สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี Career Articles Extra Income
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

โมจิไอศกรีม Kane ปั้นสูตรลับญี่ปุ่นสู่ขนมรสชาติไทย

ชานน อนันต์วิโรจน์
       สูตรขนมที่มีต้นกำเนิดในต่างประเทศ เรื่องความลับของสูตรถือเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง ไม่มีทางที่เจ้าของจะเปิดเผยกันง่ายๆ ดังนั้นหากเราติดรสชาตินั้นๆ แล้ว คงต้องดั้นด้นไปหารับประทานกันที่ถิ่นกำเนิด ซึ่งผิดกับหนุ่มนักเรียนนอก ที่ได้มีโอกาสลิ้มรสขนมโมจิไอศกรีม ของญี่ปุ่น ในสหรัฐฯ เมื่อครั้นเดินทางกลับมาเมืองไทยก็อดไม่ได้ที่ลองหาร้านที่มีขนมลักษณะนี้ จำหน่าย ซึ่งมีเพียงเจ้าเดียว ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าทำไมขนมโมจิไอศกรีมจึงไม่มีคนไทยทำขาย สุดท้ายจึงก่อเกิดเป็นธุรกิจ ที่เด็กหนุ่มรายนี้ท้อแท้ และคิดที่จะเลิกทำหลายต่อหลายครั้ง
โมจิไอศกรีมพร้อมวิปครีม
       Kane Mochi (คาเนะโมจิ) แบรนด์ที่มีสำเนียงตามแบบฉบับภาษาญี่ปุ่น ที่ไม่ได้ตั้งชื่อให้สื่อว่าเป็นขนมโมจิเท่านั้น แต่แฝงไปด้วยความหมายที่ลึกซึ้ง และเป็นมงคล ซึ่งคำว่า คาเนะ แปลว่า เงิน ส่วนคำว่า โมจิ แปลว่า คนถือ เมื่อทั้ง 2 คนมารวมกันจะแปลว่า เศรษฐี โดยทั้งความหมายที่ดี กับการสื่อถึงสินค้า เรียกได้ว่าลงตัวเป็นที่สุด
       สำหรับการเริ่มต้นของธุรกิจนี้ มาจากการสังเกต และหัวคิดทางการค้า ของ ชานน อนันต์วิโรจน์ ที่ครั้งหนึ่งเพื่อนชวนให้ลองชิมขนมโมจิไอศกรีม ย่านไชน่า ทาวน์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา จนกลายเป็นลูกค้าขาประจำ จนกระทั่งเรียนจบกลับมาเมืองไทยก็เข้าทำงานบริษัทเอกชน และอยากรับประทานขนมดังกล่าว จึงลองหาร้านที่ทำหรือนำเข้ามาขายในไทย ซึ่งมีเพียงร้านเดียวที่นำเข้ามา และขายในราคาลูกละ 45 บาท ถือเป็นราคาที่แพงมาก ทำให้นายฉุกคิดว่าทำไม่มีคนไทยคิดทำขนมชนิดนี้มาขายบ้าง ซึ่งน่าจะได้รับการตอบรับดี เนื่องจากเป็นสินค้าที่ยังไม่มีในตลาดเมืองไทย
       “หลังจากที่ผมเกิดไอเดียจะทำขนมโมจิไอศกรีม ขั้นตอนแรกผมได้ทำการวิจัยสำรวจตลาดความต้องการของลูกค้าในเรื่องการตอบรับ และความกล้าที่จะลิ้มลอง ซึ่งผลการวิจัยที่ออกมาก็ค่อนข้างดี ทำให้เสริมความมั่นใจของเรายิ่งขึ้นในการทำธุรกิจนี้อย่างเต็มที่ โดยผมเริ่ม จากการค้นคว้าข้อมูล และปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร ในสถาบันการศึกษาชั้นนำของไทยในเรื่องทำอย่างไรให้แป้งที่เมื่อนำไปแช่แข็ง พร้อมกับไอศกรีมแล้ว เมื่อนำออกมาไว้ในอุณหภูมิประมาณ 3-5 นาที ก็รับประทานได้ไม่แข็งจนเกินไป รวมถึงแป้งยังคงความเหนียวนุ่ม ซึ่งในช่วงแรกอาจารย์ก็ไม่ทราบวิธีการทำขนมลักษณะนี้ แต่เมื่อได้ลองผิดลองถูกทำให้ผมรู้ว่าจะต้องใช้แป้งอะไร มีส่วนผสมอะไรบ้าง และได้ลองมาทำเองแต่ก็เป็นเรื่องที่ยากมากกว่าจะได้สูตรขนมอย่างในปัจจุบัน ซึ่งผมรู้แล้วว่าทำไมที่ผ่านมายังไม่มีคนไทยทำขนมไอศกรีมโมจิออกมาจำหน่าย เพราะยากมาก ทุกขั้นตอนต้องพิถีพิถันเป็นพิเศษ”
      
