สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี Career Articles Extra Income
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

'ลูกเสือไอศกรีม' ตกทอดทายาทรุ่น 2 ทวงตลาดคืนหลังครองใจลูกค้า50 ปี

นายเปงกุ่ย แซ่เอี้ย ผู้ริเริ่มธุรกิจไอศกรีมลูกเสือ และนายปิยะวรรธน์ สุขสมใจนึก ทายาทผู้สืบทอดธุรกิจ
       เป็นเวลากว่า 50 ปีมาแล้ว ที่ “ไอศกรีมลูกเสือ” ได้สร้างความเย็นสดชื่นให้แก่คนไทยมายาวนาน ด้วยคุณภาพของวัตถุดิบที่เลือกเฟ้นมาเป็นอย่างดี สู่ 11 รสชาติ ผลไม้ไทยๆ ปัจจุบันเปลี่ยนถ่ายสู่ทายาทรุ่น 2 สืบทอดธุรกิจต่อ เล็งยกระดับคุณภาพ ลุยทำตลาดเชิงรุก หวังสร้างอาชีพธุรกิจไอศกรีมรถเข็นแก่ผู้มีรายได้น้อย
      
       ไอศกรีมลูกเสือ ถือเป็นแบรนด์ที่คนไทยรู้จักมายาวนาน จากภาพที่ติดตากับรถเข็นไอศกรีมขนาดเล็ก ที่ข้างในอัดแน่นไปด้วยไอศกรีมหลากรสชาติ พร้อมตักใส่โคนหรือถ้วย เสิร์ฟให้แก่ลูกค้า โดยเฉพาะบรรดาเด็กๆ ที่ชื่นชอบในรสชาติ มาวันนี้ธุรกิจดังกล่าวคุมบังเหียนโดยทายาทธุรกิจรุ่นที่ 2 คือ “นายปิยะวรรธน์ สุขสมใจนึก” กรรมการผู้จัดการ บริษัท สมใจไอศกรีม จำกัด เล่าว่า ภารกิจที่สำคัญในการเข้ามาสานต่อธุรกิจนี้คือ การทำตลาดอย่างจริงจัง หลังจากคู่แข่งมีการรุกตลาดมากขึ้น โดยเฉพาะการขยายจำนวนรถเข็นที่ครอบคลุมในหลายพื้นที่
       
ไอศกรีมตราลูกเสือ รสกาแฟ
       แม้จะเป็นเพียงไอศกรีมที่ใช้เงินลงทุนไม่สูงมากนัก ในการครอบครองเป็นเจ้าของ แต่หากขาดความแข็งแกร่ง และจุดขายในเรื่องของรสชาติ ก็อาจทำให้ทั้งผู้ผลิตและผู้ที่รับไปจำหน่ายต่ออยู่ไม่ได้เช่นกัน ดังนั้นสูตรลับของไอศกรีมลูกเสือ ที่ทำให้ดำเนินธุรกิจมาได้กว่า 50 ปีนั้น คือ รสชาติของไอศกรีม ที่ “นายเปงกุ่ย แซ่เอี้ย” นำมาจากประเทศจีน และตั้งชื่อว่าสูตรมังกร โดยเมื่อนายเป่งกุ่ยได้ข้ามน้ำทะเล ด้วยเรือสำเภาเข้ามาแสวงโชคบนผืนแผ่นดินไทย แต่ยังไม่ได้ทำไอศกรีมขาย เพราะต้องทำงานหาเงินทุนก่อน ซึ่งอาชีพแรกคือคนงานในไร่อ้อย ต่อมาเมื่อเพื่อนชักชวนให้เข้ามาหางานทำในเมืองหลวง ก็เข้ามาเป็นลูกจ้างในโรงน้ำแข็ง และสามารถเก็บหอมรอบริบ ร่วมหุ้นกับเพื่อนเปิดโรงไม้ร่วมกัน แต่สุดท้ายก็ต้องแยกตัวออกมา หลังเกิดปัญหาในเรื่องธุรกิจ
       แต่เปงกุ่ยก็ไม่ย่อท้อ พยายามหาช่องทางธุรกิจอื่น สุดท้ายมาลงตัวที่การงัดสูตรเด็ดไอศกรีมจากแดนมังกรซึ่เงป็นไอศกรีมกะทิมานำ ร่อง ต่อมาพบว่าเมืองไทยเป็นประเทศที่มีผลไม้หลากหลายชนิด จึงได้ลองนำมาทำเป็นไอศกรีมรสชาติต่างๆ พร้อมกับการขยายธุรกิจด้วยการออกแบบรถเข็นไอศกรีม ให้กับเพื่อนๆ ได้มีอาชีพจากการขายไอศกรีม โดยเริ่มจากห้องแถวเล็กๆ 2 ห้อง เป็นโรงงานผลิตที่ได้ อย. ในปี 2523 และมีคนงาน 3-4 คนเท่านั้น แต่ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ได้คุณภาพ และรสชาติที่ถูกอกถูกใจผู้บริโภค ส่งผลให้มีผู้สนใจรับไอศกรีมไปขายต่อเป็นจำนวนมาก ซึ่งหากย้อนไปเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ทางบริษัทฯ มีรถเข็นไอศกรีมกว่า100 คัน ไปจนถึง 1,000 คน ขายทั่วกรุงเทพฯ เนื่องจากคู่แข่งยังมีน้อย ดังนั้นการที่จะแข่งขันได้ และให้คนจดจำในสินค้าได้นั้น แบรนค์ หรือ โลโก้ ถือเป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้นนายเปงกุ่ยจึงคิดโลโก้เป็นเด็กชายใส่เครื่องแบบลูกเสือ มาจากนิสัยส่วนตัวของตนเองที่เป็นคนซื่อสัตย์นั่นเอง
       จากการดำเนินธุรกิจนี้มาหลาย 10 ปี ทุกกระบวรนการผลิตอยู่ในสายตาของลูกชาย คือ นายปิยวรรธน์มาโดยตลอด ที่ตอนเด็กๆ ก็เริ่มจากการปลอกลูกมะพร้าวมะพร้าว มาจนถึงการทำไอศกรีมพร้อมจำหน่าย จน ได้รับหน้าที่ในการสานต่อธุรกิจดังกล่าว เน้นการชูจุดขายสำคัญของไอศกรีมลูกเสือ ที่ผ่านมา คือ รสชาติ คุณภาพ และราคาที่ไม่แพง ที่ทำให้เวลาเอเย่นต์ไปทำตลาด สามารถขายได้และมีกำไรสูง ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งที่เป็นแบรนด์อินเตอร์ที่ต้นทุนขายสูง ซึ่งถือเป็นความได้เปรียบ ส่วนสิ่งที่ต้องปรับกระบวนทัพครั้งใหญ่คือ การทำให้ผู้บริโภคจดจำแบรนด์ให้ได้ พร้อมปรับรูปลักษณ์ของรถเข็นให้ดูทันสมัย และน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น
      
