สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘สตรอเบอรี่-เสาวรส’ ปั่นทำเงิน...ช่วงหน้าร้อน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘สตรอเบอรี่-เสาวรส’ ปั่นทำเงิน...ช่วงหน้าร้อน



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘สตรอเบอรี่-เสาวรส’ ปั่นทำเงิน...ช่วงหน้าร้อน




น้ำผลไม้ปั่นที่ทำนั้น จะไม่มีการผสมหัวเชื้อเพื่อแต่งกลิ่นแต่งรส แต่จะเป็นผลไม้สดตามธรรมชาติ 100% และไม่ใส่สี ไม่ใช้สารกันบูดด้วย ซึ่งลูกค้าที่ได้ชิมจะติดใจที่ความสดของผลไม้

อากาศร้อน ๆ ช่วงนี้ ถ้าได้ “น้ำผลไม้ปั่น” เย็น ๆ สักแก้วคงชื่นใจไม่ใช่น้อย นอกจากจะดับกระหาย ช่วยผ่อนคลายจากความร้อนแล้ว ยังอร่อยและมีประโยชน์ด้วย ทั้งนี้ กับ “น้ำผลไม้ปั่น” ก็เป็นอีกรูปแบบ “ช่องทางทำกิน” น่าสนใจใช้ทำเป็นอาชีพได้ อย่างเช่น “น้ำสตรอเบอรี่-น้ำเสาวรสปั่น” ของ “ดุสิต ตงสาลี-อัญมณี มทายศนันท์” ที่สร้างรายได้ให้ทั้งคู่ ในช่วงที่อากาศร้อนอย่างตอนนี้ ที่วันนี้ทีม “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลนำมาให้พิจารณากัน...

ดุสิต และ อัญมณี เจ้าของ “ร้านคุณนายสตอเบอรี่” ผู้ผลิตน้ำสตรอเบอรี่-น้ำเสาวรสปั่น และสตรอเบอรี่- เสาวรสลอยแก้วเล่าว่า ยึดการทำน้ำผลไม้ปั่นและผลไม้ลอยแก้วเป็นอาชีพมานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยเริ่มเปิดร้านจำหน่ายน้ำปั่นเป็นแก้ว ๆ ย่านมหาวิทยาลัยมหิดล และตระเวนขายตามตลาดชื่อดังหลายแห่ง อาทิ ตลาดคลองลัดมะยม ตลาดพระปิ่น 3 ตลาดชิลชิล และที่ตลาดนัดวัดพุทธฯ จังหวัดนนทบุรี สำหรับจุดเด่นน้ำสตรอเบอรี่และน้ำเสาวรสปั่นนั้น ที่ร้านจะเน้นใช้ผลไม้สด โดยนำไปแช่เย็นในอุณหภูมิเย็นจัดจนผลไม้แข็งตัว ก่อนนำมาปั่นเพื่อทำเป็นน้ำผลไม้

“น้ำผลไม้ปั่นที่ทำนั้น จะไม่มีการผสมหัวเชื้อเพื่อแต่งกลิ่นแต่งรส แต่จะเป็นผลไม้สดตามธรรมชาติ 100% และไม่ใส่สี ไม่ใช้สารกันบูดด้วย ซึ่งลูกค้าที่ได้ชิมจะติดใจที่ความสดของผลไม้ ปัจจุบันนอกจากทำขายที่ร้านแล้ว ยังรับทำตามออร์เดอร์ด้วย และจากเดิมที่ทำขายเป็นแก้ว ๆ ก็พัฒนามาเป็นน้ำผลไม้ปั่นบรรจุขวด และยังแตกไลน์ออกมาทำเป็นสตรอเบอรี่กับเสาวรสลอยแก้ว เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า” ...เจ้าของสูตรกล่าว

การผลิต “น้ำผลไม้ปั่น” เจ้าของสูตรร้านนี้ ระบุว่า เน้นผลิตวันต่อวัน โดยทำพอดีเท่าที่จะทำขาย เพื่อให้วัตถุดิบสดใหม่อยู่เสมอ ด้วยเหตุนี้จึงต้อง “คำนวณวัตถุดิบ” ที่จะใช้ให้พอดีกับ “ปริมาณการผลิต” โดยที่ร้านจะใช้สตรอเบอรี่และเสาวรส เฉลี่ยแล้ว ชนิดละประมาณ 100 กิโลกรัมต่อวัน ซึ่งน้ำผลไม้ปั่นที่บรรจุขวดแล้ว สามารถแช่เย็นหรือฟรีซเก็บไว้ได้ประมาณ 7 วัน... ทั้งนี้ การคำนวณวัตถุดิบให้สอดคล้องกับปริมาณการผลิต นับเป็น “กรณีศึกษา” สำหรับผู้ที่สนใจในอาชีพ “ทำน้ำผลไม้ปั่น” นี้

ทุนเบื้องต้น ใช้เงินลงทุนประมาณ 100,000 บาท ส่วนใหญ่เป็นค่าวัสดุและอุปกรณ์ อาทิ ตู้เย็น (แบบมีระบบทำความเย็นจัดหรือระบบฟรีซ) กับเครื่องปั่นผลไม้ (แบบอุตสาหกรรม ซึ่งสามารถปั่นผลไม้ได้ครั้งละ 10 กิโลกรัม) ทุนวัตถุดิบ เฉลี่ยแล้วตกอยู่ที่ประมาณ 12 บาทต่อขวด รายได้ ถ้าหากเป็นราคาขายปลีกอยู่ที่ขวดละ 20 บาท ส่วนราคาขายส่งอยู่ที่ขวดละ 15 บาท

