สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ข้าวเหนียวฮางเหลืองอำไพ ไก่อบตะไคร้ เหลืองอร่าม
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ข้าวเหนียวฮางเหลืองอำไพ ไก่อบตะไคร้ เหลืองอร่าม



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ข้าวเหนียวฮางเหลืองอำไพ ไก่อบตะไคร้ เหลืองอร่าม


ข้าวเหนียวฮางเหลืองอำไพ ไก่อบตะไคร้ เหลืองอร่าม โดย   Jekyll and Hyde
 
ฮัลโหลลลลล … สวัสดีปีใหม่ค่ะ … ไม่ได้เจอกันซะหลายอาทิตย์เลย ถึงจะเลยวันปีใหม่ไปแล้ว แต่ยังไงพี่ก้อยก็ขออวยพรให้ทุกๆคนมีความสุขมากๆ ด้วยนะคะ อยู่เป็นเพื่อนๆกันตลอดไปในห้องก้นครัวของเรา ถึงแม้พี่ก้อยจะเข้ามาอ่านกระทู้ หลายๆ คนช้าไปหน่อยก็อย่าเพิ่งลืมๆกันไปนะคะ ยังไงๆ ก็คอยตามอ่านอยู่เสมอค่ะ เดี๋ยวนี้วันธรรมดาก็ไม่ค่อยได้เข้าพันทิพเลยค่ะ มาเหมาอ่านเอารวดเดียวช่วงเสาร์อาทิตย์  จั่วหัวว่า “ข้าวเหนียวฮางเหลืองอำไพ ไก่อบตะไคร้ เหลืองอร่าม” อย่าเพิ่งนึกว่าเป็นคำขวัญของจังหวัดไหนนะคะ … กว่าจะเริ่มโพสต์ทู้นี้ได้ก็ตั้งนาน นานตอนตั้งชื่อทู้เนี่ยหล่ะค่ะ  พี่ ก้อยเคยถูกแซวบ่อยๆ ว่าเป็นเจ้าแม่ไก่อบ ทำอาหารทีไรๆ ก็เป็นไก่ทู้กที จนคนแซวว่า เป็นเพราะไก่ราคาถูก ฮ่าๆๆๆๆๆ แหมๆๆ มาแอบรู้ใจได้ยังไงคะเนี่ย …  อย่างที่เคยบอกไปหล่ะค่ะ ว่าคุณพ่อพี่ก้อยชอบกินไก่กับปลา แต่ไก่เนี่ยกินได้ตลอด โดยเฉพาะพวกต้องเอาไปอบๆเนี่ย ที่บ้านทำบ่อยที่สุด ไม่ว่าจะออกมาเป็นแบบไทยๆ หรือแบบฝรั่งๆ หนนี้จะทำไก่อบทานกับข้าวเหนียวค่ะ ไก่อบตะไคร้เคยทำไปหลายหนแล้ว ส่วนมากชอบทำสูตรของน้องดาว Kofschip แต่หนนี้ลองมาดูสูตรของพี่ก้อยบ้างนะคะ ว่าเครื่องปรุงบ้านนี้ใส่อะไรบ้าง

ส่วนประกอบ
1. อบไป 5 น่องติดสะโพก พี่ก้อยใส่
2. ตะไคร้ 5 ต้น
3. กระเทียม 1 หัว
4. หอมแดง 7-8 หัว
5. ขมิ้น ท่อนยาวซัก 3 นิ้ว



วันก่อนแหม่มให้ขมิ้นมาตั้งเยอะแหน่ะค่ะ … แบบว่าที่น้องเขยซื้อเอาไปใหประมาณ 1 กิโล ก็เลยแบ่งมาให้พี่ก้อยตั้งเยอะ ขมิ้นที่แหม่มให้มา อวบอ้วนกว่านี้เยอะเลยค่ะ … เค้าว่าขมิ้นเนี่ย ไม่ต้องแช่ตู้เย็น ไม่งั้นมันจะเน่าง่าย ให้ใส่ตะกร้าผึ่งไว้ข้างนอก เหมือนเราเก็บหอมกระเทียม



ตะไคร้ก็เหี่ยวๆค่ะ … แบบว่า เอาของติดตู้เย็นมาทำ จริงๆ ตอนแรกก็ไม่ได้คิดว่าจะออกมาเป็น ไก่อบตะไคร้หรอกนะคะ พอดีพี่ก้อยก็คุ้ยๆเอาว่าในตู้เย็นมีอะไรอยู่บ้าง



พี่ก้อยใช้น่องไก่ ติดสะโพก 5 น่อง แต่ละชิ้นก็บั้งซัก 3 บั้ง เครื่องปรุงจะได้เข้าเนื้อง่ายค่ะ



เราจะตำหรือปั่น เครื่องเคราทั้งหลายก็ได้นะคะ …  บ้านนี้ขี้เกียจ ขอปั่นๆเอาก็แล้วกัน … ซอยตะไคร้ ปอกหอม กระเทียม ขมิ้น โยนลงไปในโถปั่นค่ะ แล้วก็หยอดเกลือป่นลงไปด้วย พี่ก้อยอยากให้รสจัดๆ หน่อย จะได้กินกับข้าวเหนียว วันนั้นก็เลยใส่เกลือลงไปประมาณหนึ่งช้อน กินข้าว แล้วก็ใส่น้ำลงไปหน่อยพอให้ปั่นได้ … อย่าใส่น้ำเยอะมากไปนะคะ



