สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี วุ้นสับปะรดพร้อมดื่ม…ผลิตภัณฑ์แปรรูป แก้ปัญหาสินค้าเกษตรราคาตกต่ำ
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

วุ้นสับปะรดพร้อมดื่ม…ผลิตภัณฑ์แปรรูป แก้ปัญหาสินค้าเกษตรราคาตกต่ำ



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

วุ้นสับปะรดพร้อมดื่ม…ผลิตภัณฑ์แปรรูป แก้ปัญหาสินค้าเกษตรราคาตกต่ำ



ปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ เป็นปัญหาสำคัญอันดับต้น ๆ ของเกษตรกรที่ผลิตพืชผลทางการเกษตรเกือบทุกชนิด เนื่องจากสินค้าเกษตรในช่วงฤดูกาลที่ผลผลิตออกพร้อมกัน

 ปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ เป็นปัญหาสำคัญอันดับต้น ๆ ของเกษตรกรที่ผลิตพืชผลทางการเกษตรเกือบทุกชนิด เนื่องจากสินค้าเกษตรในช่วงฤดูกาลที่ผลผลิตออกพร้อมกันจนเกินความต้องการของ ตลาด ทำให้ผลผลิตล้นฉุดราคาให้ต่ำลง ซึ่งมักเกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี

กลุ่มวิจัยและพัฒนาการแปรรูปผลิตผลเกษตร สำนักวิจัยและพัฒนาวิทยาการหลังการเก็บเกี่ยวและแปรรูปผลิตผลเกษตร กรมวิชาการเกษตร จึงได้หาวิธีการแก้ปัญหาพืชผลราคาตกต่ำในช่วงฤดูกาลเก็บเกี่ยว โดยการ นำผลผลิตมาแปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่าแทนการจำหน่ายผลสด

สับปะรด เป็นพืชชนิดหนึ่งที่มีพื้นที่ปลูกจำนวนมาก เมื่อถึงฤดูกาลเก็บเกี่ยวจะประสบปัญหาผลผลิตล้นตลาด กระทบต่อรายได้ของเกษตรกร ทั้งที่สับปะรดเป็นพืชที่มีคุณค่าทางอาหารที่ดีเหมาะกับผู้บริโภคทุกเพศทุก วัย จึงไม่ควรปล่อยให้สูญเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ ดังนั้น กลุ่มวิจัยและพัฒนาการแปรรูปผลิตผลเกษตร จึงได้ทำการวิจัยและพัฒนาเทคโน โลยีการผลิตเครื่องดื่มวุ้นสับปะรด พร้อมดื่มขึ้น
เครื่องดื่มวุ้นสับปะรดพร้อมดื่มที่ศึกษาวิจัยและพัฒนานี้ ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่แปลกใหม่ แตกต่างจากสินค้าที่มีขายตามท้องตลาด คือการใช้น้ำผลไม้สดผสมผงวุ้นทำให้เนื้อน้ำผลไม้เป็นเจลที่สามารถใช้หลอดดูด เหมือนเครื่องดื่มทั่วไป สะดวกต่อการบริโภค อีกทั้งการใช้น้ำผลไม้แท้ทำให้มีคุณค่าทางอาหารสูงขึ้น โดยน้ำสับปะรดมีคุณค่าทางอาหารพวกแคลเซียมมาก ช่วยบำรุงกระดูก และฟัน รองลงมามีวิตามินซีช่วยป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน ส่วนคุณค่าทางยาช่วยย่อยอาหาร ลดอาการแน่นท้อง เป็นต้น ที่สำคัญคือวิธีการแปรรูปเครื่องดื่มวุ้นผลไม้พร้อมดื่มนั้น มีขั้นตอนไม่ยุ่งยากซับซ้อน สามารถผลิตได้เองในระดับครัวเรือน เกษตรกรสามารถแปรรูปเพื่อจำหน่ายในช่วงที่ผลผลิตราคาตกต่ำ เป็นการสร้างรายได้เพิ่มอีกวิธีหนึ่ง

สำหรับขั้นตอนการทำวุ้นสับปะรดพร้อมดื่ม เริ่มจากนำสับปะรดปอกเปลือก ฝานตาและล้างให้สะอาด นำเข้าเครื่องคั้นน้ำหรือเครื่องแยกกากเอาแต่น้ำ จากนั้นใช้น้ำสะอาดสัดส่วน 500 กรัม ต่อ น้ำสับปะรด 500 กรัม หรืออัตราส่วน 1:1 ตั้งน้ำสะอาดจนร้อนจึงใส่ส่วนผสม ได้แก่ น้ำตาล 80 กรัม กรดซิตริก (กรดมะนาว) 0.85 กรัม ผงวุ้น 2 กรัม คนให้ละลาย แล้วเทน้ำสับปะรดที่เตรียมไว้ ต้มต่อไปในอุณหภูมิที่ 85 องศาเซลเซียส ประมาณ 5 นาที เพื่อฆ่าเชื้อโรค จากนั้นเทใส่ถ้วยพลาสติกหรือภาชนะที่เตรียมไว้รอให้เย็น ปิดด้วยฟิล์มพลาสติก แล้วนำไปแช่ตู้เย็นเพื่อรอการจำหน่ายหรือบริโภคในครัวเรือน

จากการนำเครื่องดื่มวุ้นสับปะรดพร้อมดื่มไปให้ผู้บริโภคทดลองชิมตามงาน นิทรรศการต่าง ๆ ได้รับการตอบรับดีมากทั้งเรื่องรสชาติ คุณค่าทางโภชนาการเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ และความแปลกใหม่ จึงมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์นี้น่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี ที่สำคัญคือสามารถช่วยเกษตรกรในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตผลทางการเกษตร ในช่วงผลผลิตล้นตลาดได้ ซึ่งไม่เพียงแต่สับปะรดเท่านั้น ขณะนี้ยังได้มีการศึกษาพัฒนาวุ้นน้ำผลไม้ชนิดอื่น เช่น ลำไย เงาะ ลิ้นจี่ มังคุด หรือผลไม้ที่มีน้ำเยอะ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับเกษตรกรต่อไป

เกษตรกรที่ปลูกผลไม้และประสบปัญหาผลผลิตล้นตลาดเป็นประจำ อยากแนะนำให้ลองแปรรูปสินค้าแทนที่จะขายแต่ผลไม้สดที่ได้ราคาตกต่ำไม่คุ้ม ค่ากับการลงทุน ซึ่งไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับผลผลิตของท่านแล้ว ยังเป็นการยืดอายุผลผลิตให้สามารถเก็บไว้ได้นานขึ้นด้วย

ท่านใดสนใจข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อสอบถามได้ที่กลุ่มวิจัยและพัฒนาการแปร รูปผลิตผลเกษตร สำนักวิจัยและพัฒนาวิทยาการหลังการเก็บเกี่ยวและแปรรูปผลิตผลเกษตร กรมวิชาการเกษตร โทร.0-2940-5468 ในวันเวลาราชการ.

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/215078/วุ้นสับปะรดพร้อมดื่ม…ผลิตภัณฑ์แปรรูป+แก้ปัญหาสินค้าเกษตรราคาตกต่ำ


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.