สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ทำเค้กลำไย อาชีพเสริม
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ทำเค้กลำไย อาชีพเสริม



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ทำเค้กลำไย อาชีพเสริม


ปัจจุบันเค้กลำไยของกลุ่มได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคว่าอร่อย รสชาติกลมกล่อม หอม หวาน มัน ที่เป็นจุดเด่นและเราภูมิใจมากๆ คือเค้กลำไยของกลุ่มจะนุ่มอร่อยลิ้นทีเดียว เพราะเป็นสูตรสำเร็จที่เราพยายามคิดขึ้นจนลงตัว


เค้กลำไย

จากแนวคิดที่ไม่หยุดนิ่ง ด้วยเหตุผลแรกเริ่มต้องการเพิ่มมูลค่า ลำไย วัตถุดิบในท้องถิ่นให้มากขึ้น เพื่อเป็นทางเลือกของผู้บริโภคนอกเหนือจากการขายเป็นผลไม้ธรรมดา จึงทำให้กลุ่ม วิสาหกิจชุมชนห้วยกานเบเกอรี่ แห่ง ต.บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน โดยการนำของ ป้าสมพร จอมอิ่น ร่วมกันคิดจนพัฒนาเป็น เค้กลำไย สินค้ายอดนิยมของผู้บริโภคทั้งในและนอกพื้นที่ เพราะติดใจในรสชาติอันสุดอร่อย จนสร้างรายได้เข้าสู่ชุมชนอย่างต่อเนื่อง ป้าสมพร” ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนห้วยกานเบเกอรี่ เล่าว่า กลุ่มเกิดขึ้นเมื่อปี 2548 ปัจจุบันมีสมาชิก 25 คน เกือบทั้งหมดเป็นเกษตรกรที่ปลูกลำไยอยู่ในพื้นที่ แต่ระยะหลังผลผลิตราคาตกต่ำเธอและสมาชิกจึงร่วมกันคิดหาหนทางเพิ่มมูลค่าของ ลำไยด้วยการทดลองนำมาแปรรูปเป็นอาหารในหลายรูปแบบแต่ไม่ประสบผลสำเร็จ กระทั่งมาลงตัวที่ เค้กลำไย หลังจากเธอและสมาชิกส่วนหนึ่งได้ร่วมอบรมการทำขนมเค้กที่จังหวัดจัดอบรมขึ้น

เมื่อเล็งเห็นช่องทางการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน และมองว่าเมื่อสมาชิกผู้ผลิตพร้อมแล้ว เธอจึงรวมกลุ่มสมาชิกควักทุนบุกเบิกตลาด เค้กลำไย ในทันที โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณส่วนหนึ่งจากจังหวัดเพื่อซื้ออุปกรณ์ต่างๆ

ทดลองพลิกแพลงนับครั้งไม่ถ้วน แรกๆ กินได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่พวกเราก็ไม่ย่อท้อ ช่วยกันคิดช่วยกันทำจนตอบโจทย์ผู้บริโภคได้สำเร็จ ทำให้ปัจจุบันเค้กลำไยของกลุ่มได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคว่าอร่อย รสชาติกลมกล่อม หอม หวาน มัน ที่เป็นจุดเด่นและเราภูมิใจมากๆ คือเค้กลำไยของกลุ่มจะนุ่มอร่อยลิ้นทีเดียว เพราะเป็นสูตรสำเร็จที่เราพยายามคิดขึ้นจนลงตัว ป้าสมพร แจง

ขนมเค้กลำไย

นอกจากความใหม่สดของสินค้าที่ผลิตวันต่อวัน บวกรสชาติที่สุดยอดของความอร่อย แถมยังขายราคาย่อมเยา ภายใต้แพ็กเกจที่สวยงามทันสมัย พร้อมการันตีคุณภาพสินค้าด้วยโอท็อป 3 ดาว,การรับรองจากคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เครื่องหมายฮาลาล มาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน (มผช.) สิ่งเหล่านี้คือสาเหตุหลักที่ทำให้สินค้าของกลุ่มติดตลาดและมีแนวโน้มขยาย ตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงเทศกาลต่างๆ ผลิตไม่ทันต่อความต้องการของลูกค้า

เค้กลำไยของกลุ่มมีขายตลอดปี กระจายอยู่ตามร้านค้า ร้านของฝากในตัวจังหวัด และพื้นที่ใกล้เคียง โดยในทุกวันเกือบทั้งหมดจะผลิตตามออเดอร์ ซึ่งมี 2 ขนาด แบบเป็นกล่องขายส่งกล่องละ 35 บาท และขนาดเป็นชิ้น ชิ้นละ 4.50 บาท …จากที่กลุ่มมีออเดอร์เป็นประจำทำให้สมาชิกแต่ละคนมีรายได้เสริมเฉลี่ย เดือนละไม่ต่ำกว่า 4,000-5,000 บาท ขณะที่ส่วนหนึ่งเราก็แบ่งเก็บไว้เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ของกลุ่มต่อไป” ป้าสมพรแจงด้วยความภูมิใจ

ส่วนผสมและวิธีการทำเค้กลำไย ก็จะมีไข่ แป้ง น้ำตาลทราย น้ำมันพืช ผงฟู และที่ขาดไม่ได้ก็คือลำไยแห้ง ที่จะนำมาปั่นผสมเข้าไป

ส่วนวิธีการทำเค้กลำไย

ก็ทำตามขั้นตอนการทำขนมเค้กทั่วไป และเมื่อส่วนผสมพร้อมแล้วก็จะนำไปเข้าตู้อบไฟฟ้าตั้งความร้อนที่ 400 องศาเซลเซียส นานประมาณ 30 นาที หรือครึ่งชั่วโมง ก็จะได้ “เค้กลำไย” ที่หอมกรุ่น สูตรอร่อยของวิสาหกิจชุมชนบ้านห้วยกาน วางไว้จนอุณหภูมิเย็น ก่อนแพ็กลงบรรจุภัณฑ์เตรียมวางจำหน่ายต่อไป

สำหรับผู้สนใจอยากเรียนรู้กรรมวิธีการทำ หรือต้องการลองลิ้มความอร่อย ป้าสมพรบอกติดต่อได้ที่กลุ่ม วิสาหกิจชุมชนห้วยกานเบเกอรี่ โทรศัพท์ 08-4985-9296, 08-2486-0557 และ 08-4177-0082 เพราะนอกจากกลุ่มจะรับสั่งทำตามออเดอร์ บริการส่งให้ทั่วประเทศแล้ว เธอและสมาชิกยินดีให้ความรู้แก่ทุกๆ คนด้วย
ที่มา : คมชัดลึก


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.