สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี บัวลอยแฟนซี มีไส้ ขายดี
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

บัวลอยแฟนซี มีไส้ ขายดี



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

บัวลอยแฟนซี มีไส้ ขายดี


การนำเสนอสิ่งแปลกใหม่ให้กับผู้บริโภค ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้สินค้าติดตลาดได้ง่ายขึ้น อย่างกรณีการนำเอาขนมหัวล้านของชาวใต้ มาประยุกต์กับขนมบัวลอย-ไข่หวาน ภายใต้ชื่อ ขนมบัวลอยบ้านยะลา (มีไส้)


บัวลอยแฟนซี

การนำเสนอสิ่งแปลกใหม่ให้กับผู้บริโภค ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้สินค้าติดตลาดได้ง่ายขึ้น อย่างกรณีการนำเอาขนมหัวล้านของชาวใต้ มาประยุกต์กับขนมบัวลอย-ไข่หวาน ภายใต้ชื่อ ขนมบัวลอย
บ้านยะลา (มีไส้)” ที่ทีม ช่องทางทำกิน จะนำเสนอวันนี้ ก็ได้รับการตอบรับอย่างดีภายในเวลาอันรวดเร็วอานนท์ ยะมานนท์ หนุ่มใหญ่วัย 41 ปี อพยพครอบครัวจากใต้สุดแดนสยาม เข้ามาทำกินในเมืองกรุงด้วย

ขนมบัวลอย หลายคนที่เคยชิมฝีมือขนมหวานของอานนท์ อาจจะนึกว่าต้องเป็นสูตรเด็ดเคล็ดลับการทำขนมที่ตกทอดมาจากบรรพบุรุษแน่ ๆ เพราะทั้งหอม ทั้งหวานพอดี ทั้งมัน รวมแล้วอร่อยจังหู แต่พอถามไถ่ได้ความ ก็ทราบว่าเพิ่งทำ บัวลอยแฟนซี-มีไส้ ขายหลังจากคุณแม่เสียไป เมื่อ 2 ปีมานี้เอง

“ผมฝันถึงแม่ ท่านมาบอกว่าชั่วโมงนี้ทำขนม ขายของกิน จะดีที่สุด ผมก็มานั่งคิดว่าของกินที่ว่าคืออะไร ที่นึกได้ในตอนนั้นคือ ขนมหัวล้านปักษ์ใต้ ขนมชนิดนี้จะเป็นที่นิยมกันในละแวกบ้านจังหวัดยะลาและปักษ์ใต้เท่านั้น คนกรุงเทพฯ ไม่รู้จัก แล้วจะขายได้ยังไง จากนั้นผมก็มาคิดต่อยอดสูตรการทำและดัดแปลงทดลองทำ เสียของไปไม่น้อย กว่าจะได้มาเป็นขนมบัวลอยมีไส้แฟนซีอย่างทุกวันนี้”

บัวลอยแฟนซี

คุณแม่ของอานนท์เป็นคนทำขนมเก่ง ขนมหวานทุกชนิดทำขายหมด เป็นอาชีพเลี้ยงครอบครัว จากการที่คลุกคลีอยู่กับขนมหวาน อานนท์จึงซึมซับการทำขนมมาตั้งแต่เล็ก และจากขนมหัวล้านสูตรดั้งเดิมที่เป็นข้าวเหนียวสีขาวล้วน ๆ ก็ถูกเขาแต่งแต้มด้วยสีสดใสจากพืชพรรณธรรมชาติ กลายเป็นขนมแฟนซีสีสันสะดุดตาสวยงามน่ารับประทานยิ่งขึ้น อาทิ สีส้มจากแครอท สีเหลืองจากฟักทอง สีเขียวจากใบเตย สีม่วงจากดอกอัญชัน สีขาวนวลจากเผือก และสีดำจากข้าวเหนียวดำ

วัสดุอุปกรณ์ในการทำอาชีพนี้ หลัก ๆ ก็มีเตาแก๊ส, รังถึง, หม้อ, ทัพพีกลม, กะละมังสเตนเลสหลายขนาด, กระทะทองเหลือง, ไม้พาย, ถาดสเตนเลส, หม้อหุงข้าวไฟฟ้า, ถุงพลาสติก และอุปกรณ์เบ็ดเตล็ดอื่น ๆ

สำหรับวัตถุดิบและส่วนผสมที่ใช้ในการทำขนมบัวลอยแฟนซี-มีไส้ ตัวไส้ขนม ก็ใช้ ถั่วเหลือง, หัวกะทิ, น้ำตาลทราย และเกลือ และ ตัวแป้งห่อไส้ จะใช้ แป้งข้าวเหนียวอย่างดี, น้ำสีธรรมชาติที่คั้นจากพืช เช่น สีส้มจากแครอท สีเขียวจากใบเตย สีม่วงจากดอกอัญชัน สีขาวนวลจากเผือก สีเหลืองจากฝักทอง สีดำจากข้าวเหนียวดำ

