สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘ข้าวกล้องงอกผง’ พร้อมดื่ม-พร้อมทำเงิน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘ข้าวกล้องงอกผง’ พร้อมดื่ม-พร้อมทำเงิน



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘ข้าวกล้องงอกผง’ พร้อมดื่ม-พร้อมทำเงิน




สำหรับ “ข้าวกล้องงอกผง” นี้ ทางกลุ่มฯ ได้รับการสนับสนุนจากทางมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดยเริ่มลองทำเพื่อรับประทานในชุมชนก่อน จากนั้นจึงผลิตเพื่อนำไปวางจำหน่าย
วันเสาร์ 28 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 06:00 น.

“แปรรูปอาหาร” เป็นอีก “ช่องทางทำกิน” ที่ใช้ทำเป็นอาชีพได้ อย่างเช่น “ข้าวกล้องงอกผง” ที่ทาง “กลุ่มวิสาหกิจชุมชนผลิตข้าวกล้องบ้านสร้างมิ่ง” รวมตัวกันทำ เพื่อผลิตเป็นผลิตภัณฑ์นี้ ที่สามารถสร้างอาชีพ-สร้างรายได้เป็นอย่างดีให้กับสมาชิกของกลุ่ม ที่วันนี้ทีมคอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลมานำเสนอไว้ให้พิจารณา

สืบเนื่องจากงานมหกรรมการแพทย์แผนไทยแห่งชาติ ประจำปี 2558 จัดที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี เมื่อต้นเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งภายในงานมีการนำสินค้าและผลิตภัณฑ์สมุนไพรและอาหารแปรรูปหลายชนิดมาจำหน่าย ซึ่ง “ข้าวกล้องงอกผง” ก็ได้รับความสนใจจากประชาชนที่เข้าเยี่ยมชมงานอย่างมาก โดย กนกวรรณ แก้วสุ ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผลิตข้าวกล้องบ้านสร้างมิ่ง เล่าว่า เดิมสมาชิกในกลุ่มมีอาชีพปลูกข้าวหอมมะลิ แต่หลังจากพบว่าปัจจุบันคนให้ความสนใจข้าวกล้องงอกมาก และมีกระแสที่ดีในกลุ่มคนที่รักสุขภาพ เพราะเป็นข้าวที่มีสารอาหารมากมายหลายชนิดที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอความแก่ จึงหันมาปลูกข้าวกล้องงอก และแปรรูปผลผลิตดังกล่าว โดยพัฒนาให้รับประทานได้สะดวกขึ้น ในรูปแบบ...ข้าวกล้องงอกผงชงพร้อมดื่ม

ทั้งนี้ ประธานกลุ่มฯ คนเดิมกล่าวว่า คุณประโยชน์ของข้าวกล้องงอกนั้น สังคมทั่วไปรับทราบกันดีอยู่แล้ว ที่คิดทำเพิ่มคือ การทำให้รับประทานได้สะดวกขึ้น ด้วยการนำมาทำเป็นผง ซึ่งสำหรับ “ข้าวกล้องงอกผง” นี้ ทางกลุ่มฯ ได้รับการสนับสนุนจากทางมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดยเริ่มลองทำเพื่อรับประทานในชุมชนก่อน จากนั้นจึงผลิตเพื่อนำไปวางจำหน่าย ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าที่รักสุขภาพ ที่กลายมาเป็นอาชีพสร้างรายได้ เพิ่มรายได้ให้กับชุมชนในปัจจุบัน

“ปัจจุบันข้าวกล้องงอกผงที่ทำมีข้าวกล้องงอกผง ข้าวกล้องงอกผงผสมธัญพืช ข้าวกล้องงอกผงสมุนไพร ข้าวกล้องงอกผงรสงาดำ ซึ่งขณะนี้ก็พยายามพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้หลากหลายมากขึ้น เพื่อให้กลุ่มลูกค้ามีทางเลือกในการรับประทาน” ...ทางประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผลิตข้าวกล้องบ้านสร้างมิ่ง พื้นที่ จ.อุบลราชธานี กล่าว

ทุนเบื้องต้น ทางประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนฯ ระบุว่า ขึ้นกับขนาดของกิจการ ทุนวัตถุดิบ อยู่ที่ประมาณ 50% จากราคา ซึ่งราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 50 บาทต่อข้าวกล้องงอกผงปริมาณ 100 กรัม ทั้งนี้ ขึ้นกับรูปแบบการผลิตข้าวกล้องงอกผง

