สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ขนมหม้อแกงหม้อดิน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ขนมหม้อแกงหม้อดิน



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ขนมหม้อแกงหม้อดิน


ขนมหม้อแกงหม้อดิน ความหวานของขนมไทย จาก น้ำตาลมะพร้าว เป็นหลัก เพราะเป็นวัตถุดิบคุณภาพดี และหาได้ง่าย โดยจุดเด่นของน้ำตาลมะพร้าวคือจะทำให้ขนมมีรสชาติที่กลมกล่อมและหอมมากขึ้น

ขนมหม้อแกงหม้อดิน

กระแสดูแลสุขภาพมาแรง ขนมหวานไทย ๆ บางอย่างกลายเป็นของแสลงสำหรับคนที่กังวลเรื่องความหวาน จึงมีกลุ่มแม่บ้านที่ทำขนมไทยขายเลือกใช้กลยุทธ์ลดความหวาน เพื่อดึงดูดใจลูกค้าที่ห่วงใยสุขภาพ แต่ยังติดใจรสชาติอร่อยของขนมไทย เกิดเป็น ขนมไทยอ่อนหวาน เป็นอีก ช่องทางทำกิน ที่น่าสนใจ

ดวงเดือน เจียมศิริ ประธานกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรร่วมความคิดสามัคคี ต.แควอ้อม อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ซึ่งผลิต ขนมไทยอ่อนหวาน เล่าว่า เดิมทางกลุ่มก็ผลิตขนมไทยทั่วไปสารพัดชนิดขาย โดยมีทั้งที่ผลิตเพื่อขายส่งและจำหน่ายปลีกที่หน้าร้าน ต่อมาเห็นว่ากระแสคนรักสุขภาพมาแรง ประกอบกับได้แนวคิดจากการเข้าร่วมอบรมใน โครงการสมัชชาอาหารปลอดภัยสมุทรสงคราม โดยการสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จึงกลับมานั่งคิดดูและพบว่าลูกค้าหลายคนของกลุ่มก็มีความกังวลเรื่องความ หวานของขนม จึงคิดว่าน่าจะลองปรับสูตรขนมไทยดั้งเดิมที่ทำอยู่ ให้มีความหวานลดลง เพื่อเอาใจกลุ่มลูกค้ารักสุขภาพ จึงเกิดเป็นขนมไทยอ่อนหวาน

ประธานกลุ่มแม่บ้านอธิบายว่า ปัจจุบันคนไทยเป็นโรคอ้วนและมีความเสี่ยงต่อพฤติกรรมการกินติดหวานมากขึ้น โดยปริมาณน้ำตาลที่บริโภคเกินความต้องการ เมื่อใช้ไม่หมดก็จะเป็นพลังงานส่วนเกินที่ร่างกายสะสม ก่อให้เกิดภาวะอ้วนหรือลงพุงได้ นอกจากนั้นก็ยังอาจจะมีโรคเรื้อรังอื่น ๆ ตามมาอีกมากมาย

ในระยะแรกหลังจากปรับรสชาติขนมให้มีความหวานลดลงนั้น ดวงเดือนยอมรับว่า ยอดขายลดลงอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ยังติดรสชาติหวานแบบดั้งเดิมอยู่ แต่เมื่อได้พยายามประชาสัมพันธ์ พร้อมแนะนำข้อดีของขนมไทยอ่อนหวานให้ฟัง สินค้าก็เริ่มขายดี จนกลายเป็นเอกลักษณ์ขนมไทยของกลุ่ม
ลูกค้าหลัก ๆ จะเป็นกลุ่มผู้สูงอายุที่ชอบขนมไทย ซึ่งตัวสินค้าก็ ใช่ว่าจะลดความหวานลงไปเสียทั้งหมด แต่ปรับลดความหวานลงมาให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม คือลดความหวานของขนมไทยลงมาประมาณ 25% จากสัดส่วนเดิม เพื่อไม่ให้เสียรสชาติมากจนเกินไป และต้องการรักษาจุดเด่นของขนมไทยไว้ด้วย
แรก ๆ ลูกค้ายังไม่เข้าใจ ยอดขายก็ลดลงไปบ้าง แต่เมื่อเราพยายามแนะนำข้อดีว่าการทานขนมหวานน้อยจะเป็นผลดีต่อสุขภาพ ลูกค้าก็เริ่มเข้าใจและเริ่มรับได้กับแนวทางของเรา

