สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี Career Articles Extra Income
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

“บ้านลูกชิ้น”แฟรนไชส์ขายฮื่อก้วย ชูธงเนื้อปลาเน้นๆ สดจากทะเล

       ด้วย พื้นฐานเชี่ยวชาญด้านประมง และอาหารทะเลแปรรูป อีกทั้ง มีวัตถุดิบพร้อม จุดประกายให้ผู้ประกอบการรายหนึ่ง แตกไลน์ธุรกิจในรูปแบบขายอาชีพกึ่งแฟรนไชส์ ในชื่อ “บ้านลูกชิ้น” ชูเมนู “ปลาเส้น”หรือ “ฮื่อก้วย” เป็นพระเอก มาพร้อมคุณภาพเกรดเอทำจากเนื้อปลาทะเลล้วนๆ 100%
ณาฐานน์ ลือสุขประเสริฐ์ (ขวา) และภรรยา ญาดา แสนเจริญ
       ณาฐานน์ ลือสุขประเสริฐ์ เจ้าของธุรกิจ “บ้านลูกชิ้น” เล่าว่า ธุรกิจหลักทำประมงอยู่ที่ จ.สมุทรสาคร มากว่า 30 ปี อีกทั้ง มีญาติเปิดโรงงานอาหารทะเลแช่แข็ง และแปรรูปอาหารทะเล ทำให้ส่วนตัวมีความชำนาญด้านอาหารทะเลอย่างสูง
      
       และเนื่องจากมีวัตถุดิบปลาทะเลสดจำนวนมาก ทำให้พยายามหาช่องทางกระจายวัตถุดิบเสมอมา เช่น ทำ เป็นลูกชิ้นปลาบรรจุถุง แบรนด์ “เซี้ยงไฮ้ ลูกชิ้นปลาติดลม” ขายในห้างสรรพสินค้า และเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวปลา “FiT FiSH” อยู่ที่ลาดพร้าว ซ.112 เป็นต้น
ลูกชิ้นรักบี้
       นอกจากนั้น ได้ต่อยอดธุรกิจในรูปแบบขายแฟรนไชส์ โดยเข้าไปอบรมหลักสูตรแฟรนไชส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ จนเป็นที่มาของธุรกิจกึ่งแฟรนไชส์ ลูกชิ้นปลาเส้นทอด หรือฮื่อก้วย ชื่อแบรนด์ “บ้านลูกชิ้น”
       ณาฐานน์ อธิบายเสริมว่า ระบบกึ่งแฟรนไชส์ คือ ปรับรายละเอียดของแฟรนไชส์แบบมาตรฐานสากล ให้เหมาะสมกับลักษณะการลงทุนของคนไทย โดยให้ผู้ร่วมธุรกิจเป็น “สมาชิก”หรือ “เครือข่าย” ทำหน้าที่คล้ายตัวแทนขาย โดยมีเจ้าของแบรนด์เป็นผู้วางรูปแบบ กับ Know how ต่างๆ และคอยส่งวัตถุดิบให้
       ทั้งนี้ ในความเป็นจริงในร้าน “บ้านลูกชิ้น” จะมีลูกชิ้นปลาทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นลูกชิ้นกลม ลูกรักบี้ แต่เหตุที่เลือกฮื่อก้วยเป็นพระเอกประจำแบรนด์ เพราะอยากจะสร้างจุดเด่นให้ลูกค้าจดจำ เมื่อพูดถึงบ้านลูกชิ้น ต้องคิดถึงฮื่อก้วย เพื่อหลีกหนีความซ้ำซากจากลูกชิ้นปลาเจ้าอื่นๆ ที่มักเน้นขายเป็นลูกชิ้นกลมหรือรักบี้
      
       จุดเด่นของ ลูกชิ้นเจ้านี้ ทำมาจากปลาทะเลล้วนๆ 100% ไม่มีผสมแป้ง หรือสารเคมีทุกชนิด เจาะจงใช้ปลาอินทรีกับปลาดาบลาว ซึ่งเป็นสูตรที่ผสมกันแล้ว รสชาติอร่อยลงตัว ได้ทั้งความสด เหนียว และกรอบอย่างธรรมชาติ
       อีกทั้ง สร้างภาพลักษณ์ให้ดูดี ทั้งจากหน้าตาร้านค้า ความสะอาดน่าซื้อ พนักงานสุภาพ เป็นต้น และผลิตจากโรงงานได้มาตรฐานสากล
      
