สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ข้าวอบเผือก ช่องทางทำกิน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ข้าวอบเผือก ช่องทางทำกิน



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ข้าวอบเผือก ช่องทางทำกิน



วัตถุดิบอย่าง “ข้าวเหนียว” นั้น สามารถนำมาแปรรูปให้เป็น อาหารคาวหวาน ได้ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นบ๊ะจ่าง, ข้าวเหนียวมะม่วง, ข้าวเหนียวแก้ว หรือข้าวเหนียวมูนหน้าต่าง ๆ ขึ้นอยู่กับว่าจะนำไปทำอะไร ยกตัวอย่าง “ข้าวอบเผือก” ที่เจ้าของพลิกแพลงจากการทำ “บ๊ะจ่าง” เพราะ ไม่ต้องการเสียเวลาในการห่อ ซึ่งกลับกลายเป็นผลดี ได้รับการตอบรับที่ดี เพราะคนเห็นอาหารชัดเจน รวมทั้งทำให้อาหารมีความสดใหม่น่ารับประทานมากยิ่งขึ้น ซึ่งทีมคอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลมานำเสนอในวันนี้...

เกศินี สาขำ หรือ ป้าเปี๊ยก เจ้าของ “ข้าวอบเผือก” ในร้าน บ้านขนมพลอยลดา ซึ่งได้ขายข้าวอบเผือกมานานกว่า 1 ปี เล่าว่า ก่อนหน้าที่จะทำข้าวอบเผือกขาย ได้ทำบ๊ะจ่างส่งขายมาก่อน แต่เมื่อแผงขายขนมในตลาดน้ำคลองลัดมะยมพอมีที่ว่างจึงอยากจะหาของขายเพิ่ม จึงได้นึกถึงบ๊ะจ่างขึ้นมา แต่ด้วยความที่ไม่อยากห่อบ๊ะจ่างแบบเดิม ๆ จึงเปลี่ยนมาทำเป็น “ข้าวอบเผือก” แทน โดยใช้สูตรเดียวกับบ๊ะจ่าง ปรากฏว่าได้ผลตอบรับดี มีลูกค้ามาถามหาเรื่อย ๆ จนต้องทำขายกันแบบประจำไป

“เรื่องสูตรการทำนั้น ทำอาหาร และขนมเป็นมาตั้งแต่เด็ก เพราะที่บ้านทำขายทั้งอาหารคาวหวาน วิธีการทำจึงไม่มีปัญหา” เกศินี กล่าว

อุปกรณ์ในการทำข้าวอบเผือก หลัก ๆ ก็มี ลังถึง, เตาแก๊ส, กระทะ, หม้ออะลูมิเนียม, ถาดอะลูมิเนียม และอุปกรณ์ในการทำครัวอื่น ๆ

วัตถุดิบในการทำข้าวอบเผือก หลัก ๆ มี ข้าวเหนียวเขี้ยวงู (สำหรับการมูน) 2 กก., เผือก 2 กก., ถั่วลิสง 500 กรัม, เนื้อหมู 500 กรัม, เม็ดแปะก๊วย, ไข่แดงเค็ม, เห็ดหอม และกุนเชียง

วิธีทำ นำ ข้าวเหนียว ไปแช่น้ำอย่างน้อย 8 ชั่วโมงขึ้นไป เพื่อให้ข้าวเหนียวนิ่ม แล้วนำมาซาวให้สะอาดสัก 2-3 ครั้งเตรียมไว้ ก่อนที่จะนำไปนึ่งในลังถึงให้สุก

แช่ ถั่วลิสง ในน้ำให้นิ่มประมาณ 1 ชั่วโมง เสร็จแล้วนำไปล้างให้สะอาด และนำไปต้มให้สุก เตรียมไว้ หั่นเผือกให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ ขนาดสี่เหลี่ยมลูกเต๋า นำไปล้างให้สะอาด เตรียมไว้

ผัดข้าวเหนียว, ถั่วลิสงกับน้ำมันพืชให้พอสุก ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว, น้ำตาลทราย ให้ได้รสชาติที่ต้องการเตรียมไว้

นำ ข้าวเหนียวที่ผัดแล้วไปนึ่งในลังถึง ด้วยความร้อนพอประมาณ ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. โดยระหว่างที่นึ่งข้าวเหนียวไปประมาณ 70% ให้ใส่เผือกที่หั่นเตรียมไว้ลงไปนึ่งด้วย นึ่งไปจนกระทั่งสุก ระหว่างที่นึ่งข้าวเหนียว คอยหมั่นดูว่าข้าวเหนียวสุกหรือยัง โดยใช้วิธีลองชิมดู อย่านึ่งนานไปจนข้าวเหนียวแข็งจะใช้ไม่ได้

