สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘เค้กโรลผลไม้’ กินไม่อ้วน...สร้างจุดขาย
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘เค้กโรลผลไม้’ กินไม่อ้วน...สร้างจุดขาย



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘เค้กโรลผลไม้’ กินไม่อ้วน...สร้างจุดขาย



ขึ้นชื่อว่าอาหารญี่ปุ่นแล้ว ขนมก็อร่อยไม่แพ้กัน อย่างเค้กโรลญี่ปุ่น ที่มีการตกแต่งน่ารักและชูจุดเด่นเรื่องรสชาติที่เป็นเค้กครีมสดให้รสชาติเบา ๆ ที่สำคัญดีต่อสุขภาพ เพราะญี่ปุ่นจะเคร่งครัดเรื่องส่วนประกอบที่ต้องปลอดภัยต่อสุขภาพ ถ้าใครสนใจเค้กโรลแบบต้นตำรับ โดยไม่ต้องบินไปไกลถึงญี่ปุ่น วันนี้ “ช่องทางทำกิน” นำข้อมูล “เค้กโรลผลไม้” ที่ดัดแปลงเพื่อคนรักสุขภาพโดยเฉพาะ แต่รสชาติความอร่อยก็เด่น มาฝากคนที่มองหาอาชีพเสริม

ชลันธร ถนอมสังข์ หรือ “ฝน” เจ้าของเค้กโรลผลไม้ สูตรไม่อ้วน “เรนนี่แมงโก้ Rainny Mango” เล่าว่า งานประจำที่ทำคือการทำทัวร์ ทำให้ต้องเจอคนเจอลูกค้า ซึ่งต้องมีของเยี่ยมของฝากลูกค้าเป็นประจำ บางครั้งก็คิดไม่ออกว่าจะซื้ออะไรให้ลูกค้าดี ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง เป็นผู้ใหญ่ที่ห่วงใยสุขภาพ และด้วยอยากหางานอดิเรกทำ ก็เห็นช่องทางตรงนี้ว่าน่าจะทำเป็นอาชีพเสริมได้ด้วย จึงตัดสินใจไปเรียนการทำเบเกอรี่ เพราะเป็นกิจกรรมใช้เวลาหลังเลิกงานไปเตรียมของและทำได้เลย

“ส่วนตัวเป็นคนที่สนใจสุขภาพอยู่แล้ว ออกกำลังเสมอและสนใจเรื่องอาหารแนวสุขภาพ จึงมิกซ์แอนด์แมตช์กันพอดี จากการที่ได้เรียนพื้นฐานเบเกอรี่ ก็คิดว่าเราน่าจะทำเค้กโรลที่แตกต่างไปจากคนอื่น คือเค้กโรลญี่ปุ่น ที่มีเสน่ห์ตรงเนื้อเค้กนุ่มเบา และไส้ทาด้วยครีมสดกับผลไม้ ก็มาดัดแปลงทำเป็นสูตรแคลอรี่ต่ำ แบบสไตล์ที่สาว ๆ ชอบคือ กินแล้วไม่อ้วนเหมือนเค้กโรลอื่น รสชาติหวานกำลังดี เสร็จแล้วก็เริ่มนำไปเยี่ยมลูกค้า พอรู้ว่าเราทำเอง ก็พากันตื่นเต้น ชิมแล้วก็ขอสั่งเอาไปทำบุญทันที เช่นเดียวกับเพื่อนทางเฟซบุ๊กมีออร์เดอร์เข้ามาไม่ขาดสาย ปากต่อปากมีออร์เดอร์เข้ามามากมาย”

ปัจจุบันทำอยู่ขนาดเดียว คือขนาด 1 ปอนด์ โดยมีรสชาติให้ลูกค้าเลือกคือ ชาเขียวญี่ปุ่น, วานิลลา, สตรอเบอรี่, กีวี, ส้ม, กล้วยหอม, ช็อกโกแลต, กาแฟ หรืออื่น ๆ ก็สามารถสั่งทำได้

อุปกรณ์ มี เตาอบ, ถาดอบขนาด 26x26 ซม., กระดาษไขสำหรับปูพิมพ์, เครื่องตีไฟฟ้า, ตะกร้อมือ, เลื่อยไฟฟ้าสำหรับตัดขนม, ถ้วยตวง, ช้อนตวง, ตะแกรง, ไม้พายพลาสติก, เขียงพลาสติก ฯลฯ

วัตถุดิบ ที่ใช้ในการทำเค้ก มี แป้งเค้ก 60 กรัม, ไข่ไก่ (แยกไข่แดงไข่ขาว) 3 ฟอง, น้ำตาลทราย 40 กรัม, ส้มแมนดารินในน้ำเชื่อม, น้ำมันพืช 30 กรัม, น้ำสะอาด 40 กรัม, กลิ่นส้ม 1/2 ช้อนชา และสีส้มนิดหน่อย