       ที่สำคัญ ได้นำลูกชิ้นไปตรวจทดสอบในห้องปฏิบัติการกลางตรวจสอบผลิตภัณฑ์เกษตร และอาหาร (LCFA) เพื่อยืนยันว่าเป็นลูกชิ้นปลาแท้ไม่มีส่วนผสมอื่นๆ เลย ซึ่งถือเป็นผู้ประกอบการไทยไม่กี่รายในประเทศที่ได้ผ่านรับรองคุณภาพดังกล่าว
Kiosk "บ้านลูกชิ้น"
       ก่อนจะเปิดขายธุรกิจดังกล่าว ณาฐานน์ เผยว่า ได้ทดสอบตลาดด้วยตัวเอง โดยเปิดขายที่ห้างเดอะมอลล์ รามคำแหง มากว่า 4 ปีแล้ว ซึ่งได้เก็บข้อมูลทั้งพฤติกรรมลูกค้า ต้นทุนประกอบธุรกิจ จนได้โมเดลที่มั่นใจว่า ผู้ลงทุน สามารถไปประกอบอาชีพที่ประสบความสำเร็จได้จริง
      
       ด้านเงื่อนไขการลงทุนนั้น แบ่งเป็น 3 รูปแบบ คือ 1.แบบประหยัด เงินลงทุน ประมาณ 8,000-8,500 บาท มีเฉพาะอุปกรณ์ที่จำเป็น เหมาะสำหรับผู้อยากทดลองตลาด 2.แบบ Counter เงินลงทุน 35,000-38,000 บาท และ 3.แบบKiosk เงินลงทุน 59,000-62,000 บาท
จัดเป็นชุดใส่กล่อง
       ทั้งนี้ ผู้ขายจะมีกำไรต่อหน่วยประมาณ 50% จากราคาขายปลีก (ยังไม่หักค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่นค่าเช่า ค่าพนักงาน เป็นต้น) กล่าวคือ สำหรับฮื่อก้วย เกรด A ราคาส่ง 20-22 บาทต่อเส้น นำไปขายปลีก 40-45 บาทต่อเส้น / ฮื่อก้วย เกรด B ราคาส่ง 11 บาทต่อเส้น นำไปขายปลีก 25 บาทต่อเส้น / ลูกชิ้นปลา เกรด A ราคาส่ง 120 บาทต่อกิโลกรัม นำไปขายปลีก 250 บาทต่อกิโลกรัม และลูกชิ้นปลา เกรด B ราคาส่ง 45 บาทต่อกิโลกรัม นำไปขายปลีก 80 บาทต่อกิโลกรัม โดยผู้ลงทุนควรขายฮื่อก้วยได้วันละ 40 เส้น ซึ่งจะทำให้มีอัตราคืนทุนในเวลา 16 วันถึง 4 เดือน (แล้วแต่รูปแบบลงทุน)
      
       ณาฐานน์ ระบุต่อว่า หลักพิจารณาผู้ร่วมธุรกิจจะดูจากความตั้งใจ และต้องยอมรับในเงื่อนไขที่ระบุตามสัญญา เช่น มีเรียกเก็บค่าสมาชิกรายเดือน และค่าประกันความเสียหาย เป็นต้น สำหรับเป้า ภายในสิ้นปีนี้ (2553) คาดว่าจะมีสาขาประมาณ 10 จุด ทั้งแบบขยายด้วยตัวเอง และร่วมลงทุนกับผู้สนใจ เพื่อแสดงความจริงใจว่า เป็นธุรกิจที่ยั่งยืนไม่ได้มุ่งหวังแค่หารายได้จากการขายสาขา
       “ที่ผ่านมา มีผู้สนใจอยากมาซื้อธุรกิจจำนวนมาก แต่ผมเลือกที่จะเตรียมตัวเองให้พร้อมทุกด้านเสียก่อน และคัดเฉพาะผู้ที่ตั้งใจจริงๆ ไม่เหมือนบางรายที่อ้างคำว่าแฟรนไชส์ ปล่อยสาขาทีเดียวเป็นร้อยๆ จุด พอได้เงินแล้ว ก็ตีหัวเข้าบ้าน ทิ้งคนลงทุนเลย แต่ผมคัดเฉพาะผู้ที่อยากมาร่วมธุรกิจกันจริงๆ ซึ่งจะช่วยให้ทั้งสองฝ่ายประสบความสำเร็จ และธุรกิจยั่งยืน” ณาฐานน์ระบุ
      