       
       จากความเชื่อ ที่ว่าแม้ขนมโมจิไอศกรีมจะทำยาก แต่หากทำได้จะต้องขายได้อย่างแน่นอน ทำให้ ชานน ที่เคยคิดท้อจากความล้มเหลวของขนมที่ทำออกมาตามที่ตั้งใจไว้ไม่ได้ เคยคิดว่าตนเองคิดถูกหรือไม่ที่ลาออกจากงานประจำมาทำขนมไอศกรีมโมจิที่ยัง ไม่เป็นรูปเป็นร่าง แต่สุดท้ายก็อดทนต่อสู้ ภายใต้ความเชื่อที่ว่าสักวันต้องเป็นวันของเราพร้อมทั้งได้กำลังใจที่ดีจาก ครอบครัว ที่ไม่เคยว่ากล่าว แต่กลับสนับสนุนให้ลงมือทำอย่างเต็มที่ เพราะถือเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ลูกชายหาไม่ได้จากในตำราเรียน ซึ่งการได้ลองผิดลองถูก คิดแก้ปัญหา ฝึกคิดหากลยุทธ์ด้านการตลาด สิ่งเหล่านี้คุ้มค่ากว่าการส่งเรียนต่อในต่างประเทศเสียอีก ซึ่งหากธุรกิจนี้ล้มเหลวก็ถือว่าคุ้มแล้ว ที่ลูกชายได้ลงมือทำด้วยตัวเอง
       

       และแล้วไอศกรีมโมจิ ที่ ชานน ทุ่มเทแรงกายและใจมากว่า 1 ปี ก็เป็นผลสำเร็จ จึงต้องการลองตลาด และการตอบรับของลูกค้า จนเมื่อเพื่อนแนะนำให้ไปออกบูธงานเทศกาลไอศกรีม ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพระราม 3 ก็สนใจ และนำสินค้าไปให้ผู้บริหารได้ลองลิ้ม ซึ่งผู้บริหารประทับใจมาก และบอกให้นำสินค้าไปออกบูธในเทศกาลไอศกรีมทุกสาขาในเครือห้างเซ็นทรัล โดยข้อเสนอที่ได้มานั้น ชานน บอกว่า ทั้งดีใจ และเครียดไปพร้อมๆ กัน เนื่องจากการจะนำสินค้าไปอออกบูธต้องผลิตให้ได้ 5,000 ลูก/วัน/สาขา แต่ขณะนั้นทำได้เพียง 200 ลูก/วันเท่านั้น แต่ก็ไม่ย่อท้อเพิ่มกำลังการผลิตอย่างเต็มที่ จนได้ 2,000 ลูก/วัน และเป็นตนเองเป็นผู้ขายเอง ทำให้เรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภค การคิดต้นทุน กำไร ขาดทุน
โมจิไอศกรีมหลากหลายรสชาติ
       “การที่เราไปออกบูธครั้งแรก ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะหลังจากเทศกาลไอศกรีมผ่าน 3 เดือน ผมรู้ว่าสินค้าชนิดนี้ไปได้อย่างอย่างแน่นอน จึงคิดเปิดร้านถาวร โดยเช่าพื้นที่ที่ห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว เพราะเชื่อว่าเป็นสาขาที่มีกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย ทำให้สามารถเรียนรู้พฤติกรรมกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ ส่วนในเรื่องของรสชาติขณะนี้เรามีประมาณ 9 รสชาติ เช่น ชาเขียว นมสด (ขายดี) สตรอเบอรี่ ชานม วนิลา กาแฟ และมะนาว เป็นต้น โดยขายในราคาลูกละ 24 บาท สามารถเก็บไว้ในช่องแช่แข็งตู้เย็นตามบ้านได้นาน 4 วัน แต่หากเก็บอุณหภูมิ -25 ํC จะอยู่ได้นานเป็นเดือน ”
       ปัจจุบันร้าน Kane Mochi มี 3 สาขา ได้แก่ สาขาเซ็ลทรัลลาดพร้าวชั้น 1, สยามสแควร์ซอย 3 และสีลม คอมเพล็กซ์ ชั้นใต้ดิน ซึ่งเป็นสาขาในรูปแบบของแฟรนไชส์ ซึ่งในอนาคตชานนจะขยายสาขาแฟรนไชส์อีก 3 สาขา คือ ยูเนียน มอลล์ ชั้น 2, เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ชั้น 6 และเสรีเซ็นเตอร์ ชั้น 1
      
