สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี Career Articles Extra Income
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ไก่ย่างห้าดาว ขยาย 5 ธุรกิจ เจาะตลาดปั้นแฟรนไชส์เถ้าแก่เล็ก

นายสถิตย์ สังขนฤบดี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส
       “อย่าลืมแวะซื้อไก่ย่างห้าดาวก่อนกลับบ้าน” ประโยค นี้เคยปรากฏในภาพยนตร์โฆษณาเมื่อ 25 ปีที่แล้ว ทำให้ภาพไก่ย่างที่หมุนอยู่ในตู้กระจกกลายเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป และอดที่จะลิ้มลองไม่ได้ มาวันนี้ธุรกิจห้าดาว ได้แตกสาขาไปอีก 4 ธุรกิจ เพิ่มทางเลือกให้เถ้าแก่ใหม่ด้วยเงินลงทุนสบายกระเป๋า เริ่มต้นแค่ 15,000 บาท
แฟรนไชส์ไก่ทอด
       ธุรกิจไก่ย่างห้าดาวที่เห็นกันอยู่ดาษดื่น ที่แม้จะเป็นเพียงธุรกิจเล็กๆ ขยายสาขาแบบค่อยเป็นค่อยไป กระจายทั่วประเทศรวมกว่า 2,000 สาขา ใครจะคิดว่าการเติบโตอย่างเงียบๆ จะสร้างเถ้าแก่น้อยขึ้นมากมาย ทำให้ บริษัท ซีพีเอฟ ผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด แตกไลน์ธุรกิจอาหารในลักษณะใกล้เคียงกันอีก 4 ธุรกิจหวังเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้า แต่ยังคงคอนเซ็ปต์ผลิตภัณฑ์อาหารเปี่ยมคุณภาพ มากไปด้วยความคุ้มค่าเช่นเดิม ได้แก่ ไก่ทอดห้าดาว ข้าวมันไก่ห้าดาว บะหมี่เกี๊ยวกุ้ง และเรดดี้ มีล (Ready Meal)
ไก่ย่างห้าดาว
       นายสถิตย์ สังขนฤบดี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส เล่าว่า ธุรกิจไก่ย่าง 5 ดาว เป็นธุรกิจแรกที่ทางบริษัทฯ เพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ไก่สด โดยในช่วง 15 ปีแรก คีออสไก่ย่าง 5 ดาว ทางบริษัทฯ เป็นผู้ลงทุนเองทั้งหมด จ้างพนักงานขาย แต่สุดท้ายคอนเซ็บต์นั้นไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากพนักงานไม่มีแรงจูงใจในการขายมากนัก ดังนั้นจึงต้องปรับกลยุทธ์ใหม่ โดยได้นำระบบแฟรนไชส์เข้ามาใช้ ด้วยเงินลงทุนเพียง 15,000 บาทเท่านั้น แบ่ง เป็นค่าเงินประกัน 3,000 และค่าเช่าอุปกรณ์ กับเงินทุนหมุนเวียนอีก 12,000 บาท ทั้งที่ต้นทุนแท้จริงในการลงทุนธุรกิจนี้อยู่ที่หลักแสนบาท โดยเฉพาะค่าตู้ย่างไก่ ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ทางบริษัทฯ จะให้ยืมทั้งหมด เมื่อเลิกกิจการก็ต้องส่งคืน แต่ผู้ลงทุนจะได้รับเงินประกันคืน 3,000 บาท หากอุปกรณ์ไม่เสียหาย ซึ่งเงินและเงื่อนไขดังกล่าวได้ถูกนำมาใช้กับธุรกิจไก่ทอดห้าดาว และข้าวมันไก่ห้าดาว ด้วยเช่นกัน ส่วนธุรกิจบะหมี่เกี๊ยว ลงทุน 25,000 บาท ขณะที่ธุรกิจเรดดี้ มีล ลงทุน 20,000 บาท
ไก่ทอดน่ารับประทาน
       “การที่บริษัทฯ ไม่ได้กำหนดราคาแฟรนไชส์มากนัก เพราะต้องการสร้างอาชีพให้คนไทย มีรายได้เลี้ยงครอบครัว ซึ่งเงินลงทุนเริ่มต้นที่ 15,000 บาท ถือว่าเหมาะสม อัตราการคืนทุนโดยเฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 1 เดือน แต่ต้องหลังบริษัทฯ ไปสำรวจทำเล และทำการวิจัยจำนวนคนที่อาศัยหรือทำงานอยู่ในย่านนั้นก่อน เมื่อเห็นว่าคุ้มค่ากับการลงทุน จึงจะให้แฟรนไชส์ซีลงทุนในพื้นที่นั้นได้ ซึ่งการวิจัยนี้ ทำให้แฟรนไชส์ซีประสบความสำเร็จมาแล้วหลายราย”