ขนมหม้อแกงหม้อดิน

สำหรับขนมไทยอ่อนหวานที่ทำขาย ก็มีเกือบทุกประเภท อาทิ ทองหยิบ, ทองหยอด, ฝอยทอง, เม็ดขนุน, ข้าวเหนียวตัด, ถั่วกวน, เผือกกวน, บ้าบิ่น แต่ที่เป็นจุดเด่นและเป็นที่นิยมของลูกค้ามากที่สุดเห็นจะเป็นเมนู ขนมหม้อแกงหม้อดิน โดยความหวานของขนมไทยที่ทางกลุ่มผลิตขึ้นนั้น จะเน้นใช้ความหวานจาก น้ำตาลมะพร้าว เป็นหลัก เพราะเป็นวัตถุดิบคุณภาพดี และหาได้ง่ายในพื้นที่สมุทรสงคราม โดยจุดเด่นของน้ำตาลมะพร้าวคือจะทำให้ขนมมีรสชาติที่กลมกล่อมและหอมมากขึ้น

ทุนเบื้องต้นในการทำขนมขาย ขึ้นอยู่กับขนาดกิจการ ส่วนทุนวัตถุดิบอยู่ที่ประมาณ 70% จากราคาขาย ซึ่งหากเป็นขนมไทยใส่ถาดจะขายราคาชิ้นละ 5 บาท ส่วนขนมหม้อแกงหม้อดินจะอยู่ที่หม้อ ละ 40 บาท
อุปกรณ์ที่ใช้ หลัก ๆ มีอาทิ กะละมังหรือหม้อสำหรับผสมขนม, เตาถ่านหรือเตาแก๊ส สำหรับอบ, ถาดสำหรับใส่ขนม, หม้อหรือกระทะทองเหลือง, หม้อดินเผาสำหรับใส่หม้อแกง และอุปกรณ์เครื่องครัวอื่น ๆ

ส่วนผสมในการทำ ขนมหม้อแกงหม้อดิน สูตรอ่อนหวาน ประกอบด้วย ไข่เป็ด 100 ฟอง (ใช้เฉพาะไข่ขาว 70 ลูก และเฉพาะไข่แดง 30 ลูก), น้ำตาลมะพร้าว 1.5 กิโลกรัม, หัวกะทิ 1.2 กิโลกรัม, ถั่วเขียว 12 กิโลกรัม โดยสูตรนี้จะสามารถทำขนมหม้อแกงหม้อดินได้ประมาณ 30 หม้อ

ขั้นตอนการทำขนมหม้อแกงหม้อดิน

เริ่มจากการนำไข่เป็ดมาทำความสะอาดและต่อยเอาไข่ขาวกับไข่แดงในอัตราส่วน 70:30 ทำการตีไข่ให้ขึ้น จากนั้นนำน้ำตาลมะพร้าวและหัวกะทิมาผสมให้เข้ากัน เสร็จแล้วกรองด้วยผ้าขาวบาง นำไข่ที่เตรียมไว้มาเทใส่ลงผสมรวมกันกับน้ำตาลมะพร้าวและกะทิ นำถั่วเขียวนึ่งมาปั่นให้แหลกจากนั้นเทรวมกับส่วนผสมแรก ทำการขยำให้เข้ากัน

หลังจากนั้นให้เทส่วนผสมทั้งหมดใส่หม้อหรือกระทะทองเหลือง ตั้งไฟกวนพอข้น เทใส่หม้อดิน (หรือถาด) ที่ทำความสะอาดไว้แล้ว จากนั้นนำขนมที่บรรจุในภาชนะแล้วใส่เข้าเตาอบใช้เวลาอบประมาณ 30-40 นาที จนขนมสุก หน้าเหลือง จึงนำออกมาโรยด้วยหอมเจียว เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำ

หม้อใส่ขนมของที่นี่ก่อนนำมาใช้จะแช่น้ำทิ้งไว้ 2 คืน จากนั้นจึงจะนำมาล้างอีก 2 ครั้ง ก่อนนำไปอบในตู้อบเพื่อให้สะอาดและปราศจากกลิ่นเหม็นหืนของหม้อ ซึ่งนอกจากเรื่องความปลอดภัยตามหลักโภชนาการแล้ว ความสะอาดก็เป็นสิ่งสำคัญที่มองข้ามไม่ได้ สำหรับคนทำอาชีพเกี่ยวกับขนมและอาหาร ดวงเดือนกล่าว
ใครสนใจผลิตภัณฑ์ของกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรร่วมความคิดสามัคคี ซึ่งเข้าโครงการสมัชชาอาหารปลอดภัย โดยการสนับสนุนของ สสส. ติดต่อได้ที่เลขที่ 49 หมู่ 6 ต.แควอ้อมอ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม โทร. 08-6762-0899 ทั้งนี้ อ่อนหวาน นี่ก็ถือเป็น ช่องทางทำกิน เกี่ยวกับอาหารที่น่าสนใจในยุคนี้

ที่มา : เดลินิวส์


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.