สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี รู้ไว้ใช่ว่า ! เช็กลิสต์ 6 อาหารต้องห้าม ยิ่งกินเยอะ ยิ่งทำร้ายสมอง !
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

รู้ไว้ใช่ว่า ! เช็กลิสต์ 6 อาหารต้องห้าม ยิ่งกินเยอะ ยิ่งทำร้ายสมอง !



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

รู้ไว้ใช่ว่า ! เช็กลิสต์ 6 อาหารต้องห้าม ยิ่งกินเยอะ ยิ่งทำร้ายสมอง !



อาหารบางอย่างหากคุณทานเยอะไปก็ใช่ว่าจะให้ประโยชน์กับร่างกาย สัปดาห์นี้ ไทยรัฐออนไลน์ จะพาคุณไปเช็กลิสต์ 6 อาหารให้โทษ ซึ่งถ้าคุณทานในปริมาณที่มากเกินไป อาหารเหล่านี้จะเข้าไปทำร้ายสมองคุณ ให้คุณรู้สึกเฉื่อยชา ขี้หลงขี้ลืม หดหู่เศร้าหมองแบบไม่มีเหตุผล ไม่มีเรี่ยวแรง และรู้สึกขี้เกียจที่จะทำอะไรเลยตลอดวัน … ลองเลื่อนอ่านดูโดยเร็ว ไม่แน่หนึ่งในนั้นอาจเป็นอาหารที่คุณทานเป็นประจำอยู่ก็ได้ !
1. ทูน่า
ถ้าคุณชอบทานอาหารทะเลเป็นชีวิตจิตใจ และคิดว่ามันให้โปรตีน มีไอโอดีนสูง มีประโยชน์ต่อร่างกายแบบสุดๆ โดยเฉพาะปลาทะเล แน่ล่ะว่าเราโอเคที่จะให้คุณทาน แต่นั่นไม่ใช่ทั้งหมด ! 'ทูน่า' จัดเป็นปลาทะเลที่เราอยากแนะอยากให้คุณทานแต่น้อย เพราะจากผลการวิจัยมหาวิทยาลัยทางใต้ของฟลอริดา เผยว่า ปลาทูน่ามีสารปรอทเจือปนค่อนข้างมาก ซึ่งหากคุณทานบ่อยๆ เข้า มันจะส่งผลเสียต่อสมองของคุณ เช่น ทำลายระบบประสาทส่วนกลาง (สมอง และไขสันหลัง) ทำให้เสียการควบคุมการเคลื่อนไหวของแขน ขา และการพูด อีกทั้งยังทำให้ระบบประสาทรับความรู้สึกเสียไปด้วย …
ฉะนั้นถึงคุณจะชอบทานปลาทะเลมากแค่ไหนก็ตาม ก็ควรทานปลาทูน่าในปริมาณที่เหมาะสม โดยคุณสามารถทานปลาทะเลอย่างอื่นเพิ่มขึ้นได้ อย่างเช่น ปลาแซลมอน ปลาซาดีน และปลาแมคเคอเรล ที่มีสารปรอทเจือปนในปริมาณน้อยกว่า แถมยังมีโอเมก้า 3 ที่ช่วยลดคลอเรสเตอรอลได้อย่างยอดเยี่ยม เช่นกัน!

หลีกเลี่ยง 'ทูน่า' ไว้ๆ ...
2. อาหาร/เครื่องดื่มผสมน้ำตาล
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 'เครื่องดื่มอัดลม' ทั้งหลายที่คุณชอบดื่มเป็นประจำ ถึงมันจะช่วยทำให้คุณรู้สึกสดชื่น และคลายความกระหายน้ำได้ก็จริง แต่รู้ไหมถ้าคุณดื่มมากไป นั่นจะทำให้ระดับ 'อินซูลิน' ในร่างกาย(น้ำตาลในเลือด)เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และส่งผลเสียต่อความจำระยะยาวในสมองตามมา ซึ่งคุณจะมีปัญหาด้านความจำ ขี้หลงขี้ลืมเป็นบางครั้ง คล้ายกับโรค 'อัลไซเมอร์' ที่สมองด้านความจำทำงานได้ไม่เต็มที่ 100 % อีกทั้งน้ำตาลที่คุณบริโภคเป็นจำนวนมากยังส่งผลต่อความรู้สึก อย่างเช่น คุณจะรู้สึกเศร้าหมองไปเอง ซึมเศร้าในบางครั้งแบบไม่มีเหตุผล

เซย์โน ! อาหาร/เครื่องดื่มผสมน้ำตาล
3. อาหารที่มีไขมันอิ่มตัวสูง
คุณจะพบไขมันอิ่มตัวสูงนี้ได้จาก น้ำมันปาล์ม, กะทิ, เนย, นม, เนื้อแดง และช็อกโกแลต ที่คุณทานเป็นประจำทุกวัน หากคุณบริโภคเป็นจำนวนมากในทุกๆ วัน มันก็จะสะสม และเข้าไปทำร้ายสมองในระยะสั้น-ลดความสามารถของสมอง เสี่ยงที่จะเป็นโรค 'อัลไซเมอร์' มากยิ่งขึ้น ไขมันอิ่มตัวนี้จะส่งผลต่อความจำในสมองคุณ ทั้งในเรื่องความจำ การเรียนรู้ การปะติดปะต่อเรื่องราว และเมมโมรี่ใหม่ๆ ที่เพิ่งผ่านเข้ามา ทำให้คุณสามารถลืมมันได้ในเวลาอันรวดเร็ว อย่างเช่น 10 นาทีหลังจากที่เรื่องราวเพิ่งเกิดขึ้น รวมทั้งมันยังให้โทษกับร่างกาย ทำให้ไขมันในเลือดพุ่งสูงขึ้น และเสี่ยงเป็นโรค 'หลอดเลือดตีบ' อย่างช่วยไม่ได้
ฉะนั้นทางที่ดีเราแนะนำว่า คุณควรบริโภคในปริมาณที่พอดี อย่างมากที่สุดสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง ก็น่าจะโอเคแล้วล่ะ !