ไก่ทอดสูตรสไปซี่
       จากเงินลงทุนที่ไม่สูงมากนัก ส่งผลให้ปัจจุบันไก่ย่างห้าดาวมีจุดขาย 2,210 แห่ง ไก่ทอดห้าดาว 1,000 จุดขาย ข้าวมันไก่ห้าดาว 200 จุดขาย บะหมี่เกี๊ยว 100 จุดขาย และเรดดี้ มีล 40 จุดขาย โดยในปี 2554 บริษัทฯ ตั้งเป้าขยายธุรกิจในแบรนด์ห้าดาวรวม 4,600 จุดขาย พร้อมคลอดธุรกิจน้องใหม่อีก 1 แบรนด์ คือ ไส้กรอกห้าดาว เอาใจคนรักไส้กรอกหลากสไตล์โดยเฉพาะ
ข้าวมันไก่สองสี
       “ทั้ง 5 ธุรกิจในแบรนด์ห้าดาวที่มีอยู่ในปัจจุบัน เชื่อว่าตัวเลขในเรื่องของจำนวนสาขาจะขยับขึ้นทุกธุรกิจ แต่อาจจะไม่เท่ากัน ผมมมองว่าอนาคตจำนวนจุดขายของไก่ย่างจะลดลงเนื่องจากครองตลาดมา 25 ปีแล้ว แต่ไก่ทอดห้าดาว จะเพิ่มใน 2-3 ปีนี้ หากมองภายในอีก 10 ปีข้างหน้า บะหมี่เกี๊ยว จะเป็นธุรกิจที่มาแรงและมีจำนวนจุดขายแซงไก่ย่างห้าดาวเพราะเป็นอาหารที่ผู้ บริโภคสามารถรับประทานได้ถี่กว่าการรับประทานไก่ย่างหรือไก่ทอด ส่วนเรดดี้ มีล อาจจะค่อยๆ เติบโต ตามทำเลย่านสถานศึกษา และแหล่งชุมชน ที่ต้องการความเร่งรีบและสะดวกในการรับประทานอาหาร”
บะหมี่เกี๊ยวหมูแดงห้าดาว
       การยืนหยัดของธุรกิจไก่ย่างห้าดาวที่ครองตลาดมาได้นาน 25 ปี แถมยังแตกไลน์เป็นธุรกิจอื่นภายใต้แบรนด์ห้าดาว จะอาศัยการบริหารงานจัดการระบบที่ดีเพียงอย่างเดียวคงไม่ได้ คุณภาพสินค้าก็ถือเป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกัน วัตถุดิบเป็นหัวใจหลักที่ทำให้สินค้าขายตัวเองได้ จากคุณภาพ ของวัตถุดิบทุกชนิดในแบรนด์ห้าดาว ล้วนถูกส่งมาจากโรงงานผลิตมาตรฐานระดับสากล ของบริษัทซีพี เริ่มจากผลิตภัณฑ์ไก่ย่าง ไก่ทอด และข้าวมันไก่ เป็นไก่สดที่เลี้ยงในฟาร์มระบบปิด สะอาด ปลอดภัย และปลอดสารที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ส่วนบะหมี่เกี๋ยวกุ้ง ใช้กุ้งทั้งตัวห่อด้วยแผ่นเกี๊ยวสด ในขณะที่บะหมี่ จะเป็นบะหมี่ไข่สด ไม่ใส่วัตถุดิบกันเสีย ดังนั้นบะหมี่ต้องแช่เย็นตลอดเวลา ก่อนทำมาลวก ส่วนเรดดี้ มีล เป็นอาหารพร้อมรับประทาน ใช้เวลาปรุงไม่นาน ปรุงร้อน ณ จุดขาย เช่น ข้าวผัดปู ข้าวไก่คาราเกะ ข้าวสเต็กไก่เผ็ด และข้าวสเต็กไก่ซอสญี่ปุ่น เป็นต้น
ข้าวไก่คาราเกะ กับแฟรนไชส์เรดดี้ มีล
       25 ปี สำหรับการครองตลาด ถือเป็นตัวเลขที่น่าสนใจที่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีน้องใหม่ควรศึกษากลยุทธ์ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการสร้างธุรกิจของตนให้ยั่งยืน โดยนายสถิตย์ กล่าวว่า แนวคิดในการบริหารธุรกิจอย่างยั่งยืนของแบรนด์ห้าดาว จะเน้นการดำเนินธุรกิจร่วมกันของทั้ง 2 ฝ่าย คำนึงถึงผลประโยชน์ที่คุ้มค่าทั้งผู้ผลิตและแฟรนไชซี หวังให้เถ้าแก่เล็ก ต้องประสบความสำเร็จ ยึดเป็นอาชีพหลักมีรายได้หล่อเลี้ยงครอบครัว ในขณะที่แฟรนไชซอว์ ต้องสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง เลือกใช้วัตถุดิบเกรดเอ ขายในราคาไม่แพง โดยไม่ได้เน้นที่กำไรเป็นสำคัญ
ข้าวไก่คาราเกะ กับแฟรนไชส์เรดดี้ มีล
       ***ผู้สนใจเป็นเจ้าของธุรกิจ แบรนด์ห้าดาวสามารถติดต่อตามเบอร์ที่ระบุไว้ ณ ตู้ขายนั้นๆ ได้ หรือติดต่อเบอร์กลางโทร.0-2746-9678-80 หรือที่ www.5dao.co.th***