       ล่าสุดทางบริษัทฯ ได้แตกไลน์สินค้าใหม่ เจาะกลุ่มลูกค้าตามร้านอาหารและภัตตาคาร กับไอศกรีมถ้วยพร้อมรับประทานแบรนด์ กัสโต้ (Gusto) เน้นรสชาติผลไม้ไทยเข้มข้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ “อร่อยจุใจ ได้เนื้อผลไม้แท้”หวังขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมมากขึ้น
แตกไลน์ธุรกิจด้วยไอศกรีมถ้วยสำเร็จรูปแบรนด์ Gusto ส่งขายตามร้านอาหารและภัตตาคาร
       การลงทุนไอศกรีมลูกเสือ
      
       – ลงทุนราคา 25,605 บาท
      
       1.ตู้แช่ไอศกรีมขนาด 8 คิว
       2.ธงญี่ปุ่น/ขาตั้ง
       3.เมนูไอศกรีม 2 แผ่น
       4.ไอศกรีมกล่องกระดาษ 8 กล่อง
       5.ร่มลูกเสือ 1 คัน
       6.ที่ตักไอศกรีม 1 อัน
       7.โคนแหลม 100 ชิ้น
       8.โคนตัด 60 ชิ้น
       9.ถ้วย6oz. 100 ใบ (พร้อมช้อน)
      
       ลงทุนราคา 33,680 บาท
       
       
1.ตู้แช่ไอศกรีมขนาด 11 คิว
       2.ธงญี่ปุ่น/ขาตั้ง
       3.เมนูไอศกรีม 5 แผ่น
       4.เมนูติดผนังขนาดใหญ่ 1ใบ
       5.ไอศกรีมกล่องกระดาษ 10 กล่อง
       6.ร่วมลูกเสือ 1 คัน
       7.ที่ตักไอศกรีม 1 อัน
       8.โคนแหลม 200 ชิ้น
       9.โคนตัด 60 ชิ้น
       10ถ้วย6oz. 100 ใบ (พร้อมช้อน)
       ***สนใจธุรกิจติดต่อ 0-2833-0911-2***

Read More...


แฟรนไชส์ไก่ทอดสมุนไพรสูตรแป้งปาท่องโก๋ธัญพืช

รูปคีออสของแฟรนไชส์ไก่ทอดสมุนไพรมาร์ตี้
       ไก่ทอดสมุนไพร มาร์ตี้ (Marty Herbal Chicken) ไก่ทอดแนวใหม่ เอาใจคนรักสุขภาพ ด้วยการนำสมุนไพรมาเป็นส่วนผสมในแป้งชุบไก่ทอด และยังนำสมุนไพรมาเป็นเครื่องเคียงรับประทานคู่กับไก่ทอด ช่วยเพิ่มรสชาติในการรับประทานไก่ทอด และสร้างจุดขายให้กับร้านไก่ทอดสมุนไพร มาร์ตี้
      