ร้าน Kane Mochi ยินดีต้อนรับ
       ***สนใจติดต่อ 0-2977-9038 หรือที่ www.kanemochiicecream.com***

Read More...


“มอร์เก้น” ไส้กรอกเยอรมันพรีเมี่ยม รุกแฟรนไชส์ขายอร่อยแบบต้นตำรับ

ไส้กรอกสไตล์เยอรมันแท้ๆ
       ด้วยศักยภาพการผลิตไส้กรอกเยอรมัน ประกอบกับประสบการณ์ยาวนานในแวดวงแฟรนไชส์ของแบรนด์ “อีซี่ส์” (EZ’S) ได้ต่อยอดธุรกิจ โดยแตกแบรนด์ “มอร์เก้น บาย อีซี่ส์” (Morgen by EZ’S) นำเสนอความแตกต่าง ด้วยเมนูไส้กรอกเยอรมันชั้นพรีเมี่ยมหากินไม่ได้ในท้องตลาดทั่วไป เจาะกลุ่ม ครอบครัวและคนรุ่นใหม่ ที่อยากสัมผัสความอร่อยแบบต้นตำรับแท้ๆ
พัชราวดี หมื่นนิกร
       พัชราวดี หมื่นนิกร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อีซี่ส์ อินเตอร์เนชั่นแนล แฟรนไชส์ จำกัด ผู้ดูแลธุรกิจแฟรนไชส์ “มอร์เก้น บาย อีซี่ส์” (Morgen by EZ’S) เผยว่า จากที่บริษัทดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์ไส้กรอกเยอรมัน แบรนด์ อีซี่ส์ (EZ’S) มากว่า 15 ปี ซึ่งเน้นเป็นไส้กรอกกินเล่นสำหรับลูกค้าตลาดกว้าง ขณะเดียวกันเห็นโอกาสธุรกิจว่า ยังมีลูกค้าอีกกลุ่มที่เป็นคนรุ่นใหม่ มีกำลังซื้อสูง และอยากกินไส้กรอกเยอรมันขั้นพรีเมี่ยมแท้ๆ ที่สามารถกินเป็นอาหารหลักได้ ประกอบบริษัทมีศักยภาพในการผลิต และในตลาดยังไม่มีสินค้าที่จะตอบความต้องการดังกล่าวเลย ดังนั้น บริษัท จึงแตกแบรนด์มาเป็น“มอร์เก้น บาย อีซี่ส์” รูปแบบเป็นร้านอาหารสไตล์เยอรมันทันสมัย ให้บริการแบบเคาน์เตอร์เซอร์วิช มีโต๊ะให้กินในร้าน เริ่มเปิดสาขาแรกเมื่อเดือนมกราคม พ.ศ.2551 ที่เทสโก้ โลตัส สาขาศาลายา
       สำหรับความแตกต่างระหว่างไส้กรอกของมอร์เก้นกับอีซี่ส์ คือ ไส้กรอกมอร์เก้นจะเจาะจงเป็นไส้กรอกเยอรมันระดับพรีเมี่ยมเท่านั้น ซึ่งหากินได้เฉพาะบางท้องถิ่นในประเทศเยอรมนี เปรียบได้กับอาหารชาววังของไทย วัตถุดิบต่างๆ ล้วนเป็นเกรดเอทั้งสิ้น นิยมใช้ไส้ธรรมชาติ เช่นไส้แกะ ไส้หมู ไส้วัว เป็นต้น ปรุงรสด้วยสมุนไพรสดตามธรรมชาติ ขณะเดียวกันไส้กรอกบางตัวที่อาจมีขายในร้านอีซี่ส์ เมื่อเข้ามาอยู่ในร้านมอร์เก้นจะปรับขนาดให้ใหญ่และยาวขึ้น เฉลี่ยน้ำหนักชิ้นละ 100 กรัม เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงอื่นๆ อย่างมันบดและซาวเคร้าท์ เพื่อให้เกิดเอกลักษณ์มีเฉพาะในร้านมอร์เก้น ส่วนราคาขายโดยเฉลี่ยจะสูงกว่าไส้กรอกอีซี่ส์ เล็กน้อย ประมาณ 5-10%
       

