สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี Mushrooms Risotto
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

Mushrooms Risotto



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

Mushrooms Risotto


Pic_323532

หน้าตาอาหารจานนี้ก็คล้ายกับข้าวต้ม แต่ Risotto เป็นข้าวต้มอิตาเลียนที่หุงกับเนยและครีม จัดเป็นอาหารอิตาเลียนจานเด็ดอีกจานหนึ่ง ซึ่งได้สูตรมาจากหนุ่มลูกครึ่งไทย-อิตาเลียน ที่พ่อเป็นเชฟใหญ่ของโรงแรมระดับ 5 ดาว ที่เก่าแก่สุดของเมืองไทย แต่กว่าเขาจะไต่เต้าขึ้นมาเป็นเชฟ ตามรอยพ่อได้นั้น เขาต้องค้นหาตัวเองและพิสูจน์ฝีมือให้เป็นที่ยอมรับอยู่นานหลายปี และวันนี้เขาก็กลับมาเปิดร้านอาหารในชื่อของเขาเอง (Johann Bistro) ที่ซอยทองหล่อ 5 เพื่อให้นักชิมในเมืองไทยทั้งหลายได้พิสูจน์รสมือของเขาบ้าง


คริสเตียน โจฮัน จาตประดิษฐ์ คอสเนอร์ หรือที่เพื่อนๆเรียกกันติดปากว่า “โอ๊ค”  เป็นลูกชายของเชฟนอร์เบิร์ต คอสเนอร์ เชฟใหญ่ของ รร.โอเรียนเต็ล โอ๊คเล่าอย่างขำๆว่า เขาไม่ค่อยได้ทานอาหารฝีมือพ่อหรอก ส่วนใหญ่ที่บ้านแม่จะเป็นคนทำอาหารให้ลูกทาน แต่พ่อจะทำให้คนอื่น (แขกของ รร.) ทานมากกว่า ถ้าจะถามว่าพ่อเป็นแรงจูงใจให้เขาอยากเป็นเชฟหรือไม่ โอ๊คบอกว่า ก็มีส่วนอยู่บ้าง เพราะตั้งแต่เด็กๆแล้ว เขาจะมีโอกาสไปวิ่งเล่นที่ รร.โอเรียนเต็ลเสมอ ถ้าพ่อทำงานอยู่ เขาก็จะเข้าไปดูถึงในครัวด้วย ถึงแม้เขาจะเรียนจบมาทางด้านวิศวะ โยธา จาก ม.ธรรมศาสตร์ ภาคอินเตอร์ฯก็ตาม แต่หลังจากทำงานได้ระยะหนึ่ง ก็ถูกจับมานั่งอยู่ในออฟฟิศ โอ๊คบอกว่า ทำให้เขาเริ่มเบื่อ และอยากหาอาชีพใหม่ที่ท้าทาย จึงคิดอยากลองเป็นเชฟอย่างพ่อบ้าง แต่พ่อก็ไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไร จะพูดเสมอว่างานเชฟไม่สบายดอกนะ ต้องทำงานหนักมาก ต้องยืนตลอด และยังย้ำอีกว่า ถ้าทำในสิ่งที่ไม่ชอบ ก็ไม่เจริญก้าวหน้าหรอก และพ่อก็ให้ไปทดลองทำดูก่อนว่าจะชอบหรือไม่ โดยส่งไปฝึกที่ร้านของเพื่อน Zanotti ที่ศาลาแดง หลังจากนั้นก็ไปฝึกต่อที่อังกฤษ ฝรั่งเศส รวมทั้งที่บ้านเกิดของพ่อที่อิตาลีด้วย ทำให้เขาได้เรียนรู้ถึงการทำงานของเชฟมืออาชีพว่าเป็นอย่างไร รวมถึงการทำร้านอาหารด้วย


โอ๊ค เล่าว่า ยิ่งเมื่อได้ลงมือทำอาหาร ก็รู้สึกท้าทายความสามารถ เพราะไม่รู้ว่าลูกค้าจะกินได้หรือไม่ และจะชอบรสชาติอาหารที่เราทำหรือเปล่า ทำให้เขารู้สึกชอบอาชีพ เชฟขึ้นมาเลย และวันนี้โอ๊คก็ได้เดินไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้คือ ต้องกลับมาเปิดร้านอาหารที่เมืองไทย ซึ่งเขาก็ทำได้ตามที่ตั้งใจแล้ว แม้จะเร็วกว่าที่กำหนดไว้ก็ตาม และวันนี้ขอโชว์ฝีมือทำ Mushrooms Risotto ให้ได้ชิมกัน

เครื่องปรุง : ข้าวพันธุ์ Arborio 50 กรัม/เห็ดโชกุนและชิมิจิ 70กรัม/พาร์เมซานชีส 5 กรัม/น้ำสต็อกไก่ 150 กรัม/วิปครีม 20 กรัม/เนยจืด 10 กรัม/เกลือ–พริกไทย/ไวน์ขาว/ ผักรวม (บร็อกโคลี่, แครอท, หน่อไม้ฝรั่ง), มะเขือเทศอบแห้ง

วิธีทำมะเขือ เทศอบแห้ง ใช้มะเขือเทศราชินีผ่าครึ่ง แล้วนำไปคลุกเกลือ-พริกไทย น้ำมันมะกอก ใบกระวาน กระเทียมทุบ ใบไทม์ ให้เข้ากัน แล้วจึงนำไปตากแห้ง โดยเอาส่วนที่ผ่าหงายขึ้นให้ถูกแดด หรือไม่ก็ใช้วิธีอบในเตาอบให้แห้ง ด้วยความร้อน 60 ํc และคอยดูเอาจนกว่ามะเขือเทศจะแห้ง


วิธี ทำ Mushrooms Risotto : 1) นำข้าว Arborio ดิบไปคั่วจนร้อน 2) ใส่ไวน์ขาวในปริมาณให้เกือบท่วมข้าว แล้วเคี่ยวต่อจนเกือบแห้ง 3) ใส่น้ำสต็อกไก่ลงผสมทีละน้อยๆจนหมด พร้อมกับเหยาะเกลือลงผสม แล้วคนอย่างต่อเนื่องจนมีความข้นออกมาจากข้าว 4) ลองชิมดู พอข้าวใกล้สุกจึงใส่เห็ด 2 ชนิดลงไปส่วนหนึ่ง 5) เติมวิปครีม จากนั้นเคี่ยวไปจนน้ำงวด ข้าวจะข้นขึ้น แต่ถ้าข้าวยังไม่สุกก็ให้เติมน้ำสต็อกไก่ลงไปอีก พอข้าวสุกยกขึ้นจากเตา 6) ใส่เนยแล้วคนให้เนยละลาย จึงใส่พาร์เมซานชีส ถ้ายังไม่เค็มค่อยปรุงรสด้วยเกลือพริกไทย 7) นำผักต่างๆกับเห็ดส่วนที่เหลือหั่นเป็นเส้นๆ ผัดกับน้ำมันมะกอก เห ยาะเกลือ-พริกไทย ให้มีรสชาติ แล้วนำมาราดบนข้าว พร้อมกับมะเขือเทศอบแห้ง ให้ดูมีสีสัน พร้อมเสิร์ฟได้เลย.
Credit by..http://www.thairath.co.th/content/life/323532


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.