สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ไก่ย่างบางตาล’ สูตร(ไม่ลับ)ทำเงินฉลุย
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ไก่ย่างบางตาล’ สูตร(ไม่ลับ)ทำเงินฉลุย



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ไก่ย่างบางตาล’ สูตร(ไม่ลับ)ทำเงินฉลุย




วันนี้คอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” จะพาไปรู้จักกับไก่ย่างที่โด่งดัง “ไก่ย่างบางตาล” สูตรต้นตำรับจากหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่วิวัฒนาการมาอย่างต่อเนื่อง

ขึ้น ชื่อว่า “ไก่ย่าง” คงไม่มีใครในประเทศไทยไม่เคยทาน ไม่ว่าจะทานเปล่า ๆ ทานกับนํ้าจิ้มสูตรต่าง ๆ หรือทานกับอาหารสุดคลาสสิกอย่างข้าวเหนียวส้มตำก็อร่อยสุด ๆ จะว่าไปไก่ย่างเหมือนเป็นงานศิลปะคู่โต๊ะอาหาร แม้จะมีขายอยู่ดาษดื่นทั่วบ้านทั่วเมือง แต่รสชาติแต่ละเจ้ากลับมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว วันนี้คอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” จะพาไปรู้จักกับไก่ย่างที่โด่งดัง “ไก่ย่างบางตาล” สูตรต้นตำรับจากหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่วิวัฒนาการมาอย่างต่อเนื่อง แพร่หลายออกไปสู่พื้นที่ต่าง ๆ กระทั่งถูกยกระดับให้เป็นสินค้าโอทอปประจำจังหวัดราชบุรีไปเรียบร้อยแล้ว

ผู้ ที่จะมาให้ข้อมูลในเรื่องนี้ คือ เอ็กซ์-ราเชน มะลิทอง และ ตั๊ก-มยุรทิพย์ อ้นเทศ เจ้าของร้านไก่ย่างบางตาล ลูกชายผู้ใหญ่วร สองสามีภรรยาผู้สืบทอดไก่ย่างบางตาล บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เล่าให้ฟังถึงจุดเริ่มต้นว่า ก่อนที่จะมารับช่วงธุรกิจต่อจากคุณพ่อ (ผู้ใหญ่วร) เคยทำงานเป็นวิศวกรไฟฟ้าอยู่ 6 ปี แต่เล็งเห็นซึ่งอาชีพขายไก่ย่างบางตาลของพ่อน่าจะต่อยอดขายได้ พ่อไม่มีหน้าร้าน แต่ฐานลูกค้าพ่อมีมาก จังหวะพอดีกับที่แฟนได้ทำงานรับราชการ ตนจึงได้ตัดสินใจลาออกมาเดินเส้นทางอาชีพเดียวกับพ่อและปู่ที่ได้ปูทางสาย นี้ให้ไว้อย่างมั่นคง


“ตั้งแต่ เล็กจนโต จะเห็นวิถีชีวิตในแต่ละวันของพ่อคือ ย่างไก่จากที่บ้านเสร็จก็จะจัดใส่หาบมา ขึ้นรถไฟ จากสถานีคลองบางตาลมาถึงกรุงเทพฯ ตระเวนหาบขายไก่ย่างบางตาลไปเรื่อย ๆ ทั่วเขตฝั่งธนบุรี ตั้งแต่ตลาดศาลานํ้าเย็น สถานีรถไฟบางขุนนนท์ บางยี่เรือ เจริญพาสน์ วัดอรุณฯ บางกอกน้อย ตลิ่งชัน จรัญสนิทวงศ์ ลูกค้าบางคนมาไม่ทันเวลาที่พ่อเดินขาย ก็ไม่ได้กิน ผมจึงเปิดร้านขายอยู่ตลาดนํ้าตลิ่งชั่น ตรงหน้าสำนักงานเขตตลิ่งชัน เพื่อต่อยอดความอร่อย และรักษามาตรฐานคุณภาพสินค้า ปรากฏว่าขายดีมาก ลูกค้าโทรฯ มาสั่งไปใช้ในงานต่าง ๆ กันเยอะมาก”

จุดเด่นของไก่ย่างบาง ตาลคือรสชาติอร่อยที่ไม่ธรรมดา ไก่ย่างแล้วจะมีสีเหลือง กลิ่นหอมฉุยด้วยเครื่องหมัก ความอร่อยอยู่ที่เนื้อไก่นุ่มไม่แข็งกระด้าง เนื้อสุกไปจนถึงกระดูกไม่แฉะเละ บวกกับเครื่องปรุงที่หมักมาจนซึมซาบเข้าเนื้อใน กินคู่ข้าวเเหนียวห่อใบตองนุ่มอร่อย และไม่ต้องมีนํ้าจิ้มไก่เหมือนเจ้าอื่น ๆ เพราะอร่อยลงตัวอยู่แล้ว