เทเครื่องที่เราปั่น เสร็จแล้วลงไปเลยค่ะ กลัวมือเหลืองค่ะ พี่ก้อยเลยเอาถุงพลาสติกใส่มือซะก่อน ( ถุงมงถุงมือไม่ใส่ค่ะ งก) คลุกๆๆๆ ให้เข้าไปในร่องๆ ที่เราบั้งไว้นะคะ



ก่อนจะอบบนถาด พี่ก้อยใช้ foil รองถาดซะก่อน จะได้ไม่ติดถาดค่ะ เวลาล้างจะได้สะดวกหน่อย เอาไก่วางเรียง อย่าให้เกยกัน



เพิ่มความหอมอีกนิด ด้วยพริกไทยบด … บดเดี๋ยวนั้น ยิ่งหอมมากกว่า พริกไทยที่เค้าขายแบบบดมาแล้วนะคะ พี่ก้อยหมักทิ้งไว้ซัก 1 ชั่วโมง ใครมีเวลาจะหมักไว้นานกว่านั้นก็ได้ค่ะ



มาดูข้าวเหนียวกัน ค่ะ … ตุ๋มหอบมาฝากจากสกลนครเมื่อหลายเดือนก่อน   พี่ก้อยก๊อบราย ละเอียดมาจากเว๊บนะคะ อันนี้เป็นข้าวเจ้า “ข้าวฮางหอมทองสกลทวาปี” ส่วนของพี่ก้อยเป็นข้าวเหนียว แต่วิธีทำก็เหมือนกันค่ะ”ข้าว ฮาง” โดยทำกินกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ ครั้งแรก จะทำไว้สำหรับต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองที่มาทอผ้าป่า หรือทอดกฐิน ผู้ที่มาเมื่อได้รับประทานแล้วก็อยากได้กลับไปรับประทานอีก ที่ อำเภอวาริชภูมิ จังหวัดสกลนครเป็นแหล่งผลิต “ข้างฮางหอมทองสกลทวาปี” ที่ขึ้นชื่อข้างฮางหอมทองสกลทวาปี แท้จริงคือ “ข้าวหอมมะลิ105″ ที่ผ่านกรรมวิธีนึ่งก่อนนำไปเป็นข้าวสาร ข้าวฮางหอมทองสกลทวาปีสามารถรักษาคุณค่าทางโภชนาการและคุณภาพของข้าว ให้อยู่ได้มากกว่าขั้นตอนการสีข้าวโดยทั่วไป ข้าวฮางหอมทองสกลทวาปี เป็นสินค้าที่ขึ้นชื่อของตำบลปลาโหล อำเภอวาริชภูมิ มีจุดเด่นคือ เมล็ดข้าวไม่แตกหักจมูกข้าวไม่หลุด มีรำข้าวและเส้นใยอาหารยังคงอยู่ในเมล็ดข้าวครบ เมื่อกะเทาะเปลือกออกคุณค่าทางอาหารจึงไม่สูญเสียไป เป็นภูมิปัญญาที่ผลิตขึ้นเองในชุมชน เป็นแหล่งรวมวิตามินที่รักษาเบาหวานและไขมันในเส้นเลือด และรักษาโรคเหน็บชา ข้าง ฮางหอมทองสกลทวาปี เป็นสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการคัดสรรสุดยอดหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ไทย ระดับสี่ดาว ภาคตะวันออกเฉียงเหนือปี 2546 ประเภทอาหารและได้รับใบรับรองการใช้เครื่องหมายมาตรฐานสินค้าเกษตรแปร รูปกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และรางวัลต่างๆมากมายไม่ว่าจะเป็นเกียรติบัตรแห่ง ภูมิปัญญาเกษตรไทยด้านผู้อนุรักษ์และส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านแปรรูปดี เด่นรางวัลที่1 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและรางวัลที่3ระดับประเทศ  กรรมวิธี การผลิตข้าวฮางหอมทองสกลทวาปี กระบวนการผลิตข้าวฮางหอมทองสกลทวาปีในปัจจุบันเกิดจากการผสมผสานภูมิปัญญา ท้องถิ่นกับการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เข้าด้วย โดยมีขั้นตอนการผลิต คือ นำข้าวเปลือกที่ยังไม่แก่จัดมาพักบ่มไว้ 2 คืน โดยใส่ถุงละปิดปากถุงเพื่อให้เปลือกข้าวอ่อนลง นำข้าวเปลือกที่พักไว้ไปแช่น้ำ 12 ชั่วโมง นำข้าวเปลือกที่ผ่านการแช่น้ำแล้วไปนึ่งในหวดที่เตรียมไว้โดยนึ่งประมาณ 40 นาที ยกลงแล้วใช้น้ำเย็นราดข้าวที่นึ่งให้เปียกทุกเมล็ดอย่างทั่วถึงพักข้าวที่ นึ่งไว้ประมาณ 20 นาทีและราดด้วยน้ำเย็นอีกครั้งหนึ่ง  นำ ข้าวเปลือกที่นึ่งแล้วไปตากผึ่งลมให้แห้งพอประมาณ นำไปสีข้าวเป็นข้าวสาร ด้วยเครื่องสีข้าวกล้อง คัดแยกเมล็ดข้าวที่ไม่ได้มาตรฐานออก บรรจุในถุงพลาสติกและขวดพลาสติกด้วยระบบสุญญากาศ  หากสงสัย ว่าภูมิปัญญาการผลิตข้าวฮางได้มาจากไหน ขอเฉลยว่าชาวตำบลปลาโหลเป็นชาวภูไทกระป๋อง (กระป๋องหมายถึงสมอง/ปัญญา)วิถีชีวิตความเป็นอยู่ จะสร้างบ้านเรือนและจับจองแหล่งทำกินใกล้แหล่งน้ำทำนาเป็นหลัก  ชาว ภูไทเป็นคนช่างสังเกตเรียนรู้ดัดแปลงคิดค้นสิ่งใหม่ๆการทำ “ข้างฮาง” สะท้อนภูมิปัญญาด้านการดำรงชีพและการถนอมอาหารเพราะว่าข้าวฮางจะมีรำข้าวและ เส้นใยอาหารอยู่ในเมล็ดข้าวอยู่ครบเนื่องจากผ่านการนึ่งข้าวเปลือกให้สุก ก่อนนำไปสี ข้าวจึงไม่มีเมล็ดแตกหักเลย ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นโดยเฉพาะชาวภูไท อำเภอวาริชภูมิ จังหวัดสกลน



