| ||||
ในส่วนตัวสินค้าของ PICNIC จะเน้นเอกลักษณ์บ่งบอกความเป็นไทยอย่างชัดเจน เช่น รสต้มยำกุ้ง รสต้มโคล้ง รสกะปิ กุ้งอบวุ้นเส้น และผัดไทย เป็นต้น ควบคู่กับรสชาติที่สากลรู้จักอย่างดี เช่น รสไก่ รสเป็ด และรสเนื้อ เป็นต้น รวมแล้วมีประมาณ 10 เมนู มีให้เลือกทั้งแบบถ้วย และซอง | ||||
นอกจากนั้น เนื่องจากเป็นผู้ ผลิตระดับเอสเอ็มอี อาศัยข้อได้เปรียบพลิกแพลงกลยุทธ์ตลาดได้ง่ายกว่ารายใหญ่ ในส่วนของรสชาติจึงมีความยืดหยุ่นสูง กล่าวคือ แม้จะเป็นเมนูเดียวกัน แต่รสชาติความเข้มข้น จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับรสนิยมของผู้บริโภคในแต่ละประเทศ “แนวทางที่ผมใช้ คือ เน้นทำสินค้าตามความพอใจของลูกค้าเป็นหลัก ดังนั้น แม้จะเป็นเมนูรสต้มยำกุ้งเหมือนกัน แต่รสชาติความเข้มข้นที่ส่งไปขายในแต่ละประเทศจะแตกต่างกันไป ให้เหมาะกับพฤติกรรมผู้บริโภคประเทศนั้นๆ ซึ่งจุดนี้ รายใหญ่จะทำไม่ได้ เพราะต้องรักษามาตรฐานรสชาติให้เหมือนกันทั่วโลก อย่างไรก็ตาม ในอนาคตเมื่อเรามีความพร้อม ต้องพยายามสร้างจุดเด่นเฉพาะตัวประจำแบรนด์ต่อไป” นาวิน เผย | ||||
| ||||
| ||||
| ||||
“ธุรกิจนี้ ตลาดในประเทศแทบจะไม่มีโอกาสเลย เพราะรายใหญ่ครองตลาดไว้เบ็ดเสร็จ แต่ตลาดต่างประเทศโอกาสยังมีอีกมาก ซึ่งผมพยายามวางตำแหน่งตัวเองให้เป็นทางเลือกตรงกลางในทุกด้านๆ ทั้งในแง่คุณภาพ และราคา เพื่อให้เราสามารถแทรกตัวอยู่ในตลาดได้นำเสนอเป็นสินค้าจากไทยแท้ๆ ในขณะที่ราคาไม่สูงเกินไป ซึ่งปัจจัยนี้ มีผลอย่างสูงต่อการตัดสินใจซื้อจากคู่ค้าต่างชาติ” นาวิน ระบุ | ||||
|
ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/
adv001