สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี สูตรสมุนไพร ลอดช่องสิงคโปร์ สด อบแห้ง
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

สูตรสมุนไพร ลอดช่องสิงคโปร์ สด อบแห้ง



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

สูตรสมุนไพร ลอดช่องสิงคโปร์ สด อบแห้ง


ลอดช่องสิงคโปร์สด -อบแห้ง สูตรสมุนไพรที่หลากสี จากสมุนไพรแท้ 11 ชนิด ภายใต้เครื่องหมายการค้า หรือแบรนด์ “แม่วนิดา” ส่งขายตามห้างสรรพสินค้าชื่อดัง บริษัทเอกชน และพ่อค้าคนกลางเพื่อขายต่อ


ลอดช่องสิงคโปร์

สุภาวดี เล่าที่มาของกิจการผลิตลอดช่องสิงคโปร์ทั้งสดและอบแห้ง สูตรสมุนไพร 11 ชนิด ว่า เมื่อราว 10 ปีก่อน กรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จัดงานแสดงสินค้าราคาถูกที่ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ค่าบูธจำหน่ายสิ้นค้า 17 วันเพียง 5,000 บาทเท่านั้น จึงอยากเช่าขายเป็นของตัวเองบ้าง เพราะครอบครัวคือคุณแม่ซึ่งเป็นประธานกลุ่มแม่บ้านศรีพฤษกษา ผลิตดอกไม้ประดิษฐ์จากผ้า กระดาษสา และยางพารา ส่งให้บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เพื่อส่งออกขายต่างประเทศต่อ และอีกส่วนหนึ่งดอกไม้ประดิษฐ์เหล่านี้ คุณแม่และสมาชิกกลุ่มแม่บ้านศรีพฤษกษานำออกบูธตามงานต่างๆ ด้วย แต่สุภาวดียังคิดไม่ออกว่าจะนำสิ่งใดไปออกบูธ

บังเอิญได้คำแนะนำจากเพื่อนคนหนึ่งว่า น่าจะลองไปรับลอดช่องสิงค์โปร์ไปขาย เพราะคนกำลังนิยม จึงลองดู แต่ได้นำสินค้าอย่างอื่นไปขายด้วย อาทิ น้ำพริก และแค็บหมู ในบรรดาสินค้าเหล่านี้ลอดช่องสิงคโปร์ขายดีที่สุด จึงนึกว่าควรหาวิธีมาทำคอดช่องสิงคโปรค์เอง ระหว่างนั้นมีผู้อำนวยการกองคนหนึ่งในกรมส่งเสริมการเกษตรมาพบ และแนะนำว่า ลอดช่องสิงคโปร์น่าจะมีหลายสีเพราะมีแต่สีเขียวอย่างเดียว และงานแสดงสินค้าของกรมส่งเสริมการเกษตรได้จบสิ้นไปแล้ว การออกบูธในครั้งนั้นถือเป็นการจุดประกายให้สุภาวดีเริ่มจับธุรกิจเล็กๆ น้อยๆ เป็นของตัวเอง หลังจากที่ช่วยงานในครอบครัวมาดูงานด้านการผลิตดอกไม้ประดิษฐ์มาตลอด

“พองานแสดงสินค้าของกรมส่งเสริมการเกษตรเสร็จสิ้น ฉันกลับมาศึกษาวิธีการทำลอดช่องสิงคโปร์ สังเกตจากคนอื่นบ้าง แล้วกลับมาทำเอง พอทำได้แล้วพอดีช่วงนั้นเป็นจังหวะที่กระแสของสมุนไพรกำลังมาแรงมาก ทุกคนหันมาใส่ใจด้านสุขภาพ จึงนึกถึงคำพูดของผู้อำนวยการท่านหนึ่งว่าน่าจะทำเป็นหลายสีจึงมาศึกษาว่ามี สมุนไพรอะไรบ้างที่มีสีต่างๆ พอที่จะนำมาเป็นสีของลอดช่องสิงคโปร์ได้ จากเดิมที่เรารับเป็นสีที่มาจากสีวิทยาศาสตร์ จึงพบว่าดอกอัญชันให้สีม่วงคราม ใบเตยให้สีเขียว กระเจี๊ยบให้สีแดง ดอกคำฝอยให้สีเหลือง ผลมะตูมให้สีส้ม ขิงให้สีขาว นอกจากนั้นมีสีจางที่มาจากเมล็ดงา เก๊กฮวย แมงลัก และบัวบก เป็นสุมนไพรแท้ รวมแล้ว 11 ชนิด” สุภาวดี กล่าว