ส่วนผสมในการทำครีมสดหรือวิปครีม มี วิปปิ้งครีม 200 กรัม, น้ำตาลทราย 20 กรัม ส่วนไส้ข้างในจะเป็นผลไม้สดหรืออบแห้งก็ได้ตามความชอบ เช่น สตรอเบอรี่, กีวี, ส้ม, กล้วยหอม

ขั้นตอนการทำ “โรลผลไม้รสส้ม”

เริ่มจากการทำวิปครีมสำหรับปาดเป็นไส้เค้กโรลก่อน โดยการตีวิปปิ้งครีมกับน้ำตาลทราย ใช้หัวตีปากตะกร้อตีด้วยความเร็วสูง ครีมจะข้นและฟูขึ้นเรื่อย ๆ จนตั้งยอดแข็ง เป็นอันใช้ได้ นำพักไว้ในตู้เย็น

แป้งเค้กนำมาร่อน 2 รอบ พักไว้ ปูกระดาษไขด้านในถาดอบ และอุ่นเตาอบที่อุณหภูมิ 190 องศาเซลเซียสเตรียมไว้นำไข่แดง น้ำตาลทราย 20 กรัม น้ำมันพืช น้ำสะอาด ใส่กลิ่น และสีผสมอาหารลงไปในอ่างผสม ตีด้วยตะกร้อมือ เมื่อส่วนผสมเข้ากันดีแล้ว จึงนำแป้งเค้กใส่ตามลงไป ใช้ตะกร้อมือคนเบา ๆ ให้ส่วนผสมเข้ากันอีกครั้ง พักไว้สักครู่

จากนั้น ทำการตีไข่ขาวกับน้ำตาลทราย 40 กรัม ด้วยเครื่องตีไฟฟ้าไปเรื่อย ๆ จนส่วนผสมไข่ขาวตั้งยอดอ่อนและมันวาว แล้วนำส่วนผสมไข่ขาวมาเคล้าผสมกับส่วนผสมของไข่แดงและแป้ง โดยค่อย ๆ ตะล่อมส่วนผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน เทส่วนผสมที่ได้ใส่ถาดที่ปูกระดาษไข เกลี่ยให้เรียบเสมอทั้งถาด

นำเข้าอบที่อุณหภูมิ 190 องศาเซลเซียส ประมาณ 10 นาที เมื่อเค้กสุกแล้วนำออกมาคว่ำหน้าบนตะแกรง ลอกกระดาษไขออก (แต่ยังเอากระดาษไขคลุมเค้กไว้เหมือนเดิม) พักไว้ ระหว่างรอก็หันมาจัดการกับผลไม้ที่จะสอดไส้ อย่างส้มแมนดารินในน้ำเชื่อม ก็นำเนื้อส้มออกมาพักให้สะเด็ดน้ำเชื่อม

พอเค้กเย็นได้ที่ ก็นำเค้กจากตะแกรงคว่ำลงบนกระดาษไข ปาดวิปครีมลงไป 2 แถวหนา ๆ วางผลไม้เรียงตามยาวบนวิปครีม จากนั้นทำการม้วน โดยการจับขอบเค้ก แล้วม้วนเข้ามาจนสุด ตอนม้วนใช้กระดาษไขที่รองอยู่คอยประคองและบังคับตัวเค้กแน่นพอกระชับ ห่อด้วยกระดาษไขที่รองอยู่ นำแช่ในตู้เย็นช่องธรรมดานาน 30 นาที ให้ครีมเซตตัว ก่อนจะนำมาตัดเสิร์ฟเป็นชิ้น

ราคาขายเค้กโรลผลไม้ ทุกรสชาติ ปอนด์ละ 200 บาท (1 ปอนด์ มี 8 ชิ้น)

ใครสนใจ “เค้กโรลผลไม้ Rainny Mango” เค้กสไตล์ญี่ปุ่น สูตรกินแล้วไม่อ้วน ต้องการสั่งไปใช้ในงานต่างๆ ติดต่อ ฝน-ชลันธร ถนอมสังข์ เจ้าของกรณีศึกษา “ช่องทางทำกิน” รายนี้ติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-5802-8923 หรือที่ line id–rainnymango ปัจจุบันลูกค้าจะเป็นกลุ่มคุณแม่บ้าน คนทำงาน พนักงานออฟฟิศทั่วไป ซึ่งนี่ก็เป็นอีก “ช่องทางทำกิน” ที่น่าสนใจ!!.

...................................................................................

คู่มือลงทุน...เค้กโรลผลไม้

ทุนเบื้องต้น ประมาณ 15,000 บาท

ทุนวัตถุดิบ ประมาณ 60% ของราคา

รายได้ ราคาขาย 200 บาท/ปอนด์

แรงงาน 1-2 คนขึ้นไป

ตลาด ร้านอาหาร, ชุมชน, ร้านเบเกอรี่

จุดน่าสนใจ สูตรกินแล้วไม่อ้วนเป็นจุดขาย

เชาวลี ชุมขำ : เรื่อง/ภานุพงศ์ พนาวัน : ภาพ

credit by : http://www.dailynews.co.th/Content/Article/280932/‘เค้กโรลผลไม้’+กินไม่อ้วน...สร้างจุดขาย


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.