สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘ข้าวเหนียวหมูทอด' ทำ ‘ธุรกิจออนไลน์’ ก็ได้
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘ข้าวเหนียวหมูทอด' ทำ ‘ธุรกิจออนไลน์’ ก็ได้



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘ข้าวเหนียวหมูทอด' ทำ ‘ธุรกิจออนไลน์’ ก็ได้



ในยุคที่ผู้คนต้องเร่งรีบแทบจะทุกเรื่อง การบริโภคอาหารนั้นก็ต้องรีบเร่งตามไปด้วย แต่อะไรเล่าที่จะทานได้ง่ายในช่วงเวลาที่เร่งด่วน ทั้งสะดวก รวดเร็ว และอิ่มท้องได้แม้ในยามเดินทาง ยามนั่งรถไปทำงาน ก็ไม่พ้นอาหารง่าย ๆ ที่สามารถทานได้ทุกที่ ซึ่ง “ข้าวเหนียวหมูทอด” ก็เป็นหนึ่งในเมนูยอดฮิตที่ตอบโจทย์นี้ได้ และยุคนี้การขายข้าวเหนียวหมูทอดก็สามารถ “ขายออนไลน์” ได้ด้วย อย่างที่ทีม “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลมานำเสนอให้พิจารณากันในวันนี้...
*****************************
เดิ้ล-นชนาฏ กับ เพชร-นุชจรีย์ ศุภเตชนาถ สองพี่น้อง ทำเมนูยอดฮิต “ข้าวเหนียวหมูทอด” ขาย สองพี่น้องเล่าว่า นอกจากการทำงานประจำแล้วก็อยากจะมีอาชีพเสริมเกี่ยวกับการขายของกิน และเลือกที่จะทำข้าวเหนียวหมูทอดขาย โดยขายผ่านทาง www.facebook.com/neawmoogroup ได้ประมาณ 4 เดือนเศษ โดยมีบริการจัดส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ตามระยะทาง จากนั้นจึงคิดเปิดหน้าร้านเพื่อเพิ่มช่องทาง ที่ตลาดนัดไฮโซ แกรนด์รามอินทรา 5

นุชจรีย์ เล่าว่า ข้าวเหนียวหมูที่ทำจะไม่ใส่สารกันบูด เก็บไว้ในตู้เย็นได้ถึง 1 สัปดาห์ นำออกมาอุ่นทานได้โดยใช้ไฟอ่อน คุณภาพของเนื้อหมูจะยังคงความนุ่มและอร่อยคงที่ ข้าวเหนียวก็จะยังคงความหวานติดปลายลิ้นเช่นเดิม ซึ่ง "ร้านเหนียวหมู" ที่เปิด ยังมีทีเด็ดคือรับห่อหมูเฉพาะกิจ เพื่อนำไปบริจาคตามสถานที่ต่าง ๆ ราคาขายอยู่ที่ชุดละ 25-35 บาท

ในการทำนั้น อุปกรณ์หลัก ๆ ก็มี เครื่องหั่น เตาแก๊ส หม้อหรือกระทะทรงลึก ที่คีบ ตะแกรง หวดนึ่งข้าวเหนียว ไม้พาย กะละมัง เขียง มีด และภาชนะเบ็ดเตล็ดต่าง ๆ วัตถุดิบ/ส่วนผสมในการทำ ก็มี เนื้อหมูสด ซอสหอยนางรม ซีอิ๊วขาว น้ำตาลทราย เกลือ พริกไทย กระเทียม รากผักชี น้ำมันพืช และข้าวเหนียว

ขั้นตอนการทำข้าวเหนียวหมูทอด เริ่มจากการเลือกหมูก่อน ต้องสด เนื้อแดงอมชมพู นุ่มเป็นมัน เนื้อลื่น สีไม่ซีดหรือเขียวคล้ำ เลือกใช้เนื้อหมูส่วนที่นิ่ม ทั้งสันคอ สันใน และสะโพก ล้างให้สะอาดเสร็จแล้วนำมาหั่นเป็นเส้นตามขวาง กว้างประมาณ 1 ซม. ยาวประมาณ 3-4 นิ้ว นำน้ำตาลปี๊บมาละลายกับน้ำมันหอยในภาชนะ ตามด้วยเกลือ ซอสปรุงรส และนมสดจืดใส่ผสมลงไปนิดหน่อย ชิมรสตามชอบ นำพริกไทยเม็ดสีดำหรือขาวก็ได้มาตำให้ละเอียด รากผักชีกับกระเทียมปอกเปลือกตำละเอียด ตั้งพักไว้ จากนั้นก็ทำการหมักหมู โดยการนำเครื่องปรุงทุกอย่างมาผสมกัน นำเนื้อหมูมาคลุกเคล้ากับน้ำซอสให้เข้าเนื้อ เสร็จแล้วแบ่งเนื้อหมูที่จะหมักใส่ถุงพลาสติกปิดปาก ก่อนจะนำเข้าตู้เย็นในช่องธรรมดาเป็นเวลา1คืน แล้วจึงนำออกมาทอดในวันรุ่งขึ้น