Read More...


“สเต็กการ์วินแมน” ชูจุดขาย ยอดมนุษย์ฮีโร่คนไทย

ร้านสเต็กชูจุดขายซุปเปอร์ฮีโร่คนไทย
       มิสเตอร์การ์วิ นแมน ซุปเปอร์ฮีโร่ที่เกิดขึ้นจากความฝันของชายหนุ่ม ที่ชื่อว่า “นายเกรียงกฤตย์ ดุรงค์พิศิษฎ์กุล” ที่มุ่งมั่นจะปลุกปั้น ซุปเปอร์ฮีโร่คนไทยขึ้นมา แต่การเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับคนไทย ดังนั้น ความฝันของมิสเตอร์การ์วินแมน ที่เดินทางมากว่า 12 ปี จึงได้จบลงที่ร้านสเต็ก ก่อนเป็นใบเบิกทางกลับมาสร้างชื่อฮีโร่การ์วินแมนอีกครั้ง
ทีมงานซุปเปอร์ฮีโร่การ์วินแมน
       นายเกรียงกฤตย์ เล่าว่า หลังจากที่ผมพยายามเดินตามแรงบันดาลใจที่จะสร้างฮีโร่คนไทย ที่ชื่อการ์วินแมนขึ้นมา หลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะขาดเงินทุนจากผู้ที่เห็นคุณค่ามาสนับสนุน ทำให้แรงบันดาลใจที่ทุ่มเทสร้างฮีโร่หมดลงไปเรื่อย ชื่อของการ์วินแมน ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แม้ว่าจะใช้เวลานานถึง 12 ปี และด้วยเหตุนี้เอง มิสเตอร์การ์วินแมน จึงได้ร่วมกับกลุ่มเพื่อนที่ยังชื่นชมในซุปเปอร์ฮีโร่คนนี้ เปิดร้านสเต็กมิสเตอร์การ์วินแมนขึ้น
      
