สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘ข้าวหน้าไก่’ สูตรลับครองเรือน - สูตรเด็ด...พร้อมเสิร์ฟ
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘ข้าวหน้าไก่’ สูตรลับครองเรือน - สูตรเด็ด...พร้อมเสิร์ฟ



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘ข้าวหน้าไก่’ สูตรลับครองเรือน - สูตรเด็ด...พร้อมเสิร์ฟ



เคล็ดลับการครองเรือนของแต่ละครอบครัวอาจแตกต่างกัน แต่เชื่อมั่นว่าสูตรลับมัดใจข้อที่ไม่เคยถูกมองข้ามเลยก็คือ “เสน่ห์ปลายจวัก” นั่นเอง แม้ออกตัวขอให้ฉีดฟิลเลอร์ทำโบท็อกซ์ให้แก่คนไข้ง่ายดายกว่า แต่หมอผิวหนังคนสวย “เกด-พญ. กนกวรรณ เศรษฐพงศ์วนิช” แพทย์ผู้เชี่ยว ชาญเฉพาะทางด้านศัลยศาสตร์และเลเซอร์ผิวหนัง, อาจารย์แพทย์ประจำสถาบันโรคผิวหนังและกรรมการผู้จัดการ เกดดิโกลว์คลินิก กลับไม่ย่อท้อเรียนรู้งานครัวเพื่อเป็น การมัดใจสามี “บอย-ปรนนท์ ฐิตะวรรโณ” ให้อยู่หมัด!!!

“สามีของเกดทำอาหารเก่งตั้งแต่เรียนอยู่ที่อเมริกา พอแต่งงานโดนตัดพ้อเป็นภรรยาต้องดูแลสามีบ้างนะเพราะไม่ได้อยู่คนเดียวแล้ว พี่บอยอยากให้ลองทำและได้มีโอกาสชิมฝีมือของเกดบ้าง ซึ่งล้มเลิกความตั้งใจอยากเป็นแม่ศรีเรือนมาตั้งแต่ช่วงแต่งงานใหม่ ๆ หลังจากภูมิใจนำเสนอทำข้าวผัดปูอัดเป็นจานแรก แต่พอทำเสร็จแล้วพี่บอยก็ตกใจทำไมข้าวผัดสีซีดจังตอนนั้นเพิ่งจีบกันใหม่ ๆ พี่บอยไม่วิจารณ์ตรง ๆ อ้อมไปขอน้ำปลาพริกเพิ่ม เหตุการณ์วันนั้นทำให้เกดสูญเสียความมั่นใจอย่างแรง” แพทย์ผิวหนังยิ้มแย้มเล่าเจือน้ำเสียงขบขัน

หลังจากนั้นจึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นให้หมอเกดก้าวมาเป็นลูกมือคุณบอย เริ่มจากการเป็นลูกมือเตรียมเครื่องปรุงแล้วพัฒนาฝีมือขึ้นมาเรื่อยจากเมนูง่าย ๆ อย่างข้าวหน้าไก่และข้าวต้มกระดูกหมู “เกดเชื่อว่าการทำอาหารเป็นพรสวรรค์ชนิดหนึ่งยากกว่าเรียนแพทย์เฉพาะทาง จำเป็นต้องมีลิ้นทองคำคือชิมแล้วต้องรู้ว่าขาดรสใด ต้องใส่อะไรเพิ่มถึงจะกลมกล่อมกำลังดี”