อุปกรณ์ ที่ใช้ในการทำข้าวกล้องงอกผง ประกอบด้วย เครื่องกะเทาะเปลือก, กระทะ, ไม้พาย, เตาแก๊ส, เครื่องบด, เครื่องปั่น เเละอุปกรณ์เบ็ดเตล็ด หรืออุปกรณ์ครัวทั่วไป วัตถุดิบ ประกอบด้วย ข้าวกล้องงอก, งาดำ, ใบย่านาง, ใบหม่อน, ถั่วเหลืองอบแห้ง, ลูกเดือยอบแห้ง เป็นต้น

ขั้นตอนการทำ “ข้าวกล้องงอกผง” มีวิธีทำอยู่ 2 รูปแบบ คือ “แบบข้าวคั่วและแบบข้าวหุง” โดย “การทำข้าวกล้องผงแบบข้าวคั่ว” เริ่มจากนำข้าวกล้องงอกหอมมะลิที่กะเทาะเปลือกแล้ว มาคั่วด้วยไฟอ่อน ๆ โดยใช้เวลาในการคั่วประมาณ 20 นาที เมื่อได้ที่แล้วข้าวกล้องงอกจะสุกพอดีและมีกลิ่นหอม จากนั้นนำไปเข้าเครื่องปั่น ทำการปั่นให้ละเอียดจนเป็นผง เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ สามารถนำไปบรรจุถุงพร้อมขายได้เลย ส่วน “การทำข้าวกล้องงอกผงแบบข้าวหุง” เริ่มจากนำข้าวกล้องไปล้างทำความสะอาดเสียก่อน จากนั้นก็นำไปใส่หม้อหุงข้าว โดยให้หุงด้วย “น้ำสมุนไพร” เช่น น้ำใบย่านาง น้ำใบหม่อน เหมือนการหุงข้าวทั่วไป พอข้าวกล้องงอกที่หุงสุกดีแล้ว ให้นำมาเข้าเครื่องบด หลังจากบดเสร็จแล้ว นำไปปั่นในเครื่องปั่นจนเป็นผงละเอียด และนำไปบรรจุถุงพร้อมขาย

สำหรับ “ข้าวกล้องงอกผงรสงาดำ” นั้น เริ่มจากนำงาดำไปคั่วไฟให้สุกหอม แล้วนำไปผสมปั่นรวมกับข้าวกล้องงอกที่หุงด้วยน้ำสมุนไพร ซึ่งถ้าทำข้าวกล้องงอกผงที่ผสมธัญพืช จะมีสัดส่วนของส่วนผสม คือ ข้าวกล้องงอกอบแห้งประมาณ 6 กรัม, ถั่วเหลืองอบแห้งประมาณ 2 กรัม, ลูกเดือยอบแห้งประมาณ 1 กรัม, นมผงประมาณ 3 กรัม ครีมเทียมประมาณ 5 กรัม และน้ำตาลประมาณ 8 กรัม โดยนำมาผสมปั่นรวมกันก็จะได้ข้าวกล้องงอกผสมธัญพืช ขนาดความจุซองละ ประมาณ 25 กรัม โดยเมื่อจะรับประทานก็เพียงฉีกซองออก จากนั้นเทลงผสมน้ำร้อน 1 แก้ว หรือประมาณ 150 มิลลิลิตร คนให้เข้ากันก็พร้อมดื่มได้ทันที...ซึ่งนี่ก็เป็นอีก “การแปรรูป” ที่น่าสนใจ เพื่อใช้เป็น “ช่องทางทำกิน” เสริมรายได้

สำหรับผู้ที่สนใจกรณีศึกษา “ช่องทางทำกิน” การแปรรูปข้าวกล้องงอกผงพร้อมชงดื่ม สามารถติดต่อได้ที่ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนผลิตข้าวกล้องบ้านสร้างมิ่ง ต.หนองเมือง อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี โทร. 08-0164-5762, 08-7654-9894, 08-1966-3812 และนี่ก็เป็น “ช่องทางทำกิน” เกี่ยวกับการแปรรูปพืชผล-ผลผลิตการเกษตร และเป็นอีกวิธีเพิ่มมูลค่าที่น่าสนใจ...

บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ : รายงาน

.....................................................................................................

คู่มือลงทุน...ข้าวกล้องงอกผง

ทุนเบื้องต้น ขึ้นกับขนาดกิจการ

ทุนวัสดุ ประมาณ 50% จากราคา

รายได้ ราคา 50 บาทต่อ 100 กรัม

แรงงาน 1 คนขึ้นไป

ตลาด กลุ่มคนรักสุขภาพ

จุดน่าสนใจ จับกระแสอาหารสุขภาพ


credit by : http://www.dailynews.co.th/Content/Article/304095/‘ข้าวกล้องงอกผง’+พร้อมดื่ม-พร้อมทำเงิน


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.