       สำหรับร้านสเต็กการ์วินแมน เปิดให้บริการมาได้ประมาณ 1 ปี ชูจุดขาย โดยใช้ซุปเปอร์ฮีโร่การ์วินแมนมาเป็นสัญญลักษณ์และตัวแทนของร้าน เช่น เดียวกับแฟรนไชส์ร้านอาหารชื่อดังจากต่างประเทศ หลายๆร้าน อาทิ แมคโดนัลด์ ไก่ทอดเคเอฟซี เป็นต้น ตัวแทนของร้านเพื่อให้คนจดจำและนึกภาพออก ถ้าในอนาคตได้มีการพัฒนาสร้างซุปเปอร์ฮีโร่ตัวนี้ขึ้นมาอีกครั้ง
ฮีโร่การ์วินแมน
       “ก่อนหน้านี้ ที่ผมได้สร้างซุปเปอร์ฮีโร่การ์วินแมน ขึ้นมา และได้พัฒนาเรื่องของคาร์แรกเตอร์ ชุดที่สวมใส่ เพื่อให้ดูเข้ากับยุคสมัยในปัจจุบัน ผมได้ใช้เงินกับการพัฒนาเรื่องของชุดไปกว่า 1 แสนบาท บวกกับการเดินทางไปโปรโมทแนะนำ ให้กับผู้สร้างภาพยนตร์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงการแนะนำผ่านหนังสือ นิตยสาร การ์ตูน หลายสำนัก แต่สุดท้ายด้วยความที่เป็นคนไทย ทุกคนกลับมองไม่เห็นคุณค่า แม้แต่ครอบครัวเอง ก็ไม่ต้องการให้เราเลิกทำเพราะเสียเวลาและไม่ได้ประโยชน์อะไร แต่ผมก็ไม่ท้อ ได้กำลังใจจากคนที่รู้จัก และชื่นชมในตัวฮีโร่การ์วินแมน จึงมีแรงทำงานต่อไป รวมถึงเพื่อนที่มาร่วมกับเราในการเปิดร้านสเต็กในครั้งนี้ก็มาจากผู้ที่ชื่น ชอบการ์วินแมน”
ป้ายหน้าร้านสร้างชื่อคนรู้จักการ์วินแมน
       โดยร้านสเต็กจะเป็นสูตรของเพื่อน มีสเต็กหลากหลายชนิด เช่นเดียวกัยร้านสเต็กทั่วไป แต่จะเน้นเรื่องของปริมาณ เพราะมองว่า ฮีโร่ก็ต้องกินเยอะ เนื่องจากต้องใช้พลังงานมาก ดังนั้นสเต็กทำออกมาจึงชิ้นใหญ่เป็นพิเศษ ภายในร้านตกแต่งแบบนั่งสบายๆ เมนูก็ใช้ชื่อของการ์วินแมนมาตั้งเป็นชื่ออาหารหลายเมนู ราคาสเต็กเริ่มต้นที่ 60 บาท ไปจนถึง 80 บาท
      
       สำหรับ ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ในตอนนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มเพื่อนที่เป็นครีเอทีฟ กลุ่มคนทั่วไป ที่ผ่านไปมา และกลุ่มเพื่อนในเฟสบุ๊ค และได้ออกรายการโทรทัศน์ และหนังสือ นิตยสาร ทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น คนก็แวะเวียนมากินกัน รวมถึงการขึ้นป้ายภาพของฮีโร่ข้างหน้าร้าน เป็นจุดสนใจที่ทำให้ผู้ที่ผ่านไปมาได้รู้จักฮีโร่การ์วินแมนมากขึ้นด้วย ซึ่งเป็นแนวทางหนึ่งในการโปรโมทซุปเปอร์ฮีโร่การ์วินแมนอย่างที่เราต้องการ ส่วนของการ์วินแมนตัวจริงๆก็มีการมาโชว์ตัวและเสิร์ฟอาหารบ้างในโอกาสพิเศษๆ
บรรยากาศภายในร้าน
       “ผมเชื่อว่า การเปิดร้านสเต็ก หรือ ร้านอาหารสักแห่ง ในปัจจุบัน ถ้าไม่มีคาร์แรกเตอร์ โอกาสจะเรียกลูกค้าเข้าร้านในช่วงแรกค่อนข้างจะทำได้ยาก การเปิดร้านและมีคาร์แรกเตอร์สัญลักษณ์ ช่วยให้ลูกค้าจดจำได้ง่าย และยังเป็นจุดสนใจของสื่อในการนำเรื่องราวของเราไปลงหนังสืออีกด้วย”
      
       ในอนาคตมีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มมากขึ้น เพื่อเป็นช่องทางในการโปรโมทซุปเปอร์ฮีโร่ และเพื่อเป็นการสร้างชื่อสร้างรายได้ให้กับร้านสเต็กอีกทางหนึ่ง ซึ่งถ้ามีคนสนใจในเรื่องของแฟรนไชส์ เข้ามา ก็อาจจะพิจารณาขยายสาขาในรูปแบบของแฟรนไชส์ แต่ก็คงจะต้องใช้เวลาศึกษาเรื่องของแฟรนไชส์ก่อน
นายเกรียงกฤตย์ ดุรงค์พิศิษฎ์กุล ฮีโร่การ์วินแมน
       นายเกรียงกฤตย์ เล่าว่า สิ่งทีเราต้องการ คงไม่ใช่ความสำเร็จของร้านสเต็กเพียงอย่างเดี่ยว แต่คาดหวังการสร้างชื่อการ์วินแมนด้วย โดยหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากผู้ผลิตสินค้า ให้เราได้มีการโอกาสไปโชว์ตัว ในงานอีเว้นท์ต่างๆ ส่วนแผนอนาคตอันใกล้ คือ การทำหนังสั้น การ์ตูนแอนนิเมชั่น ออกมาก่อน เพราะไม่ต้องใช้เงินทุนมาก และถ้ามีคนรู้จักมากขึ้ คงจะได้มีโอกาสไปเสนอ ค่ายหนังให้พิจารณาอีกครั้ง
สเต็กเสิร์ฟในร้านเน้นชิ้นใหญ๋
       ในส่วนของร้านสเต็ก ตั้งใจจะทำร้านแห่งนี้ขึ้นมา เพื่อที่เป็นที่รวมตัวของคนทำงาน ด้านครีเอทีฟ ได้มานั่งทำงานและพบปะพูดคุ๋ย แลกเปลี่ยนความคิดกัน เพราะโดยส่วนตัวผมเอง ก็ชื่นชอบงานด้านนี้ และได้มีโอกาสทำงานตรงนี้มาก่อน โดยเคยเป็นนักเขียนการ์ตูนมาก่อน ส่วนจุดเริ่มต้นของการคิดทำซุปเปอร์ฮีโร่ มาจากความชอบซุปเปอร์ฮีโร่แบบฝั่งใจมาตั้งแต่เด็ก พอได้มาเขียนการ์ตูน ก็อยากจะทำตามความฝันในการสร้างฮีโร่ตามแรงบันดาลใจของตัวเอง
เมนูใช้ชื่อการ์วินแมน
       ทั้งนี้ ในอนาคต เชื่อว่า ทุกคนจะเห็นถึงความตั้งใจจริงของ การ์วินแมน ซุปเปอร์ฮีโร่ สายเลือดคนไทยคนนี้ ในการที่จะเดินไปตามฝันทำให้เมืองไทยได้มีซุปเปอร์ฮีโร่ ซึ่งเป็นที่รู้จักทั้งในประเทศและต่างประเทศกับเขาสักครั้งหนึ่ง ผ่านร้านสเต็กแห่งนี้ เพราะรายได้ของการทำร้านสเต็ก คุณเกรียงกฤตย์ นำไปใช้กับแรงบันดาลใจในการสร้างฮีโร่ในครั้งนี้
      
       โทร. 08-1741-8915 ,www.misterkavinman.com

Read More...