       นางสาวรานี สุรเชษฐไชยกุล เจ้าของร้านไก่ทอดสมุนไพร มาร์ตี้ เล่าว่า ที่มาของไก่ทอดสมุนไพร มาร์ตี้ เกิดขึ้นมาจากตนเองและพี่ชาย ทำร้านปาท่องโก๋ สูตรธัญพืช และวันหนึ่ง ได้ทดลองนำแป้งทำปาท่องโก๋ ซึ่งในแป้งปาท่องโก๋ของเราจะแตกต่างจากแป้งทั่วไป เพราะเป็นแป้งสูตรพิเศษมีส่วนผสมของสมุนไพรธัญพืชที่ดีต่อสุขภาพ เช่น ข้าวโพด ลูกเดือย ข้าวบาร์เล่ย์ ฯ เมื่อนำไก่มาชุบลงในแป้งปาท่องโก๋ พอทอดออกมาได้ไก่ที่กรอบและอยู่ได้นานกว่าแป้งทอดไก่ทั่วไปถึง 2-3 ชั่วโมง และประกอบกับในช่วงนั้น เกิดความคิดว่า เราน่าที่จะมีอาหารอื่นๆ เสริมนอกเหนือจากปาท่องโก๋ และสามารถเป็นอาหารหลักได้
นางสาวรานี สุรเชษฐไชยกุล เจ้าของ
       “และปาท่องโก๋ ก็เป็นกิจการของพี่ชาย เราก็ควรจะได้มีกิจการที่เป็นของตัวเอง คิดทำไก่ทอดสมุนไพร มาร์ตี้ออกมา และอาศัยประสบการณ์จากการทำปาท่องโก๋ มาช่วยในการพัฒนาด้านการตลาด โดยเฉพาะในเรื่องของการทำแฟรนไชส์ ซึ่งในส่วนของปาท่องโก๋นั้น ปัจจุบัน มีแฟรนไชส์อยู่มากถึง 50 สาขา รู้จักกันในชื่อของแฟรนไชส์ “โก๋อินเตอร์” เราก็นำประสบการณ์ตรงจุดนั้น มาพัฒนาด้านแฟรนไชส์ ให้กับไก่ทอดสมุนไพรมาร์ตี้ จึงได้เป็นที่มาของแฟรนไชส์ไก่ทอดสมุนไพรมาร์ตี้ ในปัจจุบัน ซึ่งเปิดมาได้นานกว่า 6 เดือน
      
       ปัจจุบันยังไม่มีร้าน หรือ สาขาแฟรนไชส์ แต่อย่างใด เพราะเป็นช่วงเริ่มต้น ซึ่งเป็นช่วงของการแนะนำตลาด โดยใช้ช่องทางการขายผ่านงานแสดงสินค้า ทั้งในห้างสรรพสินค้า และในศูนย์แสดงสินค้าต่าง ๆ โดยมุ่งเป้าการขยายสาขาในห้างสรรพสินค้าเป็นหลัก เพราะต้องการจะเข้าไปเจาะตลาดในกลุ่มไก่ทอดระดับกลาง เนื่องจากในห้างสรรพสินค้าส่วนใหญ่จะมีแต่ไก่ทอดที่มีราคาค่อนข้างสูง ถ้าเข้าไปขายในห้างได้คิดว่า ด้วยราคาที่ไม่แพง และคุณภาพที่พยายามจะทำออกมาให้ใกล้เคียงกับไก่ทอดชื่อดังที่ขายในห้าง และในห้างสรรพสินค้าก็ยังไม่มีใครทำมาก่อน จึงค่อนข้างมั่นใจว่าน่าจะทำตลาดได้
อกไก่ทอด
       นอกจากนี้ จุดขายไก่ทอดสมุนไพรมาร์ตี้ เป็นการผสมผสานระหว่าง ไก่ทอดชุบแป้ง กับ ไก่ทอดหาดใหญ่ เข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการหมักไก่ เหมือนกับไก่ทอดหาดใหญ่ หรือหอมเจียวของกินคู่กับไก่ทอดหาดใหญ่ ซึ่งเราเองก็เป็นอิสลาม สูตรไก่ทอดหาดใหญ่ มีความรู้อยู่บ้าง และในอนาคต มีแผนที่จะออกเครื่องเขียง ที่เป็นสมุนไพร เช่นตะไครัทอด มาเสริมให้มีความเป็นสมุนไพรมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันในห้างสรรพสินค้ายังไม่มีไก่ทอดในลักษณะนี้ขายอย่างแน่นอน
      