เม็ดเป็นสีทองสวย เชียว



วันนี้พี่ก้อยจะหุง ข้าวเหนียวโดยใช้ไมโครเวฟ แบบที่เค้าเขียนวิธีทำไว้ข้างถุง เลือกชามกระเบื้องทนไฟมาใช้หุงค่ะ กะให้ใหญ่ๆ กว่าจำนวนข้าวเหนียวหน่อย พอสุกข้าวเหนียวจะได้ไม่ล้นออกมา



เค้าบอกให้ใส่น้ำปริ มๆ ข้าวเหนียว แล้วเข้าไมโครเวฟ 5 นาที พอทำจริงๆแล้ว ต้องใช้น้ำมากกว่านี้นะคะ เวลาก็ต้องมากกว่านี้ พี่ก้อยอบไป 5 นาที แล้วเอาออกมาคนๆ ดูเม็ดยังไม่บาน ก็พรมน้ำเพิ่มลงไป แล้วก็อบต่ออีกไป เรื่อย … ทำแบบนี้ซัก 3 หน เนี่ยค่ะ … ทำจนได้ข้าวเหนียว บานแล้วก็สุกขนาดนี้ สะดวกมากเลย ไม่ต้องแช่ข้าวเหนียวก่อน



ข้าวเหนียวสุกแล้ว … มาอบไก่ต่อดีกว่า ไก่อบใช้ไฟ 190 เวลาซักประมาณ 40-45 นาที ก็สุกแล้วค่ะ พี่ก้อยเอาไก่เข้าเตาอบจนร้อนได้ซักพัก พอหนังตึงๆ ก็ ดึงออกมา แล้วก็เอาเนยปาดใส่บ่นร่องที่บั้งไว้



ระหว่างอบ … ก็เปิดเตา ดึงถาดออกมา แล้วตักน้ำราดๆ ไก่ด้วยนะคะ ไก่จะได้ไม่แห้ง ใช้ เวลาอบ 45 นาที แต่ประมาณ 10 นาทีสุดท้าย พี่ก้อยเพิ่มไฟขึ้นค่ะ แล้วเลื่อนถาดอบขึ้นไปชั้นบน เพื่อจะได้หนังไก่ที่สีเหลือง สวยมากขึ้น



หนังมันจะเกรียบๆ แต่ไม่ถึงกับกรอบนะคะ



ไก่สุกเนี่ย … ตรงกระดูกปลายข้อ มันจะเป็นอย่างงี้ค่ะ



ตักน้ำในถาดอบราดไก่ นะคะ … ไก่จะได้ชุ่มๆ บรรดาพวกเครื่องสมุนไพรทั้งหลาย มันก็ไป หล่นอยู่ในน้ำนี่แหล่ะค่ะ เสียดายๆ



พร้อมเสริฟ



ดูชัดๆ … พวกเครื่องที่มันติดตรงรอยบั้ง  อ้ากกกกกกกกกกกกก ……… หิวค่ะจิ้มข้าวเหนียวกิน ค่ะ ข้าวฮาง มีขายที่ร้านสวนไผ่ ตรงข้ามซอยราชครู(พหลฯ 5) และที่ร้านบัลวี มีขายทั้งข้าวเจ้าและข้าว เหนียวค่ะ   เบอร์ 02-6171142




ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.