สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี โมโรเฮยะ ผักพระราชา เพื่อสุขภาพคนเดินดิน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

โมโรเฮยะ ผักพระราชา เพื่อสุขภาพคนเดินดิน



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

โมโรเฮยะ ผักพระราชา เพื่อสุขภาพคนเดินดิน


       มี เรื่องเล่าสืบต่อกันมาว่า... ครั้งหนึ่งพระราชาแห่งอียิปต์ประชวรอย่างหนัก เสวยยาชนิดใดอาการก็ไม่ทรงทุเลา กระทั่งมีชายนิรนามท่านนายหนึ่งนำซุปที่ทำจากผักชนิดหนึ่งมาถวาย เมื่อพระราชาเสวยซุปผักชนิดนี้ อาการก็ดีขึ้น จึงเสวยซุบผักชนิดนี้เป็นประจำ ไม่นานก็ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์ขึ้น ต่อมาผักชนิดนี้จึงถูกขนานนามว่า “โมโรเฮยะ” แปลว่า ผักพระราชานั่นเอง
ดูกันชัดๆ เส้นบะหมี่ผักโมโรเฮยะ
       ผักโมโรเฮยะเป็นที่รู้จักทั่วไปในประเทศอียิปต์ตั้งแต่สมัยโบราณ แพร่กระจายไปพร้อมกับการตำนานเรื่องเล่าดังกล่าว ซึ่งชาวอียิปต์ต่างก็ศรัทธาและเชื่อกันว่าวิธีปรุงอาหารโมโรเฮยะได้ถูก บันทึกไว้บนผนังหลุมฝังพระศพของกษัตริย์ฟาโรห์ และยังเชื่อกันว่าพระนางคลีโอพัตรา ราชินิอียิปต์โบราณผู้เลอโฉมบำรุงความงามของพระองค์ด้วยผักโมโรเฮยะ
     
       ตำนานและความเชื่อดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นความจริงหรือไม่ก็ตาม แต่สิ่งหนึ่งที่จริงแท้แน่นอนคือ ชาวอียิปต์โบราณตระหนักในคุณค่าของผักชนิดนี้อย่างยิ่ง มีความรักและศรัทธา กระทั่งเรียกขานกันว่าเป็นผักพระราชา
ก๋วยเตี๋ยวจากบะหมี่ผักโมเฮยะ เมนุอาหารสุขภาพ




       โมโรเฮยะเป็นผักที่มีพลังชีวิตทรหดแม้ในสภาพที่โหดร้าย อย่างพายุแรงๆหรือแสงแดดแผดร้อน แต่เดิมโมโรเฮยะเป็นพืชป่า ถูกจัดอยู่ในพืชใบแฝด กลุ่มเดียวกับปอ มีลักษณะคล้ายปอกระเจา เจริญเติบโตได้เร็วมาก ไม่ถึงครึ่งปี ก็สูงประมาณ 2 เมตร เพาะปลูกได้ง่าย
     
       ส่วนที่นำมาใช้ในการประกอบอาหารคือใบ ซึ่งมีคุณค่าทางอาหารสูง ในอดีตนำมาใช้เป็นเครื่องเทศและยาถอนพิษ ปัจจุบันใช้เป็นยารักษาโรคต่างๆ ที่เกิดตามบริเวณผิวหนัง ในช่วงฤดูร้อนนิยมเด็ดใบสดมาประกอบอาหารในครัวเรือน ส่วนในช่วงฤดูหนาวนิยมเอาใบที่ร่วงมาตากแห้งและเก็บไว้ใช้ประโยชน์ต่อไป
     
       สำหรับใบของโมโรเฮยะที่สับจนละเอียดนั้น ชาวอียิปต์นิยมนำมาทำซุปข้นทานกันในครอบครัว ผักโมโรเฮยะถือเป็นผักที่มีแพร่หลายแถบชายฝั่งตะวันออกของทะเลเมดิเตอร์ เรเนียน เป็นผักที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน แต่ที่ประเทศไทย ผักโมโรเฮยะกำลังเป็นที่รู้จัก
“โช โอกะ” ผู้นำเข้าผักโมโรเฮยะจากญี่ปุ่นมาปลูกที่เมืองไทย
       ...ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีไร่ปลูกผักโมโรเฮยะ ซึ่งทำการปลูกด้วยวิธีเกษตรอินทรีย์ปลอดภัยจากสารเคมี ไร่ธรรมชาตินี้ดำเนินการมากว่า 5 ปีแล้ว โดย “โช โอกะ” ชาวญี่ปุ่น ประธานบริษัท ฮาร์โมนี ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นผู้นำเข้ามาปลูกจากประเทศญี่ปุ่น
     
       โช โอกะ เปิดเผยว่า อยู่ที่ประเทศไทยกว่า 10 ปีแล้ว ครั้งแรก หลังเรียนจบการประมงจากญี่ปุ่น ทางบริษัทส่งเข้ามาทำงานที่ประเทศไทย โดยความชอบส่วนตัว โช โอกะ สนใจเรื่องธรรมชาติ ให้ความสำคัญกับเรื่องพืชผักปลอดสาร เขาบอกว่า “ชอบเมืองไทย รักอัธยาศัยของคนไทย” ด้วยเหตุที่มีความสนใจเรื่องธรรมชาติและเกษตรปลอดสารเป็นทุนเดิม จึงอยากให้คนไทยได้ทานอาหารที่มีคุณค่า
     
