สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘หมี่กรอบจีนหลี’ สูตรนี้..ขายดีตั้งแต่อดีต
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘หมี่กรอบจีนหลี’ สูตรนี้..ขายดีตั้งแต่อดีต



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘หมี่กรอบจีนหลี’ สูตรนี้..ขายดีตั้งแต่อดีต



“หมี่กรอบ” ทำดี ๆ ก็ใช้เป็น “ช่องทางทำกิน” ได้ ทั้งนี้ เมนูหมี่กรอบในปัจจุบันก็มีหลายสูตร ขึ้นอยู่กับผู้ปรุงจะเลือกจุดเด่นให้กับเมนูนี้ในแบบไหนซึ่ง “หมี่กรอบจีนหลี สูตรร้านเต๊กเฮง” ร้านเก่าแก่ชื่อดังย่านคลองสานนี้ก็เป็นอีกสูตรหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะขายดิบขายดีมาตั้งแต่อดีต วันนี้ทีมคอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลนำมาให้พิจารณา

สุวนิษฐ นิติพรพิสิฐ ทายาทรุ่นที่ 4 ร้านเต๊กเฮง เล่าว่า... บรรพบุรุษตนทำเมนูหมี่กรอบนี้ขายมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 โดยเมนูนี้มีชื่อเรียกว่า... “หมี่จีนหลี” หรือ “เต๊กเฮง” โดยความอร่อยของเมนูนี้ก็โด่งดังจน ร.5 รับสั่งให้ข้าราชบริพารออกไปซื้อมาเพื่อให้เสวย โดยเมื่อเสวยแล้วเห็นว่าอร่อยจริงสมดังคำร่ำลือ จึงพระราชทานครุฑให้แก่ร้านเต๊กเฮงนี้ และทรงรับร้านนี้ไว้เป็นร้านในพระองค์ พร้อมพระราชทานนามเมนูดังกล่าวว่า... หมี่กรอบเสวยสวรรค์ ก่อนที่คนทั่วไปจะเปลี่ยนชื่อ และเรียกต่อ ๆ กันมาว่า... “หมี่กรอบ ร.5” จนถึงปัจจุบัน และไม่เพียงคนทำจะสืบทอดความอร่อยจากรุ่นสู่รุ่น กับนักชิม-นักกินก็ผลัดเปลี่ยนกันเข้ามารุ่นแล้วรุ่นเล่า โดยทายาทรุ่นที่ 4 ยืนยันว่า... เมนูนี้ยังคงความเป็น “สูตรดั้งเดิม” เหมือนที่เคยทำในอดีต ซึ่งอาจเป็นเคล็ดลับที่ทำให้หมี่กรอบเจ้านี้ยังคงมีลูกค้าเหนียวแน่น

’วันนั้นพระองค์ท่านเสด็จมาคลองบางหลวง เมื่อถึงตลาดพลู ทรงทราบกิตติศัพท์ว่าจีนหลีนี้ผัดหมี่กรอบดีนัก จึงทรงแวะที่ท่าน้ำตลาดพลู และรับสั่งข้าราชบริพารออกไปซื้อหมี่กรอบนี้มาถวาย เมื่อเสวยก็ทรงโปรดจึงพระราชทานครุฑให้ โดยรับไว้เป็นร้านในพระองค์ รับสั่งว่า...ให้สืบทอดสูตรการทำหมี่กรอบนี้ไปจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน ซึ่งกิจการหมี่กรอบนี้เริ่มตั้งแต่รุ่นคุณปู่ก่อนจะตกทอดมาถึงรุ่นเตี่ย ซึ่งเตี่ยก็ผัดหมี่กรอบมาจนอายุ 70 ปี ก่อนจะส่งต่อให้รุ่นหลานและรุ่นเหลนในวันนี้“ ...เป็นประวัติศาสตร์ “หมี่กรอบจีนหลี” แห่งร้านเต๊กเฮง ที่ทายาทรุ่นที่ 4 เล่าย้อนอดีตให้ทีมคอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” รับฟัง

อุปกรณ์ สำหรับทำหมี่กรอบ ประกอบด้วย เครื่องครัวที่จำเป็น อาทิ เตาแก๊ส, กระทะ, ตะหลิว, ตะแกรง, หม้อรองน้ำมัน, ชาม, จาน, ทัพพี, เขียง, มีด เป็นต้น

ส่วนผสม “หมี่กรอบจีนหลี” ประกอบด้วย เส้นหมี่ขาว, กุ้งสด, เนื้อปู, ไข่ไก่ 2 ฟอง, น้ำตาล, น้ำปลา, น้ำมันพืช, ต้นหอม, ถั่วงอก, กระเทียมดอง, พริกชี้ฟ้า, ผักชี, ส้มซ่า และมะนาว