       ส่วนราคา เริ่มต้นที่ 20 บาท สำหรับ ปีก น่อง 25 บาท และ สะโพก 35 บาท ส่วนราคาแฟรนไชส์ 59,000 บาท เก็บค่าแฟรนไชส์ครั้งเดียว และมีราคาเดียว ผู้ซื้อแฟรนไชส์จะได้รับ ชุดทอดไฟฟ้า ที่สามารถตั้งเวลาทอดได้ ได้เคาน์เตอร์ และอุปกรณ์การขายครบชุด ส่วนสิ่งที่ผู้ซื้อแฟรนไชส์จะต้องสั่งซื้อจากทางเจ้าของแฟรนไชส์ประกอบด้วย ไก่ผ่านการหมักแล้ว หอมเจียว น้ำจิ้ม แป้งชุบทอด ถ้าเป็นลูกค้าในต่างจังหวัด จะสอนวิธิการหมักไก่ให้ลูกค้าไปหมักเองได้ ไก่ที่นำมาใช้เป็นไก่ตัว และนำมาชำแหละเอง
อกไก่ทอด
       นางสาวรานี เล่าถึงที่มาของ ชื่อ "มาร์ตี้" ว่า การตั้งชื่อ ก็ไม่ได้มีความหมายอะไร ต้องการจะสร้างคาแรคเตอร์ รวมถึงชื่อ ให้ออกมาคล้ายกับตัวเอง และเป็นชื่อที่เรียกติดง่าย จำง่าย และต้องการจะทำออกมาให้ดูทันสมัย ดึงดูดลูกค้าในกลุ่มวัยรุ่นและเด็ก จะเห็นได้จากรูปแบบของคีออส ที่เน้นสีสันสดใส และรูปแบบโลโก้ที่เป็นไก่ตัวเมียน่ารักๆ ใครที่ได้รู้จักตัวตนของเราจะรู้สึกได้ว่า คาแรคเตอร์สีสันของไก่ทอดสมุนไพรมาร์ตี้ นี่แหละมันคือตัวตนเองของเรา
      
       “สำหรับผู้ที่มาซื้อแฟรนไชส์ไม่จำเป็นต้องมีความรู้ในเรื่องของ การทำอาหาร หรือ การทอดไก่ เลย เพราะทุกอย่างสำเร็จรูปทั้งหมด เพียงแค่ฉีกแป้งผสมน้ำในสัดส่วนที่กำหนดให้ และใส่ไก่ลงไปชุบทอด และในเตาทอด สามารถตั้งเวลาได้ ทำให้ไก่ทุกชิ้นออกมาสุกเท่ากันหมด และที่สำคัญไม่ต้องนั่งเฝ้า หน้าเตาให้ร้อน เพียงคนเดียวก็สามารถขายได้
ปีกไก่ทอด
       ที่ผ่านมาหลังจาก ที่เราได้ออกงานแสดงสินค้าไปหลายแห่ง มีลูกค้าให้การตอบรับดีมาก โดยเฉพาะเด็กชื่นชอบกันมาก แต่ลูกค้าก็มีทุกเพศทุกวัย โดยออกงานแสดงสินค้าครั้งแรก สามารถขายได้ถึง วันละ 70 กิโลกรัม ซึ่งตอนนี้ ก็มีห้างสรรพสินค้าหลายแห่งสนใจให้เรานำสินค้าไปลง โดยลูกค้าที่มาติดต่อในช่วงนี้ จะมีทำเลห้างสรรพสินค้าให้เลือกลงได้ด้วย เพียงแค่มีเงินมาอย่างเดียวสามารถเปิดร้านได้เลย
      
       โทร. 08-6787-4738

Read More...


“N&B”แฟรนไชส์เครปเล็กรสโต อร่อยชิ้นละ 10 บ. ซื้อฝากโดนใจ

มินิเครป ของแบรนด์ N&B
       ด้วยการสังเกตและเรียนรู้พฤติกรรมลูกค้า กลายเป็นกุญแจสำคัญช่วยให้ธุรกิจขนมเครปยี่ห้อ “N&B” ที่เดิมได้รับความนิยมอยู่แล้ว ยิ่งเติบโตมากขึ้นหลายเท่าทวีคูณ ด้วยการพลิกโฉมจากเครปแผ่นใหญ่ มาทำเป็นเครปขนาดย่อม ใส่บรรจุภัณฑ์สวยงาม พร้อมหยิบซื้อได้ง่ายสะดวกรวดเร็ว ช่วยให้สินค้าตอบโจทย์ลูกค้าได้ตรงใจ และก้าวข้ามจากเป็นแค่ขนมกินเล่นสำหรับเด็กหรือวัยรุ่น สู่สินค้าของฝากสำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัว
บุญประเสริฐ พู่พันธ์ (ซ้าย) และณัฐชยา อาจสุรินทร์
       @@@@ มนุษย์เงินเดือนล่าฝันขอเป็นเถ้าแก่ @@@@@
      
       ธุรกิจเครป N&B เริ่มต้นตั้งแต่ พ.ศ.2541 โดยบุญประเสริฐ พู่พันธ์ และณัฐชยา อาจสุรินทร์ ซึ่งเวลานั้น ยังเป็นพนักงานประจำบริษัท ที่โดนลดเงินเดือนจากพิษเศรษฐกิจฟองสบู่แตก
      
       เพื่อจะหารายได้เสริมทดแทนเงินส่วนที่หายไป ประกอบกับมีฝันอยากเป็นเถ้าแก่ จึงลงทุนประมาณ 40,000 บาท เช่าพื้นที่เล็กๆ ในอิมพิเรียล สำโรง ทำธุรกิจขายขนมเครป
ชิ้นละ 10 บ. เหมาะซื้อกลับไปเป็นของฝาก
       “ตอนที่กำลังคิดหาอาชีพเสริม ก็บังเอิญไปกินขนมเครปที่สวนสยาม เกิดถูกใจความอร่อย และรู้สึกว่าเป็นขนมที่วิธีทำมีเสน่ห์ เหมือนขนมแฟชั่น และตอนนั้นในแถบสมุทรปราการ ยังถือว่าแปลกใหม่ พวกเราเลยไปเรียนวิธีทำเครป แล้วเช่าพื้นที่ขายในอิมพิเรียล สำโรง ซึ่งวิกฤตปี 40 อีกด้านก็เป็นโอกาส เพราะก่อนหน้านี้ พื้นที่เช่าจะเต็มหมด และค่าเช่าก็แพงมาก แต่หลังฟองสบู่แตก พื้นที่ก็ว่างลง และค่าเช่าลดจากเดือนละ 3 หมื่นบาทเหลือ 8 พันบาท” บุญประเสริฐ เล่าย้อน
      