       “ที่ญี่ปุ่น ผักโมโรเฮยะได้รับความนิยมมาก เป็นที่ต้องการของคนที่ใส่ใจสุขภาพ ซึ่งเพิ่งจะเป็นที่รู้จักเมื่อประมาณ 10 กว่าปีมานี่เอง เดิมนั้น อาจารย์มหาวิทยาลัยทาคุโชกุชาวญี่ปุ่นท่านหนึ่งเคยไปอยู่ที่กรุงไคโร ประเทศอียิปต์มา 7 ปี เขารู้ว่าผักโมโรเฮยะมีคุณค่าเป็นประโยชน์ต่อร่างกายมาก เมื่อกลับมาที่ญี่ปุ่นจึงได้เอาผักโมโรเฮยะเข้ามา และร่วมมือกับเพื่อนอาจารย์วิจัยคุณค่าทางอาหาร และหาวิธีแพร่พันธุ์ที่เหมาะสม จนโมโรเฮยะแพร่หลาย ผมอยากให้คนไทยรู้จักกับโมโรเฮยะ และได้รับประโยชน์จากผักนี้จึงนำเข้ามาปลูกที่ไร่ปลอดสาร”
ผลิตภัณฑ์จากผักโมโรเฮยะ
       ผักโมโรเฮยะจากไร่แห่งนี้จะผ่านกรรมวิธีเพื่อผลิตเป็นอาหารเพื่อ สุขภาพหลากหลายประเภท อาทิ บะหมี่ผักโมโรเฮยะที่ได้รับความนิยมในร้านสุกี้ยี่ห้อดัง คุกกี้ผักโมโรเฮยะ ผงโมโรเฮยะสำหรับทำอาหารและเครื่องดื่ม หรือจะใช้ใบโมโรเฮยะปรุงเป็นอาหารชนิดต่างๆก็ได้ เช่น โมโรเฮยะสลัดผักรวม แกงจืดหมูสับโมโรเฮยะ ผัดผักโมโรเฮยะ เป็นต้น
     
       โช โอกะ อธิบายกรรมวิธีการทำบะหมี่ผักว่า ใช้การผลิตที่สะอาด ถูกหลักอนามัย มีส่วนประกอบของผงผักโมโรเฮยะ และบะหมี่ผักโมโรเฮยะจะใช้การอบ ซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่าการทอดเหมือนบะหมี่ทั่วไปในท้องตลาด จึงปราศจากน้ำมัน สารกันบูด ผงชูรส และสีสังเคราะห์ ไม่มีส่วนผสมของไข่จึงทานเป็นอาหารเจได้
     
       โมโรเฮยะเป็นผักที่มีคุณค่าทาง โภชนาการสูงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีเบต้า-แคโรทีนและเส้นใยอาหารสูง จึงช่วยในเรื่องการป้องกันมะเร็งและโรคในผู้สูงอายุได้ดี ทั้งยังมีแคลเซียมมากไม่แพ้ผักชนิดอื่น และยังอุดมไปด้วยวิตามินชนิดต่างๆ
     
       ดังนั้น ผักโมโรเฮยะถือเป็นทางเลือกหนึ่งของผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ แม้ได้ชื่อว่าเป็นผักพระราชา แต่ก็เป็นผักเพื่อคนเดินดินกินข้าวแกง อย่างเราๆท่านๆที่ใส่ใจกับสุขภาพได้ดีมีประโยชน์
     
       ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ที่ทำจากผักโมโรเฮยะมีวางขายตามท้องตลาดทั่วไป และหากท่านใดสนใจอยากเข้าเยี่ยมชมไร่ปลอดสารที่ปากช่อง โช โอกะ เชิญชวนทุกท่านเข้าเยี่ยมชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งเขาต้องการให้มีการศึกษาเรื่องนี้ให้มาก โดยเฉพาะกับเยาวชนในเมืองที่อยากให้ไปสัมผัสธรรมชาติ ลองใช้ชีวิตที่สอดคล้องกับธรรมชาติ บริโภคอาหารที่ไม่ต้องดัดแปลง ปรุงแต่ง และใส่สารเคมีที่มีพิษต่อร่างกายมากเกินไป
     
       ทั้งนี้ สามารถติดต่อได้ที่ Harmony Life Organic Farm เลขที่ 35 ม.9 ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โทร.044-322219 สามารถเข้าเยี่ยมชมกรรมวิธีการปลูกเกษตรอินทรีย์ได้ตลอดทั้งปี
ผักโมโรเฮยะ
       สำหรับท่านที่สนใจจะมาชิมผักโมโรเฮยะ สดๆ ก็มาได้ที่อุทยานรักษ์สุขภาพครั้งที่ 10 โครงการผู้จัดการสุขภาพ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-24 เม.ย.นี้ เวลา 8.30-18.00 ที่บ้านเจ้าพระยา ถ.พระอาทิตย์ (บางลำพู) หรือจะทดลองผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น บะหมี่ผัก ได้ที่งานนี้ ซึ่งจะมีการสาธิตการปรุงอาหารด้วยบะหมี่ผักโมโรเฮยะ ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมที่ โครงการผู้จัดการสุขภาพ โทร.02-629-2211 ต่อ 1152
credit : โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์




ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.