       สำหรับแผนสนับสนุนสมาชิกนั้น เขา บอกว่า ก่อนเปิดร้านจะให้คำปรึกษาอย่างละเอียด ทั้งการตลาด และการบริหารร้าน ด้านบัญชี เป็นต้น อีกทั้ง เมื่อขยายถึง 20 สาขาแล้ว จะลงโฆษณาประชาสัมพันธ์ตามนิตยสารต่างๆ เพื่อส่งเสริมการตลาดให้แก่สมาชิก โดยสำรองงบส่วนนี้ไว้ประมาณ 5 หมื่นบาทต่อปี
       @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@
      
       โทร.08-6313-8855 www.fitfishfranchise.com
      
       @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@
      
       ตารางรายละเอียดการลงทุน
       

       
 แบบประหยัดแบบ Counterแบบ Kiosk
อายุสัญญา1 ปี1 ปี1 ปี
ค่าสมาชิก2,000 บาท5,000 บาท5,000 บาท
ค่าสมาชิกปีต่อไปไม่เก็บ1,000 บาท1,000 บาท
อุปกรณ์และวัตถุดิบ (โดยประมาณ)6,000-6,500 บาท11,000-13,000 บาท14,000-17,000 บาท
Counter/ Kiosk- บาท13,000 บาท33,000 บาท
เงินประกันความเสียหาย- บาท5,000 บาท5,000 บาท
รวมทั้งหมด (โดยประมาณ)8,000-8,500 บาท35,000-38,000 บาท59,000-62,000 บาท

      
       *** เงินประกันความเสียหาย คืนเมื่อหมดสัญญา ***

Read More...


รถสามล้อซูชิเคลื่อนที่ เทรนด์ค้าปลีกแนวใหม่

ตัวอย่างร้านรถคีออสซูชิแฟรนไชส์Dr.Sushi
       รถอาหารคีออ สเคลื่อนที่ เทรนด์ใหม่ของช่องทางค้าปลีก ซึ่งกำลังได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะทำให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างทั่วถึง ทางบริษัทกุศมัย ผู้ผลิตรถ ซูโมต้า ได้ออกแบบรถ Mobile Kiosk Rider และได้ร่วมกับเชฟอาหารญี่ปุ่น “ นายเกษมศักย์ ป้อมสุวรรณ” อดีตเชฟจากภัตตาคารญี่ปุ่นชื่อดังฟูจิ เปิดเป็นธุรกิจแฟรนไชส์รถคีออสอาหารญี่ปุ่น
     
       โดยลักษณะรถคีออสของซูโมต้า เป็นการนำรถมอเตอร์ไซด์ขนาดใหญ่ มาดัดแปลงเป็นรูปแบบของรถ สาม ล้อเคลื่อนที่ ด้านหลังเป็นส่วนของคีออสที่ขายอาหารญี่ปุ่น โดยความร่วมมือดังกล่าวได้คิด แฟรนไชส์อาหารญี่ปุ่น ออกมา 4 แบรนด์ ประกอบ ด้วยรถซูชิ แบรนด์ Dr.Sushi , AKI ,โยอิชิ,ยูกิ ซึ่งประกอบไปด้วยรถจำหน่ายซูชิ รถจำหน่ายเทปัน รถจำหน่ายข้าวหน้าญี่ปุ่น และรถเนื้อย่าง YAKINIKU เป็นต้น เปิดตัวครั้งแรก ด้วยแฟรนไชส์ Dr.Sushi
นายเกษมศักดิ์ ป้อมสุวรรณ เชฟอาหารญี่ปุ่น
       นายเกษมศักดิ์ ในฐานะเจ้าของสูตรเมนูแฟรนไชส์ Dr.Sushi เล่าว่า ที่มาของแฟรนไชส์รถคีออส เกิดขึ้นมาจาก ดร. วิโรจน์ กุศลมโนมัย กรรรมการผู้จัดการ บริษัท กุศมัย กรุ๊ป จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับอาหารญี่ปุ่นมายาวนาน ไม่ว่าจะเป็นด้านอุปกรณ์ ภาชนะใส่อาหาร วัตถุดิบ และมีบริษัทในเครือที่ทำการผลิตรถแบรนด์ ซูโมต้า จึงได้ออกแบบรถคีออสเคลื่อนที่ ดังกล่าวออกมา
     