       ด้านรสชาติมีทั้งเหมือนต้นตำรับแท้ๆ และบางชนิดปรับรสให้ถูกปากคนไทย และยังเสริมเมนูฟิวชั่นอื่นๆ เป็นทางเลือกหลากหลายนอกเหนือจากไส้กรอก เช่น สเต็ก สปาเก็ตตี้ ยำต่างๆ เป็นต้น รวมในร้านมีกว่า 20 รายการ ราคาเริ่มต้นที่จานละ 35-259 บาท
       

       ทั้งนี้ เลือกขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ พัชราวดี เผยว่า บริษัทเปิดสาขาแรกด้วยตัวเองที่เทสโก้ โลตัส สาขาศาลายา เพื่อเป็นร้านต้นแบบ ซึ่งประสบความสำเร็จด้วยดี จากนั้น มีผู้สนใจมาเป็นแฟรนไซซี่ เปิดสาขา 2 ที่เทสโก้ โลตัส ศรีนครินทร์ สาขา 3 ที่เอสพลานาด ถ.รัตนาธิเบศร์ และกำลังเปิดสาขา 4 ที่ จ.พิษณุโลก ในกลางเดือนพฤษภาคม 2553 ที่จะถึงนี้
      
       ด้านงบลงทุนแฟรนไชส์ ประมาณ 2-2.5 ล้านบาท (แล้วขนาดพื้นที่ เฉลี่ยประมาณ 50-70 ตารางเมตร) ซึ่งงบจำนวนดังกล่าว จากการสำรวจพบว่า เป็นระดับที่ยังมีผู้สนใจลงทุนจำนวนมาก โดยยอดขายหลังหักค่าใช้จ่ายทุกๆ อย่างแล้ว ไม่ว่าจะเป็นค่าเช่าพื้นที่ ค่าซื้อวัตถุดิบ ค่าพนักงาน ฯลฯ แฟรนไชซี่จะเหลือกำไรสุทธิประมาณ 20% ทำให้มีอัตราคืนทุนได้ใน 1-2 ปี
       

       เจ้าของธุรกิจ ระบุด้วยว่า จากการเปิดมา 3 สาขาแล้ว ทุกแห่งยอดขายยังอยู่ระดับน่าพอใจ ไม่มีสัญญาณต้องปิดกิจการ โดยเฉลี่ยลูกค้าจะใช้จ่ายในร้านประมาณ 70-200 บาทต่อคน กลุ่มลูกค้าหลัก คือ ครอบครัวและคนรุ่นใหม่ฐานะระดับกลางขึ้นไป
      
