สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘ยำปลาช่อนแดดเดียวฯ’ รสเด็ด หอมอร่อย ‘ซี่โครงแกะอบกับมะเขือม่วง’
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘ยำปลาช่อนแดดเดียวฯ’ รสเด็ด หอมอร่อย ‘ซี่โครงแกะอบกับมะเขือม่วง’



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘ยำปลาช่อนแดดเดียวฯ’ รสเด็ด หอมอร่อย ‘ซี่โครงแกะอบกับมะเขือม่วง’



วันนี้ผมมีอาหารจานเด็ดที่ผมชอบกินมาบอกกล่าวให้ทุกท่านได้ทราบครับ คือ ก่อนหน้านี้ผมได้มีโอกาสไป จ.นครสวรรค์ แถวนั้นมีปลาช่อนแดดเดียวขายอยู่หลายร้าน และมีวัตถุดิบอีกชนิดหนึ่งเป็น กระเจี๊ยบแดง ผมเลยคิดว่า เมื่อมีวัตถุดิบอย่างนี้ควรจะนำมาทำเป็น ยำปลาช่อนแดดเดียวกับกระเจี๊ยบแดง ดีกว่า จึงเป็นที่มาของเมนูวันนี้ที่อยากจะแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้ลองทำกันดู

ขั้นตอนการทำ เริ่มจากการทำน้ำยำ ถ้าจะให้ได้รสที่อร่อยจะต้องโขลกน้ำยำในครก โดยเอาน้ำพริกเผา หอมแดงซอย พริกขี้หนูบุบ โขลกให้เข้ากัน ปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำตาลปี๊บ และน้ำมะนาว ผสมให้เข้ากัน ชิมรสให้ออกเปรี้ยว เค็ม หวานเล็กน้อย ซึ่งจะเป็นรสน้ำยำที่อร่อย แล้วนำมาใส่ถ้วยพักไว้

ต่อมา นำปลาช่อนแดดเดียวมาแล่เอาก้างออกให้หมด จากนั้นให้นำไปทอดให้กรอบ โดยการทอดปลาที่ดีจะต้องใช้ไฟปานกลางไม่แรงหรืออ่อนจนเกินไป พักไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน

ขั้นตอนต่อมา ให้เอาชามผสมมาใส่ปลาช่อนแดดเดียวที่เราทอดไว้แล้วลงไป ใส่เม็ดมะม่วงหิมพานต์ทอดกรอบ ใส่หอมแดงซอย ใส่กระเจี๊ยบซอย ใส่ผักชีใบเลื่อยซอย และใส่น้ำยำที่เตรียมไว้ลงไป คลุกเบา ๆ พอให้เข้ากัน ชิมรสอีกครั้ง ตักใส่จานเสิร์ฟ แล้วโรยด้วยใบสะระแหน่เด็ดใบ หอมเจียว และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ทอดกรอบ ยกเสิร์ฟทันที เพียงเท่านี้ก็เสร็จแล้ว วิธีการทำไม่ยุ่งยาก ซับซ้อน เมนูนี้จะกินกับข้าว หรือกินเล่นก็อร่อย

หากเพื่อน ๆ มีเวลาว่าง หรือในช่วงวันหยุดลองทำกินกันดู นะครับ.

หมึกแดง
www.mcdangguide.com

..............................................................................................

ร้านอาหารชวนชิม

ผมได้แวะไปชิมอาหารอิตาเลียน ที่ร้าน อีโนติก้า ซึ่งร้านเป็นบ้านเล็ก ๆ อยู่ในซอยสุขุมวิท 27 บรรยากาศร้านดี และอบอุ่นครับ อาหารก็อร่อย มีคนเข้าร้านพอสมควรแต่ที่จอดรถมีน้อยไปหน่อย

อาหารเรียกน้ำย่อย มันเทศบดกับไข่หอยเม่น เป็นมันเทศที่เขาเอาไปบดแล้วใส่ครีมทำให้มีรสชาติมากขึ้น โดยจะเสิร์ฟพร้อมกับไข่หอยเม่นเป็นถ้วยเล็ก ๆ ตอนที่มาเสิร์ฟยังอุ่น ๆ อยู่เลยครับ รสชาติกลมกล่อม อร่อยมาก เป็นอาหารเรียกน้ำย่อยได้เป็นอย่างดี เพราะเมื่อกินเข้าไปแล้วทำให้รู้สึกอยากกินอาหารอื่น ๆ เพิ่มมากขึ้น

จานต่อมา ผมเป็นคนชอบกินเนื้อที่นำมาทำเมนูต่าง ๆ หรือเมนูแปลก ๆ จึงสั่งเป็น ลิ้นลูกวัวย่างเสิร์ฟกับมันหญ้าฝรั่น มาลองกิน ซึ่งเขาจะเอาลิ้นลูกวัวนึ่งหมักกับซอสที่เป็นหญ้าฝรั่น ซึ่งหญ้าฝรั่นจะทำให้มีสีเหลืองคล้าย ๆ ขมิ้นแต่จะมีกลิ่นที่หอมกว่า และอร่อยกว่าขมิ้น เมื่อชิมแล้ว อร่อย รสชาติดี