       ในส่วนของเมนูอาหาร คุณวิโรจน์ ได้ร่วมมือกับชมรมพ่อครัวไทย - ญี่ปุ่น โดยมีคุณเกษมศักดิ์ ในฐานะประธานชมรม ในการคิดสูตรเมนูอาหารญี่ปุ่น ในรูปแบบต่างๆ ซึ่งคุณเกษมศักดิ์ มีความรู้และความเชี่ยวชาญด้านอาหารญี่ปุ่น จากการได้ร่ำเรียน และศึกษาด้วยตัวเอง และมีประสบการณ์เป็นเชฟภัตตาคารอาหารญี่ปุ่น ชื่อดัง และวันหนึ่งได้ลาออกจากงาน มาเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นที่บ้านเกิดที่จังหวัดอุดรธานี พร้อมกับเปิดโรงเรียนสอนทำอาหารญี่ปุ่น TJC (Thai-Japanese Chef Catering Co.,Ltd) มานานกว่า 8 ปี
ตัวอย่างซูชิ มาตรฐานเดียวร้านดัง
       สำหรับแฟรนไชส์ รถสามล้ออาหารญี่ปุ่น เคลื่อนที่ ทั้ง 4 แบรนด์ จะเริ่มค่อยทยอยทำออกมา ในส่วนของแบรนด์ Dr.Sushi เปิดตัวได้ประมาณ 3 เดือน สาขาแรกบางบอน โดยมียอดขายอยู่ที่วันละ 6,000 บาท ถึง 10,000 บาท จุดของ Dr.Sushi อยู่ที่การให้ความสำคัญการเลือกวัตถุดิบมาขาย ซึ่งต้องสดและใหม่ การสร้างมาตรฐานอาหารเทียบชั้นกับร้านอาหาร หรือภัตตาคารชั้นนำของญี่ปุ่น แต่ราคาตลาดสด โดยทุกเมนูจะขายในราคา 60 บาท อย่างเช่น ซูชิ จะขายกล่องละ 60 บาท จำนวนชิ้นไม่เท่ากันมีตั้งแต่ 5-8 -10 ชิ้น แล้วแต่ประเภทของซูชิ
     
       “การสร้างมาตรฐานอาหารของเรา เริ่มตั้งแต่ การคัดเลือกวัตถุดิบต้องสดใหม่ สะอาด รูปแบบของร้านมีความทันสมัย ในราคาระดับกลาง และล่าง ซึ่งเราต้องการยกระดับซูชิ ที่ขายชิ้น 5 บาทในตลาดสดขึ้นมา อีกระดับหนึ่ง เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่มีรายได้น้อย แต่ต้องการจะกินอาหารญี่ปุ่น ที่ได้มาตรฐานระดับภัตตาคาร ในราคาที่สามารถซื้อได้ทั่วไป
ร้านรถคีออส
       ส่วนราคาแฟรนไชส์ทั้ง 4 แบรนด์ แพคเกจขายราคาเดียวกันหมด คือ 190,000 บาท สามารถผ่อนจ่ายได้ 3 งวด โดยผู้ซื้อแฟรนไชส์จะได้รับ รถคีออสเคลื่อนที่ พร้อมป้ายทะเบียน อุปกรณ์ทำซูชิพร้อมตู้เย็น และอบรมการบริหาร การตลาด และสอนการทำซูชิจนเป็น ส่วนของวัตถุดิบผู้ซื้อแฟรนชส์ สามารถหาซื้อได้เอง หรือ สั่งจากทางเจ้าของแฟรนไชส์ขึ้นอยู่กับความสะดวก
     
