สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี น้ำกล้วยเข้มข้น-ไซรัปกล้วย สร้างรายได้
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

น้ำกล้วยเข้มข้น-ไซรัปกล้วย สร้างรายได้



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

น้ำกล้วยเข้มข้น-ไซรัปกล้วย สร้างรายได้


น้ำกล้วยเข้มข้น นี้น่าจับตา อาจจะเป็นสินค้าที่มีอนาคต เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าจะสามารถสร้างรายได้ ที่ดีกว่า การแปรรูปกล้วย ชนิดอื่น ๆ

“กล้วย” ผลไม้ที่ปลูกง่ายและในไทยมีจำนวนมาก สามารถใช้สร้าง “ช่องทางทำกิน” ได้หลากหลาย รวมถึงในรูปแบบของเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพ อย่าง “น้ำกล้วยเข้มข้น” ที่จะมาดูกันในวันนี้…


น้ำกล้วยเข้มข้น

 

“น้ำกล้วยเข้มข้น” ทำเงินวิธีใหม่

ศิริ วนสุวานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศิริวานิช (แอล แอนด์ ดับเบิ้ลยู) จำกัด ซึ่งทำธุรกิจแปรรูปกล้วยเป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จำหน่าย ภายใต้แบรนด์ “ไท-ไท (TAI-TAI)” ไท-ไท เป็นผู้บุกเบิกคิดค้นการทำ “น้ำกล้วยเข้มข้น” หรือเรียกอีกชื่อว่า “ไซรัปกล้วย” ขึ้นมาในเมืองไทย ด้วยไอเดียการประกอบธุรกิจยุคใหม่

เจ้าของช่องทางทำกินรายนี้มองว่า การทำธุรกิจนั้นนอกจากต้องมีความรู้เรื่องการทำผลิตภัณฑ์แล้ว ก็ยังต้องมีความรู้ในเรื่องการบริหารธุรกิจด้วย จึงได้ศึกษาหาความรู้และได้เข้าอบรม “โครงการกิจกรรมการพัฒนาผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรม (คพอ.)” ของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เพื่อเสริมประสบการณ์การประกอบธุรกิจอย่างมีทิศทางและหลักการ จากความเข้าใจที่ถูกต้อง เห็นแนวทางการปรับปรุงแก้ไขปัญหาธุรกิจ

สำหรับผลิตภัณฑ์แปรรูปเจ้านี้ ในส่วนของกล้วยก็มีหลากหลาย อาทิ กล้วยตาก กล้วยอบ กล้วยม้วน กล้วยสอดไส้มะขาม และปัจจุบันก็มีผลิตภัณฑ์ “น้ำกล้วยเข้มข้น” ด้วย โดยศิริเล่าว่า จากการที่สังเกตเห็นว่าขั้นตอนการแปรรูปกล้วยตากจะมีน้ำในกล้วยที่ไหลออกมา และทิ้งไปแบบไม่มีประโยชน์ จึงมีความคิดว่าน่าจะนำมาใช้ประโยชน์ได้ จนได้เจอกับ ดร.น้ำทิพย์ วงษ์ประทีป อาจารย์คณะเทคโนโลยีการเกษตรและอาหาร มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ได้ช่วยนำไปวิเคราะห์จนสามารถแปรรูปเป็นน้ำกล้วยเข้มข้นหรือ ไซรัปกล้วย

น้ำกล้วยเข้มข้นนี้น่าจับตา อาจจะเป็นสินค้าที่มีอนาคต เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าจะสามารถสร้างรายได้ ที่ดีกว่าการแปรรูปกล้วย ชนิดอื่น ๆ เพราะเจ้าน้ำกล้วยเข้มข้นนี้มีคุณค่าทางโภชนาการสูง มีสารประกอบของน้ำตาล ฟรักโทส เป็นโมเลกุลเดี่ยว ร่างกายนำไปเป็นพลังงานได้ทันที และมีคุณประโยชน์ช่วยย่อยอาหารและดูดซึมอาหาร เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพลังงานเพื่อเพิ่มความสดชื่นหลังการออกกำลังกาย หรือทำงานหนัก ดังนั้น น่าจะสามารถต่อยอดในเชิงอุตสาหกรรมอาหารได้

กล้วยที่นำมาทำกล้วยตาก แล้วได้น้ำกล้วยนั้น ศิริจะใช้ กล้วยน้ำว้าพันธุ์มะลิอ่องไส้ขาว ซึ่งพันธุ์นี้เวลาสุกจะมีความหอม หวาน และนุ่ม ส่วนขั้นตอนการทำเริ่มจากการนำกล้วยที่บ่มจนสุกได้ที่แล้วมาทำการปอกเปลือก แล้วล้างทำความสะอาด จากนั้นก็แค่นำออกไปตากแดด หลังจากตากไว้ 1 แดด โดยกล้วยที่ตากแดดแรกจะให้น้ำกล้วยที่มีความใส มีสีที่สวย ไม่เป็นสีคล้ำ

หลังจากนั้นก็เก็บกล้วยเข้าไว้ในเครื่องหรือภาชนะที่มีถาดรอง เพื่อให้น้ำกล้วยหยดลงบนถาดรองที่เตรียมไว้ ปล่อยทิ้งให้น้ำกล้วยหยด 1 คืน ก็จะได้น้ำกล้วย 100% ซึ่งน้ำกล้วยที่ได้นี้จะมีความหวานเล็กน้อย ประมาณ 40-42 บริกซ์ (บริกซ์ เป็นหน่วยวัดความหวาน) ก็จะต้องมีการนำไปเพิ่มความหวานให้อยู่ที่ประมาณ 70 บริกซ์ โดยใช้ความร้อนทำให้ไอน้ำระเหยออกไป ทำให้ความหวานในน้ำกล้วยเพิ่มขึ้น

ลำดับต่อไป นำน้ำกล้วยที่ได้ความหวานตามที่ต้องการไปกรองแยกกากออก ก็จะได้น้ำกล้วยเข้มข้น 100% ที่ปราศจากกาก โดยกล้วย 1,000 กิโลกรัม สามารถทำน้ำกล้วยเข้มข้นได้ประมาณ 30 กิโลกรัม

ขั้นตอนถัดมา นำน้ำกล้วย 100% ผสมกับน้ำดอกอัญชัน โดยใช้อัตราส่วน น้ำกล้วย 75% ต่อน้ำดอกอัญชัน 25% ก็จะได้เป็นน้ำกล้วยผสมดอกอัญชันพร้อมดื่ม ซึ่งเมื่อบรรจุขวดขนาด 250 ซีซี ราคาขายอยู่ที่ 200 บาทต่อขวด โดยก่อนดื่มจะต้องผสมกับน้ำสะอาดในอัตราส่วน 6 : 1

ทั้งนี้ ต้นทุน “น้ำกล้วยเข้มข้น” ที่พร้อมดื่มนี้ จะตกประมาณ 120 บาท ต่อขวดขนาด 250 ซีซี

สำหรับผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์ ต้องการติดต่อ บริษัท ศิริวานิช บริษัทนี้ตั้งอยู่ที่ 109/2 หมู่ที่ 3 บ้านดงประโดก ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก เบอร์โทรศัพท์ 0-5526-8038, 08-1962-9594 นี่ก็เป็นอีกตัวอย่าง “ช่องทางทำกินใหม่ ๆ จากวัตถุดิบเก่า ๆ” อย่างกล้วย ที่น่าสนใจ !!.

บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์
ที่มา http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&contentId=3549&categoryID=498


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.