สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ข้าวเหนียวรากบัว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ข้าวเหนียวรากบัว



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ข้าวเหนียวรากบัว



เมนูขึ้นสำรับวันนี้ รับรองได้เลยว่า ในเมืองไทยหาทานที่ไหนไม่ได้ และก็คงไม่มีใครรู้จักหรือเคยเห็นมาก่อนด้วย ทั้งๆที่เป็นของหวาน แต่ตามภัตตาคารเลื่องชื่อเกือบทุกแห่งในจีนเสิร์ฟเป็นเมนูเรียกน้ำย่อย โดยมีชื่อเรียกว่า “กุ่ยฮัว ถังโอ่ว” ซึ่งคำว่ากุ่ยฮัว ในภาษาจีนหมายถึงดอกพิกุล ส่วนถังโอ่ว ก็คือรากบัว เมนูนี้มีส่วนผสมหลักเพียง 3 อย่าง ได้แก่ รากบัว ดอกพิกุล และข้าวเหนียว

คุณเต๋อจี๋ ตัววา สาวจีนหน้าตาสวยสะ พูดไทยปร๋อแถมสำเนียงไม่เพี้ยนอีกต่างหาก ได้แนะนำสูตรและวิธีทำรากบัวยัดไส้ข้าวเหนียวให้คนไทยได้รู้จักกัน และก็คงไม่ต้องถามว่าทำไมถึงพูดไทยได้เก่งขนาดนี้ ทั้งๆที่ไม่ได้เข้าคอร์สเรียน ทั้งนี้ทั้งนั้นเพราะเธอมีครูดีอยู่ข้างกาย เนื่องจากเธอเป็นลูกสะใภ้เจ้าของยาสีฟันดอกบัวคู่ และช่วยบริหารงานบริษัท TwinLotus China ของครอบครัวสามี (คุณป่อป้อ-กำธน ลีเลิศพันธ์) คุณเต๋อจี๋จึงพยายามหัดพูดภาษาไทย ถึงจะเขียนอ่านไม่ได้ เพราะเธอบอกว่าภาษาไทยยากมาก แต่ก็พยายามเรียนรู้วิถีชีวิตของคนไทย โดยเฉพาะเรื่องกิริยามารยาทแบบไทย และยังมีชื่อไทยด้วยว่า “ธนธร ลีเลิศพันธ์”

คุณเต๋อจี๋ เป็นชาวจีนมณฑลซิงไห่ (ติดกับทิเบต) คุณพ่อเป็นผู้อำนวยการและผู้บริหารระบบการศึกษาของมณฑลซิงไห่ จึงให้ความสำคัญด้านการศึกษากับลูกๆทั้ง 4 เป็นอย่างมาก ทำให้เธอมีโอกาสเข้ามาเรียนในกรุงปักกิ่ง และได้พบรักกับสามี ก่อนแต่งงานก็เคยทำงานในตำแหน่ง Media Planner On Line ให้กับบริษัทต่างชาติในจีนมาก่อน ในหน้าที่ภรรยาเธอก็ได้รับการถ่ายทอดความรู้ด้านการครัวจากคุณแม่ ซึ่งมีฝีมือในการปรุงอาหาร ทำให้คุณเต๋อจี๋เป็นหญิงสาวที่เพียบพร้อมทั้งรูปสมบัติและคุณสมบัติ

สำหรับเมนูข้าวเหนียวรากบัว หรือรากบัวยัดไส้ข้าวเหนียว ส่วนผสมประกอบด้วย : รากบัว 1 หัว/ข้าวเหนียวพันธุ์เมล็ดสั้นป้อม 100 กรัม/น้ำตาลทรายแดง แบ่งเป็น 2 ส่วน สำหรับต้ม 50 กรัม และทำน้ำเชื่อมราด อีก 100 กรัม/น้ำตาลกรวด แบ่งเป็น 2 ส่วนเช่นกัน สำหรับต้ม 150 กรัมและสำหรับทำน้ำเชื่อมราด 250 กรัม/ดอกพิกุลอบแห้ง 1 ชต. (หาซื้อได้ที่เยาวราช).........

วิธีทำ 1) ซาวข้าวเหนียวให้สะอาดและแช่น้ำทิ้งไว้ราว 4 ชม. จึงนำขึ้นพักไว้ 2) ปอกเปลือกรากบัวออกแต่เพียงบางๆ 3) ตัดส่วนหัวของรากบัวออกความยาวประมาณ 1 นิ้ว สำหรับนำมาทำเป็นฝาปิด 4) กรอกข้าวเหนียวใส่ลงตามรูๆของรากบัว รวมทั้งส่วนที่ตัดออก วิธีกรอกข้าวเหนียวต้องคอยเคาะให้ข้าวเหนียวลงไปตามช่องจนแน่นเต็มทั้งราก 5) นำรากบัวท่อนที่ตัดออก มาประกบปิดกับรากบัวท่อนใหญ่ เพื่อไม่ให้ข้าวเหนียวหลุดออก และยึดทั้งสองท่อนให้ติดกันด้วยไม้จิ้มฟันอย่างแน่นหนา โดยรอบรากบัว 6) นำรากบัวลงต้มด้วยไฟแรง โดยให้น้ำท่วมรากบัว พอน้ำเดือดใส่น้ำตาลทั้งสองชนิดที่เตรียมไว้ คนน้ำตาลให้ละลายและปิดฝาเคี่ยวต่อด้วยไฟอ่อนราว 2 ชม. จึงเปิดฝาหม้อพลิกรากบัวกลับด้าน เพื่อให้สีของน้ำตาลซึมเข้าไปในเนื้อรากบัวอย่างทั่วถึงกัน และคอยดูระดับน้ำในหม้อต้มอย่าให้แห้ง เคี่ยวต่อจนกว่ารากบัวจะสุก เนื้อใส สีสวยออกชมพูแดง ทดสอบว่าสุกได้ที่ยัง โดยใช้ไม้จิ้มฟันจิ้มลงไปในรากบัว หากดึงขึ้นมาโดยไม่มีอะไรติดไม้จิ้มฟัน แปลว่าสุกดีแล้ว (หากใช้หม้อความดันสูงจะช่วยร่นระยะเวลาในการทำได้มากทีเดียว)

7) นำขึ้นจากหม้อแล้วพักให้คลายร้อน จึงนำเข้าตู้เย็นแช่ทิ้งไว้ราว 30 นาที 8) ระหว่างนี้ก็ไปเตรียมเคี่ยวน้ำตาลสำหรับใช้ราด โดยต้มน้ำเปล่าประมาณ 2 ถต. กับน้ำตาล 2 ชนิดที่เหลือ เคี่ยวไฟอ่อนจนเหนียวขึ้นเล็กน้อย 9) นำรากบัวออกจากตู้เย็น หั่นเป็นแว่นๆ แล้วราดน้ำเชื่อม และโรยดอกพิกุลแห้งปิดท้าย.

credit by :  http://www.thairath.co.th/content/493149


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.