       ณัฐชยา เสริมต่อว่า ช่วงแรกทำเป็นอาชีพเสริมควบคู่กับงานประจำ เช้าและเย็นจะดูแลร้านเอง ส่วนกลางวันให้ลูกจ้างเฝ้าร้าน โดยพยายามคิดค้นสูตรวิธีทำเครปให้มีรสชาติแตกต่างจากเครปทั่วไป จนได้แป้งสูตรพิเศษที่เนื้อบางกรอบ ซึ่งได้รับความนิยมจากลูกค้าอย่างมาก ส่งให้ธุรกิจเติบโตขึ้นเรื่อยๆ และขยายสาขาออกไปอีกหลายแห่ง จนรายได้แซงเงินเดือนประจำไป 2-3 เท่าตัว จึงตัดสินใจลาออกมาทำธุรกิจเครปเต็มตัว
       @@@@ “มินิเครป”เปลี่ยนตลาดสู่ของฝากโดนใจ @@@@@@@
      
       บุญประเสริฐ เล่าว่า หลังทำธุรกิจมา 5-6 ปี แม้ทุกสาขาจะมียอดขายน่าพอใจ บางแห่งลูกค้ารุมแน่นถึงขั้นต้องต่อคิว แต่ยังมีข้อคาใจว่า หากเทียบด้านรายได้กับร้าน ขนมแบรนด์เนม โดยเฉพาะร้านโดนัทเจ้าดัง ร้านเครป N&B รายได้ยังต่ำกว่ามาก ทั้งๆ ที่จำนวนลูกค้าแทบไม่ต่างกัน
ใส่ในบรรจุภัณฑ์เหมาะแก่การหยิบซื้อ
       ข้อสงสัยดังกล่าว บุญประเสริฐได้กลับมาทบทวนดูพฤติกรรมผู้บริโภคของตัวเอง จนพบจุดอ่อนประการสำคัญของการทำขนมเครป คือ ต้องทำทีละแผ่น ลูกค้าต้องเสียเวลารอนาน และกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ยังจำกัดแค่เด็กและวัยรุ่น
      
       เพื่อแก้โจทย์เหล่านั้น เป็นที่มาของไอเดียเพิ่มเติมสินค้าใหม่ โดยปรับเครปให้มีขนาดเล็กลงใส่ในบรรจุภัณฑ์สวยงาม เหมาะซื้อกลับไปเป็นของฝาก ซึ่งการปรับตัวครั้งนี้ ช่วยให้ธุรกิจเติบโตจากเดิมเป็นทวีคูณ
       “จากที่ผมดูพฤติกรรมของลูกค้าพบว่า บางคนพอเห็นคิวยาวก็จะเซ็ง ขี้เกียจรอ ล้มเลิกความตั้งใจจะซื้อ รวมถึง คนกินเครปจะซื้อแล้วถือกิน ทำให้ปริมาณซื้อต่อหน่วยน้อย ผมเลยลองประยุกต์เครปให้มีขนาดเล็ก ทำลักษณะสำเร็จรูปใส่ในบรรจุภัณฑ์ดูดี ลูกค้าก็ไม่ต้องรอสามารถหยิบซื้อได้ทันที พร้อมกันนั้น ในร้านก็ยังทำสดๆ ใหม่ๆ ชิ้นต่อชิ้นควบคู่ไปด้วย เพื่อเรียกความสนใจจากลูกค้า ซึ่งหลังจากออกมินิเครป ช่วยให้ตลาดกว้างขึ้น โดยระหว่างที่เด็กๆ มาซื้อเครปแผ่นใหญ่ พ่อแม่ที่มาด้วยกันก็จะไปเลือกซื้อมินิเครปกลับไปเป็นของฝาก โดยเฉลี่ยลูกค้าที่เข้าร้านจะมีอัตราซื้อสูงขึ้น ครั้งละ 5 ชิ้นขึ้นไป อีกทั้ง ยังขยายตลาดไปสู่การรับทำตามออเดอร์ ส่งตามงานสัมมนาต่างๆ โรงพยาบาล และสถานที่ราชการ ช่วยกระตุ้นยอดขายให้สูงกว่าเดิม 2-3 เท่าตัว มียอดขายมากกว่า 1 แสนชิ้นต่อเดือน” เจ้าของธุรกิจ เผย
มีให้เลือก 15 ไส้
       ณัฐชยา อธิบายว่า แป้งของมินิเครป ลักษณะจะหนานุ่ม อยู่ตรงกลางระหว่างแป้งขนมโตเกียวและขนมเครป มีไส้ให้เลือกทั้งคาวและหวานกว่า 15 ไส้ ทำให้ตอบความชอบของสมาชิกในครอบครัวได้ครบถ้วน เช่น น้ำพริกเผา ไส้กรอก พิซซ่าแฮม สังขยา สตรอเบอรี่ เป็นต้น ขายราคาย่อมเยา ชิ้นละ 10 บาท เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกสบายกระเป๋าที่จะซื้อไปเป็นของฝาก
      