อุปกรณ์ ที่ทำไก่ย่างบางตาล มี เตาย่างถ่าน, ไม้สามง่าม, ครก หรือเครื่องบด, ทัพพี, กะลังมัง, เชือกสำหรับมัด เครื่องไม้เครื่องมืออื่น ๆ หยิบยืมเอาจากในครัวได้
ส่วนผสม ที่ใช้ก็มี ไก่สด (เลือกไก่ขนาดนํ้าหนัก 1.6-1.8 กก.), ขมิ้นผง, กระเทียม, พริกไทยเม็ดดำ, นํ้าปลาอย่างดี

ขั้นตอนการทำ “ไก่ย่างบางตาล”
เริ่ม จากการเตรียมทำเครื่องหมักไก่ก่อน โดยการนำส่วนผสมเครื่องหมัก 2 อย่าง คือ กระเทียม และ พริกไทยดำ ทำการตำทีละอย่างให้ละเอียด แล้วนำมาคลุกเคล้ารวมกัน ก่อนจะนำไปตำรวมกันอีกครั้งจนเข้ากันเป็นเนื้อเดียว ตั้งพักไว้ในภาชนะที่มีฝาปิด นำผงขมิ้นผสมกับนํ้าเปล่าในอัตราส่วนที่ลงตัว ใส่ภาชนะเตรียมไว้

จากนั้น นำไก่สดมาล้างให้สะอาด ผึ่งให้สะเด็ดนํ้า ชำแหละไก่ตามที่ต้องการ ตะโพกติดน่อง อก ครึ่งตัว และทั้งตัว ทำการแล่ให้มันแผ่ (เพื่อจะได้คลุกเคล้าให้เครื่องหมักเข้าเนื้อในไก่ได้ แถมเวลา ย่างก็สุกง่าย) เสร็จแล้วนำไก่มาหนีบไม้สามง่าม แล้วมัดไว้

ต่อไปเป็นขั้นตอนการหมักเครื่อง นำนํ้าปลาอย่างดี (กะประมาณ) สักถ้วยตวง ใส่ลงใน อ่างผสม เติมนํ้าสะอาดตามลงไป 1 ใน 3 ของนํ้าปลา ใส่สีขมิ้นที่ผสมเตรียมไว้เล็กน้อย คนให้เข้ากัน ก่อนจะใส่กระเทียมและพริกไทยตำ ทำการคนส่วนผสมเครื่องหมักให้เข้ากันดี (ถ้าต้องการให้เข้มข้น ก็ใส่กระเทียมพริกไทยเยอะ ๆ)
นำมาตักราดเนื้อไก่ทีละไม้ ให้ทั่วทั้งด้านหน้าและด้านหลัง (เมื่อเครื่องหมักเจือจาง ก็ทำการเติมนํ้าปลา นํ้าเปล่า สีขมิ้นผสม และกระทียมพริกไทยตามลงไปเรื่อย ๆ) เสร็จแล้วหมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที ก่อนจะนำไปย่างบนเตาถ่านให้สุกเป็นอันเสร็จ
ราคา ขายไก่ย่างบางตาล มีเนื้อหน้าอก ราคา 50 บาท เนื้อตะโพกติดน่อง ราคา 60 บาท ครึ่งตัว ราคา 100 บาท และทั้งตัว ราคา160 บาท ส่วนข้าวเหนียวนุ่ม ห่อใบตองสด ราคาห่อละ 5 บาท


นี่ก็เป็นอีกหนึ่ง “ช่องทางทำกิน” ที่นำมาฝากกัน ใครในพื้นที่อื่นสนใจอาชีพนี้ก็ลองนำสูตรไปฝึกฝนกันดู หรือใครอยากลองชิมฝีมือ“ไก่ย่างบางตาล” ลูกชายผู้ใหญ่วร ก็แวะเวียนไปได้ที่ร้าน โดยถามทางกับเอ็กซ์ ได้ที่ โทร.08-2081-3759 และ 08-9502–5702 IDLine: xbanpong หรือ Facebook : ไก่ย่างบางตาลผู้ใหญ่วร ร้านนี้อยู่ตลาดนํ้าตลิ่งชั่น ตรงข้ามสำนักงานเขตตลิ่งชัน เปิดขายทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น. นอกจากนี้ยังรับทำเป็นชุดตามสั่ง และรับออกงานนอกสถานที่ด้วย.
เชาวลี ชุมขำ :เรื่อง / สุนิสา ธนพันธสกุล : ภาพ

credit by :  http://www.dailynews.co.th/article/316894


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.