หัวใจความอร่อยอยู่ที่การทอด เริ่มจากตั้งหม้อทอดบนเตา ใส่น้ำมันให้มากหน่อย ใช้ไฟปานกลาง วอร์มน้ำมัน 10-20 นาที พอกระทะเริ่มร้อนได้ที่ นำหมูที่หมักแค่ 2 กำปั้นมือใส่ลงในตะแกรงถือ ก่อนจะนำลงกระทะ เร่งไฟแรงก่อน แล้วช้อนหมูขึ้นเพื่อที่จะสามารถควบคุมอุณหภูมิของน้ำมันและไฟได้ จากนั้นนำที่คีบมาเขี่ยหมูเพื่อให้กระจายออกจากกัน สลับกับร่อนตะแกรงนิด ๆ (เนื้อหมูที่ทอดจะอยู่ในรัศมีของตะแกรง) รอสักพักเพื่อให้หมูชุ่มซอส และสีของซอสเริ่มจับเนื้อหมู ประมาณ 80% รีบเอาเนื้อหมูขึ้นพักให้สะเด็ดน้ำมัน ที่สำคัญอย่าทอดทิ้งไว้นาน หมูจะแข็งเกินไป สีของเนื้อหมูต้องเคลือบด้วยซอสอย่างสม่ำเสมอทั่วกัน เมื่อทานพร้อมกับข้าวเหนียวร้อน ๆ จะได้รสชาติที่อร่อยกลมกล่อมถึงเนื้อใน
สำหรับการนึ่งข้าวเหนียวให้คงความหอมหวานและนุ่มนั้น เริ่มจากแช่ข้าวเหนียว ถ้าใช้ข้าวเหนียวเก่าแช่น้ำ 5-6 ชั่วโมง ข้าวเหนียวใหม่แช่น้ำประมาณ 2-3 ชั่วโมง นำน้ำที่แช่ข้าวเก็บไว้สัก 1-2 ถ้วย โดยใส่ไว้ในตู้เย็น หลังจากแช่ข้าวเหนียวตามเวลาแล้ว ก็สรงข้าวเหนียวใส่ในหวด ก่อนจะนำขึ้นนึ่งบนเตา ใช้ความร้อนปานกลาง พอข้าวเหนียวใกล้สุกเกือบจะได้ที่แล้ว ก็นำน้ำที่แช่ข้าวที่เก็บไว้มาพรมบนข้าวเหนียว 1/3 ถ้วย แล้วใช้ไม้พายคนข้าวเหนียวกลับด้าน และพรมน้ำแช่ข้าวอีก 1/3 ถ้วย ทำซ้ำอีก 3 ครั้ง จากนั้นนึ่งข้าวเหนียวต่อจนสุกได้ที่ หลังจากสุกแล้วตอนยกลงจากเตามาวางพักไว้ อย่าเพิ่งเปิดฝาที่ปิดหวดอย่างน้อย 15 นาที หากทำตามที่ว่านี้แล้วข้าวเหนียวจะสุกนิ่มเนิ่นนาน นุ่มนวลยังกับข้าวเจ้า
เดิ้ล กับเพชร ยังบอกอีกว่า หมูทอดของที่ร้าน จะนุ่ม ฉ่ำน้ำซอส รสชาติกลมกล่อมหวาน ๆ เค็ม ๆ ถ้าเก็บใส่ตู้เย็นไว้ในช่องแช่แข็ง เมื่อนำออกมาวางไว้ให้คลายเย็นสักครู่ แล้วนำเข้าไมโครเวฟ 1 นาที เนื้อหมูก็ยังอ่อนนุ่มอร่อยเหมือนเดิม

ในการขายนั้น ราคาขายหมูทอดอยู่ที่ขีดละ 35 บาท หรือ 3 ขีด 100 บาท ถ้าในรูปแบบกล่อง ราคาขายกล่องละ 200 บาท ราคาแบบแพ็คเกจหมูพร้อมข้าวเหนียวอยู่ที่ชุดละ 40 บาท รับห่อหมูเฉพาะกิจเพื่อนำไปบริจาคตามสถานที่ต่าง ๆ ราคา 25-35 บาท ค่าจัดสั่งตามระยะทาง เวลาเปิดร้านโดยประมาณ คือ 06.00-18.00 น.

***************************
สองพี่น้อง เดิ้ล-นชนาฏ กับเพชร-นุชจรีย์ มีร้านขาย “ข้าวเหนียวหมูทอด” อยู่ที่ตลาดนัดไฮโซ แกรนด์รามอินทรา 5 ล็อก D26 โซน D ใครสนใจติดต่อก็ติดต่อได้ทางโทรศัพท์ที่ โทร.08-9679-7878, 08-9742-3435 หรือติดต่อที่ www.facebook.com/neawmoogroup หรือทาง IG : neawmoo, Line : neawmoo ซึ่งข้าวเหนียวหมูทอดนี่ก็เป็นอาหารอีกประเภทหนึ่งที่ทานง่านขายคล่อง และเป็น “ช่องทางทำกิน” ที่ยุคนี้ทำแบบ “ออนไลน์” ก็ยังได้.
เชาวลี ชุมขำ - ปิยาภรณ์ บุญประเสริฐ :เรื่อง
สุทธิภัทร พฤกษ์เจริญสุข :ภาพ
คู่มือลงทุน...ข้าวเหนียวหมูทอด
ทุนเบื้องต้น ประมาณ 5,000 บาทขึ้นไป
ทุนวัตถุดิบ ประมาณ 50% ของราคาขาย
รายได้ หมูขีดละ 35, 3 ขีด 100 บาท
แรงงาน 1-2 คน
ตลาด ย่านอาหาร, ย่านชุมชนทั่วไป
จุดน่าสนใจ เป็นเมนูที่ทานง่ายขายคล่อง

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/212621/‘ข้าวเหนียวหมูทอด_+ทำ+‘ธุรกิจออนไลน์’+ก็ได้


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.