       นอกจากนั้น ในร้านยังมีเมนูอื่นๆ ได้แก่ ไส้กรอกทวิน ซึ่งเป็นไส้กรอกเกรดพรีเมียมม้วนด้วยแป้งเครป ชุดละ 2 ชิ้น ขาย 39 บาท ซูเปอร์เครป ให้เลือกได้ 2 ไส้ ราคาชิ้นละ 25 บาท (เพิ่มไส้ละ 5 บาท) และเครปหน้าพิซซ่า ราคาชิ้นละ 30 บาท
ร้าน “N&B” สาขาบิ๊กซี ดาวคะนอง
       @@@@@@@แตกไลน์แฟรนไชส์กระจายความบูม@@@@@@@
      
       จากอาชีพเสริมเมื่อกว่า 10 ปีที่แล้ว เมื่อปี พ.ศ.2551 ยกระดับเป็นบริษัท เอ็น แอนด์ บี พิซซ่าเครป จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 1ล้านบาท มีร้านสาขาของตัวเอง 15 แห่ง พนักงานประจำ 70 คน อีกทั้ง เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว (2552) ได้เปิดขายแฟรนไชส์ที่เน้นทำเลในดิสเคาน์สโตร์ ด้วยเงินลงทุน 49,000 บาท นับถึงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีสาขาสมาชิกแฟรนไชส์ทั่วประเทศแล้วถึง 90 จุด
เครปแผ่นใหญ่ สูตรแป้งบางกรอบ
       บุญประเสริฐ ให้เหตุผลการขายแฟรนไชส์เพราะเห็นว่า จะเกิดประโยชน์แก่ทั้งสองฝ่าย กล่าวคือ ผู้ลงทุนได้มีอาชีพสร้างรายได้ ขณะเดียวกันเมื่อมีจุดขายมากขึ้น กำลังซื้อวัตถุดิบต่างๆ ย่อมจะสูงตามไปด้วย ทำให้บริษัทมีศักยภาพต่อรองซื้อวัตถุดิบได้ในราคาถูกลง
      
       สำหรับการคุมคุณภาพแฟรนไชส์นั้น จะจัดอบรมก่อนเปิดร้าน มีทีมที่ปรึกษาด้านทำเล ทีมซุ่มตรวจคุณภาพ ประกอบกับดูยอดและปริมาณการสั่งวัตถุดิบของแต่ละสาขา ซึ่งจะรู้ถึงพฤติกรรมความเอาใจใส่ของสมาชิกแต่ละสาขา โดยที่ผ่านมา จากแฟรนไชส์ 90 สาขา มีอัตราปิดตัวเพียง 2 แห่ง ซึ่งเกิดจากปัญหาส่วนตัว ไม่ได้เกิดจากปัญหาธุรกิจ สำหรับกำไรเหลือจากยอดขายต่อหน่วย หักเฉพาะต้นทุนวัตถุดิบอยู่ที่ 50% (ยังไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น ค่าเช่าสถานที่ ค่าพนักงาน ค่าไฟฟ้า เป็นต้น) ส่วนอัตราคืนทุนจะขึ้นอยู่กับทำเล เฉลี่ยประมาณ 1-3 เดือน
       

       อย่างไรก็ตาม ปัญหาของแฟรนไชส์นั้น บุญประเสริฐ ระบุว่า เดิมให้สมาชิกซื้อวัตถุดิบต่างๆ เอง ตามสเปกและยี่ห้อที่บริษัทกำหนด แต่เนื่องจากมีสมาชิกบางรายทำผิดข้อตกลง ทำให้ขนมไม่ได้คุณภาพเหมือนต้นตำรับ ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อแบรนด์ ดังนั้น นับแต่วันที่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นไป ได้ปรับสัญญา กำหนดให้แฟรนไชซีต้องรับวัตถุดิบทั้งหมดจากส่วนกลาง ซึ่งจะเป็นราคาที่ถูกกว่าหาซื้อเองตามท้องตลาด รวมถึง พิจารณาต่อสัญญาปีต่อปี ในรายที่ไม่ปฏิบัติตามข้อตกลง จะไม่ได้รับสิทธิ์ต่อสัญญา
       @@@@@@@ตั้งเป้าอินเตอร์แบรนด์ ขายทะลุ 10 ล้านชิ้นต่อปี @@@@@@@
       