       ในส่วนของผลตอบแทนขึ้นอยู่กับยอดขาย ถ้าจะให้สามารถอยู่ได้ควรจะขายได้วันละ 100 กล่องขึ้นไป กำไรต่อหน่วยประมาณ 20-30% สำหรับช่องทางการขายเป็นส่วนสำคัญ ควรจะเป็นย่านชุมชน เช่น บริเวณหน้าซุปเปอร์มาร์เก็ต หน้าโรงเรียน มหาวิทยาลัยฯลฯ ซึ่งขณะนี้ได้มีการดำเนินการติดต่อขอเช่าพื้นที่ด้านหน้าร้านสะดวกซื้อเซ เว่น อีเลฟเว่นรอคำตอบอยู่ เพื่อช่วยหาทำเลที่เหมาะสมให้กับผู้ซื้อแฟรนไชส์
ตัวอย่างรถมอเตอร์ไซด์ สามล้อ
       ในส่วนของผลตอบแทนขึ้นอยู่กับยอดขาย ถ้าจะให้สามารถอยู่ได้ควรจะขายได้วันละ 100 กล่องขึ้นไป กำไรต่อหน่วยประมาณ 20-30% สำหรับช่องทางการขายเป็นส่วนสำคัญ ควรจะเป็นย่านชุมชน เช่น บริเวณหน้าซุปเปอร์มาร์เก็ต หน้าโรงเรียน มหาวิทยาลัยฯลฯ ซึ่งขณะนี้ได้มีการดำเนินการติดต่อขอเช่าพื้นที่ด้านหน้าร้านสะดวกซื้อเซ เว่น อีเลฟเว่นรอคำตอบอยู่ เพื่อช่วยหาทำเลที่เหมาะสมให้กับผู้ซื้อแฟรนไชส์
     
       สำหรับกลุ่มลูกค้า ปัจจุบัน ซูชิ เป็นอาหารที่คนทั่วไปรู้จัก และนิยมกิน จึงไม่ได้แบ่งว่าเป็นช่วงอายุเท่าไหร่ ทุกคนที่รู้จัก และชื่นชอบก็ซื้อกินกัน และซูชิจัดเป็นอาหารมื้อหลัก เช่นเดียวกับข้าว หรือ ก๋วยเตี๋ยว และเทรนด์ความนิยมกินอาหารญี่ปุ่นในบ้านเราก็เติบโตขึ้นมาก จากการทำประชาสัมพันธ์ของร้านและภัตตาคารชื่อดัง ในขณะผู้ประกอบการที่มาทำธุรกิจตรงนี้ ยังมีไม่มาก โดยเฉพาะในตลาดกลางและล่าง จึงเป็นโอกาสที่ดีของเรา ถ้าเรามีช่องทางและมีร้านที่น่าสนใจ การทำอาหารญี่ปุ่นขายน่าจะเป็นช่องทางที่ดีอีกทางหนึ่ง สำหรับคนที่กำลังมองหาอาชีพ
ตัวอย่างโมเดลรถอาหารเคลื่อนที่
       นอกจากนี้ ทางกุศมัย กรุ๊ป เล็งเห็นว่าตลาดโต้รุ่งซึ่งเป็นตลาดขายอาหารที่ได้รับความนิยมอย่างมาก จึงมีแนวคิดว่าจะมาทำตลาดโต้รุ่งขายอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทยบ้าง โดยเริ่มจากย่านฝั่งธนก่อน โดยใช้คอนเซ็ปต์ว่า Tokyo Food Street หรือ ถนนโตเกียว ซึ่งจะขายแต่อาหารญี่ปุ่นเท่านั้น อาทิ ร้านเหล้าสาเก ราเมน ทงคัสสุ อูด้ง ทาโกยากิ ซูชิ ซาซิมิ ชาบู ยากิโทริ เป็นต้น คาราวานอาหารญี่ปุ่น จะใช้รถสามล้อ ซูโมต้า ของ บริษัทในเครือ มาตกแต่งต่อเติมให้เป็นรถคีออส
     
       โทร. 0-2416-5615

Read More...