       ในส่วนของระบบบริหารแฟรนไชส์ โดยเฉพาะการควบคุมคุณภาพ กำหนดว่าต้องรับวัตถุดิบจากแฟรนไชซอร์เท่านั้น ซึ่ง บริษัทมีโรงงานผลิตได้มาตรฐานสากล GMP และ HACCP ใช้เครื่องจักรสั่งตรงจากเยอรมัน และประเทศแถบยุโรป ซึ่งวัตถุดิบที่ส่งให้แฟรนไชซี่ทั้งหมดจะมาในรูปแบบกึ่งสำเร็จ ง่ายและสะดวกจะนำไปปรุงอาหาร รวมถึง จัดอบรมพนักงาน และวิธีบริหารร้านให้พร้อม และมีทีมตรวจสอบคุณภาพต่อเนื่อง นอกจากนั้น จะมีแผนส่งเสริมการตลาดให้ต่อเนื่อง เช่น มีโปรโมชั่นทุกๆ 45 วัน พัฒนาสินค้าใหม่ต่อเนื่อง และจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อประชาสัมพันธ์ช่วยแฟรนไชซี่ โดยสำรองงบส่วนนี้ 3% จากรายได้ของบริษัทที่ได้จากยอดขายรวมของร้านมอร์เก้น
สาขาเอสพลานาด ถ.รัตนาธิเบศร์
       “สิ่งสำคัญในทำธุรกิจแฟรนไชส์ คือ ความจริงใจของทั้งสองฝ่าย ดิฉันเปรียบการปล่อยแฟรนไชส์เหมือนคุณเอาลูกเราไปเลี้ยง เราจะไม่ยอมให้เอาชื่อเสียงไปทำเสีย ดังนั้น คนที่จะมาร่วมธุรกิจ จะดูจากความตั้งใจจริงเป็นอันดับแรก ซึ่งต้องรักในธุรกิจนี้ และรักในงานบริการ สามารถมีเวลามาดูแลธุรกิจได้ด้วยตัวเอง ไม่ใช่แค่มีเงินเท่านั้น ส่วนทำเลจะให้สิทธิ์ผู้ลงทุนเป็นฝ่ายเสนอก่อน หรือจะให้บริษัทแนะนำทำเลที่เป็นเครือข่ายให้ก็ได้” พัชราวดี ระบุ
เมนูสปาเก็ตตี้ฟิวชั่น
       ทั้งนี้ เป้าในการขยายแฟรนไชส์มอร์เก้น ในปีนี้ (2553) วางที่ประมาณ 4-6 สาขา กระจายในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล และจังหวัดหัวเมือง ส่วนเป้าระยะยาวอีก 5-10 ปีข้างหน้า คาดว่าจะมีร้านมอร์เก้น ประมาณ 60 สาขาทั่วประเทศ
      
       @@@@@@@@@@@@@@@@@
       
@@@@ ตารางธุรกิจแฟรนไชส์ Morgen by EZ’S @@@@@
- งบลงทุน 2-2.5 ล้านบาท (แล้วขนาดพื้นที่ เฉลี่ยประมาณ 50-70 ตารางเมตร)
- กำไรสุทธิหักหลังค่าใช้จ่ายทั้งหมด ประมาณ 20%ของยอดขาย
- คาดการณ์คืนทุน ใน 1-2 ปี
- ควรมีเงินทุนหมุนเวียนธุรกิจ ประมาณ 2 แสนบาทต่อเดือน
- แ ฟรนไชซอร์ ตั้งงบช่วยทำการตลาด 3% จากยอดขายรวมของธุรกิจ

Read More...


‘หมูย่างยกนิ้ว’รสชาติที่บอกต่อ อีกหนึ่งแฟรนไชส์คืนทุนเร็ว

ประจิม และธีรศักดิ์ โรจนชัยศรี เจ้าของแฟรนไชส์หมูย่างยกนิ้ว
       ยกระดับหมูย่างขึ้นห้าง “แฟรนไชส์ หมูย่างยกนิ้ว” ของผู้ที่ผันตัวเองจากการขายเสื้อผ้ามาขายหมูย่าง สูตรที่คิดค้นขึ้นเอง แต่กลับถูกปากลูกค้าที่บอกปากต่อปาก จนสามารถขยายเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ คืนทุนเร็วเพียงไม่กี่เดือน แต่ต้องอาศัยความอดทนและความตั้งใจจริงของแฟรนไชซี
       

