สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี หม้อไฟเกาหลี’ ทำเงินจากเทรนด์ใหม่
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

หม้อไฟเกาหลี’ ทำเงินจากเทรนด์ใหม่



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

หม้อไฟเกาหลี’ ทำเงินจากเทรนด์ใหม่



ในปัจจุบัน อาหารเกาหลีในบ้านเรากำลังได้รับความนิยมอย่างมากอันเนื่องจากละครเกาหลีหลายต่อหลายเรื่องที่ได้แพร่ภาพผ่านจอโทรทัศน์หลาย ๆ ช่อง จนกลายเป็นกระแสความนิยมอาหารเกาหลีนี้ขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นบิมบิมบับ หรือข้าวยำเกาหลี, จาจังเมียน, ซุปกิมจิ ฯลฯ และล่าสุด!! เมนูยอดฮิต อย่าง “หม้อไฟเกาหลี” ที่กำลังเป็นที่นิยมมากในขณะนี้ ซึ่งทีมคอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลมานำเสนอในวันนี้...

ประมวล บุญกาญจน์วนิชา เจ้าของร้านทูดาริ ที่ จ.พระนคร ศรีอยุธยา กล่าวว่า ชอบและสนใจอาหารเกาหลีมาตั้งแต่เรียนที่ต่างประเทศแล้ว และพยายามที่จะหัดทำเรื่อยมา แต่ในขณะนั้นยังไม่ประสบความสำเร็จ เมื่อกลับมาเมืองไทยพบว่ากระแสความนิยมอาหารเกาหลีในประเทศนั้นแรงมาก จึงได้เปิดร้านอาหารเกาหลีร่วมกับครอบครัว เพราะคิดว่าน่าจะเป็นโอกาสที่ดีในการทำธุรกิจของตนเอง

“เหตุที่เลือกเปิดที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เพราะว่าไม่ห่างจากบ้านที่ จ.สุพรรณบุรี และอยากจะให้คนพระนครศรีอยุธยาได้มีโอกาสทานอาหารเกาหลีโดยที่ไม่ต้องเดินทางเข้าถึงในกรุงเทพฯ ซึ่งช่วงแรกที่เปิดร้านปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดีมาก โดยเฉพาะ หม้อไฟเกาหลี เป็นเมนูยอดฮิตที่คนนิยมสั่งรับประทานมากที่สุด”

อุปกรณ์ในการทำหม้อไฟเกาหลี หลัก ๆ มี เตาแก๊ส, หม้อน้ำซุป, เขียง-มีด, กะละมังใส่ผัก และอุปกรณ์เบ็ดเตล็ดที่ใช้ในครัวทั่วไป

วิธีทำหม้อไฟเกาหลี ประมวล กล่าวว่า เคล็ดลับความอร่อยของหม้อไฟเกาหลีนั้น อยู่ที่น้ำซุป, ซอส รวมไปถึงวัตถุดิบต่าง ๆ ที่เป็นส่วนประกอบของหม้อไฟ

โดย น้ำซุปผัก ประมวล กล่าวว่า น้ำซุปผัก ประกอบไปด้วยกะหล่ำปลีหั่น, แครอทหั่น และสาหร่ายคอมบุ

วิธีทำน้ำซุปผัก คือ นำส่วนผสมทั้งหมดลงไปต้มพร้อมกับน้ำเปล่า เมื่อน้ำเดือดแล้ว ค่อย ๆ หรี่ไฟลง แล้วเคี่ยวไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะได้น้ำซุปผักที่หวาน และมีรสชาติอร่อย

ส่วนซอสที่ใช้นั้น จะมี 2 แบบ ได้แก่ ซอสชุนจัง (ซอสสีดำ) วิธีทำ คือ นำถั่วดำไปหมักกับกระเทียม และเกลือ นานประมาณ 1-2 เดือน เท่านี้ก็ใช้ได้ ซอสที่ใช้ได้จะมีสีดำ และรสชาติออกเค็ม และ ซอสโกซูจัง (ซอสสีแดง) นำซอสโกซูจังสำเร็จรูป มาผสมกับกระเทียมบด, น้ำตาลทราย และพริกป่นเกาหลี โดยลักษณะของซอสโกซูจังนี้ จะมีสีแดงจัดจ้านแต่ไม่เผ็ด รสชาติจะออกเค็มแทน