       บุญประเสริฐ ยอมรับว่า ขณะนี้ มีผู้สนใจรอต่อคิวขอซื้อแฟรนไชส์อีกไม่ต่ำกว่า 100 ราย อย่างไรก็ตาม จะพยายามคัดกรองผู้ร่วมธุรกิจให้ดีที่สุด โดยปล่อยแฟรนไชส์ให้เฉพาะผู้เหมาะสมและตั้งใจจริงๆ เพื่อป้องกันแบรนด์สูญเสียคุณภาพ
ไส้กรอกทวิน ราคา 39 บาท
       ในส่วนการผลิต บริษัทยังมีความพร้อมอีกสูง สามารถป้อนวัตถุดิบรองรับได้ถึง200 สาขา สำหรับเป้าของธุรกิจ ภายในประเทศ จะขยายสาขาถึงสูงสุด 200 สาขา ในอีก 2 ปี และเพิ่มยอดขายขนมให้ถึง 10 ล้านชิ้นต่อปี จากนั้น เมื่อตลาดในประเทศแข็งแรงแล้ว จะยกระดับสู่อินเตอร์แบรนด์ นำแฟรนไชส์ N&B ไปบุกตลาดเพื่อนบ้านต่อไป
      
       @@@@@@@@@@@@@@@@
คีออสแฟรนไชส์ “N&B” ลงทุน 49,000 บ.

Read More...


'ขนมบูชาพระพิฆเณศ' บารมีอาชีพแตกไลน์แฟรนไชส์

ปารณีย์ สิงหนันท์ เจ้าของร้าน ปารณีย์ โฮลี่ สวีท
       อีกหนึ่งบารมีอาชีพ ที่ขยายธุรกิจในรูปแบบของแฟรนไชส์ หวังกระจายบุญกุศลแก่ผู้คนที่นับถือและบูชาองค์พระพิฆเณศ กับธุรกิจ “ร้านขนมบูชาพระพิฆเณศ” แห่งแรกในประเทศไทย โดยสูตรขนมตรงตามตำนานไม่ผิดเพี้ยน หวังให้ผู้ศรัทธาองค์พระพิฆเณศถวายของบูชาได้อย่างถูกต้องตามประเพณีที่ ปฏิบัติสืบทอดกันมาอย่างยาวนาน
      
