สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘น้ำปลาเห็ดไข่ต้ม’ เมนูเด็ดของครอบครัว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘น้ำปลาเห็ดไข่ต้ม’ เมนูเด็ดของครอบครัว



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘น้ำปลาเห็ดไข่ต้ม’ เมนูเด็ดของครอบครัว



ได้ยินรายการอาหารที่ ตาล-ปัญจรัตน์ เดชกุญชร หลานตาของ พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร อดีตนายตำรวจราชสำนักประจำและอดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ ร่ายยาวเป็นหางว่าวว่า “ทำเป็น” ทั้งคาวและหวาน
วันเสาร์ 7 มีนาคม 2558 เวลา 04:00 น.

ได้ยินรายการอาหารที่ ตาล-ปัญจรัตน์ เดชกุญชร หลานตาของ พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร อดีตนายตำรวจราชสำนักประจำและอดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ ร่ายยาวเป็นหางว่าวว่า “ทำเป็น” ทั้งคาวและหวาน ยังอดทึ่งในความเป็นแม่ศรีเรือนไม่ได้ ทว่าเทียบกับฝีมือกับสมาชิกทุกคนภายในบ้านแล้ว คุณตาลยังถ่อมตัวหากที่บ้านจัดงานขอหลบหลังฉาก รับหน้าที่แค่ “หั่นผัก” และ “รอกิน” เป็นพอ

“คุณยายของตาลมีพี่น้องหลายคน ซึ่งทุกคนทำอาหารเก่งหมดไม่เว้นแม้กระทั่งคุณแม่ จึงค่อนข้างคุ้นชินและคลุกคลีกับอาหารมาตั้งแต่เด็ก จำคร่าว ๆ ช่วงวัย 12-13 ปี ก็วิ่งเข้าครัวช่วยเป็นลูกมือและพยายามถามคุณแม่บ้าง คุณยายบ้างว่าทำอย่างไรบ้างคะ จุดนี้ทำให้ได้เรียนรู้ขั้นตอนและวิธีการทำอาหารไทยอร่อย ๆ ระยะหลังหากว่างจะทำอาหารเอาใจสมาชิกในครอบครัว” สาวอารมณ์ดีเล่า

การทำอาหารสำหรับคุณตาลถือเป็นงานอดิเรกที่สร้างสุขนอกเหนือจากงานประจำ ซึ่งปัจจุบันสาวคนนี้ขยันขันแข็งทำสารพัดสิ่งร่ายยาวไม่แพ้เมนูอาหาร ตั้งแต่งานประจำอย่างเจ้าหน้าที่ธุรการ ประจำแผนกหูคอจมูก โรงพยาบาลตำรวจ, เป็นหมอดูพยากรณ์ คนรู้จักแพร่หลายในศาสตร์ที่เรียกกว่า “หมุนแหวนพยากรณ์”, เป็นนักแต่งเพลงโดยใช้นามปากกาว่า “ขยับพุง” ไม่เว้นแม้แต่เล่นดนตรีกับเพื่อน ๆ โดยมีชื่อวงว่า “เอนเทอร์นอล เลเจ้นท์” และรับทำหนังสือถ่ายรูป เป็นต้น

“ใจจริงอยากทำ งานเป็นนักข่าวนะคะ ตาลเรียนจบจากคณะมนุษยศาสตร์ ภาควิชานิเทศ ศาสตร์ เอกวารสารศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา มีโอกาสฝึก งานด้านสังคมไลฟ์สไตล์รู้สึกว่ามันใช่ตัวตนของเรา แต่พอเริ่มทำเป็นอาชีพโดนดึงตัวไปอยู่สายข่าวเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นคนไม่ชอบตัวเลขเลย จึงตัดสินใจลาออกและทำงานตามสไตล์ที่เราชอบ ก็คือทำอะไรก็ได้ให้คนอื่น ๆ มีความสุข เช่น แต่งเพลงหรือหากใครมาดูดวงก็ยังได้รับเสียงหัวเราะกลับไป ทุกวันนี้วิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมาก็ไม่เสียเปล่า ยังใช้ทักษะด้านงานเขียนสื่อสารผ่านงานในรับผิดชอบ” สาวสารพัดอาชีพกล่าว

เวลาที่หลงเหลือจากที่กล่าวมานี้ จึงเข้าครัวทำเมนูที่ชื่นชอบ ส่วนใหญ่หนีไม่พ้นอาหารไทย อาหารไทยนานาชาติจำพวกพาสต้าไวท์ซอสทั้งหลายแหล่ ตลอดจนเบเกอรี่ที่ได้ยินชื่อแล้วต้องร้องว้าว! ทั้งชินามอนโรล, คุกกี้เนยและ คุกกี้ข้าวโอ๊ต ส่วนขนมไทยที่ถนัด เช่น กลีบลำดวนและครองแครง สำหรับเมนูวันนี้สาวตาลเลือกทำ “น้ำปลาเห็ดไข่ต้ม” เมนูง่ายแต่อร่อยเด็ด ซึ่งเป็นเมนูประจำบ้านที่กินได้ทั้งครอบครัว

แต่สูตรลับประจำบ้านเดชกุญชรนี้ คุณตาลสาธยายว่า “สูตรของเราแตกต่างจากที่อื่น เพราะว่าไม่ใส่หัวหอมแดง ทำกินกันมาตั้งแต่สมัยคุณทวด รสชาติจะกลมกล่อมกินกับปลาดุกฟูหรือไข่ต้มจะเข้ากันอย่างลงตัว”

วัตถุดิบและส่วนผสม ประกอบด้วย เห็ดชิเมจิ 250 กรัม, กระเทียม 1/2 ถ้วย, น้ำตาลปี๊บ 5-7 ช้อนโต๊ะ, น้ำปลา 100 มิลลิลิตร, มะนาว 2 ลูก, พริก 2 ช้อนชา

วิธีทำ ล้างเห็ดให้สะอาดและหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ จากนั้นซอยกระเทียม พริก และฝานมะนาวรอไว้ เสร็จแล้วนำหม้อตั้งไฟกลางใส่น้ำตาลปี๊บรอจนละลายแล้วใส่น้ำปลา ระหว่างนั้นคอยชิมให้รสหวานและรสเค็มสมดุลกัน พอได้ที่แล้วใส่เห็ดลงไปต้ม พอเห็ดเริ่มสลดค่อยปิดเตา สังเกตว่าน้ำจะข้นไม่เหลวใส ตักเสิร์ฟขณะที่กำลังร้อน โรยกระเทียม พริก และบีบมะนาวลงไปตามชอบ กินแล้วได้รสกรุบกรอบกำลังดี

สำหรับชนิดของเห็ดนั้นคุณตาลไม่แนะนำให้ใช้เห็ดนางฟ้าเพราะเวลาต้มน้ำจะมีกลิ่น ส่วนเห็ดโคนต้องระวังความแข็งเกินไป เมนูนี้ยังเหมาะกับคนกินมังสวิรัติแค่ปรับจากน้ำปลาเป็นซีอิ๊วขาวแทน.

‘ช้องมาศ’

credit by : http://www.dailynews.co.th/Content/Article/305679/‘น้ำปลาเห็ดไข่ต้ม’+เมนูเด็ดของครอบครัว


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.