ปรับโฉมพิซซ่า “สูตรทอด”เมนูไฮโซราคาตลาดสด

พิซซ่าทอดใส่ผักขมชีด
       พิซซ่าอาหาร อิตาเลียน ที่คนไทยรู้จักกันดี แต่ถ้ากล่าวถึงพิซซ่าทอด สำหรับคนไทยน่าจะเป็นเรื่องใหม่ ที่ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แต่สำหรับพ่อค้า แม่ค้าคนไทยแล้วไม่มีอะไรยากในช่องทางสร้างอาชีพ และสูตรพิซซ่าทอด เมนูโดดเด่นของอาหารอิตาเลียน ก็เข้ามาถือกำเนิดในเมืองไทย ในรสชาติแบบไทย ผลงานของ “นางสาวณัฐกฤตา ศิลาทอง” (ตุ๊ก)
นางสาวณัฐกฤตา ศิลาทอง เจ้าของร้าน
       นางสาวณัฐกฤตา เล่าว่า ที่มาของพิซซ่าทอด เกิดขึ้นมาจากวันหนึ่งได้เดินทางไปเยี่ยมญาติที่ประเทศอิตาลี และได้ชิมเมนูพิซซ่าทอด สูตรต้นตำรับที่ประเทศอิตาลีและเกิดความชอบ เมื่อกลับมาเมืองไทยก็อยากจะกินอีก แต่ไม่รู้ว่าจะไปหากินได้ที่ไหน เพราะไม่มีขายทั่วไป ส่วนใหญ่จะอยู่ในโรงงแรมชื่อดัง ซึ่งราคาสูงมาก จึงเกิดไอเดียว่า น่าจะลองทำกินเอง และไปขอสูตรจากญาติที่ประเทศอิตาลี ให้เขาส่งสูตรการทำมาให้ และทดลองทำกินเองก่อน และต่อมาเห็นว่า เมื่อยังไม่มีใครทำขาย ทำไมเราไม่ลองทำขายดู เพราะน่าจะเป็นสิ่งที่แปลกใหม่สำหรับคนไทย
ราดซอสพร้อมรับประทาน
       สุดท้ายก็เป็นที่มาของร้านพิซซ่าทอด HiO2 ที่มาของชื่อก็คงจะเป็นความตั้งใจที่จะทำพิซซ่าในแนวของอาหารเพื่อสุขภาพ เน้นการเลือกส่วนผสมเช่นผัก และเนื้อสัตว์ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ หรือการเลือกวัตถุดิบที่ดี เช่น เลือกใช้น้ำมันรำข้าวแทนการใช้น้ำมันปาล์ม เพราะดีต่อสุขภาพมากกว่า แม้ราคาจะสูงกว่าก็ตาม และวัตถุดิบอื่นๆ จะพิถิพิถัน เพื่อให้ลูกค้าได้กินของที่สดและใหม่
ใส่เครืองในถาดก่อนพับออกมาและนำไปทอด
       สำหรับพิซซ่าทอดของ คุณตุ๊ก เขาไม่ได้ก็อปรูปแบบดั้งเดิมมาทั้งหมด แต่นำมาปรับใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแป้งที่นำมาใช้ ก็ไม่ได้ใช้แป้งพิซซ่า เหมือนพิซซ่า อบที่ขายกันทั่วไป แต่ใช้วิธีปรุงสูตรแป้งขึ้นมาใหม่ ซึ่งส่วนผสมหลักคือแป้งสาลี่ ส่วนผสมอื่น ทางคุณตุ๊กขอไว้เป็นความลับ เพื่อใช้เป็นสูตรเฉพาะของตัวเอง และในส่วนของโมหรือแม่พิมพ์ ตัวนี้นำเข้าจากประเทศต้นตำรับ เพื่อให้หน้าตาออกมาเหมือนกัน และอีกอย่างหนึ่งที่คิดขึ้นมาเพื่อโดนใจคนไทย คือไส้ใส่อยู่ภายใน คิดค้นขึ้นมาใหม่ มีอยู่ด้วยกัน 8 สูตร ได้แก่ ซีฟู้ด สเต็กหมู เนื้อ ผักขมอบชี้ด ปูผัดผงกระหรี่ จระเข้พริกไทยดำ หรือ ถ้าชอบสูตรต้นตำรับ เขาก็รสพิซซ่า พิซซ่า เป็นต้น
ทอดในกระทะไฟฟ้าธรรมดาก็ได้