อาหารที่มีไขมันอิ่มตัวสูง ...

4. อาหารแปรรูป
อาหารแปรรูปบางอย่างไม่ได้มีไขมัน และให้น้ำตาลในปริมาณที่สูงก็จริง หากแต่มันประกอบด้วยโซเดียมเป็นจำนวนมาก ซึ่งถ้าคุณสะสมโซเดียมในร่างกายมากขึ้นเรื่อยๆ มันก็จะเข้าไปทำร้ายสมองคุณโดยที่คุณไม่รู้ตัว ทำให้สมองของคุณรู้สึกงงงวย-สับสน ทำให้การรับรู้-กระบวนการคิดไม่ได้สมรรถภาพเต็มร้อยอย่างที่ควร ความดันเลือดสูงขึ้น(เกิดจากการบีบตัวของห้องหัวใจ) และสุขภาพหัวใจแย่ลง … รู้แบบนี้แล้ว สำหรับใครที่ชอบทานอาหารแปรรูป เพราะคิดว่ามันทานง่าย สะดวก และรวดเร็ว คงต้องเปลี่ยนความคิดไปได้เลย ก่อนที่สุขภาพสมอง และร่างกายจะแย่ไปกว่านี้ !!

อาหารแปรรูป ... ประกอบด้วยโซเดียมอันตรายย
5. ฟาสต์ฟู้ด
อย่างที่คุณรู้ … อาหารฟาสต์ฟู้ดเป็นตัวฉกาจร้ายที่ทำให้คุณอ้วน และยังให้สารอาหารไม่เพียงพอกับที่ร่างกายต้องการ (คุณก็ยังทานมันอยู่ดี) แต่ทว่าจริงๆ แล้วมันยังให้โทษมากกว่านั้น … มาก โดยเฉพาะเป็นตัวทำร้ายสมองของคุณชั้นดี เพราะในฟาสต์ฟู้ดมีทั้ง กรดไขมันอิ่มตัว, ไขมันไม่อิ่มตัว, โซเดียม และน้ำตาล ที่ล้วนแต่เป็นตัวเร่ง/ตัวแปร ทำให้ความสามารถในการทำงานของสมองลดลงทั้งสิ้น ซึ่งจากผลการวิจัย เผยว่า คนที่นิยมทานฟาสต์ฟู้ดเป็นประจำแทบทุกวัน เฉลี่ยประมาณ 40% จะมีความเสี่ยงสูงที่จะตกอยู่ในภาวะซึมเศร้า-หดหู่ รู้สึกไม่มีความสุขโดยไม่มีเหตุผล และมีความจำสิ่งต่างๆ แย่ลง มากกว่าคนที่ทานนานๆ ครั้งซะอีก

ฟาสต์ฟู้ด ... ตัวฉกาจร้ายทำลายสมอง !!
6. อาหารเสริมธาตุเหล็ก และทองแดง
ข้อสุดท้ายนี้เราขอมาร์คไว้เลยว่า คุณควรทานเมื่อแพทย์แนะนำเท่านั้น ! ถึงแร่ธาตุสำคัญต่อสุขภาพคุณอย่างมาก แต่หากคุณซื้อมาทานเอง และทานในปริมาณเกินไป(คิดว่าตัวเองมีเม็ดเลือดต่ำ แล้วต้องการทานเสริมสร้างเม็ดเลือด) มันอาจส่งผลลัพธ์ในทางลบมากกว่าบวก ให้โทษอันตรายกลับมาแทน อย่างถ้าคุณบริโภคทองแดง หรือธาตุเหล็ก เกินขีดจำกัด/เกินกว่าที่ร่างกายยอมรับได้ มันจะให้ผลย้อนกลับ โดยเข้าไปขัดขวางการทำงาน บล็อกการสื่อสารของเซลล์บางตัวในสมอง นำไปสู่เซลล์เส้นประสาทตาย หรือสลายโปรตีน 'แอมีลอยด์ บีตา(Beta-amyloid)' ในสมอง ที่เป็นสาเหตุของการเกิดโรคอัลไซเมอร์ และโรคสมองเสื่อมตามมา ซึ่งนั่นจะมีผลสำคัญในเรื่องการเรียนรู้ และความจำ
อย่างไรก็ดี ทองแดงจะช่วยลดความเสี่ยงต่อภาวะโรคหิตจาง(โดยเฉพาะผู้หญิงวัยที่มีประจำ เดือน) ช่วยลดอาการเหนื่อยง่าย อ่อนเพลีย ส่วนธาตุเหล็กนั้น จะช่วยลดคอเลสเตอรอล ลดความเสี่ยงจากภาวะกระดูกพรุน และบรรเทาปวดจากข้ออักเสบต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

อาหารเสริมธาตุเหล็ก และทองแดง ... ทานเมื่อแพทย์แนะนำเท่านั้น !
ที่มา : womenshealthmag

credit by :  http://www.thairath.co.th/content/485658


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.