เมนูวันนี้หมอเกดจึงเลือกเมนูที่สามีฝึกปรือมาเป็นอย่างดีมานำเสนอได้แก่ “ข้าวหน้าไก่” ซึ่งเผยหมดเปลือกไว้ให้แม่บ้านรุ่นใหม่ได้ลองทำให้คนใกล้ใจกิน วัตถุดิบและส่วนผสม สำหรับ 4-6 ที่ ประกอบด้วย ไก่ 1/2 กิโลกรัม, น้ำมันหอย 6 ช้อนโต๊ะ, ซีอิ๊วขาว 6 ช้อนโต๊ะ, น้ำมันงา 2 ช้อนโต๊ะ, แป้งมัน 4 ช้อนโต๊ะ, ซีอิ๊วดำ 2 ช้อนโต๊ะ, น้ำมันพืช 6 ช้อนโต๊ะ, เหล้าจีน 1 ฝา และเห็ดหอม, เกลือ 1 หยิบมือโรยปรุงรสนิดหน่อย, น้ำซุปกระดูกหมูหรือไก่เครื่องเคียงเตรียม พริกชี้ฟ้า ผักชี แตง กวา ไข่ดาว และกุน เชียงทอด

วิธีทำหั่นเนื้อไก่ส่วนตะโพกเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าถอดหนังออกผสมกับเครื่องปรุงทั้งน้ำมันหอย, ซีอิ๊วขาว, น้ำมันงา, ซีอิ๊วดำและน้ำมันพืชคลุกเคล้าเข้าด้วยกันโดยใส่แป้งมันท้ายสุดเคล็ดลับความอร่อย หมอเกดเผยว่า “นอกจากใช้ไก่ที่มีคุณภาพดีแล้วควรหมักไก่ทิ้งไว้ข้ามคืนคุณสมบัติจากแป้งมันและน้ำมันพืชแทรกซึมเข้าเนื้อนุ่มลิ้น” เสร็จแล้วนำไก่ที่หมักผัดในหม้อให้สุกโดยที่ไม่ต้องใส่น้ำมันพืชอีก พอไก่โชยกลิ่นหอมเตะจมูกและเริ่มงวดตักน้ำซุปเติมปรุงรสด้วยเกลือ เมื่อเดือดใส่เห็ดหอมตามด้วยเหล้าจีนซึ่งส่วนผสมสองอย่างหลังนี้ไม่เพียงเพิ่มคุณค่าทางโภชนา การ แต่ยังเพิ่มกลิ่นหอมมากกว่ากลิ่นไก่ธรรมดา ระหว่างผัดควรสังเกตถ้าหน้าไก่งวดเกือบแห้งค่อยหมั่นเติมน้ำซุปพอให้น้ำขลุกขลิกเสร็จแล้วให้ตักข้าวสวยร้อน ๆ ไว้รอท่า จัดวางผักเคียงไข่ดาว และกุนเชียงตามชอบ จากนั้นตักส่วนหน้าไก่ราดให้ชุ่มฉ่ำ

สุดท้ายหมอเกดได้ฝากทิปส์กับบิวตี้สำหรับแม่บ้านทั้งหลายถึงสิ่งที่ควรระมัดระวังระหว่างทำกับข้าวคือ ถ้าต้องบีบมะนาวหรือสมุนไพรบางตัวที่มีส่วนผสมสารไวต่อแสง แดดควรล้างมือทำความสะอาดทันทีอย่าปล่อยทิ้งไว้ เช่น เวลาบีบมะนาวด้วยมือเปล่าหากโดนแสงแดดอาจทำให้เกิดผื่นเป็นจุดดำหรือเป็นผื่นแดงแล้วเป็นรอยดำเป็นลายเส้น บางคนคิดว่าเป็นเกลื้อนหรือตกกระ แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่ ดังนั้นต้องแก้ปัญหาด้วยการล้างมือให้สะอาดหลังทำอาหารเพื่อไม่ให้สารเคมีที่ไวต่อแดดนั้นเหลืออยู่ที่ผิวแล้วทำปฏิกิริยากับยูวีเอที่อยู่ในแสงอาทิตย์ ถ้าเจอปัญหานี้แล้วรักษาไม่หายแนะนำให้ปรึกษาแพทย์ทางผิวหนัง.

"ช้องมาศ"

credit by : http://www.dailynews.co.th/Content/Article/273045/‘ข้าวหน้าไก่’+สูตรลับครองเรือน+-+สูตรเด็ด...พร้อมเสิร์ฟ


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.