       นอกจากนี้ การทอดพิซซ่า เป็นอย่างหนึ่งที่ไม่เหมือนต้นตำรับ เพราะต้นตำรับนำไปอบ แต่เนื่องจากการนำไปอบรสชาติออกเลียนมาก เกรงว่าคนไทยจะไม่ชอบ ก็เลยปรับมาทอด ด้วยเตาทอดไฟฟ้าปรับอุณหภูมิ ใช้เวลาในการลองผิดลองถูกอยู่นาน เพื่อให้ข้างนอกกรอบ และข้างในสุก และก็พบว่า เตาทอดไฟฟ้าสามารถควบคุมอุหภูมิได้ ทำให้ข้างนอกกรอบ และข้างในสุก แต่การข้างในสุก เอาไปทอดอย่างเดียวช่วยไม่ได้เท่าไหร่ ดังนั้น จึงต้องปรุงรสและทำไส้ให้สุกระดับหนึ่งก่อนจะยัดลงไปในแป้งและนำไปทอด
       “ในส่วนของลูกค้า ของสาขาแรก เปิดหน้าโรงเรียนสาธิตพระนคร ทำให้ได้ลูกค้าเด็กนักเรียน เสียเป็นส่วนใหญ่ และจากการทดสอบตลาดพบว่า เด็กจะชื่นชอบกินพิซซ่าทอด มากกว่าผู้ใหญ่ และเนื่องจากเปิดหน้าโรงเรียนการตั้งราคาจึงตั้งไม่สูงมากเมื่อเทียบกับส่วน ผสมที่ใส่เป็นไส้อยู่ภายใน หรือเปรียบเทียบกับพิซซ่าอบ ที่ขายเป็นถาด ซึ่งเราก็ใส่ส่วนผสมใกล้เคียงกัน แต่ขายในราคาที่ถูกกว่า มาก และที่ขายถูกส่วนหนึ่งเพราะเปิดตัวขายกับนักเรียนไม่ต้องการที่จะตั้งราคา สูง โดยขายในราคาชิ้นละ 20 บาท”
นักเรียนที่เข้ามาใช้บริการ
       สำหรับราคาชิ้นละ 20 บาท หลายคนก็บอกว่าเราขายถูกมาก ก็ต้องยอมรับว่า ได้กำไรไม่มาก ซึ่งตั้งใจไว้ว่าจะขายแค่ช่วงเปิดตัว และจะปรับขายในราคาชิ้น 25 บาท ในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า แต่พอติดป้ายว่าจะขึ้นราคา เด็กถามว่าพี่จะขึ้นราคาเมื่อไหร่ ทำให้เราไม่กล้าขึ้นราคา เพราะเด็กไม่มีรายได้ และมีเงินมาโรงเรียนกันไม่มากนัก แต่คงจะได้ปรับราคาขาย 25 บาท ในสาขาที่ 2 และ 3 ซึ่งมีแพลนจะเปิดที่หลังการบินไทย และที่ตลาดรังสิตคลอง 2 ส่วนผลตอบแทน หรือกำไรที่ได้ในช่วงนี้อยู่ที่ประมาณ 20% ยอดขายสาขาแรกประมาณ 100 ชิ้นต่อวัน
ด้านหน้าร้าน ร.ร.สาธิตพระนคร
       หลังจากได้มีการเปิดตัวครั้งแรกที่งานแสดงสินค้าแฟรนไชส์ ที่เมืองทองธานี ในช่วงที่ผ่านมา คนให้ความสนใจกันมาก และต้องการนำไปทำขายบ้าง จึงมาติดต่อขอซื้อแฟรนไชส์ ในช่วงแรกยังไม่ยากขาย เพราะไม่รู้ว่าจะบริหารแฟรนไชส์อย่างไร แต่เห็นว่ามีความตั้งใจอยากจะขายจริง จึงได้ตัดสินใจขายแฟรนไชส์ โดยลูกค้าต้องจ่ายค่าลิขสิทธิ์จำนวน 4,000 บาท โดยจะได้ชุดผ้ากันเปื้อน และอุปกรณ์เล็กๆ น้อย ส่วนอุปกรณ์หลักผู้ซื้อแฟรนไชส์ ต้องซื้อเอง และเราจะส่งพิซซ่าพร้อมนำไปทอดในรูปแบบของอาหารแช่แข็ง
แผนที่ของร้าน
       ปัจจุบันมีผู้สนใจซื้อแฟรนไชส์ของเรา และรับพิซซ่าแช่แข็งไปขาย แล้วประมาณ 2-3 ราย อยู่ในต่างจังหวัด ส่วนมากนำไปขายควบคู่กับอาหารที่เขาขายอยู่แล้ว และที่เราไม่เปิดสอนเพราะต้องการจะเก็บสูตรนี้เอาไว้ก่อน ยังไม่อยากเผยแพร่ เพราะขณะนี้เองก็ยังไม่มีคนที่ทำพิซซ่าทอดในแบบของเราออกมาได้ จึงอยากเก็บสูตรเอาไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้”
      
       โทร. 08-9180-7607

Read More...




----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.