       นายมงกุฎ-ปารณีย์ สิงหนันท์ สองสามีภรรยา ผู้ผลิตขนมบูชาพระพิฆเณศรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ภายใต้ชื่อร้าน ปารณีย์ โฮลี่สวีท เล่าถึงที่มีของธุรกิจนี้ว่า เดิมตนเองยึดอาชีพการเป็นโหร ดูดวงเฉพาะที่เป็นดวงขุมทรัพย์เท่านั้น (ดวงเพื่อการทำธุรกิจ) รวมถึงยังเป็นที่ปรึกษาให้กับผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไชส์ควบคู่กันไปด้วย แต่เมื่อมีเวลาว่างนายมงกุฏมักจะไปนั่งวิปัสสนาที่วัดเป็นประจำ จนไปเจอกับ ปารณีย์ที่มานั่งวิปัสสนาที่วัดเช่นเดียวกัน เพื่อหลีกหนีปัญหาการดำเนินธุรกิจที่ล้มเหลว
ภาพยนตร์การ์ตูนเกี่ยวกับองค์พระพิฆเณศ ก็ขนมลาดู และโมทะกะ ไว้บูชา
       แต่นายมงกุฎ กลับถูกชะตาปารณีย์ สุดท้ายตัดสินใจแต่งงานกัน ซึ่งในช่วงที่เป็นแฟนกันปารณีย์ได้มีโอกาสบอกเล่าถึงอุปสรรคในชีวิตที่ไม่ ประสบความสำเร็จในด้านการดำเนินธุรกิจ ซึ่งนายมงกุฏก็ได้ดูดวงชะตาให้ โดยดวงชะตาของปารณีย์ถือเป็นดวงวินาศ ต้องทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับศาสนา แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะทำอะไรขาย จนกระทั่งคืนหนึ่งปารณีย์ได้ฝันว่า ได้ตนเองได้รับประทานขนมชนิดหนึ่งทั้งๆ ที่ไม่เคยเห็นและไม่เคยรู้จักมาก่อน โดยได้บรรยายลักษณะขนมเหล่านั้นให้สามีฟัง จนรู้ว่าเป็น “ขนมโมทะกะ” กับ “ขนมลาดู” ซึ่งเป็นขนมสำหรับบูชาพระพิฆเณศที่ท่านโปรดปรานมากที่สุด ในประเทศอินเดียมีการทำชนมชนิดนี้กันอย่างแพร่หลาย
ขนมโมทะกะ มียอดแหลม
       “การที่คุณปารณีย์ฝันว่าได้รับประทานขนมบูชาพระพิฆเณศ ถือว่าท่านต้องการให้ทำธุรกิจนี้ ผมจึงไปถามสูตรขนมชนิดนี้จากพระอาจารย์ที่สอนวิชาโหรให้ ซึ่งท่าานบอกว่าหากทำไม่สำเร็จ 3 ครั้ง ถือว่าไม่มีบุญวาสนาที่ทำธุรกิจนี้ แต่สุดท้ายคุณปารณีย์ก็ทำขนมชนิดนี้จนสำเร็จ ตัดสินใจเปิดร้านขนมบูชาเทพ ปารณีย์ โฮลี่สวีท ขึ้น เป็นเจ้าแรกในประเทศไทย ด้วยสูตรขนมตรงกับพระคัมภีร์ในตำนานไม่ผิดเพี้ยน”
ขนมลาดูมีลักษณะกลม
       ทั้งนี้ขนม ลาดู จะมีลักษณะกลมใช้ธัญพืชเป็นวัตถุดิบหลัก ส่วนขนมโมทะกะ มียอดแหลมเป็นขนมที่ภายนอกเป็นแป้งห่อข้างในด้วยถั่วเหลือง และธัญพืชชนิดอื่นๆ ชนมบูชาพระพิฆเณศถือว่าขณะนี้เป็นที่ รู้จักดีของคนที่บูชาพระพิฆเณศ โดยมีการสั่งขนมตามฤกษ์ที่บูชา โดยเฉพาะวันที่ 6 สิงหาคมนี้ จะเป็นวันแห่งฤกษ์มหาทรัพย์สองชั้น ในช่วงเวลา 20.00-04.00 น. ผู้คนจะบูชาพระพิฆเณศกันมาก เพื่อการค้าขายที่รุ่งเรือง และในวันที่ 11 กันยายน เป็นวันคล้ายวันประสูติองค์พระพิฆเณศ จะมีคนสั่งจองขนมเป็นจำนวนมากเช่นกัน โดยทางร้านจะรับทำขนมตามออเดอร์ เนื่องจากทำสดใหม่ทุกวัน และอายุของขนมค่อนข้างสั้นหากไม่ได้เก็บไว้ในตู้เย็นจะเก็บไว้ได้เพียง 3 วันเท่านั้น ซึ่งทางร้านรับจัดส่งให้ทั่วประเทศด้วย โดยราคาอยู่ที่ของขนมแบ่งเป็น 2 ประเภทคือชุดใหญ่ ราคา 898 บาท ประกอบด้วยขนมโมทะกะ 5 ลูก และขนมลาดู 9 ลูก พร้อมธูปอินเดีย ผงเจิม เอกสารประกอบการทำพิธี และคูปองส่วนลดการพยากรณ์ดวงขุมทรัพย์อีก 1,000 บาท ส่วนชุดเล็ก ราคา 498 บาท มีขนมโมทะกะและขนมลาดู 5ลูกเล็ก รวม 10 ลูก ซึ่งทั้ง 2 ราคานี้รวมค่าจัดส่งทั่วประเทศแบบ EMS แล้ว
ตู้โชว์สินค้าสาขาแฟรนไชส์ในต่างจังหวัด
       นอกจากการการผลิตตามออเดอร์และจัดส่งให้ทางร้านยังขยายธุรกิจในรูปแบบของแฟรนไชส์ด้วยใน 3 รูปแบบ คือ 1.แบบร้านเต็มรูปแบบ (Perfect Shop) ลงทุน 150,000 บาท เน้นทำเลในกรุงเทพฯ กำหนดให้เขตละ 1 ร้านเท่านั้น 2.แบบ Remote Shop ลง ทุน 75,000 บาท คือการให้สิทธิ์ในพื้นที่ขาย แต่ระบบการบริหารจัดการสำนักงานใหญ่เป็นผู้ดำเนินการ เหมาะสำหรับผู้ที่หน้าร้านอยู่แล้ว และต้องการรับขนมไปขาย และ 3.แบบ สาขา Mini Shop ลง ทุน 50,000 บาท คือ ร้านค้าที่ลูกค้าสามารถมาสั่งขนมไว้ได้ และมารับที่ร้าน โดยสำนักงานใหญ่เป็นผู้ผลิตและส่งขนมให้ ซึ่งคุณสมบัติของแฟรนไชซี ทางร้าน ปารณีย์ โฮลี่สวีท จะค่อนข้างเน้นเป็นพิเศษ คือต้องเป็นผู้ที่ถือศีล 8, เลิกรับประทานเนื้อวัว, ไม่นำขนมเก่ามาจำหน่าย และที่สำคัญทางนายมงกุฏต้องดูดวงว่ามีดวงที่เหมาะกับการดำเนินธุรกิจนี้หรือ ไม่ เพราะหากไม่ดวงชะตาไม่เหมาะสมก็อาจจะทำให้ธุรกิจประสบความล้มเหลวได้
ขนมโมทะกะ และขนมลาดู เป็นที่โปรดปรานขององค์พระพิฆเณศ
       ส่วนแผนธุรกิจในอนาคตทางร้าน ปารณีย์ โฮลี่สวีท ต้องการที่จะขยายสาขาแฟรนไชส์ให้มั่นคง ในขณะที่สำนักงานใหญ่ จะเปิดเป็น้รานที่มีทั้งรสพระธรรม และรสของขนมบูชาพระพิฆเณศควบคู่กันไป คือ ลูกค้าสามารถมาสักการะบูชาพระพิฆเณศในร้านได้เลย พร้อมมีห้องสำหรับทำพิธี นั่งสมาธิให้แก่ลูกค้าด้วย
      
       ***สนใจติดต่อ 08-7683-3358หรือที่ www.paraneeholysweet.com***

Read More...




----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.