Stickhouse เจลาโต้(
Gelato) ไอศครีมสายพันธุ์อีตาเลี่ยน,ไอศครีมแท่งสีสันสวยงามทำจากธรรมชาติแท้ๆ
Stickhouse เจลาโต้(
Gelato)แบ
รนด์ดังจากประเทศอีตาลี
ได้เดินทางมาถึงเมืองไทยแล้วเมื่อเดือนตุลาคมปี_2556,ที่ผ่านมา
ซึ่งมีร้านสาขากระจายอยู่ทั่วโลกมากกว่า_60สาขาทั่วโลก
สติ๊กเฮาส์เป็นร้านไอศกรีมชื่อดังที่ถือกำเนิดจายประเทศอีตาลี
เมืองมักโรนีที่เต็มไปด้วยศิลปะและวัฒนธรรมมากมาย
ซึ่งวัฒนธรรมในการกินอาหารของคนชาวอีตาเลี่ยนก็น่าสนใจไม่น้อยเลย
แต่ก่อนที่จะลงรายละเอียด Stickhouse เรามาทำความรู้จักเจ้า
เจลาโต้(Gelato) กันก่อนดีกว่าว่ามันคืออะไร
Stickhouse เจลาโต้(
Gelato)คำ
ว่า“เจลาโต้”เป็นคำในภาษาอีตาลีแปลว่า“ไอศกรีม”แต่ไอศกรีมของคนอิตาลีมี
เสน่ห์และความแตกต่างจากไอศครีมทั่วไป
ก็ตรงที่ไอศกรีมมีไขมันต่ำกว่าไอศกรีมทั่วไป
นั่นทำให้เจลาโต้มีเนื้อที่เนียน,แน่น,ฟูตัวน้อย,ปริมาตรอัดแน่นไปด้วย
เนื้อไอศรีมจริงๆ จะเห็นถึงได้จากความหนืดคงรูปมากกว่าไอศกรีมทั่วไป
และอีกจุดเด่นหนึ่งที่สำคัญของเจลาโต้ก็คือการทำมาจากวัตถุดิบที่เป็น
ธรรมชาติ ส่วนประกอบหลักใหญ่ๆคือผลไม้ต่างๆ
ซึ่งต้องไม่มีวัตถุที่ไม่เป็น
ธรรมชาติ,เช่น,สารสังเคราะห์และสารกันเสีย
ต่างๆ
นั่นจึงทำให้เจลาโต้ต้องทำแบบวันต่อวัน,ทำในปริมาณไม่มากไม่ได้,เก็บได้นาน
ไม่เกินเจ็ดวัน ทำให้มีอิสระในการออกแบบสินค้า
ให้ได้ไอศกรีมเจลาโต้ที่ไม่จำเจ มีรูปแบบและสีสันที่แตกต่างกันออกไป
“นี่แหล่ะเสน่ห์ของเจลาโต้”
Stickhouse เจลาโต้(
Gelato)ที่
เมืองไทยลัดฟ้ามาจาแดนไกล
มาถึงเมื่อปีที่แล้วได้รับการตอนรับที่หล้นหล่าม
โดยมีสองดาราวัยรุ่นชื่อดัง “ต่อ-แพตตี้” มารวมงานเปิดตัวด้วย Stickhouse
เจลาโต้(Gelato)เป็นไอศครีมระดับพรีเมี่ยมที่ส่งตรงมาจากประเทศอิตาลี
ผลิตจากวัตถุดิบที่นำเข้ามาจากอิตาลี
โดยเฉพาะ,ถั่วพิสตาชิโอ,เฮเซลนัทและแอลมอนด์
ที่มีผลิตมาจากเกาะซิซิลีต้นกำเนิดโดยเฉพาะ
Stickhouse เจลาโต้(
Gelato)มีไอศกรีมให้เลือกอยู่สามระดับราคา
- Stickhouse เจลาโต้(Gelato)แบบเบสิกราคา_89บาท.
- Stickhouse เจลาโต้(Gelato)แบบสเปเชียลราคา_109บาท.
- Stickhouse เจลาโต้(Gelato)แบบซุปเปอร์สเปเชียลราคา_129บาท.