กระหรี่พั๊ฟ “เจ๊อ้วน” เจ้าดัง ยกเครื่องรุกตลาดโกอินเตอร์

คุณชำเรืองและลูกสาวคุณสุภาพร ปิ่นนาค เจ้าของสูตรกระหรี่พั๊ฟเจ๊อ้วน
       บจก.สยามปิ่นนาคฯ ผู้ผลิตกระหรี่พั๊ฟรายใหญ่ เตรียมปรับกลยุทธ์จากผู้รับจ้างผลิต สู่ตลาดค้าปลีกและตลาดต่างประเทศ พร้อมปั้นแบรด์ “เจ๊อ้วน” ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นภายใน 2 ปี หลังอยู่เบื้องหลังตลาดค้าส่งมานานกว่า 23 ปี ล่าสุดจับมือ iTAP เครือข่าย มทส. พัฒนาการยืดอายุผลิตภัณฑ์ และเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการผลิตด้วยการวิจัยและพัฒนา
คุณชำเรือง ปิ่นนาค(เจ๊อ้วน)
       “กระหรี่พั๊ฟ” ของฝากขึ้นชื่อของจังหวัดสระบุรี และนครราชสีมา ที่หลายคนมักซื้อติดไม้ติดมือกลับทุกครั้งที่ได้เดินทางไปท่องเที่ยวโดย เฉพาะในช่วงหน้าเทศกาลอย่างปีใหม่ สงกรานต์ ฯลฯ เพราะกระหรี่พั๊ฟ นอกจากจะเป็นอาหารว่าง ที่หอม กรอบ อร่อยแล้วยังให้คุณค่าทางอาหาร และมีรูปลักษณ์ที่น่ารับประทาน
กระหรี่พั๊ฟที่ห่อไส้แล้วเตรียมนำไปทอด
       แม้ปัจจุบันจะมีผู้ผลิตกระหรี่พั๊ฟนับร้อยราย แต่น้อยคนนักจะรู้ว่า ผู้ผลิตกระหรี่พั๊ฟรายใหญ่ที่สุด คือ “กระหรี่พั๊ฟ เจ๊อ้วน” จากปริมาณการผลิตที่สูงถึง 200,000 - 300,000 ชิ้นต่อเดือน และ สินค้ามีวางจำหน่ายอยู่ภายในร้านสะดวกซื้อ อย่างเซเว่นอีเลฟเว่นที่กระจายอยู่ตามปั๊มน้ำมันครอบคลุมเกือบทุกจังหวัดใน พื้นที่ภาคกลางจนถึงจังหวัดนครสวรรค์ และภาคอีสานไปจนถึงชายแดนจังหวัดหนองคาย รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวและผู้ค้าปลีกรายใหญ่ในพื้นอ.มวกเหล็ก ซึ่งหลายคนมักซื้อกลับไปรับประทานหรือเป็นของฝากกันเป็นจำนวนมาก เพราะชื่นชอบในความสดใหม่ และรสชาติที่อร่อยถูกปาก
ขั้นตอนการทำกระหรี่พั๊ฟ
       นางสาวสุภาพร ปิ่นนาค ผู้จัดการฝ่ายการตลาดต่างประเทศและผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ บริษัท สยามปิ่นนาคเคอรี่พั๊ฟ จำกัด ในฐานะทายาทรุ่นที่2 เล่าให้ฟังว่า กว่าจะประสบความสำเร็จจนถึงวันนี้ คุณแม่หรือเจ๊อ้วน ต้องใช้ความอดทนและลองผิดลองถูกอยู่นาน จากเดิมทำอาชีพเกษตรกรรมหันมาทำกระหรี่พั๊ฟขาย เพื่อต้องการเพิ่มมูลค่าให้กับผลผลิตทางการเกษตรของครอบครัว
นำไปทอดในน้ำมัน
       "การทำกระหรี่พั๊ฟของคุณแม่ได้รับการถ่ายทอดวิธีการทำมาจาก คุณญ่า ซึ่งเป็นพี่สาวของคุณแม่ โดยคุณแม่ได้นำมาปรับปรุงรสชาติเพิ่มเติมตามสไตล์ของตนเอง ถือเป็นจุดเริ่มต้นของกระหรี่พั๊ฟเจ๊อ้วนตั้งแต่ปี 2530 เป็นต้นมา โดยเปิดร้านจำหน่ายแห่งแรกบริเวณ อคส.อ.มวลเหล็ก จ.สระบุรี จนในปี 2547 ได้ย้ายมาอยู่ที่ตลาดกลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมจัดตั้งเป็นบริษัท สยามปิ่นนาคฯขึ้น จนถึงปัจจุบัน โดยกิจการขยายตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยปีละประมาณ 10%”
กระหรี่พั๊ฟทอดในน้ำมันใช้เวลาประมาณ 15นาที