อุปกรณ์ ประกอบด้วย ตู้เย็น, เครื่องปั่น, ขวดพลาสติก, ถ้วยพลาสติก, กะละมัง วัตถุดิบ สำหรับทำ “น้ำสตรอเบอรี่-น้ำเสาวรสปั่น” ประกอบด้วย สตรอเบอรี่กับเสาวรสสดแช่แข็ง, เกลือ, น้ำเปล่า, น้ำเชื่อม

ขั้นตอนการทำ... น้ำสตรอเบอรี่-น้ำเสาวรสปั่น เริ่มจากการนำสตรอเบอรี่และเสาวรสที่แช่แข็งไว้มาทำการปั่นด้วยเครื่องปั่นแบบอุตสาหกรรม ที่สามารถปั่นผลไม้ได้คราวละ 10 กิโลกรัม เมื่อนำผลไม้ใส่ลงไปแล้ว ให้เติมน้ำสะอาดลงไปประมาณ 10 ลิตร เติมเกลือลงไปประมาณ 1 ช้อนชา จากนั้นทำการปั่น โดยควรปั่นให้ได้ความละเอียดพอดี คือไม่ละเอียดหรือหยาบจนเกินไป ซึ่งขั้นตอนปั่นผลไม้นี้ ใช้เวลาประมาณ 20 วินาที โดยหลังจากที่ปั่นเสร็จแล้ว ให้นำน้ำปั้นผลไม้ที่ได้มาบรรจุขวดพลาสติก ขนาด 220 มิลลิลิตร เสร็จแล้วนำเข้าตู้เย็นเพื่อแช่แข็ง ซึ่งขั้นตอนนี้จะใช้เวลาในการแช่แข็งน้ำผลไม้ประมาณ 8 ชั่วโมง ซึ่งจะได้น้ำสตรอเบอรี่และน้ำเสาวรสปั่นเป็นเกล็ดน้ำแข็งพร้อมขาย พร้อมดื่ม

“น้ำที่ใช้ทำน้ำผลไม้ปั่นควรใช้น้ำสะอาดที่ผ่านเครื่องกรองอย่างดี เพราะส่วนผสมนี้มีส่วนช่วยทำให้รสชาติน้ำผลไม้ปั่นที่ทำดีขึ้นด้วย” ...เป็นเคล็ดลับที่ทางเจ้าของสูตรการทำ “น้ำผลไม้ปั่น” เจ้านี้ได้ให้คำแนะนำกับผู้ที่สนใจทำอาชีพนี้

สำหรับการทำ “สตรอเบอรี่-เสาวรสลอยแก้ว” นั้น เริ่มจากนำสตรอเบอรี่และเสาวรสที่แช่แข็งไว้ประมาณ 10 กิโลกรัมมาใส่กะละมัง ใส่เกลือ และเทน้ำเชื่อมผสมลงไป จากนั้นคลุกเคล้าให้เข้ากัน เสร็จแล้วนำตักบรรจุใส่กระปุกไปแช่แข็งหรือฟรีซในตู้เย็น โดยทิ้งไว้ประมาณ 8 ชั่วโมง ผลไม้ลอยแก้วที่บรรจุกระปุกนั้นก็จะเป็นเกล็ดน้ำแข็ง พร้อมสำหรับขายหรือทาน

“การทำน้ำสตรอเบอรี่กับน้ำเสาวรสปั่น และการทำสตรอเบอรี่กับเสาวรสลอยแก้วนั้น ก่อนจะนำมาแปรรูปควรทดลองชิมผลไม้นั้นเสียก่อน เพราะผลไม้ตามธรรมชาติอาจจะมีรสเปรี้ยวรสหวานแตกต่างกัน เพื่อที่จะได้ปรับสูตรส่วนผสมให้พอดี” ...เป็นอีกเคล็ดลับการทำ “น้ำผลไม้ปั่น” ที่สามารถใช้ทำเป็นอาชีพ ทั้งอาชีพหลัก อาชีพเสริม

สนใจ “น้ำสตรอเบอรี่-น้ำเสาวรสปั่นและลอยแก้ว” แวะชิมได้ที่ “ร้านคุณนายสตอเบอรี่” ทั้งที่ตลาดนัดคลองลัดมะยม, ตลาดพระปิ่น 3, ตลาดชิลชิล และตลาดนัดวัดพุทธฯ จังหวัดนนทบุรี หรือโทร. 08-7098-6619, 09-2813-6155 ทั้งนี้ กับอาชีพ “ทำน้ำผลไม้ปั่น” นี้ นอกจากอร่อย มีประโยชน์ ยังเป็นอีกรูปแบบ “ช่องทางทำกิน” ใช้ทำเงินดี ในช่วงฤดูร้อนนี้ด้วย.

บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ : เรื่อง/ภมร มานะพรชัย : ภาพ

.............................................................................................

คู่มือลงทุน...น้ำผลไม้ปั่น+ลอยแก้ว

ทุนเบื้องต้น ประมาณ 100,000 บาท

ทุนวัตถุดิบ ประมาณ 12 บาทต่อขวด

รายได้ 15-20 บาทต่อขวด

แรงงาน 1 คนขึ้นไป

ตลาด ขายตามตลาดนัด

จุดน่าสนใจ ทำขายได้ตลอดทั้งปี

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/307285/‘สตรอเบอรี่-เสาวรส’+ปั่นทำเงิน...ช่วงหน้าร้อน


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.