ขั้นตอนที่หนึ่งการเลือกซื้อ Stickhouse เจลาโต้(
Gelato)เลือกรสชาติ
สามารถเลือกรสชาติได้มากมายหลากหลายไม่ว่าจะเป็นรสชาติพื้นๆแบบ,รสนม,รส
กล้วย,รสช็อกโกแลตกับวานิลลา,รสกาแฟ,รสมะม่วง,รสเมล่อน,รสสตรอเบอรี่,รสรา
สเบอร์รี่,รสเลมอน,รสมินท์,รสอโวคาโด,รสพิตตาชิโอ
และรสชาติแบบที่แปลกขึ้นมาอีกหน่อย
เป็นแบบรสชาติที่ผสมกันก็อย่างเช่น,รสแตงโมกีวี,รสกีวีแก้วมังกร,รสสตรอ
เบอร์รี่วานิลลา,รสตรอเบอรรี่มะม่วง,รสสตรอเบอรีชีสเค้ก,เสาวรสวานิลลา
ขั้นตอนที่สองการเลือกซื้อ Stickhouse เจลาโต้(
Gelato)เลือกเคลือบช็อกโกแลต
สามารถเลือกเคลือบช็อกโกแลตเพิ่มออฟชั่นได้อีก มีให้เลือกเคลือบได้_3แบบ
- เคลือบแบบเต็มแท่งราคา_25บาท
- เคลือบแบบครึ่งแท่งราคา_15บาท
- เคลือบแบบทำลายราคา_15บาท
ซึ่งมีช็อกโกแลตให้เลือก_3ชนิดคือ,ดาร์กช็อกโกแลต,มิลค์ช็อกโกแลตและไวท์ช็อกโกแลต
ขั้นตอนที่สามการเลือกซื้อ Stickhouse เจลาโต้(
Gelato)เลือกท็อปปิ้ง
แล้วก็มาเลือกท็อปปิ้งเติ่มแต่งตามความชอบ
ท็อปปิ้งจะมีพวกน้ำตาลสีๆ,ช็อกโกแลตเม็ด,ถั่วแอลมอนด์ราคาอยู่ที่_15บาท
มีเฉพาะพิตตาชิโอเท่านั้นที่ราคา_25บาท
แต่ง…topping…design…กันหน่อย
สวยงาม…แจ่ม…
Stickhouse เจลาโต้(
Gelato)เป็น
ไอศกรีมที่น่าสนใจมากๆ
มีจุดเด่นและการนำเสนอการขายให้แก่ผู้ที่ซื้อได้อย่างน่าดึงดูด
ด้วยการมีส่วนรวมในการออกแบบไอศกรีมที่ลูกค้าต้องการเอง
โดยมีวัตถุดิบที่เป็นธรรมชาติดีต่อสุขภาพ
อีกทั้งยังตรึงลูกค้าด้วยคอนเซ็ปที่ว่า “Handcrafted Premium Italian
Gelato” ไอศกรีมระดับพรีเมี่ยมที่คุณดีไซน์เอง
ผลิตจากวัคถุดิบที่เป็นธรรมชาติ มาจากประเทศอิตาลี”
เพื่อนคนไหนอย่างลิ้มลองรสชาติและออกแบบไอศกรีมในสไตล์ตัวเอง Stickhouse
เจลาโต้(Gelato)ตั้งอยู่ที่ชั้น_G@ห้างสยามพารากอน
ข้อแตกต่างระหว่างไอศครีมอิตาลี
Stickhouse เจลาโต้(
Gelato)กับไอศกรีมสไตล์สำเร็จรูป
- เรื่องความฟูตัวของเนื้อไอศครีม(overrun):ไอศกรีมเจลาโต้มีความฟูตัว
อยู่ประมาณ_35-40%,ไอศกรีมสำเร็จรูปทั่วไปจะมีความฟูตัวถึง_90%
นั่นทำให้เจลาโต้มีเนื้อที่แน่นกว่า
จะได้รสสัมผัสที่เต็มคำกว่าไอศครีมทั่วไป
- เรื่องของไขมัน:ไอศกรีมเจลาโต้จะมีไขมันอยู่ประมาณ_5-10%,ส่วนไอศกรีมทั่วไปจะมีไขมันมากกว่า_10%
- เรื่องส่วนผสมของไอศครีม:เจลาโต้จะเน้นทำจากวัตถุดิบที่เป็นธรรมชาติ
ไม่ปรุงแต่งด้วยสารสังเคราะห์ใดๆ
ซึ่งผิดกับไอศกรีมทั่วไปที่เติมแต่งสารสังเคราะห์ต่างๆ
ทั้งสารแต่งรส,สารแต่งกลิ่น,สารกันเสีย,เพื่อให้อยู่ได้เป็นเวลานาน
ไอติมเจลาโต้จึงอยู่ได้ไม่นาน
แบบล่าสุด”Pearl”เป็น Gelato Truffles บรรจุกล่องเป็นเซ็ต_16ชิ้น/499 บาท,และ_25 ชิ้น/769 บาท
สำหรับเพื่อนคนไหนที่สนใจธุรกิจ
Stickhouse เจลาโต้(
Gelato)
คงต้องรอดูว่าผู้ที่ได้ลิขสิทธิ์ในประเทศไทย
จะเปิดให้ทำในรูปแบบของแฟรนไชส์หรือไม่
แต่ถ้าได้ผลตอบรับที่ดีและการขยายสาขาอย่างต่อเนื่องสองพี่น้องนักธุรกิจ
“ภูมิ เรืองสินภิญญา และ สุชญา กุลชล ผู้นำเข้าแบรนด์สินค้านี้
คงต้องมองหาผู้รวมธุรกิจอย่างแน่นอน
แต่สำหรับใครที่รอไม่ไหว ก็สามารถดูธุรกิจของ
Stickhouse เจลาโต้(
Gelato)
แบบเจาะลึกลงในรายละเอียด
ทั้งตำแหน่งผลิตภันฑ์,กลยุทธด้านราคา,การนำเสนอการขาย,การตลาดการประชา
สัมพันธ์, เพื่อนำมาเป็นแนวทางในการประกอบธุรกิจของตัวเองได้มากเลย
“การจะเก่งกาจ ต้องฝึกฝนกับคนที่เก่ง” แชม่อจื้อกล่าว(ใครอ่ะ)
ค่อยติดตามบทความต่อไปกับวิธีการทำเจลาโต้เร็วๆนี้
เอาอันไหนดีหน่า…
มะม่วงกีวี…น่าจัดมาก
Happy new year 2014
ห้าแท่งเลยหรือ…
เลือกไม่ถูกอ่ะ..
ไอติมยักษ์…จะหมดไหมเนี่ย..
บรรยากาศหน้า_shop
สาวสวยมารวมงานเปิดตัว
เหล่าบรรดา…เจ๊เจ๊…ก็มา…
ติมสวย…
หม่ำไม่แบ่งกันเลย…
สี่คนสี่แท่ง
“ต่อ-แพตตี้”มาด้วย..
สาวสวย..
แท่งนี้ขอเหอะ
สวย..
หลากหลายรสชาติ
2014
ยอดนิยมเลย…
credit by :
www.ทําเลขายของ.com/?p=5471