       ประจิม โรจนชัยศรี
เจ้าของแฟรนไชส์หมูย่างยกนิ้ว เล่าว่า แต่เดิมตนเองมีอาชีพขายเสื้อตามห้างสรรพสินค้า ซึ่งหนีไม่พ้นการเดินเที่ยวสำรวจบรรดาร้านค้าในห้างดังกล่าวอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะของกินที่ตนเองต้องหาอาหารที่สามารถรับประทานได้สะดวกรวดเร็ว เพราะไม่สามารถทิ้งร้านขายเสื้อผ้าไปหลายชั่วโมงได้ จนกระทั่งไอเดียการคิดที่จะทำหมูย่างเสียบไม้ขาย มาจากการที่ลูกสาว ได้ไปซื้อหมูย่างมาเจ้าหนึ่งที่เน้นการเสียบเนื้อหมูค่อนข้างหนา และมีรสชาติอร่อย ในราคาไม้ละ 10 บาท พร้อมข้าวเหนียว ที่ได้ย่างขายหน้าโรงเรียน ซึ่งลูกสาวมักจะซื้อมารับประทานเป็นประจำ
ขายดิบขายดีลูกค้าให้การอุดหนุนเป็นจำนวนมาก
       ทำให้ประจิม ลองคิดทำเองดูบ้าง เพื่อให้ให้ลูกสาวรับประทาน โดยได้ซื้อเนื้อหมูคุณภาพดีมาหมัก รวมถึงการทำให้หมูนิ่มด้วยวิธีธรรมชาติ ซึ่งผลในเรื่องของรสชาตินับว่าค่อนข้างดี สมาชิกในครอบครัวชื่นชอบ จึงสนับสนุนให้ลองทำขาย ซึ่งตนคิดว่าน่าจะได้กำไรดี เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน การที่จะทำให้คนจ่ายเงินในหลักร้อยเพื่อซื้อเสื้อผ้า เทียบกับการควักเงินออกจากกระเป๋าเพียง 10 บาท เพื่อซื้อหมูย่างสัก 1 ไม้ เป็นเรื่องที่ง่ายกว่า แม้ว่าด้วยจำนวนเงินที่ได้รับจากลูกค้าในแต่ละครั้งจะน้อยกว่าการซื้อเสื้อ ผ้า แต่หากเน้นในเรื่องปริมาณการขาย ก็สามารถทำกำไรได้เช่นเดียวกัน
หมูย่างรสดั้งเดิม ขายดีที่สุด
       เมื่อประจิมตัดสินใจที่จะทำหมูย่างขาย จึงให้สามีออกแบบคีออสให้ เพื่อไปขายที่อิมพีเรียลเวิร์ล สำโรง พร้อมตั้งชื่อร้านว่า “หมูย่าง ยกนิ้ว” ที่เป็นชื่อที่เรียก และจำง่าย รวมถึงคำว่ายกนิ้ว ยังสื่อถึงความยอดเยี่ยม หรือสิ่งที่ดีๆ อร่อย ซึ่งการทำคีออสและการสร้างแบรนด์ เป็นการช่วยทำให้ลูกค้าสะดุดตา และคิดว่าเป็นอาหารที่ไม่ได้มีทั่วไป แต่เป็นอาหารของผู้ประกอบการรายหนึ่งที่เพิ่งเข้ามาในตลาดชวนลิ้มลอง
หมูย่ายหลากหลายรสชาติ
       “ครั้งแรกที่เราขายหมูย่าง ยกนิ้ว ที่อิมพีเรียล เวิร์ล สำโรง เราได้คิดสูตรหมูย่างออกมารวม 4 รสชาติ แทนที่จะมีเพียงรสชาติดั้งเดิม เหมือนกับเจ้าอื่น คือ นอกจะมีรสดั้งเดิมแล้ว ยังมีรสพริกไทยดำ ผงกระหรี่ และน้ำพริกเผา ต่อมาก็เพิ่มอีก 4 สูตร คือ กระเพรา ลาบหมู พะแนงหมู และแกงเขียวหวาน ซึ่งรสชาติเหล่านี้ เราจะเน้นไปที่รสชาติไทย เป็นอาหารไทย ที่ลูกค้าคุ้นเคย ซึ่งการที่เราพยายามคิดรสชาติให้มีความหลากหลาย