วิธีการทำบัวลอยแฟนซี-มีไส้

ต้องเริ่มจากทำตัวไส้ขนมก่อน โดยนำถั่วเหลืองมาเลาะเปลือกล้างให้สะอาด แช่น้ำทิ้งไว้ประมาณ 3 ชั่วโมง เสร็จแล้วนำถั่วที่แช่แล้วไปนึ่งในรังถึงให้สุก นำขึ้นมาทิ้งไว้สักพัก ก่อนจะนำถั่วไปบดให้ละเอียด เสร็จแล้วก็นำไปกวนเป็นไส้ โดยนำถั่วที่บดละเอียดใส่ลงกระทะ ตามด้วยหัวกะทิ น้ำตาลทราย เกลือ ทำการกวนส่วนผสมให้เข้ากัน ใช้ไฟอ่อน กวนไปเรื่อย ๆ จนผสมเหนียวขนาดปั้นได้ จึงยกลงจากเตาพักไว้ให้เย็น ก่อนจะปั้นเป็นก้อนกลมเล็ก ๆ ตามขนาดที่ต้องการ พักไว้สำหรับทำเป็นไส้ขนม

บัวลอยแฟนซี

 

วิธีการทำตัวแป้งห่อไส้

เริ่มจากการทำน้ำผสมสีธรรมชาติที่คั้นจากพืชผักเตรียมเอาไว้ก่อน จากนั้นจึงนำแป้งข้าวเหนียวในปริมาณพอเหมาะเทใส่กะละมัง ใส่น้ำร้อนลงไปเล็กน้อย แล้วค่อย ๆ ใส่น้ำสีผสมธรรมชาติที่ต้องการลงไปพอสมควร แล้วทำการนวดแป้งผสมสีให้เข้ากัน นวดไป เรื่อย ๆ สังเกตดูลักษณะตัวแป้งว่าจับกันเป็นก้อน มีน้ำหนัก ทั้งนุ่มและเนียนดี ก็เป็นอันใช้ได้ ใช้ผ้าขาวบางชุบน้ำบิดพอหมาด ๆ คลุมปิดไว้ไม่ให้แป้งแห้ง

วิธีการทำน้ำเชื่อมและน้ำกะทิสด

น้ำเชื่อมส่วนนี้เอาไว้หล่อขนม โดยนำน้ำตาลทรายต้มกับน้ำสะอาดให้เดือด และสัดส่วนพอเข้มข้น พอเดือดยกลงตั้งไว้ให้เย็น ก่อนเทใส่ในถาดเตรียมไว้ ส่วนน้ำกะทิสด เอาหัวกะทิล้วน ๆ ผสมน้ำตาลและเกลือนิดหน่อยเพื่อให้มีรสชาติกลมกล่อม ทำการต้มและอุ่นกะทิด้วยหม้อหุงข้าวไฟฟ้าตลอดเวลา เพื่อป้องกันการเสียง่าย น้ำกะทิสดนี้สามารถเก็บไว้ได้นาน 4 วัน

ต้มน้ำในหม้อให้ร้อนจัด แล้วจึงค่อย ๆ ปั้นแป้งห่อไส้ถั่วกวนที่เตรียมไว้ทีละลูก วางลงในภาชนะ พอได้ปริมาณพอสมควร ค่อย ๆ หย่อนใส่ลงหม้อต้มน้ำ เมื่อตัวแป้งสุกจะลอยขึ้นมา ใช้กระชอนตักขึ้นมาใส่ในถาดซึ่งมีน้ำเชื่อมหล่อเตรียมไว้ เพื่อช่วยไม่ให้เม็ดแป้งที่ต้มสุกแล้วคืนตัวเร็ว ก่อนจะไปผสมกับน้ำกะทิสด
ส่วนการทำ ไข่หวาน ก็ตอกไข่ใส่ลงไปต้มในน้ำเชื่อม โดยเจ้านี้จะทำแบบให้ไข่แดงเป็นยางมะตูม และมีความเหนียวนุ่ม เตรียมไว้สำหรับลูกค้าที่ชอบรับประทานบัวลอยโดยใส่ไข่หวานด้วย

การเสิร์ฟ-การขาย ให้ตักบัวลอยใส่ถ้วย แล้วตักน้ำกะทิสดราดตามลงไป โดย บัวลอยแฟนซี-มีไส้ นี้ 8 ลูก ขาย 25 บาท ถ้าใส่ไข่หวาน 1 ฟองด้วย ก็ 35 บาท ซึ่งด้วยการเน้นคุณภาพ ความสะอาด และความเป็นธรรมชาติ
บัวลอยแฟนซี-มีไส้ ขายอยู่ที่เสรีเซ็นเตอร์ ชั้น G โซนอาหาร และที่กรมส่งเสริมการส่งออก รัชดาฯ รวมถึงมีการไปออกบูธ-ออกร้านตามงานต่าง ๆ ด้วย ใครต้องการติดต่ออานนท์ ก็ โทร. 08-7590-9883

ที่มา : เดลินิวส์


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.