       ทั้งนี้ การเติบโตของบริษัทฯ เป็นการโตจากตลาดค้าส่ง เพราะกระหรี่พั๊ฟเจ๊อ้วนได้รับการตอบรับอย่างมากจากผู้บริโภคและนักท่อง เที่ยวทำให้มียอดการสั่งซื้อจากผู้ค้าปลีกเข้ามาเป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปจำหน่ายต่อ เป็นเช่นนี้มานานกว่า 23 ปี ทำให้บริษัทไม่มีเวลาทำตลาดค้าปลีกเอง แต่จากนี้ไป บริษัทฯ มีแผนรุกตลาดค้าปลีกมากขึ้น โดยตั้งเป้าสร้างแบรนด์ “เจ๊อ้วน” ให้เป็นรู้จักและติดตลาดค้าปลีกพร้อมกับส่งออกตลาดต่างประเทศภายใน 2 ปี ( พ.ศ.2554 - พ.ศ.2555 )
กระหรี่พั๊ฟกรอบ หอม อร่อย น่ารับประทาน
       บริษัทฯ จึงมีแนวคิดในการปรับปรุงพัฒนาผลิตภัณฑ์ “กระหรี่พั๊ฟ” ให้ สามารถจัดเก็บได้นานขึ้นโดยไม่ใส่สารกันบูดหรือวัตถุกันเสีย เพื่อรองรับแผนดังกล่าวจึงได้เข้ารับการสนับสนุนจากสำนักงานพัฒนาวิทยา ศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โครงการสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีของอุตสาหกรรมไทย(iTAP) เครือข่ายมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ในโครงการ “การยืดอายุการจัดเก็บรักษาผลิตภัณฑ์กระหรี่พั๊ฟ” โดยมีอาจารย์ ประทุม อุ่นเรือน และอาจารย์ปิยะมาศ จานนอก จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เป็นผู้เชี่ยวชาญ
ผลิตภัณฑ์กระหรี่พั๊ฟเจ๊อ้วน
       ผลการวิจัยและการพัฒนาพบว่า สามารถยืดอายุการเก็บรักษากระหรี่พั๊ฟ จาก 7วันเป็น 9วันโดยที่ไส้กระหรี่พั๊ฟไม่แห้งแข็ง และผลที่ได้ดังกล่าวนำไปสู่เฟส 2 ในโครงการ “ศึกษาความเป็นไปได้ของการยืดอายุกระหรี่พั๊ฟ ให้ได้ 14 วัน” โดยมี ดร.รัชฎาพร อุ่นศิวิไลย์ จากมหาวิทยากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี่ สุรนารี เข้ามาเป็นผู้เชี่ยวชาญ ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ
กระหรี่พั๊ฟและผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์เจ๊อ้วน
       น.ส.สุภาพร กล่าวว่า “กระหรี่พั๊ฟ เป็นการทำสดวันต่อวัน อายุการเก็บรักษาค่อนข้างสั้น ปกติจะเก็บได้ 4-7 วัน จึงต้องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สามารถยืดอายุการเก็บได้นานขึ้นเป็น 14 วัน เพื่อลดต้นทุนด้านการขนส่ง(โลจิสติก)ของบริษัท (ปัจจุบันบริษัทมีการขนส่งสินค้าและบริการด้วยตัวเองอยู่) และเพื่อรองรับระบบการขนส่ง(โลจิสติก)ของเซเว่นอีเลฟเว่นในส่วนกลางได้ ทำให้กระหรี่พั๊ฟจะต้องมีอายุนานกว่า 10 วัน รวมถึงรองรับการส่งออกตลาดต่างประเทศ อาทิ ประเทศในแถบตะวันออกกลาง และประเทศในกลุ่มมุสลิม เนื่องจากผลิตภัณฑ์ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคกลุ่มอาหารฮาลาล และเริ่มมียอดสั่งผลิตเข้ามามากขึ้น ซึ่งการพัฒนาดังกล่าวถือเป็นการเตรียมความพร้อมที่จะก้าวไปสู่เป้าหมายที่ กำหนดไว้”
ผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์แปรรูป