ต่อมาเป็น ตับนกพิราบบดกับเห็ดทรัฟเฟิล เห็ดทรัฟ เฟิลนี้จะมีราคาค่อนข้างสูงพอสมควร เป็นเห็ดที่ขึ้นอยู่ใต้ดินในสมัยก่อนจะต้องใช้หมูขุดเห็ดขึ้นมาถึงจะได้กินกัน โดยจะมีอยู่ 2 ชนิด คือ เห็ดทรัฟเฟิลดำและเห็ดทรัฟเฟิลขาว เมนูนี้เขาจะเสิร์ฟมาเป็นคำ ๆ ผมชอบครับอร่อยดี

ส่วนอาหารจานต่อมามีลักษณะคล้ายๆ กับบัวลอยเป็นเมนูที่มีชื่อว่า เกี๊ยวทำจากแป้ง ลูกบีทรูทและชีส โดยเอามันและแป้งมาผสมกันให้มีรสชาติ แล้วใส่น้ำของลูกบีทรูทเพื่อให้มีสีแดงดูน่ากิน แปลกดีด้วยครับ แล้วปั้นเป็นก้อน ๆ เอาไปต้มในน้ำ พอสุกก็จะลอยขึ้นมาแล้วเอาไปผัดอีกที เมื่อทอดเสร็จแล้วก่อนเสิร์ฟจะเอาชีสมาโรย เป็นอาหารที่แปลกดี และอร่อยด้วยครับ

อีกเมนู เป็นเกี๊ยวอีกเหมือนกัน แต่ผมเลือกไส้ที่แปลกและเขาก็ทำได้ดีมากเป็น เกี๊ยวไส้เนื้อนกพิราบกับซอสนกพิราบ ลักษณะคล้ายเสี่ยวหลงเปาแต่น้ำมันไม่พุ่งออกมามากเท่าไรนัก แต่มีความอร่อยพอสมควร

พอถึงอาหารหลัก ผมสั่งมาแค่ 3 อย่าง มาแบ่งกันกิน จานแรกเป็น นกพิราบอบกับถั่วอัลมอนด์และทับทิม ซึ่งเขาจะเอาเนื้อส่วนน่องและตะโพกของนกพิราบเอาบดผสมทำเป็นก้อนแล้วก็นำไปชุบแป้งทอด โดยใช้แป้งไม่หนามาก ส่วนอกของนกพิราบนั้นจะเอามาจี้ในกระทะให้ยังคงแดง ๆ อยู่ เสิร์ฟกับซอสที่อร่อยมากมีถั่วอัลมอนด์บด ใส่ทับทิมลงไปในมันฝรั่งด้วย เป็นอีกเมนูหนึ่งที่แปลกดี และมีส่วนผสมที่ช่วยตัดความเลี่ยนได้ดีด้วยครับ

แต่ของโปรดของผมที่ชอบมากเป็นจานต่อมา ซึ่งก็คือ กระต่ายอบ เขาเสิร์ฟมาพร้อมกับแครอทเสียบไม้ จัดตกแต่งมาน่ารักและน่ากินมาก ลักษณะของเนื้อกระต่ายจะคล้าย ๆ กับเนื้อไก่ ไม่มีกลิ่นคาว มีรสชาติมากกว่าเนื้อไก่ จานนี้อร่อยมาก และหากินยากด้วย

อีกจานหนึ่งเป็น ซี่โครงแกะอบกับมะเขือม่วง ซี่โครงแกะอบมาต่างหากแล้วตัดมาเป็นชิ้น ๆ แต่งจานมาอย่างสวยงาม เอามะเขือม่วงญี่ปุ่นไปย่าง มีน้ำมันมะกอกใส่มาด้วย รสชาติดี อร่อยใช้ได้เลยครับ

วันนั้น ผมกินกาแฟด้วย เขาจัดขนมหวานเสียบไม้มาให้กินคู่กับกาแฟ รสชาติอร่อยดี ร้านนี้ต้องแวะไปชิม อาหารเขาอร่อย บรรยากาศก็ดีเหลือเกิน และเขาก็มีไวน์ดี ๆ เสิร์ฟด้วยนะครับ.

ที่อยู่ : 39 ซอยสุขุมวิท 27 ถนนสุขุมวิท เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110
โทร : 0-2258-4386, 0-2260-5380
และ 09-2273-8843
เว็บไซต์ : www.enotecabangkok.com
เวลาทำการ : 17.30-24.00 น.

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/289952/‘ยำปลาช่อนแดดเดียวฯ’+รสเด็ด


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.