โดยส่วนประกอบของ หม้อไฟเกาหลี อย่าง “ชินดังดงต๊อกโปกิ” หลัก ๆ มี แป้งต๊อกโปกิ, ไข่ต้ม (ผ่าครึ่ง), สาหร่ายทอด, เส้นชิราเมียน (บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของเกาหลี), กะหล่ำปลีหั่นสี่เหลี่ยมขนาดกลาง-ใหญ่, แครอทหั่นเฉียง, ต้นหอมญี่ปุ่นหั่นเฉียง, พริกขี้หนูตำพอประมาณ และน้ำซุปสต๊อกผัก 700 กรัมวิธีขาย จัดวางกะหล่ำปลีตรงกลางหม้อไฟฟ้า พยายามประกบผักให้แน่น เพื่อเวลาที่เทน้ำซุปลงไปกะหล่ำปลีจะได้ไม่กระจายออก จากนั้นวางแป้งต๊อกโปกิเรียงสลับกับเนื้อสัตว์ต่าง ๆ อาทิ หมู, ลูกชิ้น และผักต่าง ๆ จากนั้นวางเส้นบะหมี่เกาหลีไว้ตรงกลางของยอดผักต่าง ๆ แล้วค่อย ๆ บีบซอสลงบนเส้น โดยกำหนดระดับปริมาณที่ 5-15 กรัม ขึ้นอยู่กับระดับความเผ็ดที่ต้องการ

จากนั้นตักน้ำซุปลงไปในหม้อ แล้วตั้งไฟเพื่อให้น้ำซุปร้อน และพร้อมรับประทาน

ส่วนราคาขายนั้นอยู่ที่ 399-499 บาทตามขนาด และประเภทของหม้อไฟ แถมด้วยข้อมูล บิมบิมบับ หรือ ข้าวยำเกาหลี อาหารขึ้นชื่ออีกอย่างมีส่วนประกอบ ได้แก่ เนื้อหมัก หรือเนื้อหมูหมัก หรือเนื้อไก่หมัก ส่วน วัตถุดิบอื่น ๆ ประกอบด้วย เห็ดหอม, เห็ดนางฟ้า, ถั่วงอก, ผักกวางตุ้ง, แครอท, เนยสดรสเค็ม และกิมจิในส่วนวัตถุดิบที่เป็นผักนั้น จะต้องหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ ก่อน แล้วนำไปลวกน้ำร้อน ผ่านน้ำเย็น บีบน้ำออกให้หมด แล้วนำไปคลุกเคล้ากับน้ำมันงา, เกลือ และน้ำตาลทราย ซึ่งจะเรียกว่า “ยำผัก”

นอกจากนี้ ต้องเตรียมน้ำซุป ซึ่งมีส่วนผสมของหัวไชเท้า, ต้มหอมญี่ปุ่น, ไข่ขาวฝอย และไข่แดงฝอย ส่วน วิธีทำน้ำซุป ก็คล้าย ๆ กับการทำน้ำซุปผักที่กล่าวไว้ข้างต้น

ขั้นตอนการทำบิมบิมบับ เริ่มที่ทาเนยสดลงในชามหิน แล้วตักข้าวสวย 150 กรัมใส่ลงไป

นำเนื้อสัตว์ และยำผักต่าง ๆ ที่ได้เตรียมไว้ค่อย ๆ วางลงบนข้าวจัดเรียงให้สวยงาม และเป็นระเบียบ เสร็จแล้วใส่ซอสบิมบิมบับ (เป็นส่วนผสมของซอสโกซูจัง, กระเทียมบด และน้ำตาลทราย) จำนวน 20 กรัมไว้ตรงกลาง แล้วนำไปตั้งไฟนาน 4-7 นาที

เสร็จแล้วตอกไข่ไก่ใส่ถ้วย 1 ฟอง แล้วเอาช้อนตักเฉพาะไข่แดงวางบนซอสบิมบิมบับ แล้วโรยงาดำด้านบนเล็กน้อย แล้วเสิร์ฟพร้อมซุป, กิมจิ และเครื่องเคียงอื่น ๆ อีก 1 อย่าง เท่านี้ก็เรียบร้อย

ขายในราคาชามละ 170-190 บาท ตามประเภทของเนื้อสัตว์ที่ทาน

ใครสนใจ “หม้อไฟเกาหลี” ต้องการติดต่อ ประมวล เจ้าของกรณีศึกษา “ช่องทางทำกิน” รายนี้ ติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-3580-1990.

สุภารัตน์ ยอดศิริวิชัยกุล /รายงาน

credit by : http://www.dailynews.co.th/Content/Article/293000/‘หม้อไฟเกาหลี’+ทำเงินจากเทรนด์ใหม่


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.