       สำหรับผลิตภัณฑ์เจ๊อ้วน แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มขนมทอด ประกอบด้วย กระหรี่พั๊ฟไส้ต่างๆ อาทิ ไส้ไก่ ,หมูแดง,ถั่ว,ไส้ผลไม้ อาทิ ไส้แก้วมังกร,สัปปะรด,องุ่น และในอนาคตจะผลิตกระหรี่พั๊ฟไส้กล้วยออกสู่ตลาดเพิ่ม กลุ่มขนมอบ ประกอบด้วย พายใผลไม้ต่างๆ คุ้กกี้สิงคโปร์ และกลุ่มเนื้อแปรรูป แบ่งออกเป็น กลุ่มเนื้อวัว อาทิ เนื้อเค็ม และกลุ่มเนื้อหมู อาทิ หมูสวรรค์ ,กุนเชียง เป็นต้น ซึ่งผลิตภัณฑ์ของเจ๊นอกจากได้รับการรับรองจากอย.แล้ว ยังเตรียมยกระดับคุณภาพสู่มาตรฐานระบบการจัดการด้านความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ อาหาร หรือ HACCP และมาตรฐานบริการอาหารฮาลาล คาดว่าจะสามารถผ่านการประเมินและรับรองมาตรฐานดังกล่าวได้ในปี 2554
ผลิตภัณฑ์พายสัปปะรดที่อบเรียบร้อยแล้ว
       นอกจากนี้บริษัทยังสนใจที่จะพัฒนาเครื่องจักรที่มีอยู่เดิมให้มี ประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อให้มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นได้อีกเท่าตัว จากเดิม 200,000 - 300,000 ชิ้นต่อเดือน (ผลิตด้วยแรงงานคน)เพิ่มขึ้น 500,000 - 600,000 ชิ้นต่อเดือน และยังช่วยเรื่องสต๊อคสินค้า ซึ่งจะสามารถรองรับออเดอร์ได้ในปริมาณมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันยังมีกำลังการผลิตไม่ทันต่อความต้องการของตลาด หากนำเครื่องจักรเข้ามาเสริมคาดว่าจะทำให้มีกำลังการผลิต
คุณชำเรืองและลูกสาว
       “ ยอมรับว่ากระหรี่พั๊ฟเป็นของฝากที่นักท่องเที่ยวมักต้องซื้อติดมือกลับไปทำ ให้มูลค่าการซื้อสูง เชื่อว่าแนวโน้มความต้องการบริโภคกระหรี่พั๊ฟจะยังคงมีมากขึ้น ปัจจุบันบริษัทมียอดขายประมาณปีละ 30 ล้านบาท”
คุณสุภาพร ปิ่นนาค ลูกสาวเจ๊อ้วน
       นอกจากนี้ ยังได้แสดงความเห็นต่อโครงการ iTAP ว่าเป็นโครงการที่ให้การสนับสนุนผู้ประกอบการSME ได้เป็นอย่างดี เพราะธุรกิจขนาดเล็กนั้นไม่มีศักยภาพพอที่จะวิจัยและพัฒนาได้เอง การที่มีหน่วยงานอย่าง iTAP เข้ามาสนับสนุนช่วยเหลือถือว่าดีมาก ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็กที่เปรียบเสมือนเม็ดทราย มีความแข็งแกร่งขึ้นเป็นก้อนกรวดได้ และการที่ iTAP นำ องค์ความรู้ทาง ว&ท เข้ามาช่วยนั้น เป็นการตอบโจทย์ของผู้ประกอบการได้อย่างตรงประเด็น สามารถช่วยเสริมข้อด้อยขึ้นมาเป็นข้อเด่นและสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ ว่า “ประเทศไทยจะทำสินค้าเพื่อการส่งออก” นางสาวสุภาพร กล่าวในที่สุด
หน้าร้านเจ๊อ้วนกระหรี่พั๊ฟ
       ///////////////////////////////////
       บจก.สยามปิ่นนาคเคอรี่พั๊ฟ ผู้ผลิตและจำหน่ายกระหรี่พั๊ฟ แบรนด์ “เจ๊อ้วน” เลขที่ 110 หมู่ 7 ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา 30320 โทร. 044-361-046 , 044-322-151-2 แฟ็กซ์ 044-322151 หรือที่เว็บไซต์ www.siampinnark.com
      
       ข้อมูลโดยโครงการ iTAP ติดต่อได้ที่(ส่วนกลาง) โทร. 02-564-7000 ต่อ โครงการ iTAP หรือ iTAP เครือข่าย มทส. โทร.044-224-818 , 044-224-921, 044-224-947
      
       ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โครงการ iTAP โทร. 02-270-1350-4 ต่อ 115,114

Read More...




----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.