, ผ้าขาวบาง, ทัพพีขนาดกลาง, กรวยกรอกน้ำ และอุปกรณ์ครัวอื่น ๆ

วิธีทำน้ำสมุนไพร เริ่มที่ น้ำตะไคร้ใบเตย ใช้ตะไคร้สด 6-7 ต้น ตัดใบออก ล้างให้สะอาด แล้วทุบด้านหัวให้พอแตก เตรียมไว้ และเตรียมใบเตย 3-4 ต้น ล้างให้สะอาด แล้วหั่นครึ่ง เตรียมไว้

ต้มน้ำสะอาดในหม้อสเตนเลสขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 8.5 นิ้ว และสูง 9 นิ้ว ต้มจนน้ำเดือดจัด เมื่อน้ำเดือดจัดแล้วใส่ตะไคร้ และใบเตยลงไป ปิดฝา แต่ยังคงไฟร้อนไว้ประมาณ 5 นาที จากนั้นหรี่ไฟลงให้ร้อนปานกลาง ต้มทิ้งไว้อีก 15 นาที โดยปิดฝาตลอดเวลา เสร็จแล้ว ค่อย ๆ เทน้ำตาลทรายใส่ลงไปในปริมาณที่ชิมแล้วออกหวานเล็กน้อย และไม่มีรสเฝื่อน

ขั้นตอนสุดท้าย คือ กรองน้ำสมุนไพรด้วยผ้าขาวบางลงในหม้อสเตนเลส

อีกใบ แล้วพักให้น้ำสมุนไพรเย็นตัวพอที่จะกรอกในขวดพลาสติกขนาด 200

ซีซี เท่านี้ก็เสร็จแล้ว

นอกจากนี้ ยังมีเทคนิคของการที่ทำให้น้ำสมุนไพรอยู่ได้นานถึง 7 วัน โดยไม่ต้องใส่สารกันบูด คือระหว่างที่รอให้น้ำสมุนไพรเย็นตัวนั้น ให้นำหม้อน้ำสมุนไพรนี้ ใส่ลงในกะละมังที่มีน้ำเย็นอยู่ วิธีนี้จะทำให้น้ำสมุนไพรอยู่ได้นานขึ้น

น้ำอัญชันใบเตย เตรียมดอกอัญชัน ประมาณ 1 กำมือ เด็ดขั้วออก และล้างให้สะอาด เตรียมไว้ และเตรียมใบเตย 3-4 ต้น ล้างให้สะอาด แล้วหั่นครึ่ง เตรียมไว้

ต้มน้ำสะอาดในหม้อสเตนเลสขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 8.5 นิ้ว และสูง 9 นิ้ว ต้มจนน้ำเดือดจัด เมื่อน้ำเดือดจัดแล้วใส่อัญชัน และใบเตยลงไป ปิดฝา แต่ยังคงไฟร้อนไว้ประมาณ 5 นาที จากนั้นหรี่ไฟลงให้ร้อนปานกลาง ปิดฝาไว้ตลอดเวลา ต้มทิ้งไว้อีก 15 นาที เสร็จแล้วบีบมะนาว และเกลือลงไปเล็กน้อย เพื่อให้สีจากดอกอัญชันออกมามาก ๆ แล้วค่อย ๆ เทน้ำตาลทรายใส่ลงไป ปริมาณที่ชิมแล้วออกหวานเล็กน้อย และไม่มีรสเฝื่อน

กรองน้ำด้วยผ้าขาวบางใส่น้ำอัญชันลงในหม้อสเตนเลส อีกใบ เท่านี้ก็ใช้ได้ พักให้น้ำสมุนไพรเย็นตัวพอที่จะกรอกในขวดพลาสติกขนาด 200 ซีซี ได้

น้ำกระเจี๊ยบพุทราจีน นำกระเจี๊ยบแห้ง, พุทราจีนแห้ง อย่างละประมาณ 15-20 ชิ้น ล้างให้สะอาด และเตรียมใบเตย 3-4 ต้น ล้างให้สะอาด แล้วหั่นครึ่ง เตรียมไว้

ต้มน้ำสะอาดในหม้อสเตนเลสขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 8.5 นิ้ว และสูง 9 นิ้ว ต้มจนน้ำเดือดจัด เมื่อน้ำเดือดจัดแล้วใส่กระเจี๊ยบแห้ง และพุทราจีนแห้ง และใบเตยลงไป ปิดฝา แต่ยังคงไฟร้อนไว้ประมาณ 5 นาที จากนั้นหรี่ไฟลงให้ร้อนปานกลาง ต้มทิ้งไว้อีก 15 นาที โดยปิดฝาไว้ตลอดเวลา เสร็จแล้ว ค่อย ๆ เทน้ำตาลทรายใส่ลงไป ในปริมาณที่ชิมแล้วออกหวานเล็กน้อย และไม่มีรสขื่น เท่านี้ก็ใช้ได้

กรองน้ำกระเจี๊ยบพุทราจีนด้วยผ้าขาวบางใส่ลงในหม้อสเตนเลสอีกใบ เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย พักให้น้ำสมุนไพรเย็นตัวพอที่จะกรอกในขวดพลาสติกขนาด 200 ซีซี ได้

โดยน้ำสมุนไพรทั้งหมดนี้จะขายราคาขวดละ 10 บาท

*************

ใครสนใจ “น้ำสมุนไพร” ต้องการติดต่อ น.อ.หญิง ขวัญแพรว เอี่ยมวิจารณ์ เจ้าของกรณีศึกษา “ช่องทางทำกิน” รายนี้ติดต่อได้ที่ร้านในซอยจรัญสนิทวงศ์ 37 และที่ตลาดน้ำคลองสวน100 ปี (ฝั่ง จ.สมุทร ปราการ) หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-1929-6162 นอกจากน้ำสมุนไพร 3 ชนิดดังกล่าวแล้ว ยังมี น้ำมะตูมใบเตย, น้ำลำใย และ น้ำเก๊กฮวย ขายอีกด้วย.

คู่มือลงทุน...น้ำสมุนไพร

ทุนอุปกรณ์ ประมาณ 5,000 บาทขึ้นไป

ทุนวัตถุดิบ ประมาณ 60% ของราคาขาย

รายได้ ราคา 10 บาท/ 1 ขวด

แรงงาน 1-2 คนขึ้นไป

ตลาด ชุมชน, ฝากขายตามสถานที่ต่าง ๆ

จุดน่าสนใจ ใช้สรรพคุณทางยาสร้างรายได้

สุภารัตน์ ยอดศิริวิชัยกุล/สุรางค์รัตน์ เจนการ : รายงาน

ภมร มานะพรชัย : ภาพ

credit by :http://www.dailynews.co.th/Content/Article/271497/‘น้ำสมุนไพร’+สรรพคุณ...สร้างรายได้


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.