ส่วน เครื่องเคียง ต่าง ๆ อย่าง เม็ดแปะก๊วย ให้ต้มให้สุก แล้วแกะเปลือกออก, กุนเชียง ให้นำไปทอดน้ำมันให้สุก แล้วหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ บาง ๆ, เห็ดหอม ให้นำไปแช่น้ำประมาณ 10-15 นาที เพื่อให้เห็ดพอง นำไปต้มให้สุก แล้วหั่นเป็นชิ้น ๆ ขนาดพอคำ แล้วนำไปผัดน้ำมัน ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว, น้ำมันหอย, ไข่แดงเค็ม นำไปต้มให้สุก แล้วหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ และเนื้อหมู นำไปหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ นำไปผัดน้ำมัน ปรุงรสด้วยซีอิ๊วดำ, ซีอิ๊วขาว และผงพะโล้ เสร็จแล้วนำไปตุ๋นสักพักให้พอนิ่ม เตรียมไว้

วิธีขาย ตักข้าวเหนียวที่นึ่งแล้วใส่ลงในกล่องพลาสติก ขนาด 3x5 นิ้ว พอประมาณ จากนั้น ใส่เครื่องเคียงทุกอย่างลงไปจนครบ โดยจะต้องตกแต่งให้หน้าข้าวเหนียวสวยงาม โรยหน้าด้วยผักชีเล็กน้อย ขายในราคากล่องละ 35 บาท
นอกจาก ข้าวอบเผือก แล้ว เกศินียังมีข้าวเหนียวหมูหน้าต่าง ๆ ขายด้วย ยกตัวอย่าง ข้าวเหนียวหมูฝอย ที่ขายดีพอ ๆ กับข้าวเหนียวหมูหน้าอื่น ๆ

วัตถุดิบในการทำข้าวเหนียวหมูฝอย หลัก ๆ มี ข้าวเหนียวเขี้ยวงู (สำหรับการมูน) 2 กก., เนื้อหมู (ส่วนตะโพก) 5 กก. และเครื่องปรุงอื่น ๆ อย่างซีอิ๊วขาว, น้ำตาลปี๊บ, เกลือ ฯลฯ
วิธีทำ เริ่มที่นำ ข้าวเหนียว ไปแช่น้ำให้นิ่ม อย่างน้อย 8 ชั่วโมงขึ้นไป แล้วนำมาซาวให้สะอาดประมาณ 2-3 ครั้ง แล้วนำไปนึ่งในลังถึงให้สุก เตรียมไว้

นำ เนื้อหมู ไปต้มให้สุกจนนิ่ม ระหว่างที่ต้มหมู ให้ใส่เกลือลงไปเล็กน้อย อย่าต้มหมูนานจนเละ ต้มให้นิ่มก็พอ เมื่อเนื้อหมูสุกแล้ว ให้ฉีกหมูเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วหมักหมูด้วยซีอิ๊วขาว 250 กรัม, น้ำตาลทราย 1.7 กก. และเกลือ 40 กรัม เสร็จแล้วนำไปผึ่งแดดจัด ๆ ประมาณ 1 แดด เพื่อให้เนื้อหมูแห้งแบบหมาด ๆ

ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันท่วม รอจนน้ำมันเดือด แล้วหรี่ไฟลงให้ร้อนปานกลาง แล้วนำเนื้อหมูไปทอดให้สุก และกรอบ แต่อย่าทอดจนไหม้ เมื่อทอดเสร็จแล้ว พักให้สะเด็ดน้ำมัน แล้วเกลี่ยให้เนื้อหมูกระจายออกจากกัน เมื่อเนื้อหมูเย็นแล้วก็พร้อมขายกับข้าวเหนียวได้ โดยบรรจุใส่กล่องพลาสติก ขายในราคากล่องละ 35 บาท เช่นกัน

ใครสนใจ “ข้าวอบเผือก-ข้าวเหนียวหมูฝอย” ต้องการติดต่อ เกศินี สาขำ เจ้าของกรณีศึกษา “ช่องทางทำกิน” ราย นี้ติดต่อได้ที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม โซน 4 (ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 10.00-17.00 น. หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2413-3419 และ 08-6985-1455.
....................................................................................................................................................................
คู่มือลงทุน...ข้าวอบเผือก
ทุนอุปกรณ์ ประมาณ 10,000 บาทขึ้นไป
ทุนวัตถุดิบ ประมาณ 60% ของราคาขาย
รายได้ ราคา 35 บาท/ 1 กล่อง
แรงงาน 1-2 คนขึ้นไป
ตลาด ชุมชน, งานออกร้าน, ตลาดนัด
จุดน่าสนใจ พลิกแพลงเมนูทำเงินดี
สุภารัตน์ ยอดศิริวิชัยกุล : รายงาน
วรัญญู เหมือนเดช : ภาพ


credit by : http://dailynews.co.th/Content/Article/277981/‘ข้าวอบเผือก’แตกต่าง..สร้างเงิน



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.