ก็เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้า และเป็นกลยุทธ์หนึ่งในการเพิ่มยอดขาย เพราะถ้าเรามีเพียงรสดั้งเดิม เพียงรสชาติเดียว ลูกค้าก็อาจเลือกซื้อเพียง 2-3 ไม้เท่านั้น แต่หากมีหลายรสชาติลูกค้าก็จะซื้อในจำนวนที่เพิ่มขึ้น จากความที่ต้องการลิ้มลองรสชาติใหม่ ที่ลูกค้าจะซื้อรวมกันเป็น 10 ไม้ก็ได้”
       จากรสชาติการหมักหมูย่างอย่างเข้มข้น และเนื้อหมูที่คัดสรรมาเป็นพิเศษ ทำให้จุดเด่นของหมูย่างยกนิ้ว หนีไม่พ้นในเรื่องความนุ่ม และรสชาติที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี รวมถึงการไม่ใส่ผงชูรส สารบอแรกซ์ และสารกันบูด ที่ลูกค้าบอกปากต่อปาก ทำให้ประจิมตัดสินใจขยายสาขาที่ห้างเดอะมอลล์ บางแค อีกหนึ่งสาขา ที่ถือว่าเป็นทำเลที่ค่อนข้างมีศักยภาพมีคนมาเดินเที่ยวห้างดังกล่าวเป็น จำนวนมาก จนมีลูกค้าหลายคนสนใจขอซื้อแฟรนไชส์ ซึ่งก็ต้องเลือกสรรผู้ที่สนใจที่จะขายหมูย่างอย่างจริงจัง เพราะเป็นงานที่ต้องอาศัยความอดทนสูง แม้จะขายอยู่ในห้างสรรพสินค้าที่มีแอร์เย็นฉ่ำก็ตาม แต่ก็ต้องเผชิญกับกลิ่นและควันที่ต้องเล็ดลอดออกมาบ้าง แม้ว่าจะมีเครื่องดูดควันที่ออกแบบมาเป็นอย่างดีติดมากับคีออสแล้วก็ตาม
       “การที่เราขยายสาขาในรูปแบบของแฟรนไชส์ ถือเป็นเรื่องที่ต้องรอบคอบ มีการศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด ซึ่งเราจะไม่เน้นขยายสาขาอย่างรวดเร็ว แต่จะดูที่ทำเลที่ผู้สนใจเสนอมาเป็นหลัก โดยต้องเป็นที่ที่มีคนพลุกพล่าน บางครั้งจะวัดจากค่าเช่าพื้นที่ ถ้ามีราคาที่สูง ก็แสดงว่าเป็นทำเลที่ค่อนข้างดี เหมาะแก่การลงทุน เพราะจะได้ยอดขายในจำนวนที่สูงกว่าพื้นที่ราคาถูก หรือไม่เสียค่าเช่า ซึ่งปัจจุบันร้านหมูย่างยกนิ้วมีจำนวนสาขาทั้งหมด 14 สาขา โดยเป็นแฟรนไชส์ 12 สาขา ในกรุงเทพและปริมณฑล”
คีออสแฟรนไชส์หมูย่างยกนิ้ว
       สำหรับการลงทุนธุรกิจร้านหมูย่างยกนิ้ว ใช้เงินลงทุนประมาณ 50,000 บาท (อุปกรณ์พร้อมขาย) โดยจะซื้อหมูย่างในราคา 6.50 บาท (แฟรนไชซีได้กำไร 35% ) ส่วนข้าวเหนียวต้องนึ่งเอง ซึ่งที่ผ่านมามีแฟรนไชซีบางสาขากำไรจากการข้าวเหนียว สามารถนำไปจ่ายเป็นค่าเช่าพื้นที่ในแต่ละเดือนได้ แต่โดยเฉลี่ยระยะเวลาการคืนทุนประมาณ 3-5 เดือน
ย่างหมูกันทั้งวัน พร้อมเสิร์ฟลูกค้าร้อนๆ
      
       ***สนใจติดต่อโทร. 0-2380-1833, 08-1298-9139 และ 08-6043-2152***

Read More...




----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.