ลอดช่องสิงคโปร์

หลังจากที่คิดสูตรได้แล้ว สุภาวดีจึงรวบรวมบรรดากลุ่มแม่บ้านในแขวงคันนายาว เขตคันนายาว ได้ 7 คน ตั้งกลุ่มแม่บ้านเขตคันนายาว เพื่อผลิตลอดช่องสิงคโปร์สีต่างๆ สูตรสมุนไพรจากสมุนไพรแท้ 11 ชนิด ทั้งลอดช่องสด และอบแห้ง โดยได้รับการสนับสนุนจากเขตคันนายาวโดยให้เครื่องตีแป้ง และเครื่องอบแห้งอย่างละ 1 เครื่อง จากนั้นลงมือผลิต โดยอาศัยที่บ้านของตัวเองในหมู่บ้านเลิศอุบล ซอย 6 ถนนสวนสยาม แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กรุงเทพฯ ซึ่งครั้งแรกที่ออกบูธที่ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค บางนา
“ตอนนั้ฉันคิดว่าความฝันที่จะผลิตสินค้าส่งออกน่าจะเป็นจริงได้ เพราะลอดช่องสิงคโปร์สูตรสมุนไพรของเรา มีโอกาสโชว์นักธุรกิจนานาชาติ เพราะงานนั้นรัฐบาลไทยจัดขึ้นมา 5 วัน โดย 3 วันแรก ให้นักธุรกิจต่างชาติเข้าชมผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชนและสินค้าโอท็อปของไทย และอีก 2 วันสุดท้ายให้คนทั่วไปเข้าชมและซื้อสินค้าได้ ที่จริงตอนนั้นนักธุรกิจต่างชาติสนใจเหมือนกัน คิดว่าสิ่งที่คิดน่าจะสำเร็จ ขนาดมีร้านขนาดใหญ่แห่งหนึ่งย่านดอนเมืองมาติดต่อพร้อมมีออเดอร์เข้ามา แต่ฉันปฏิเสธไปเพราะคิดจะส่งออก พอมาศึกษาขั้นตอนต่างๆ ไม่ง่ายอย่างที่คิด เราไม่มีความรู้ในด้านนี้เลย อย่างดีก็ผลิตผ่านพ่อค้าคนกลางอีก” สุภาวดี ย้อนความคิดในอดีตให้ฟัง

กระนั้นเส้นทางการค้า สุภาวดี ก็ไม่ได้ตันเสียทีเดียว เพราะหลังออกบูธอีกครั้งในห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ราว 6-7 ปีก่อน มีตัวแทนฝ่ายการตลาดของบริษัท เอส แอนด์พี ซินดิเคท จำกัด ได้นำสินค้าไปตรวจสอบถึงคุณภาพ คุณค่างทางอาหาร มีสารต้องห้ามหรือไม่ จากนั้นเพียง 1 สัปดาห์ จึงมีออเดอร์ลอดช่องสิงคโปร์สดสูตรสมุนไพรแท้จากบริษัท เอส แอนด์พี มาจนถึงวันนี้ตกเดือนละ 300-400 กิโลกรัม และอีกส่วนหนึ่งมีพ่อค้าคนกลางรับซื้อไปขายต่ออีกรวมแล้วมีออเดอร์เดือนละ ราว 700-800 กิโลกรัม ขายส่งในราคากิโลกรัมละ 37 บาท