ขั้นตอนการทำ ตาม “สูตรหมี่กรอบจีนหลี” เริ่มจากการนำเส้นหมี่ขาวมาแช่น้ำในชามไว้สักพักเพื่อให้เส้นอ่อนตัว จากนั้นนำกระทะตั้งบนเตาแก๊ส โดยเปิดไฟร้อนกลาง ๆ และเทน้ำมันพืชใส่ลงไปในกระทะ รอสักครู่ให้น้ำมันเดือดแล้วจึงใส่เส้นหมี่ลงไป เมื่อใส่เส้นหมี่ลงไปในกระทะแล้ว ให้ใช้ตะหลิวคลี่เส้นหมี่ จากนั้นทอดไปสักพักจนเส้นหมี่เริ่มกระจายตัวจึงใส่น้ำปลา น้ำตาล กุ้ง เนื้อปู และตอกไข่ไก่ลงไปทอดให้เข้ากัน สังเกตว่าเส้นหมี่เริ่มมีสีเหลืองและกรอบ จึงตักหมี่ที่ทอดได้พักทิ้งไว้บนตะแกรง โดยทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาที เพื่อให้เย็นตัว และสะเด็ดน้ำมัน จากนั้นนำหมี่กรอบใส่ชาม ใส่ต้นหอมที่หั่นไว้และถั่วงอกลงไป ใช้ทัพพีคนส่วนผสมคลุกเคล้าให้เข้ากัน จึงทำการตักหมี่กรอบใส่จาน

ทั้งนี้ ราคาของเมนูหมี่กรอบจีนหลี มี 3 ราคา คือ 120 บาท 200 บาท และ 300 บาท โดยคุณภาพหมี่กรอบทุกอย่างเหมือนกัน แต่แตกต่างที่ปริมาณมากน้อยต่างกันเท่านั้น และนอกจากเมนูหมี่กรอบแล้ว ยังมีเมนูอื่น ๆ ให้ได้ชิมด้วย อาทิ หมี่น้ำ, ทอดมันปลา, ทอดมันกุ้ง, ยำชนิดต่าง ๆ ฯลฯ

’สำหรับเครื่องเคียงหมี่กรอบจีนหลี ประกอบด้วย กระเทียมดอง, พริกชี้ฟ้า, ส้มซ่า, มะนาว, ผักชี, ต้นหอม และ ถั่วงอก เมื่อตักหมี่กรอบใส่จานแล้ว ก็เริ่มแต่งหน้าหมี่กรอบ โดยหั่นกระเทียมดองพริกชี้ฟ้าและส้มซ่าเป็นชิ้นเล็ก ๆ จากนั้นผ่าครึ่งมะนาว ตบท้ายด้วยการโรยหน้าด้วยผักชี นำต้นหอมกับถั่วงอกจัดวางไว้เพื่อเป็นเครื่องเคียงเมนูหมี่กรอบสำหรับทานแก้เลี่ยน” ...นี่เป็น “สูตรหมี่กรอบจีนหลี ร้านเต๊กเฮง” ที่ใครสนใจจะลองนำไปทำเพื่อทานในครอบครัว หรือจะนำไปปรับใช้เป็น “ช่องทางทำกิน” ก็ยังได้

ใครสนใจชิมหมี่กรอบสูตรนี้ไปได้ที่ ร้านเต๊กเฮง หมี่กรอบจีนหลี (สมัย ร.5) ท่าน้ำตลาดพลู ถนนเทอดไท เขตธนบุรี กทม. ซึ่งร้านเต๊กเฮงนั้น วันจันทร์-ศุกร์ จะเปิดขาย 2 รอบ คือเวลา 10.00-14.00 น. และเวลา 16.00-21.30 น. ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดขายตั้งแต่เวลา 10.00-21.30 น. หรือสอบถามที่ โทร. 0-2466-9170, 0-2466-9037

สุรางค์รัตน์ เจนการ : รายงาน

...............................................................................................

คู่มือลงทุน...หมี่กรอบจีนหลี

ทุนเบื้องต้น ประมาณ 15,000 บาท

ทุนวัตถุดิบ ประมาณ 30% จากราคา

รายได้ ราคาตั้งแต่ 120-300 บาท/จาน

แรงงาน 1 คนขึ้นไป

ตลาด ย่านชุมชน แหล่งท่องเที่ยว

จุดน่าสนใจ สูตรดั้งเดิมเป็นจุดขายที่ดี

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/272892/‘หมี่กรอบจีนหลี’+สูตรนี้..ขายดีตั้งแต่อดีต


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.