ส่วนลอดช่องสิงคโปร์อบแห้งบรรจุภัณฑ์ในห่อพลาสติกขนาด 100 กรัม ขายส่งราคาห่อละ 14 บาท หรือกิโลกรัมละ 90 บาท ปัจจุบันส่งให้ห้างสรรพสินค้าตั้งฮั้วเส็ง สาขาต่างๆ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางสาขา และพ่อค้าคนกลางรวมแล้วเดือนละกว่า 2,000 ห่อ รวมแล้วคิดมูลค่าแล้วสามารถเลี้ยงตัวเองได้เนื่องจากอีกส่วนหนึ่งนำออกจำหน่ายตามงานต่างๆ อีกด้วย

แม้วันนี้ สุภาวดี ศิริพันธุ์ ยังไม่ประสบผลสำเร็จในธุรกิจส่งออกอย่างที่คิดไว้ แต่ถือว่าผลิตภัณฑ์ลอดช่องสิงคโปร์สูตรสมุนไพรแท้ ประสบผลสำเร็จระดับหนึ่ง เพราะอย่างน้อยมีตลาดรองรับที่แน่นอน

สูตรลอดช่องสิงคโปร์สมุนไพร

สำหรับสูตรการทำลอดช่องสิงคโปร์ “แม่วนิดา สูตรสมุนไพร” ก่อนลงมือทำควรเตรียมอุปกรณ์ ดังนี้
1.แป้งสิงคโปร์ (แป้งมัน) 1 กก.
2.แป้งข้าวโพด 300 กรัม
3.น้ำสะอาด 1,500-2,000 ซีซี (1 ลิตรครึ่ง-2 ลิตร )
4.สมุนไพรที่ต้องการ อาทิ มะตูม หรือดอกคำฝอย

วิธีทำลอดช่องสิงคโปร์สมุนไพร

1.เอาน้ำสะอาดตั้งบนเตาให้เดือด ใส่มะตูม หรือดอกคำฝอยพอประมาณเคี่ยวให้ออกสี หรือเนื้อมะตูมเปื่อย
2.นำน้ำเคี่ยวสมุนไพรมากรองให้สะอาด
3.นำแป้งสิงคโปร์ผสมแป้งข้าวโพดเทน้ำสมุนไพรที่เคี่ยวมานวดให้เข้ากันตอนที่ น้ำยังร้อนจนเนื้อเนียน เหนียว เป็นเนื้อเดียวกัน
4.พอเหนียวแล้วมารีดเป็นแผ่นบางๆ หนาราว 2-3 มม. หรือใช้เครื่องรีดก็ได้ จากนั้นใช้มีดคมกรีดเป็นชิ้นขนาดกว้าง 1-2 นิ้ว ยาวตามที่ต้องการ
5.ใช้มีดคมสอยเป็นเส้นขนาดพอดีน่ารับประทาน
6.ต้มน้ำให้เดือด นำเส้นที่สอยมาเทลงไป ใช้อุปกรณ์กวนเรื่อยๆ ป้องกันเส้นติดกัน ราว 3 นาทีเส้นสุกจะลอยขั้นมา ใช้ตะแกรงตักไปน็อกในน้ำเย็น ก่อนนำไปรับประทานใส่น้ำเชื่อม กะทิสด และน้ำแข็ง


หากใครสนใจอยากเรียนการทำลอดช่องสิงคโปร์สูตรสมุรไพรตามแบบฉบับของแม่ วนิดา ไว้รับประทานเองหรือเพื่อการค้า สุภาวดี ศิริพันธุ์ จะบอกเคล็ดลับทุกขั้นตอนใน คม ชัด ลึก ฝึกอาชีพ วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคมนี้ สอบถามได้ที่ 0-2338-3356-7
ที่มา : คมชัดลึก


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.